Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Cyberpunk 2077 โดน Sony ถอดออกจาก PlayStation Store เป็นที่เรียบร้อย

Cyberpunk 2077 เกมระดับ AAA จากทาง CD Project Red นั้นเรียกได้ว่าเจอมรสุมไม่หยุดจริงๆ หลังจากที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก(จากผลกระทบของการระบาด COVID-19 จนทำให้พนักงานต้อง Work from home กันเกือบหมด) ล่าสุดหลังจากที่ไม่เลื่อนแล้วและปล่อยออกวางจำหน่ายทุกแพลตฟอร์มในวันเดียวกันนั้น ตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 และ PlayStation 4 Pro ถูกวิจารณ์อย่างหนักมากถึงกราฟิกของตัวเกม ในที่สุดนั้นดูเหมือน Sony จะแก้ปัญหาแบบหนักหน่วยด้วยการถอดการจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ออกจาก PlayStation Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Cyberpunk 2077 1
Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 โดนถอดออกจาก PS Store

หลายๆ ท่านที่เป็นเจ้าของ PlayStation 4 และ PlayStation 4 Pro นั้นน่าจะทราบกันดีแล้วว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชันของเครื่องทั้ง 2 นั้นอยู่ในระดับที่รับไม่ได้เป็นอย่างมาก โดยกระแสที่ผ่านๆ มานั้นถึงขั้นแฟนๆ ออกมาบ่นกันอย่างหนาหูว่า Cyberpunk 2077 เวอร์ชันบนเครื่องทั้ง 2 รุ่นนั้นเหมือนจะถูกทำออกมาเพื่อเป็นการประกาศว่าหมดเวลาของยุค PlayStation 4 แล้ว

Advertisement

เอาเป็นว่าเรื่องดังกล่าวนี้นั้นสร้างความเสียหายให้กับทั้งทาง CD Project Red และ Sony เป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้นั้นทาง CD Project Red ได้ออกมาประกาศว่าในช่วงต้นปีหน้าจะมีอัปเดทแก้ไขปัญหาเรื่องกราฟิกของตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ออกมา ทว่านั่นก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ พอใจมากเท่าไรนัก ล่าสุดนั้นเจ้าของตัวเครื่องเกมอย่าง Sony เองจึงออกมาตัดปัญหาด้วยการถอดการขายตัวเกมผ่านทาง PlayStation Store ซะเลย ไม่เพียงแค่นั้นสำหรับท่านใดที่ซื้อตัวเกมไปแล้วยังสามารถที่จะขอคืนเงินแบบเต็มจำนวนได้ด้วยอีกต่างหาก(ผ่านทาง bit.ly/3h5VkpC)

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้นั้นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับตัวเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น แต่กับเครื่องของทางฝั่ง Microsoft เองอย่าง Xbox One X/S ก็เจอปัญหาเรื่องกราฟิกด้วยเช่นเดียวกัน โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นนอกเหนือไปจากกราฟิกที่ออกมาจะไม่สวยอย่างที่คิดแล้ว ในการเล่นเกมจริงยังพบว่าเฟรมเรทนั้นตกลงเป็นอย่างมาก โดยในบางฉากนั้นพบว่าตัวเกมจะมีเฟรมเรทตกไปต่ำกว่า 20 FPS เลยทีเดียว

ไม่เพียงแค่เฉพาะปัญหาในส่วนของเฟรมเรทตัวเกมเท่านั้น Cyberpunk 2077 ยังมาพร้อมกับปัญหาจุกจิดหลายอย่างอีกมากมายอย่างเช่น AI ที่ไม่ได้เรื่องกระทั่งระบบการเล่นต่างๆ ที่ทางผู้ผลิตเคยบอกเอาไว้ โดยที่หนักที่สุดนั้นก็คือปัญหาจากโค๊ดในเกมที่ทำให้ตัวเกมถึงขั้นผิดพลาดจนไม่สามารถที่จะเล่นต่อได้เลย(ต้องเปิดเครื่องแล้วโหลดเกมมาเล่นใหม่) หากจะพูดถึงตัวเกมเวอร์ชันที่มีปัญหาน้อยที่สุดแล้วนั้นคงหนีไม่พ้นเวอร์ชัน PC ทว่าการที่จะเล่นเกมได้อย่างไรรื่นนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ก็ต้องมีสเปคที่สูงมากพอดู

ปัญหาดังกล่าวนี้นี้ไม่รู้ว่าทาง CD Project Red จะสามารถทำการแก้ไขได้อย่างเป็นทางการเมื่อไร และในการถอดเกมระดับ AAA ออกจาก PlayStation Store นี้นั้นก็ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกเพราะในอดีตกับเกม Batman Arkham Knight นั้นทาง Sony ก็เคยทำมาก่อนแล้ว สำหรับท่านใดที่อยากลองของกับ Cyberpunk 2077 นั้นก็ยังสามารถที่จะหาตัวเกมแบบแผ่นมาลองเล่นกันได้อยู่(ซึ่งในปัจจุบันนี้พบว่าในไทยเองมีการนำเอาแผ่นเกม Cyberpunk 2077 มาขายเป็นมือสองกันมากเลยทีเดียว

ที่มา : gsmarena

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอน Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก