Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

หูฟังเกมมิ่ง 7 รุ่นน่าใช้ ไม่เกิน 2,900 บาท เสียงจัดจ้าน ใส่สบาย ฟังก์ชั่นครบปี 2020

หากคุณเป็นคอเกมตัวจริง หูฟังเกมมิ่ง ก็น่าจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีติดตัว เพราะไม่ใช่แค่เรื่องของเสียงและความสะใจเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณอิ่มเอมไปกับเกม และเพิ่มความแม่นยำได้มากขึ้น เพราะคุณจะสามารถสัมผัสกับบรรยากาศในเกมได้นอกเหนือจากเรื่องของภาพที่คุณมองในหน้าจอแสดงผล และในช่วงปลายปีเช่นนี้ หูฟังหลายรุ่นก็ลดราคาเป็นพิเศษ และเกมก็ออกใหม่มากมาย หากคุณคิดจะซื้อหูฟังใหม่ วันนี้เราคัดมาเป็นพิเศษให้ 7 รุ่น ราคาไม่เกิน 2,900 บาท แต่ได้ฟีเจอร์แน่น เสียงจัดจ้านมาแนะนำกันในช่วงปลายปี 2020 นี้

หูฟังเกมมิ่ง

หูฟังเกมมิ่ง 7 รุ่นน่าใช้ในงบ 2,900 บาท

SteelSeries Arctis 5 RGB 7.1 DTS

หูฟังเกมมิ่ง

หูฟังเล่นเกมไซส์กลางๆ เน้นสวมสบาย เสียงคุณภาพดี 7.1-channel และมีแสงสีสวยงาม คุณสมบัติเด่นน้ำหนักค่อนข้างเบา เมื่อเทียบกันรุ่นต่อรุ่น ครอบศีรษะมีความยืดหยุ่น สวมแล้วไม่รู้สึกรำคาญ และไม่บีบรัดจนเกินไป ปรับครอบหูฟังได้ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน หูฟังเป็นแบบผ้า ระบายอากาศได้สบาย เหมาะกับคนที่ไม่ชื่นชอบแบบหนังสังเคราะห์ ฟังก์ชั่นจัดมาให้ในตัวหูฟัง เช่น ไมโครโฟน เป็นแบบดึงออกและดันเข้าเก็บเมื่อไม่ใช้งาน ไมค์เป็นแบบไดนามิคให้เสียงคมชัด ได้การรองรับ Discord-certified และฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวน มีพอร์ตต่อ USB สำหรับการเชื่อมต่อ โมดูล Sound มาด้วย

Advertisement

ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 40mm มาตรฐาน สเตจเสียงค่อนข้างกว้าง มาพร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง DTS ให้ความสมจริงมากขึ้น ส่วนสายต่อยังเป็นแบบท่อยาง ความยาวประมาณ 3 เมตร ถอดออกได้ จุดน่าสนใจอยู่ที่แสงไฟ RGB รอบๆ Ear cup ที่ปรับแต่งได้ ให้ความโดดเด่นสวยงาม เอาใจคอเกมที่ชอบทั้งเสียงคุณภาพ เพิ่มความเร้าใจในเกม และแสงสีที่ดูสะดุดตา ราคาถูกกว่า Arctis 7 รุ่นพี่พอสมควร แต่ได้ฟีเจอร์ที่ใกล้เคียงกัน สนนราคาเคาะที่ 2,890 บาทโดยประมาณ

ข้อมูลเพิ่มเติม: SteelSeries

HyperX Cloud Alpha

หูฟังเกมมิ่ง

ต้องเรียกว่าเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจากค่าย HyperX ที่ออกแบบและจัดวางฟังก์ชั่นมาสำหรับคอเกมได้เป็นอย่างดี แม้ว่าดีไซน์จะไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก แต่งานยังคงปราณีต โดยเป็นหูฟังแบบ Close back ที่ครอบหูแบบเต็มใบ โคงสร้างอะลูมิเนียมแข็งแรง ตั้งแต่ครอบศีรษะ ที่สวมใส่สบาย ปรับเลื่อนได้หลายระดับ น้ำหนักมากนิดหน่อย แต่ให้ความกระชับ ไม่รู้สึกอึดอัด ด้วยครอบหูเป็นแบบเมมโมรีโฟม ที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มีหนังสังเคราะห์ครอบ โทนสีดำตัดด้วยเส้นสายสีแดง ทำให้ดูสปอร์ตมากขึ้น

ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 50mm ในแบบ Dual chamber เน้นเส้นหนักแน่น ให้โทนเสียงกลางในเกมได้สะใจ พร้อมเก็บรายละเอียดเสียงรอบตัวได้ดีในระดับหนึ่ง แม้จะไม่ได้เป็น Virtual 7.1 มาด้วย สายต่อสามารถปรับเพิ่มลดเสียงได้ในตัว และไมโครโฟนที่ถอดออกได้ ให้การสื่อการที่คมชัด สนทนาได้ดี มีการตัดเสียงรบกวน เหมาะกับแนวเกมทั้ง Action, Racing และ RTS รวมถึงความบันเทิงในด้านต่างๆ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 2,500 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: HyperX

Corsair HS60 PRO SURROUND

หูฟังเกมมิ่ง

ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่งที่ดูดีไซน์เรียบง่าย แต่ก็แฝงไว้ด้วยความหรูหราในบางมุม ในสไตล์ครอบหูเต็มใบ แต่มีขนาดที่บางและกระทัดรัด ไม่เทอะทะ ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรง ขยับปรับเลื่อนได้พอสมควร สำหรับครอบหูฟังและที่วางศีรษะ ทำให้เหมาะกับผู้ใช้ในลักษณะต่างๆ โทนสีดำตลาดทั้งบอดี้ พร้อมกับการเดินเส้นสีขาว เพื่อให้ดูนุ่มนวลมากขึ้น จะค่อนข้างต่างจากหูฟังหลายรุ่นที่ไม่เน้นโทนสีจัด ก็จะมาพร้อมไฟ RGB

ส่วนวัสดุที่สัมผัสกับผู้ใช้ จะเป็นแบบหนังสังเคราะห์สวมแล้วรู้สึกสบาย ครอบหูเป็นเมมโมรีโฟม ใส่แล้วกระชับ ลดเสียงภายนอก นุ่มนวล มาพร้อมไดรเวอร์นีโอดายเมียม 50mm และระบบเสียง 7.1-channel ให้การจำลองเสียงรอบข้างในเกมได้ดี ไมโครโฟนเป็นแบบถอดออกได้ ลดเสียงรบกวนจากภายนอก เพื่อความชัดสดใสในการสื่อสาร รองรับการใช้งานได้ทั้ง PC, PS4, Xbox และ Switch กับสายต่อที่ยาว 1.8 เมตร และยังปรับแต่งเสียงผ่านซอฟต์แวร์ได้อีกด้วย ราคาประมาณ 2,590 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Corsair

Razer Kraken Multi-Platform

เป็นหูฟังเกมมิ่งยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งในระดับราคานี้ เพราะราคาลดราคาหล่นลงมา ให้คนที่งบประมาณ 2 พันกว่าบาท สามารถคว้ามาเล่นได้ง่ายขึ้น เมื่อเทียบกับฟีเจอร์และการออกแบบที่ได้มานั้น ถือว่าคุ้มค่าน่าสนใจ เริ่มจากสีสันที่มีให้เลือกหลากสีทั้งสีดำและเขียวสดใส อันเป็นเอกลัษณ์ของค่าย ขาว และชมพู ครอบศีรษะขนาดใหญ่ นุ่มนวลด้วยฟองน้ำ ครอบด้วยตาข่ายเล็กๆ ให้สวมได้สบาย ด้วยโครงอะลูมิเนียม ปรับระดับให้เข้ากับศีรษะแต่ละขนาดได้

ครอบหูแบบเต็มใบ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้วยการออกแบบเป็น 3 ชั้นคือ นอกจากมีเมมโมรีโฟม ที่นุ่มนวล ใส่สบายหูแล้ว ยังมีชั้นเจล ที่เพิ่มความเย็นให้เกมเมอร์เล่นได้นานขึ้น ไม่เกิดความร้อนสะสม เมื่อใช้งานไปนานๆ ครอบปิดด้วยหนังสังเคราะห์อีกชั้นหนึ่ง ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ 50mm และสเตจเสียงที่กว้าง เหมาะกับการใช้งานในโอกาสต่างๆ ได้ดี ไมโครโฟนเป็นแบบซ่อนไว้ภายในได้ พร้อมฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน สายต่อหูฟังยาว 1.3 เมตร นอกจากนี้ยังปรับรูปแบบของเสียงได้ตามต้องการผ่านทางซอฟต์แวร์ได้อีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ราว 2,500 บาทเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: RAZER

Tt SHOCK 3D 7.1

หูฟังเกมมิ่ง

น่าจะเป็นหูฟังเล่นเกมที่ถูกใจชาว eSport ที่ชอบความล้ำๆ กับหูฟังจากค่ายเกมมิ่งพันธุ์แท้ เพื่อคอเกมทุกระดับ ที่มาพร้อมกับระบบเสียง 3D 7.1 Virtual ที่ไม่ธรรมดา และดีไซน์ที่ดูเอาใจเกมเมอร์กันสุดๆ ครอบหูเต็มใบที่เป็นแบบ Close-cup จุดเด่นที่การปรับหมุนได้ 90 องศา เพื่อคล้องคอได้ไม่เกะกะ โครงสร้างอะลูมิเนียม พร้อมฟองน้ำที่นุ่มนวลวางบนศีรษะได้สบายๆ กระจายน้ำหนักได้ดี ครอบหูออกแบบให้ดูล้ำสมัย ภายนอกเป็นทรงเหลี่ยม สีดำตัดด้วยเส้นสายสีแดงให้ดูดุดัน และมีอลูมิเนียมครอบอีกชั้นเพื่อความทันสมัย และด้านนอกของ Ear-cup ยังมาพร้อมโลโก้ มังกรสีแดง และมีไฟ LED สว่างขึ้น ตอบสนองทั้งในช่วงที่เล่นเกม ดูหนังหรือฟังเพลง

ไมโครโฟนเป็นแบบหลายทิศทาง ทำให้การสื่อสารรับเสียงได้กว้างขึ้น แม้จะอยู่ห่างปากก็ตาม พร้อมกับการตัดเสียงรบกวน สามารถปรับพับเก็บได้ โดยไม่ต้องถอดออก ซึ่งระบบจะตัดการสนทนาหรือ Mute ทันทีเมื่อยกไมค์ขึ้น จุดที่น่าสนใจคือ 4 EQ settings+ ที่เป็นฟีเจอร์ช่วยให้ผู้ใช้เก็บรายละเอียดของเสียงได้ดีขึ้น รองรับการตั้งค่า EQ ได้ถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม MMORPG, RTS หรือ FPS ก็ตาม โดยปรับเปลี่ยนได้จากปุ่มสีแดงบน Ear-cup รวมถึงการปรับเสียงให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมต่างๆ กันได้อีกด้วย ถือเป็นข้อดีที่อยู่บนหูฟังรุ่นนี้ ราคาประมาณ 2,590 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Tt

Cooler Master MH752

หูฟังเกมมิ่ง

แม้จะเป็นหูฟังที่ออกมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ในเรื่องของฟีเจอร์สำหรับเกมเมอร์ ไม่ได้เป็นรองใคร ด้วยรูปลักษณ์ ที่อาจจะดูเรียบง่าย แต่ก็แฝงไว้ด้วยการใช้งานที่เหมาะสมกับราคา กับตัวบอดี้ที่เป็นสีดำตลอดทั้งหมด ครอบศีรษะปรับเลื่อนได้ค่อนข้างมาก และมีที่รองเป็นฟองน้ำหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ ให้ความรู้สึกนุ่มสบายเมื่อสัมผัส และกระจายแรงได้ดี ไม่เกะกะ ครอบหูฟังมาพร้อมเมมโมรีโฟม ที่ให้ความนุ่มนวล เอาใจเกมเมอร์ที่ต้องการเล่นเป็นเวลานานๆ ไม่ปวดหู เพราะครอบได้เต็มใบหู คู่มากับไดรเวอร์ 40mm ในแบบนีโอดายเมียม เพื่อคุณภาพเสียงที่มั่นใจได้ ในเรื่องของการเก็บรายละเอียดเสียงต่างๆ ภายในเกม ตอบโจทย์เกมเมอร์สไตล์แอ็คชั่น และ RTS ที่เน้นวางแผน รองรับระบบเสียง 7.1 surround จัดเต็ม เพื่อคอเกมในแบบมัลติเพลย์เยอร์

สำหรับไมโครโฟน ก็ให้เกมเมอร์ที่ชอบแนว Battle Royale เล่นกันเป็นทีม มีการวางแผนได้พูดคุยกัน ด้วยเสียงที่คมชัด กับไมโครโฟนที่ลดเสียงรบกวนจากรอบข้างได้ กับเสียงที่ชัดเจน สามารถถอดออกได้ กรณีที่ไม่ได้ใช้งาน พร้อมตัวควบคุมเสียง ที่มีมาให้บนสายสัญญาณรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเพิ่ม-ลดเสียง ปิดเสียงสนทนาหรือจะเป็นการปรับสู่โหมด 7.1-channel มาพร้อมสายที่ยาว 1.5 เมตร ราคารุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 2,490 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Cooler Master

Sennheiser GSP 300

หูฟังเกมมิ่ง

สายพันธุ์หูฟังเกมมิ่งระดับสตูดิโอ ที่มาโลดแล่นให้กับคอเกมได้ชื่นชมกัน ในรุ่น GSP 300 นี้ ก็ถือว่าเป็นเรือธงอีกรุ่นหนึ่งจากค่ายนี้ กับดีไซน์ที่ดูล้ำๆ ไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งตอนนี้ต้องถือเป็นร่นเด่นราคาดรอป ด้วยหน้าตาที่ดูทันสมัย โครงสร้างด้านนอกที่่ค่อนข้างแข็งแรง ผสมผสานกันระหว่างอะลูมิเนียมและพลาสติก มาในโทนสีดำ ตัดด้วยฟองน้ำด้านในที่ใช้วางบนศีรษะกับสีฟ้าที่ตัดกันอย่างลงตัว มีความหนาเป็นพิเศษ เพื่อให้วางบนศีรษะได้สบาย ไม่เกะกะรำคาญ นอกจากนี้ยังทำเป็น 2 ก้านคู่ เพื่อกระจายน้ำหนัก และระบายอากาศได้ดีไปในตัว ครอบหูฟังแบบ Close-cup มาพร้อมเมมโมรีโฟม ที่นุ่มนวล ให้ความกระชับ และหุ้มด้วยวัสดุแบบหนังสังเคราะห์ตามแบบนิยม ที่สวมใส่สบาย ไม่รำคาญใบหู สามารถปรับระดับได้เล็กน้อย ตามความเหมาะสม

หูฟังนี้ ให้สายยาวมาถึง 2 เมตรด้วยกัน ลากจากหลังเคสได้สบาย ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนได้ดี เพื่อการสื่อสารกับทีมภายในเกมได้อย่างชัดเจน ปรับเลื่อนขึ้นลงได้ แต่ไม่ได้เป็นแบบถอด คุณภาพเสียงตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะการเล่นเกมที่เน้นเสียงกลางทุ้ม เอฟเฟกต์มาเต็ม เสียงแหลมชัด และสเตจเสียงที่กว้าง คุณสมบัติดูไม่ได้เป็นรองคู่แข่ง แม้จะเป็นโมเดลที่ออกมานานพอสมควรแล้ว แม้จะไม่ได้เน้นที่ฟีเจอร์ล้ำๆ แต่เรื่องคุณภาพเสียงยังคงวางใจได้ อย่างไรก็ดี ค่อนข้างหาได้ยากแล้วในตลาด เพราะลดราคาจาก 3 พันกว่าบาท เหลือแค่ประมาณ 2,490 บาทเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: Sennheiser

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

ปี 2023 นี้มีหูฟังเกมมิ่งเด็ดๆ ให้เลือก เล่นเกมดีฟังเพลงมันส์ทั้งคู่ หูฟังแบบเฮดโฟนเป็นหูฟังเกมมิ่งยอดนิยมในใจเกมเมอร์เพราะดีไซน์นำเสนอความเป็นเกมเมอร์แถมยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ จากทางผู้ผลิตช่วยเสริมคุณภาพเสียงให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะไดรเวอร์ที่จำลองเสียง 7.1 แชนแนลได้ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ บางรุ่นมีไฟ RGB หรือเชื่อมต่อได้หลากหลายแบบ ทั้ง USB 2.4GHZ Dongle, Bluetooth หรือสายหูฟัง 3.5 มม. ก็ได้ และผู้ผลิตก็มีโปรแกรมปรับแต่งเสียงให้ได้ตามสไตล์และรสนิยมของผู้ใช้ได้ตามชอบ...

Buyer's Guide

ปลายปีหาหูฟังเกมมิ่ง 2022 ดีๆ ไว้เล่นเกมใหม่ๆ กันดีกว่า หูฟังเกมมิ่ง 2022 เป็นเกมมิ่งเกียร์ชิ้นสำคัญอีกอย่างที่เกมเมอร์ทุกคนมองหา โดยเฉพาะสาย FPS นั้นยิ่งต้องใส่ใจกับหูฟังเกมมิ่งเป็นพิเศษ เพราะการได้ยินเสียงแล้วรู้ว่าศัตรูจะมาจากทางไหนก่อนจะได้ตอบสนองได้ทันเวลา และแม้จะไม่ได้เป็นเกมเมอร์สายแข่งขันเต็มตัวก็ตาม แต่เมื่อได้หูฟังดีๆ ไว้ฟังเสียงภายในเกมก็จะช่วยเพิ่มอรรถรสให้ดียิ่งขึ้นทั้งได้ยินเสียงตัวละครคุยกันชัดเจน เสียง BGM ช่วยสร้างบรรยากาศให้เกมเมอร์สนุกกับเกมต่างๆ ยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า Advertisement ถึงตอนนี้จะมีหูฟังเกมมิ่ง 2022 จากแบรนด์น้องใหม่เปิดตัวมาหลายรุ่นและราคาไม่เกินพันบาทก็ตาม แต่ส่วนตัวผู้เขียนก็ยังสนับสนุนให้เพิ่มเงินอีกนิดแล้วซื้อหูฟังเกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นราคาหลักพันบาทต้นๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก