Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Logitech V470 Cordless Laser : เมาส์ไร้สายสำหรับชีวิต mobility

banner

สวัสดีครับทุกท่าน ก็กลับมาพบกับการรีวิว Accessory กันอีกแล้วนะครับ กลับมาคราวนี้ผมก็มีของมานำเสนอทุก ๆ ท่านอีกเช่นเคย โดยในวันนี้จะเป็นของที่หลาย ๆ ท่านที่ต้องนำ Notebook คู่ใจออกไปทำงานนอกบ้าน เช่น ตามออฟฟิศ บ้านเพื่อน บ้านแฟน บ้านกิ๊ก หรือที่ไหนก็ตาม จะต้องชอบแน่ครับ หรือคนที่มีความคิดที่อยากจะหาซื้อมาใช้ซักอัน แต่ยังไม่รู้จะเลือกแบบไหน แบบนั้นดีไหม แบบนี้เป็นยังไง วันนี้ผมจึงทำการทดสอบและรีวิวผลิตภัณฑ์ชิ้นหนึ่งขึ้นมาครับ นั่นก็คือ ?Logitech V470 Cordless Laser? เรียกง่าย ๆ ว่าเมาส์ไร้สายนั่นละครับ ก่อนจะไปกล่าวถึงรายละเอียด ผมขอพรีวิวเกี่ยวกับตัวมันคร่าว ๆ ก่อนนะครับ

Advertisement
  • เมาส์ไร้สาย เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ทาง Bluetooth
  • ใช้เลเซอร์ในการจับตำแหน่ง
  • ขนาดเล็ก
  • ใช้แบตเตอรี่ขนาด AA 2 ก้อน
  • Scroll wheel สามารถใช้งานได้ 4 ทิศทาง
  • รับประกัน 3 ปี

ป็นอย่างไรบ้างครับ เริ่มน่าสนใจขึ้นมาหรือเปล่า ต่อไปผมจะทำการเจาะลงไปทีละหัวข้อนะครับ

Packaging

package1 thumb

นี่ละครับ ตัว Package ที่ทำการบรรจุเมาส์มา ทาง Logitech ก็ยังคงเน้นการใช้สีขาวกับสีเขียวอยู่เช่นเคยครับ และมีพลาสติกแข็งหุ้มโดยรอบ

package2

ซูมกันจะจะตรงชื่อรุ่นและจุดเด่นของมันกันครับ ต่อไปเราไปดูถึงอุปกรณ์ที่ให้ด้วยดีกว่าครับ

bundle

ของที่ให้มาด้วยกันก็คือ

  • แบตเตอรี่ขนาด AA 2 ก้อน
  • ถุงผ้า
  • แผ่น driver และคู่มือการใช้งาน

คราวนี้ไปดูกันให้ชัด ๆ ดีกว่าครับ

Close up

left

ด้านข้างมีดีไซน์โค้งมน ตัวผิวเป็นพลาสติกมันที่มีความสวยงาม แต่ก็อาจจะมีรอยนิ้วมือติดได้ง่ายพอสมควรครับ

front1

รูปหน้าตรงครับ ทำให้เห็นได้ว่าตัวเมาส์มีลักษณะสมมาตร ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 มือ

bluetooth

ส่วนด้านหลังก็มีสัญลักษณ์อยู่ชัดเจนว่าเม้าส์ตัวนี้ใช้ Bluetooth นะ ^^

side

ด้านข้างเน้อ? ดูน่ารักใช่ย่อยเลยนะเนี่ย หนูตัวนี้ ?3-

top

รูปด้านบนครับ ขอย้ำว่าตัวเมาส์มีสีดำนะครับ ฮ่า ๆ

bottom

ดูด้านล่างกันบ้างดีกว่าครับ ก็จะมีจุดเด่นอยู่ 4 แห่ง คือ

  • sensor ที่ใช้ laser ในการจับตำแหน่งการเลื่อนเมาส์
  • สวิตช์เปิด-ปิดเมาส์
  • ปุ่มสำหรับจับคู่เมาส์เข้ากับคอมพิวเตอร์
  • ฝาปิดรังถ่าน

hand

เมื่อเอามาเทียบกับมือครับ เห็นได้ว่ามีขนาดประมาณฝ่ามือเท่านั้นเอง

hand2

ลองวางมือลงไปดูซิ แหม มือกับนิ้วเกือบบังมิดเลยนะเนี่ย

led2

LED ที่ใช้แสดงสถานะว่ากำลังค้นหาอุปกรณ์ Bluetooth อยู่ และยังใช้แสดงสถานะอีกด้วยว่าแบตเตอรี่ใกล้จะหมดแล้วครับ นี่ก็คือในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์นะครับ ต่อไปเราไปดูในส่วนของ Software กันบ้างดีกว่าว่ามันทำอะไรได้บ้าง น่าสนใจมั้ย คลิกไปที่หน้าต่อไปเลยครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก