Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Acer Aspire C24 กับ 3 เหตุผล ที่ทำให้เป็น All-in-One PC สเปก AMD Ryzen สุดคุ้ม ราคาเพียง 16,900 – 17,900 บาท

Acer Aspire C24 ถือว่าเป็นซีรีส์ Desktop PC ประจำปี 2020 สไตล์ All-in-One PC หน้าจอ 23.8″ พาเนล IPS  ที่มีทุกสิ่งรวมกันเป็นชิ้นเดียว ต่างจาก Desktop PC ที่แยกชิ้น ด้วยมีทั้งจอแสดงผล /ชิปประมวลผล / เมนบอร์ด / ที่จัดเก็บข้อมูลเป็นมาตรฐาน SSD (รองรับการอัพเกรด HDD 2.5″) / หน่วยความจำแรม และอื่นๆ ในราคาคุ้มค่ามาก เพียง 16,900 – 17,900 บาทเท่านั้น 

Acer Aspire C24

Advertisement

ซึ่ง Acer Aspire C24 ทั้งหมดได้รับการออกแบบสร้างให้มีความทันสมัย เรียบง่าย ใช้งานได้จริง รวมส่วนถึงการออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ใจทุกลายละเอียด เพื่อการใช้แบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานง่ายแบบสบายๆ เหมาะสำหรับการใช้งานพื้นฐานของทุกคนภายในบ้าน อย่างงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง หรือจัดการไฟล์ต่างๆ พร้อมการรับประกันแบบ 3 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้านด้วย

Acer Aspire C24

โดย Acer Aspire C24 ถือว่าเป็นตัวอย่างแนวทางการเลือกซื้อ All-in-One PC ปี 2020 หรือหลังจากนี้ก็ว่าได้ จากการที่เป็นคอมพิวเตอร์แบบ All-in-One PC ซึ่งนับว่าเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เน้นความสะดวกสบาย ไม่ยุ่งยากวุ่นวาย เพื่อใช้งานตามคอนโด ห้องพัก รวมไปถึงบ้านที่เป็นห้องส่วนกลางอย่างห้องนั่งเล่น 

เหมาะกับคนที่อยากได้คอมพิวเตอร์รองรับการใช้งานพื้นฐาน ที่ใช้งานสะดวกไม่เปลืองพื้นที่ All-in-One PC สามารถตอบโจทย์ได้ เพราะอย่างที่เห็นคือ เหมือนมีแค่จอคอมตัวเดียวบนโต๊ะ ส่วนซีพียูและอุปกรณ์อื่นๆ ก็ถูกจับใส่ในเครื่องเรียบร้อยแล้ว แค่ต่อเมาส์ คีย์บอร์ดก็พร้อมใช้งาน แน่นอนว่าเดี๋ยวนี้ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 10 ทำให้เราสามารถใช้งานได้ทันทีด้วย 

Acer Aspire C24

ซึ่งในบทความนี้เราจะมาบอกถึง 3 เหตุผลของ Acer Aspire C24 ที่ทำให้เป็น All-In-One PC สเปก AMD Ryzen สุดคุ้ม ชิปประมวลผล AMD Ryzen 3 3250U การ์ดจอออนบอร์ด VEGA 3 ประสิทธิภาพดี แรมให้มาขนาด 8GB DDR4 Bus 2400MHz สำหรับที่เก็บข้อมูลให้มาเป็นมาตรฐาน SSD M.2 NVMe PCIe ความเร็วสูงความจุ 512GB กับราคาเพียง 17,990 บาท

Acer Aspire C24 มี 2 รุ่น 2 สเปก


Acer Aspire C24 สเปกลื่นไหลดี ราคาคุ้มค่าซื้อได้ 

Acer Aspire C24 สเปกภายในใช้ชิปประมวลผลที่ใช้เหมือนกับใช้ Notebook อย่าง AMD Ryzen 3 3250U ทำงานที่ความเร็ว 2.60 – 3.50 GHz ที่แม้จะไม่ใช่รุ่นล่าสุดอย่าง Ryzen 4000U แต่ก็มีความแรงลื่นพอตัว เป็นสถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตร ทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เธร์ด การ์ดจอออนบอร์ด VEGA 3 ประสิทธิภาพดี รองรับการเล่นเกมออนไลน์พอได้ หรือถ้างานพื้นฐานทั่วไป ดูหนังฟังเพลงอันนี้สบายๆ 

Acer Aspire C24

แรมให้มาขนาด 8GB DDR4 Bus 2400MHz (รองรับการอัพเกรดอีก 1 แถว) สำหรับที่เก็บข้อมูลให้มาเป็นมาตรฐาน SSD M.2 NVMe PCIe ความเร็วสูงความจุ 512GB และมีรุ่นที่เป็ร HDD SATA 3 ความจุ 1TB ด้วย ซึ่งทำให้ตัวเครื่องลื่นไหลตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรกสำหรับรุ่น SSD หรือที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยถ้าเป็นรุ่น HDD (สามารถเลือกอัพเกรด SSD / HDD ภายหลัง)

Acer Aspire C24

ส่วนหน้าจอเป็นขนาด 23.8″ ที่ได้ความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพดี สีสันสดใส มุมมองกว้างกว่าพาเนล TN พร้อมมีลำโพงคุณภาพ 2W x 2 ส่วนพอร์ตที่ให้มาก็ครบครัน ได้แก่ 4 x USB 3.1 Type-A, HDMI และ SD Card Reader รวมไปถึงการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Wi-Fi 5 AC และ Bluetooth ด้วย รองรับการทำงานทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเบาๆ เพียง 16,900 – 17,900 บาท รวมถึงได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้มาแล้ว

 

Acer Aspire C24 ดีไซน์เฉียบ หน้าจอสวย ขนาดกระทัดรัด

ตัวเครื่อง Acer Aspire C24 เป็นเครื่อง All-in-One PC ซึ่งมีขนาดเล็กกระทักรัดน้ำหนักเบาประมาณ 3 กิโลกรัม พอที่จะเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนภายในบ้านได้ โดดเด่นด้วยขอบบางเฉียบที่แทบจะไร้ขอบแบบ Zero Frame โดยมีความบางที่ 3.7 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนขอบบริเวณส่วนบนจะมีความบางที่ 8.9 มิลลิเมตรเท่านั้น

เรียกได้ว่าแม้จะเป็น All-in-One PC หน้าจอขนาดจริงที่ 23.8″ แต่ก็มีความเล็กกระทัดรัดกว่า All-in-One PC รุ่นก่อนๆ แบบเห็นได้ชัด การเริ่มต้นใช้งานก็ง่ายๆ แค่แกะจากกล่องมาเสียบอแดปเตอร์พร้อมต่อเมาส์คีย์บอร์ดไร้สาย กดเปิดเครื่องก็พร้อมใช้งานทันที ส่วนวัสดุทั้งหมดใช้เป็นพลาสติกเกรดดี แต่ก็ไม่ถึงขนาดให้ความหรูหรามากมายอะไร

Acer Aspire C24

Acer Aspire C24 มีหน้าจอความละเอียด Full HD ที่ 1920 × 1080 พิกเซล พาเนลเป็น IPS คุณภาพดี มุมมองกว้าง พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare รวมๆ ทั้งสีสันความคมชัดแล้วจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม มีค่า sRGB 95% เหมาะกับการใช้งานทั่วไป หรือทำกราฟิกก็ดีเยี่ยม ซึ่งนับได้ว่าเป็น All-in-One PC ที่มีหน้าจอดีสุดรุ่นนึง ทั้งสีสัน ความเรียบเนียนตา เกินกว่าราคาค่าตัวไปมาก

ลักษณะภายนอกตัวเครื่อง Acer Aspire C24 โดยรวมจะเป็นสีดำสลับกับสีเทางเงินน้นความเรียบง่าย ทำให้จัดวางภายในบ้านได้ลงตัวอย่างไม่ยาก โดยรวมแล้วก็มีมิติที่บางเฉียบกว่า All-in-One PC ทั่วไป เพราะมีการใช้ติดตั้งฮาร์ดแวร์ภายในเป็นส่วนของจอบริเวณพื้นที่ด้านล่างเป็นหลักนั่นเอง

Acer Aspire C24

Acer Aspire C24 ติดตั้งง่าย ใช้งานสะดวก ประกันดี On-site 3 ปี

เริ่มต้นการใช้งาน Acer Aspire C24 ก็สามารถติดตั้งง่ายๆ เพียงยกออกมาจากกล่อง แล้วทำการเชื่อมต่ออแดปเตอร์พร้อมเปิดเครื่อง Windows 10 ก็จะเริ่มทำการ Pre-install ทันที และสำหรับชุดเมาส์และคีย์บอร์ดที่ติดมากับ Acer Aspire C24 ก็จัดได้ว่าใช้งานได้ดี โดยเป็นแบบชุดไร้สายอาศัยการเชื่อมต่อกับตัวรับ USB (ตัวเดียวใช้ทั้งเมา์และคีย์บอร์ด) ที่เราต้องนำไปเสียบกับพอร์ต USB ของตัวเครื่องอีกที ซึ่งการออกแบบของชุดเมาส์และคีย์บอร์ดก็ดูสวยงามเข้ากับตัวเครื่องอย่างตัว

ด้วยสีสันดำแซมด้วยสีเงินในบางจุด ตัวแป้นคีย์บอร์ดเองก็กดง่ายสะดวกเด้งรับกับนิ้วอย่างนุ่มนวล ซึ่งด้วยความที่เป็น Full Size ตามสไตล์ของคีย์บอร์ด Rubber Dome แบบเครื่อง Desktop PC ปกติ ทำให้มีปุ่มการใช้งานต่างๆ ครบครันตามมาตรฐาน รวมไปถึงมี Numpad ให้ใช้งานแป้นตัวเลขได้สะดวก

Acer Aspire C24

ส่วนตัวเมาส์ก็ใช้งานได้ตามปกติมาตรฐานเช่นเดียวกัน การคลิกซ้ายคลิกขวาก็ตอบสนองได้อย่างทันใจ รวมไปถึงการ Scroll ปุ่มกลางก็ทำได้อย่างลื่นไหล แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการเคลื่อนที่ไปมาเร็วๆ ของเมาส์ก็อาจจะมีจังหวะที่ขยับตามมือเราไม่ทันเล็กน้อยบ้าง นั่นก็เป็นเพราะเป็นเมาส์แบบไร้สายปกติซึ่งเหมาะกับการใช้งานทั่วไป

งานประกอบ Acer Aspire C24 แน่นเนี้ยบแข็งแรง ก้านฐานและขาจอมั่นคงแข็งแรงพอตัว ถอดประกอบกันก็ง่ายมากๆ โดยปรับก้มเงยได้ -5 ~ +25 องศา อีกทั้งตัว Acer Aspire C24 สามารถที่จะต่อ HDMI Out ไปต่อจอแยกเพิ่มก็ทำได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถซื้อหน้าจอมอนิเตอร์มาขยายการทำงานได้พื้นฐานการทำงานยิ่งขึ้นไปอีก พร้อมการรับประกัน 3 ปี แบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน ที่สะดวกกว่าการยกเครื่องไปศูน์เองเป็นไหนๆ กรณีที่มีปัญหา 

Acer Aspire C24

เรียกได้ว่า Acer Aspire C24 เป็น All-in-One PC ในราคาหมื่นกว่าบาทที่ไม่ถึง 20,000 บาท ได้สเปกที่ครบเครื่องพร้อมใช้งานขนาดนี้ มีความคุ้มค่าน่าซื้อมากกว่าสมัยก่อนพอสมควร แม้ว่าชิปประมวลผลเป็น AMD Ryzen 3250U ที่ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงมากหรือใหม่ล่าสุด

แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานทั่วไปแน่นอน อาทิ งานเอกสาร ดูหนัง ฟังเพลง อย่างไรก็ตามแนะนำให้ซื้อรุ่นที่เป็น SSD ไปเลย พร้อมอัพเกรดแรมเป็น 16GB ด้วยก็จะดีมากๆ แล้วค่อยนำมาอัพเกรดใส่ HDD เพิ่มภายหลังน่าจะดีกว่า กรณีที่ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติม

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก