Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

รีวิว UGREEN Adapter 65W ชาร์ตได้ถึง 4 พอร์ต พร้อมกันแต่เล็กนะ

UGREEN ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมชื่อดัง โดดเด่นด้วยคุณภาพในราคาสุดคุ้ม อย่าง UGREEN Adapter ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ ขนาดกะทัดรัดแต่มาพร้อมพอร์ตชาร์ตได้ถึง 4 พอร์ต สูงสุด 65W ชาร์ต Macbook ,iPad ก็ยังไหวด้วย UGREEN รุ่น 70773 Wall Charger GaN 65W 

UGREEN Adapter

Advertisement

UGREEN ในรุ่น 70773 หรือ Power Delivery Fast Charger ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Gan X ซึ่งสามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 65W ทำให้สามารถชาร์ตโน้ตบุ๊คหรือกระทั่ง Macbook บางๆเบาๆได้ โดยมีพอร์ตชาร์ตรวมสูงสุดถึง 4 พอร์ต แบ่งเป็น USB-C 3 พอร์ต และ USB-A 1 พอร์ต ในขนาดที่กะทัดรัด เล็กกว่า Adapter Macbook เสียอีก

สปค UGREEN Adapter 70773 Wall Charger GaN 65W 

  • 100% Original New Charger.
  • เอาต์พุตสูงสุด 65W: Quick Charge สำหรับ MacBook Pro 13 ” เต็มภายใน 2 ชั่วโมง (ต้องใช้สาย USB C to C สำหรับการชาร์จ แบบ Quick Charge มิฉะนั้นที่ชาร์จ USB จะไม่สามารถใช้โปรโตคอล Power Delivery)
  • หัว Quick Charge 4 พอร์ต: เพิ่มพอร์ต USB-C 3 พอร์ตและพอร์ต USB-A 1 พอร์ตชาร์จอุปกรณ์ 4 เครื่องพร้อมกัน ชิปอัจฉริยะจะจับคู่อัตโนมัติกับเอาต์พุตที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอุปกรณ์ของคุณ
  • GaN Tech ล่าสุด: เทคโนโลยี GaN ทำให้หัวชาร์จนี้มีขนาดเล็กลงและ มีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น รวมถึงอุณหภูมิในการทำงานลดลง พกพาสะดวกชาร์จเร็วและมีความปลอดภัยสูง
  • การป้องกันที่ครอบคลุม: หลีกเลี่ยงการเกิดความร้อนและการลัดวงจรได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยปกป้องอุปกรณ์ของคุณจากความเสียหายและรับประกันการชาร์จข้ามคืนที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น
  • หัวชาร์จ Quick Charge PD สามารถใช้งานได้กับ MacBook Pro / MacBook Air, HP, Lenovo, Samsung Galaxy S20 / S10, AirPods, iPhone 12/12 Pro / SE / iPhone 11/11 Pro / 11 Pro Max / XR / XS / 8, iPad Pro, Google Pixel, Nintendo Switch และอีกมากมาย
SKU 70773
Power 65W
Ports 3 x USB C, 1 x USB A
USB-C 5V/3A, 9V/3A, 12V/3A, 15V/3A, 20V/3.25A
USB-A 4.5V/5.0A, 5V/4.5A, 5V/3.0A, 9V/2.0A, 12V/1.5A
Fast Charging Protocols PPS/PD3.0/PD2.0, QC4+/QC4.0/Qc3.0/QC2.0, AFC, FCP/sCP/sFCP
PE2.0/PE1.1, BC1.2
PCBA Structure GaN
Plug US, EU

2

ชารNต Macbook ได้เลย

4

อีกหนึ่งข้อดีคือชาร์ตพร้อมกันได้ทั้ง 4 พอร์ต ดีกว่า Adapter หลายตัวที่มักจะชาร์ตได้แค่ 2 พอร์ต ต่อให้มีพอร์ตหลายพอร์ตก็ตาม

UGREEN Gan X 65w 001

UGREEN Gan X 65w 002 UGREEN Gan X 65w 003

กล่องของ UGREEN 70773 Wall Charger GaN 65W เป็นเอกลักษณ์ สีขาว พร้อมโชว์หน้าตาและสเปคต่างๆ โดยอุปกรณ์ภายในกล่องจะมีตัว Adapter และคู่มือแนะนำเบื่องต้น

UGREEN Gan X 65w 008

UGREEN Gan X 65w 009UGREEN Gan X 65w 014

UGREEN 70773 Wall Charger GaN 65W มาในขนาดที่กะทัดรัดมากๆเล็กกว่าฝ่ามือเสียอีก โดยวัสดุหลักจะเป็นพลาสติกสีดำ มีการขึ้นลายไว้เพื่อให้จับกระชับมือ และเพื่อความสวยงามที่ไม่เหมือนใคร โดยด้านล่างจะมีสเปคของตัว Adapter ระบุไว้อย่างชัดเจน

UGREEN Gan X 65w 010

หัวปลั๊กเป็นแบบ 2 ขาสามารถพับเก็บได้

UGREEN Gan X 65w 013

ขนาดของ UGREEN 70773 Wall Charger GaN 65W กะทัดรัดประมาณฝ่ามือ อาจจะไม่ได้เล้กเหมือน Adapter 65W บางตัว แต่ก็แลกมาด้วยพอร์ตชาร์ตที่สูงถึง 4 พอร์ต

UGREEN Gan X 65w 016

พอร์ตชาร์ตจะเป็นแบบ USB Type-C 3 พอร์ต รองรับ PD Charge 3.0 และ USB Type-A แบบ 5A      

UGREEN Gan X 65w 023

ทดสอบใช้งาน UGREEN 70773 Wall Charger GaN 65W

ThinkPad T480s ที่ชาร์ตผ่าน USB-C แบบพอร์ตเดียว สามารถใช้งานได้ ชาร์ตได้เร็วเทียบเท่ากับ Adapter ที่แถมมากับตัวเครื่อง ตัวเครื่องไม่ฟ้องว่าจ่ายไฟช้าเหมือน Adapter ที่จ่ายไฟได้น้อย ชาร์ตแบตเตอรี่จาก 50% ให้เต็มได้ในเวลาครึ่งชั่วโมง หรือจะต่อกับ HUB เพื่อต่อ adapter เสริมก็ยังจ่ายไฟได้อย่างไม่มีปัญหา ชาร์ตไปใช้ไปได้เลย

จากนั้นทดลองชาร์ต Samsung Galaxy Note 10+ ก็ยังสามารถชาร์ตได้ไว จากแบตไม่ถึง 50% เต็มได้ในไม่กี่นาที หรือจะชาร์ต Power Bank ความจุระดับ 20,000 mAh ก็เต็มได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เมื่อชาร์ตแบบ USB-C พอร์ตเดียว

แม้ตัว Adapter จะบอกว่าเป็น 65W แต่ก็เหมือนกับ Adapter หลายตัวคือต้องแชร์กำลังไฟชาร์ต 2 พอร์ตพร้อมกันกำลังไฟต่อพอร์ตจะลดลง แต่ก็ยังสามารถชาร์ตได้ 4 พร้อมกันได้ ดีกว่า Adapter บางรุ่นที่ชาร์ตพร้อมกันได้แค่ 2 พอร์ต โดยเจ้าตัวนี้สามารถชาร์ตทุกพอร์ตพร้อมกันได้ โดยทีมงานทดสอบพอร์ต USB Type-C 1 ชาร์ตโน้ตบุ๊ค พอร์ต 2 ชาร์ต Tablet พอร์ต 3 ชาร์ต สมาร์ทโฟน และ USB-A ชาร์ต Power Bank ซึ่งก็ชาร์ตพร้อมใช้งานไปด้วยกันได้ แต่ค่อนข้างช้า โดยเฉพาะโน้ตบุ๊คแต่ก็ยังชาร์ตเข้าอยู่

UGREEN Gan X 65w 005

UGREEN 70773 Wall Charger GaN 65W เป็น Adapter ที่เหมาะจะติดไว้ในกระเป๋าอย่างมาก เพราะมีขนาดที่กะทัดรัด พอร์ตเชื่อมต่อที่หลากหลาย โดยเฉพาะท่านที่มีโน๊ตบุ๊คหรือ Macbook ที่รองรับ Power Delivery และยังชาร์ตสมาร์ทโฟนผ่านพอร์ต USB-C หรือ USB-A ได้อีกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่ต้องไปประชุมข้างนอกบ่อยๆ หรือนักเดินทางที่ต้องชาร์ตโน๊ตบุ๊ค iPad หรือกระทั่งสมาร์ทโฟนก็จบใน Adapter ตัวเดียว และยังชาร์ตไวจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 65W หรือจะชาร์ตพร้อมกันก็สามารถชาร์ตได้ แม้จะช้าลงไปหน่อย แต่ก็ดีกว่า Adapter อีกหลายตัวในตลาดที่ชาร์ตได้แค่ 2 พอร์ตเท่านั้น

UGREEN 70773 Wall Charger GaN 65W ราคา 1,059 บาท

จุดเด่น

  • รองรับ Power Delivery สูงถึง 65W
  • รองรับ Quick Charge 3.0
  • พอร์ตชาร์ตพร้อมกันได้ถึง 4 พอร์ต
  • ขนาดเล็กกะทัด

ข้อสังเกต

  • ชาร์ตพร้อมกันกำลังไฟต่อพอร์ตจะลดลง
  • ไม่ได้แถมสายชาร์ตมาด้วย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก