Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Cyberpunk 2077 กับยอด pre-orders ที่ทิ้ง The Witcher แบบไม่เห็นฝุ่น

Cyberpunk 2077 เกมระดับ AAA จากผู้พัฒนาชื่อดังอย่าง CD Projekt Red ใกล้จะปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันแล้ว อย่างไรก็ตามหากท่านติดตามข่าวกันมาก่อนหน้านี้จะเห็นกันว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้นมีการปล่อยให้ Pre-orders กันก่อนล่วงหน้าในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา ล่าสุดจากรายงานรายได้ของทาง CD Projekt Red ประจำไตรมาสที่ 3 นั้นพบว่าบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นแบบเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

cyberpunk 2077 wire 696x392 1
Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 กับยอด Pre-Orders

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้ทางคุณ Piotr Nielubowicz ผู้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ CD Projekt Red ได้ทำการรายงานผลกระกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 กับผู้ถือหุ้นซึ่งมีข้อมูลสถิติที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับรายได้ของบริษัทเพราะ CD Projekt Red นั้นสามารถที่จะทำรายได้เข้าบริษัทได้สูงเป็นประวัติการณ์เฉพาะจากการปล่อย preorders ตัวเกม Cyberpunk 2077 ที่สูงมากกว่าในปี 2019 ที่ผ่านมา $20.7 million หรือประมาณ 637,627,180 บาทเลยทีเดียว

Advertisement

รายได้ดังกล่าวนี้นั้นนับเฉพาะการ preorders ตัวเกมในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น ซึ่งถือว่าสูงเป็นอย่างมาก(ต้องไม่ลืมว่าตัวเกมนั้นจะออกให้กับเครื่องเกมคอนโซลด้วยอีกต่างหาก) โดยทาง CD Projekt Red ได้รายงานเพิ่มเอาไว้ว่ายอด preorders ของ Cyberpunk 2077 นั้นสูงมากกว่าเกมดังของบริษัทอย่าง The Witcher 3 ถึง 50% เลยทีเดียว(แน่นอนว่านับเดฉพาะช่องทางดิจิทัลเหมือนกัน)

จากตัวเลขดังกล่าวนี้นั้นทางคุณ Piotr Nielubowicz ได้ตั้งข้อสังเกตุเอาไว้ว่ารายได้ทั้งหมดที่อยู่ในรูปแบบของการวางจำหน่ายเกมแบบดิจิทัลนั้นจะสร้างกำไรให้กับบริษัทได้มากกว่า ซึ่งจากในอดีตที่ผ่านมาก็จะเห็นได้ว่าตัวเดิมดังอย่างซีรีส์ The Witcher นั้น เกม The Witcher 3 สามารถที่จะทำยอดจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลได้อยู่เรื่อยๆ นอกไปจากนั้นแล้วตัวเกมภาคเก่าอย่าง The Witcher 1 และ 2 ก็มีรายได้จากรูปแบบดิจิทัลคิดรวมเป็น 99% จากยอดจำหน่ายทั้งหมดของตัวเกมอีกด้วย

จากข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นทำให้เราเห็นได้ว่าในอนาคตนั้นการวางจำหน่ายเกมน่าจะอยู่ในรูปแบบของดิจิทัลมากขึ้นกว่าเดิมเพราะไม่เพียงแค่เป็นการที่จะช่วยให้บริษัทผู้พัฒนาเกมสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการผลิตเกมรูปแบบแพคเกจแผ่นได้แล้วนั้น มันยังสามารถทำระยะเวลาในการวางจำหน่ายได้ยาวนานกว่าด้วยซึ่งทำให้ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานมากแค่ไหนทางบริษัทก็สามารถที่จะทำรายได้จากเกมนั้นๆ ได้เรื่อยๆ งานนี้ผู้ที่อาจจะหัวเสียหน่อยก็คือนักเล่นเกมที่ชอบสะสมแผ่นเล่นเกมและวงการขายแผ่นเกมมือสองที่ในอนาคตนั้นหากผู้ผลิตหันไปจำหน่ายเกมในรูปแบบดิจิทัลกันหมดน่าจะมีรายได้ลดลงเป็นอย่างมากจนถึงขั้นอาจจะต้องยุติกิจการก็เป็นได้

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

Game News

Valve หรือเจ้าของแพลตฟอร์มขายเกมชื่อดังเช่น Steam เผยรายชื่อเกมขายดีประจำปี 2020 โดยจัดอันดับแบบเป็นกลุ่มคือกลุ่ม Platinum (กลุ่มอันดับ 1-12), Gold (กลุ่มอันดับ 13-24), Silver (กลุ่มอันดับ 25-40), Bronze (กลุ่มอันดับ 41-100) ซึ่งนับจากยอดขายกับจำนวนช่วงโมงที่เพลย์เยอร์เล่นเล่นเกมนั้น ๆ ภายในปี 2020 ที่ผ่านมา ส่วนปีนี้...

CONTENT

ถึง Cyberpunk 2077 จะมีปัญหาอยู่มากพอควรและโดน Sony ถอดจาก PlayStation Store ไปก็ตาม แต่ CD PROJEKT RED ก็ไม่นิ่งนอนใจแล้วออกแพทช์ Hotfix 1.06 ตามมาติด ๆ โดยแก้ไขเรื่องปัญหาเซฟหายเมื่อไฟล์เซฟใหญ่เกิน 8MB, แก้ไขการจัดการหน่วยความจำในเครื่องคอนโซลรวมทั้งเรื่องบั๊กที่ทำให้เราทำเควสท์ไม่ได้อีกด้วย (เครดิตภาพจาก Cyberpunk.net) Advertisement...

GAMING ZONE

Cyberpunk 2077 เกมระดับ AAA จากทาง CD Project Red นั้นเรียกได้ว่าเจอมรสุมไม่หยุดจริงๆ หลังจากที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก(จากผลกระทบของการระบาด COVID-19 จนทำให้พนักงานต้อง Work from home กันเกือบหมด) ล่าสุดหลังจากที่ไม่เลื่อนแล้วและปล่อยออกวางจำหน่ายทุกแพลตฟอร์มในวันเดียวกันนั้น ตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 และ PlayStation 4 Pro...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก