Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

LINE TV หนังเพียบ ดูฟรีไม่เสียเงิน สะดวก คลิกปุ๊บดูได้ปั๊บ

LINE TV

LINE TV แอพพลิเคชันดี ๆ จาก LINE ที่นำเสนอสื่อบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็น เพลง ภาพยนตร์ ซีรีย์ ฯลฯ ตัวแอพพลิเคชันเปิดให้ใช้งานได้ฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย มาดูกันว่าแอพพลิเคชันนี้มีความน่าสนใจอะไรบ้าง


LINE TV ดูฟรีไม่เสียเงิน

line tv

แอพพลิเคชัน LINE TV เน้นในเรื่องของความสะดวกของผู้ใช้งานเพราะไม่ต้องล็อกอินเข้าใช้งานก็สามารถเข้าใช้งานได้แล้ว หรือจะลงชื่อเข้าใช้ผ่าน ID LINE ของเราก็ได้ สะดวกมาก ๆ แถมยังมีหมวดหมู่ให้เลือกรับชมเยอะแยะมากมาย โดยรวมแล้วแอพฯ นี้ถือเป็นแอพพลิเคชันด้านความบันเทิงที่ครบครันแอพฯ หนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของละคร รายการวาไรตี้ ซีรีย์ ภาพยนตร์ หรือเพลง ผู้ใช้งานไม่ต้องคอยไปค้นหาดูตามเว็บไซต์อื่น ๆ ที่อาจมีความเสี่ยงในด้านความปลอดภัย เพราะเพียงแค่เปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา หรือจะเข้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์ line.tv ก็สามารถค้นหาและเลือกรับชมรยการที่ต้องการได้แล้ว

Advertisement

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันที่ได้: iOS, Android

เมื่อดาวน์โหลดแอพฯ มาแล้ว ในการเข้าใช้งานครั้งแรกตัวแอพฯ จะข้อความแนะนำขึ้นมา ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องล็อกอินเข้าใช้งาน เมื่อกดปิดหน้าคำแนะนำไปแล้ว ก็จะเข้าสู่ภายในตัวแอพซึ่งจะประกอบไปเมนูหลัก 3 เมนูด้วยกัน คือ Home, Feed แลำ My ในหน้าหลักหรือหน้าโฮมนั้นก็จะประกอบด้วยคอนเทนต์ด้านความบันเทิงต่าง ๆ ได้แก่ Spotlight, Original, Drama, Movie, Entertainment, Music, Animation, Y in Love, Lifestyle, Sports, 100m views 100 และ Live Feed

จุดเด่นอีกอย่างของแอพพลิเคชันนี้ก็คือ คอนเทนต์จากทาง GDH ค่ายหนังขวัญใจใครหลายคน, ละครดี ๆ จากช่อง PPTV HD 36, M Picture เป็นต้น ส่วนความละเอียดของภาพนั้นก็มีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 1080p ซึ่งเป็นความละเอียดที่เพียงพอกับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

LINE TV

มาดูในส่วนของคอนเทนต์ในตัวแอพพลิเคชันกันว่าในแต่ละหัวข้อมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

LINE TV
  • Spotlight (แนะนำ): ในหน้าแนะนำจะเป็นส่วนที่แสดงว่าในวันนี้มีรายการอะไรที่น่าสนใจบ้าง โดยจะมีทั้งรายการสด รายการใหม่ ข่าวเด่น ละคร แนะนำการ์ตูนใหม่ ฯลฯ เรียกได้ว่าถ้าใครที่ไม่รู้จะดูอะไรดี อยากหาอะไรมาดูแต่เลือกไม่ได้ ในหน้านี้อาจจะเป็นตัวช่วยในการเลือกรายการให้เราได้ทีเดียว
  • Original: ในหน้า Original นั้นจะเป็นเนื้อหาดั้งเดิมที่ LINE TV ได้อำนวยการผลิตร่วมกับผู้ผลิต (Content Partner) ซึ่งโดยส่วนใหญ่นั้นจะสามารถรับชมได้เฉพาะบนไลน์ทีวีเท่านั้น
  • Drama (ละคร): ได้แก่ ละครโทรทัศน์, ซิตคอม, ซีรีย์, มินิซีรีย์ จากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ รวมถึง เว็บซีรีย์ จากผู้ผลิตคุณภาพ ที่สามารถรับชมได้ทางออนไลน์เท่านั้น
  • Movie (หนัง): ได้แก่ ภาพยนตร์สั้นและภาพยนตร์ขนาดยาว ทั้งภาพยนตร์ไทย ภาพยนตร์ต่างประเทศ ภาพยนตร์เกาหลี ภาพยนตร์จีน ภาพยนตร์ญี่ปุ่น ฯลฯ
  • Entertainment (รายการโทรทัศน์): ได้แก่ รายการบันเทิงประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว, เกมโชว์, ทอล์กโชว์, เรียลลิตีโชว์ และวาไรตี้ (ปกิณกะ)
  • Music (เพลง): รายการเพลง, เพลงซิงเกิล, เพลงอัลบั้ม, มิวสิกวิดีโอ และบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต จากค่ายเพลงต่าง ๆ ในประเทศและต่างประเทศ
  • Animation (การ์ตูน): ได้แก่ อนิเมะ, การ์ตูน และแอนิเมชั่น ยอดนิยมต่าง ๆ จากผู้ผลิตชั้นนำ
  • Y in Love (รวมเรื่องจิ้นหัวใจ Y): ได้แก่ ซีรีย์สาย Y ยอดนิยมทั้งที่ฉายทางดิจิตอลทีวี และที่รับชมได้เฉพาะทางออนไลน์เท่านั้น ไลน์ทีวีนับว่าเป็นแพลทฟอร์มที่มีซีรีย์ Y มากที่สุดในประเทศไทย
  • Lifestyle (ไลฟ์สไตล์): ได้แก่ รายการประเภทอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมา เช่น รีวิวร้านอาหาร รีวิวสินค้า สอนทำอาหาร สอนวิธีดูแลสุขภาพ เป็นต้น
  • Sports (กีฬา): ได้แก่ รายการกีฬา, ถ่ายทอดสดกีฬา การแข่งขันกีฬาต่าง ๆ รวมไปถึง E-Sport
  • 100m views (100 ล้านวิว): รวมเนื้อหายอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น ละคร ซีรีย์ หรือรายการที่มียอดการรับชมบนไลน์ทีวี มากกว่า 100 ล้านวิว
  • Live (ถ่ายทอดสด): จะเป็นเนื้อหารายการที่ผู้ใช้งานสามารถรับชมแบบสดบนไลน์ทีวีไปพร้อม ๆ กับช่องสถานีโทรทัศน์ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไลน์ทีวี ไม่ว่าจะเป็นงานแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของรายการต่าง ๆ งานแถลงข่าว งานเปิดตัว รายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศตามปรกติ รวมถึงซีรีย์หรือเนื้อหาที่รับชมได้เฉพาะบนไลน์ทีวีเท่านั้น (LINE TV Originals) ซึ่งภายหลังจากการ LIVE จบลงก็จะสามารถเลือกรับชมย้อนหลังได้ในแอพพลิเคชัน

(อ้างอิงข้อมูลจาก wikipedia)

หากว่ามีรายการไหนที่ชอบเป็นพิเศษ ผู้ใช้สามารถบันทึกไว้ในเข้า ‘รายการของฉัน’ ได้เพื่อที่จะเก็บไว้ดูในภายหลัง สำหรับรายการที่มีตอนต่อเนื่อง หากมีตอนใหม่อัพเดตระบบก็จะแจ้งเตือนให้เราทราบทันทีโดยที่เราไม่ต้องไปคอยค้นหาใหม่ 

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าต่าง ๆ ในแอพฯ ได้ด้วย เช่น การแชร์รายการผ่านสื่อโซเชียลต่าง การเลือกรับชมผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมือถือ เป็นต้น


ลูกเล่นใน LINE TV

ดูบนจอทีวี (Chromecast)

LINE TV

Chromecast นั้นจะช่วยให้เราสามารถรับชมรายการได้บนจอทีวีที่ให้อรรถรสมากกว่าบนจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยรองรับความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD ขั้นตอนการใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ เปิดแอพพลิเคชัน แล้วทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบ จากนั้นเลือกรายการที่ต้องการรับชม >> เลือกที่ไอคอนมุมบนด้านขวา (สัญลักษณ์ Chromecast) แล้วรอเชื่อมต่ออุปกรณ์ เพียงเท่านี้ก็สามารถรับชมบนจอใหญ่ได้แล้ว

ดูไปแชทไป (PIP: Pcture in Picture)

LINE TV

ฟีเจอร์ PIP Mode (Picture to Picture) นี้จะช่วยให้เราสามารถดูรายการไปด้วย ใช้งานแอพพลิเคชันอื่น เช่น การแชท ไปด้วยได้ โดยสามารถย่อจอลงมาได้ รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android คราวนี้ก็ไม่ต้องการกังแล้ว แม้จะดูรายการอยู่ แต่แชทเด้งขึ้นมาก็สามาถเข้าไปตอบได้ทันที ไม่เสียอรรถรสในการดูอย่างแน่นอน

ดูผ่าน LINE TODAY

LINE TV

ในปัจจุบันนั้นเราสามารถที่จะรับชม LINE TV ผ่าน LINE TODAY ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อยู่ในแอพพลิเคชัน LINE ของเราได้แล้วโดยที่ไม่ต้องเข้าแอพฯ แยก ซึ่งฟีเจอร์นี้นั้นก็ทำให้เราสามารถรับชมรายการและคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้เหมือนในแอพพลิเคชันของ LINE TV เลย


5 ซีรีย์น่าดู ใน LINE TV

1. คดีรักข้ามภพ

line tv

คดีรักข้ามภพบอกเล่าเรื่องราวของ เขมชาติ (เต๋า-เศรษฐพงศ์) นายตำรวจหนุ่มที่ตามสืบคดีการตายของเจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ระหว่างที่เขาสะกดรอยตาม พิชญา (เฟิร์น-นพจิรา) แม่ครัวของหวานที่ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นทำให้ทั้งคู่ได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงปี พ.ศ. 2456 ทั้งสองจึงต้องช่วยกันหาทางกลับมายังโลกปัจจุบัน แต่ก็มีเหตุที่ทำให้ทั้งสองเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตรกรรม ทั้งยังเกิดเหตุการณ์วุ่นวายมากมาย ทั้งสองจะไขคดีนี้สำเร็จหรือไม่ ติดตามได้ใน ‘คดีรักข้ามภพ’


2. The Graduates

line tv

The Graduates เรื่องราวชีวิตของเด็กมหาลัยจบใหม่ ที่ต้องการประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุด ได้แก่ โอม บัณฑิตจากคณะวิศวฯ ที่ได้ก้าวเข้าสู่โลกของ Start Up เนื่องจากเขาเขียนแอพพลิเคชันสำหรับจีบสาว ซึ่งแอพฯ ที่ออกมานั้นไร้ที่ติ หากแต่ตัวเขาเองกลับยังไม่ได้ประสบความสำเร็จด้านการจีบสาว เขาจะเรียนรู้และรับมือกับมันได้มากแค่ไหน

เมษา Beauty Blogger ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง จนทำให้ลูกค้าของเธอเอือมระอา ส่งผลให้เธอต้องเข้าสู่ Livestreamer ที่เธอเคยได้ดูถูกไว้ แล้วเธอจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้เพื่อน ๆ ของเธอไม่รู้เรื่องนี้

และ จ๊อบ อดีตนักเขียนไฟแรงที่เขียนนิยายแฟนตาซีจนโด่งดัง ที่ภายหลังจากนั้นเขาก็เขียนไม่ออกอีกเลย แต่เพื่อความอยู่รอดเขาต้องผันตัวมาเขียนนิยายสาววายที่ตัวเขาเองเข้าไม่ถึง เขาเริ่มใช้เพื่อนสนิทของตัวเองเป็นต้นแบบของตัวละครในนิยาย และทดลองการจิ้นระหว่างเขากับเพื่อนรัก เรื่องนี้เองได้ทำให้เขากลับมามีฐานแฟนคลับอีกครั้ง แต่ความใกล้ชิดระหว่างทั้งสองคนก็อาจทำให้ความเป็นเพื่อนเปลี่ยนแปลงไป 

เรื่องราวชีวิตของคนทั้งสามจะมี โค้ชมิกซ์ Live Coaching ชื่อดังที่มีประสบการณ์โชกโชนคอยเป็นกำลังใจให้ทั้งสามได้ผ่านพ้นเรื่องราวต่าง ๆ ไปได้ จนจบออกมาเป็นบัณฑิตเจ็บใหม่ สัมผัสเรื่องราวและความสนุกครั้งนี้ได้ใน The Graduates


3. แปลรักฉันด้วยใจเธอ

line tv

ท่ามกลางบรรยากาศสายลมและแสงแดดของเมืองภูเก็ต เพื่อนสมัยเด็กที่ห่างหายกันไปหลายปีอย่าง “เต๋” (บิวกิ้น) และ “โอ้เอ๋ว” (พีพี) ได้โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาจีน เพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ต่างฝ่ายต่างมุ่นมั่นที่จะสอบเข้าคณะนิเทศศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเดียวกัน เพื่อนรักที่เคยร่วมฝันกันจึงต้องกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญ และนั่นเองทำให้ทั้งสองได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง นำไปสู่ความรู้สึกใหม่ที่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยสัมผัสมาก่อนในวัยเด็ก สนามสอบที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตเด็ก ม.6 ครั้งนี้ จึงมีทั้งความฝันและความผูกพันของเด็กหนุ่มสองคนเป็นเดิมพัน


4. วิน 21 เด็ดใจเธอ

line tv

เรื่องราวของวินมอเตอร์ไซค์สายฮา แถมหน้าตาดี ที่จะมาบอกเล่าชีวิตตลกปนขำของคนเมืองกรุง ที่มีทั้งวินกวนประสาทที่สุด ป้าร้านข้าวแกง และเหล่าคนทำงานออฟฟิศที่มีแต่เรื่องปวดน่าปวดหัว ความวุ่นวายต่าง ๆ จะถูกเล่าผ่าน วินมอเตอร์ไซค์ที่เป็นศูนย์รวมกลางย่านทำงานแห่งซอย 21 นี้


5. the gifted graduation

line tv

เรื่องราวที่ส่งต่อมาจาก The Gifted  ภายหลังจากผ่านไปสองปี ปีการศึกษาใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง แปง และพรรคพวกได้ก้าวเข้าสู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ยังต้องเผชิญหน้ากับ ผอ.สุพจน์ ชายผู้เชื่อมั่นในระบอบการศึกษาที่เขาสร้างขึ้นมา ขณะที่แปงต้องการเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้เสมอภาคและเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ก็ยังมีภัยเงียบจากทางกระทรวงศึกษาที่นำโดย ครูดาริน ฝ่ายวิชาการคนใหม่ที่ไม่มีล่วงรู้ความต้องการที่แท้จริงของเธอ รวมถึงเด็กนักเรียนห้องกิฟต์รุ่นใหม่ที่ต้องการกำหนดอนาคตของตัวเอง การต่อสู้ทางความคิดระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ก็ได้ดำเนินมาจนถึงจุดแตกหัก อันตรายและซับซ้อน การต่อสู้ครั้งสุดท้ายนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน The Gifted Graduation


Line TV เป็นแอพพลิเคชันที่ออกแบบมาให้เหมาะกับใครที่ต้องการดูรายการโทรทัศน์ หรือละครย้อนหลังได้เป็นอย่างดี เพราะต้องยอนรับว่าในปัจจุบันนั้นคนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมากกว่าโทรทัศน์กันแล้ว อีกทั้งข้อจำกัดทางด้านเวลาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนไม่สามารถรับชมรายการโปรดได้ตรงเวลา จึงต้องคอยหารายการดูย้อนหลัง แอพพลิเคชันนี้จึงตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดีทีเดียว

อ่านบทความเพิ่มเติม/บทความที่เกี่ยวข้อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอปวัดที่ดิน คำนวณ จัดการที่ดิน หาข้อมูลง่ายๆ สะดวก อัปเดต 2023 ปัจจุบัน ด้วยความก้าวกระโดดของเทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาด้านแอปพลิเคชันนั้น ส่งผลให้มีผู้ที่คิดค้นแอปสำหรับการวัดขนาดพื้นที่ หรือวัดขนาดที่ดินขึ้นมา เพื่อช่วยให้เราสามารถคำนวณพื้นที่ วางแผนการการจัดการเกี่ยวกับที่ดินได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอปวัดที่ดิน ที่จะช่วยให้เราสามารถมองเห็นภาพรวมของที่ดิน เพื่อวางแผน จัดสรร จัดการที่ดินได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น แอปพลิเคชันที่เรานำมาแนะนำนั้น จะเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ฟรี มีแอปที่รองรับการใช้งานภาษาไทย...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิคใช้แอพหาคู่ ยังไงให้ได้คนตรงใจ พร้อมแอพที่น่าสนใจ อัพเดท 2024 แอพหาคู่ หรือแอพคุยกันผ่านทางออนไลน์ ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกดาวน์โหลดมาลองเล่นมากมาก อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน และรูปแบบการจับคู่ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ เช่น นัดเจอเพื่อไปทำกิจกรรม กินข้าว กินกาแฟ ดูหนัง หรือแค่นัดเดท ไปจนถึงการคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ ก็มีหมด ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเทคนิคใช้แอพหาคู่ยังให้ได้คนคุยที่สนใจ พร้อมแนะนำแอพที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น คนโสดหายเหงา...

Tips & Tricks

แนะนำ แอพเช็คเบอร์มงคล เลือกเบอร์เด็ด ส่งเสริมชีวิตให้ปัง ทั้งงาน เงิน ความรัก อัพเดท 2024 เบอร์โทรศัพท์มือถือที่เป็นเลขมงคล ก็เป็นหนึ่งในศาสตร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีความเชื่อกันว่า หากเราเลือกเบอร์โทรศัพท์ที่เหมาะกับแต่ละคน ก็จะช่วยส่งเสริมในด้านต่างๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูเบอร์มือถือมงคลตามวันเกิดกัน ว่าคนที่เกิดในวันต่างๆ นั้น มีเลขอะไรที่จะส่งเสริมดวงของเรากันบ้าง ด้วยแอพเช็คเบอร์มงคล ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี เสริมความปังให้ชีวิตในทุกๆ ด้าน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก