Connect with us

Hi, what are you looking for?

รีวิว Acer

Acer Swift 5 / Porsche Design Acer Book RS พรีวิว Acer Notebook สเปก Core i Gen 11 แรงล้ำหรู เคลือบสาร Antimicrobia

Acer ประเทศไทยช่วงปลายปี 2020 นี้ ได้มีการนำเสนอโน๊ตบุ๊คมากมาย ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพรีวิว Porsche Design Acer Book RS ที่เป็นสุดยอดโน๊ตบุ๊คเน้นความพรีเมียมหรูหรา และ Acer Swift 5 รุ่นใหม่กัน ที่จัดเป็นโน้ตบุ๊กในกลุ่ม Thin & Light ที่มีสมรรถนะ ประสิทธิภาพที่ดี น้ำหนักเบา พกพาง่าย ตอบโจทย์การใช้งานของทุกกลุ่มผ้ใช้งาน พร้อมเคลือบสาร Antimicrobia อีกด้วย

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

Advertisement

โดยมาพร้อมกับอัดแน่นด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังของชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i Gen 11 สถาปัตยกรรมขนาด Tiger Lake เทคโยโลยีการผลิต 10nm SuperFin ที่ทำให้ได้ความแรงลื่นทรงพลังยิ่งกว่าชิปประมวลผลรุ่นก่อนๆ พร้อมมี AI ในตัวที่เป็นรุ่นพัฒนาต่อยอด ส่งผลช่วยในการประมวลผลในหลายๆ โปรแกรมด้วย

อาทิ Microsoft Office : Word / Excel / Power Point หรือ Adobe อย่าง Photoshop / Lightroom / Premiere Pro รวมไปถึงการใช้งานพื้นฐานที่จะมีความรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก สนนราคาเริ่มต้นของ Acer Swift 5 อยู่ที่ 33,990 บาท และ 99,300 สำหรับ Porsche Design Acer Book RS

พรีวิว Porsche Design Acer Book RS

สำหรับการมาของ Porsche Design Acer Book RS จัดว่าเป็นหนึ่งในโน๊ตบุ๊คของแบรนด์ Acer ที่มีการร่วมมือกับทาง Porsche Design ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Porsche ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ Super Car สุดหรูท่ีทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยได้ดีไซน์พรีเมียมและแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ชัดเจน อย่างไรก็ตามแม้ทาง Acer ไม่ได้แจ้ง แต่ดูแล้วมีพื้นฐานโครงสร้างมาจาก Acer Swift 5 รุ่นใหม่นั่นเอง 

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

Porsche Design Acer Book RS เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ พาเนล IPS ที่มีน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.2 กิโลกรัม และมีความบางอยู่ที่ 15.99 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยวัสดุในส่วนของฝาหลังจะเป็น Carbon Fiber ที่ปกติแล้วเราะเห็นในรถยนต์ราคาแพง วัสดุส่วนอื่นๆ จะเป็นโลหะทั้งหมดที่ผ่านกระบวนการ CNC ขึ้นรูปมาเป็นอย่างดีเรียบเนียนที่สุด 

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

สเปกภายในของ Porsche Design Acer Book RS เป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 อย่าง Core i7-1165G7 มาพร้อมกับแรมขนาดสูงสุดที่ 16GB และ SSD M.2 NVMe ที่ความจุ 1TB รองรับการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดอย่าง Wi-Fi 6 AX (GIG+) (802.11ax) และ Bluetooth 5.1 อีกทั้งมีพอร์ตล้ำๆ อย่าง Thunderbolt 4 ด้วย ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 17 ชั่วโมง มี Fast Charged ด้วย 

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

Porsche Design Acer Book RS ได้คีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาให้เป็นแบบ Chiclet Keyboard ซึ่งมาพร้อมไฟ Backlit สีขาวให้ความรู้สึกหรูหรา ซึ่งระยะเว้นระหว่างปุ่มพิมพ์ทำออกมาได้พอดีไม่ชิดกันมากเกินไปและระยะยุบตัวของปุ่มพิมพ์นั้นค่อนข้างดี ผิวสัมผัสของปุ่มแต่ละปุ่มนั้นให้ความรู้สึกที่ติดนิ้ว ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งแม้ว่าเราจะไปเผลอกดระหว่างการใช้งานก็ไม่ได้ทำให้เครื่องปิดแต่อย่างใด

แน่นอนว่ายังมี Fingerprint ติดตั้งมาให้ใช้งานร่วมกับ Windows Hello ให้พร้อมเข้าใช้งานที่ทัชแพด โดยทัชแพดถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่ใหญ่กำลังดีอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมทำให้เวลาพิมพ์งานมือจะไม่เผลอไปสัมผัสกับทัชแพด โดยจะซ่อนปุ่มคลิกซ้ายและคลิกขวาเอาไว้ทำให้ดูเรียบง่ายหรูหรา 

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

เรียกได้ว่าเป็นอีกครั้งที่ Acer เสนอโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมียมมาสู่ตลาด ไม่ใช่แค่บางเบาและหรูหราแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เทคโนโลยีจอกระจก Corning Gorilla Glass และทัชแพด ที่มีการเคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรีย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11 โดดเด่นด้วยประสบการณ์เสียงด้วยเทคโนโลยีเสียง DTS(R) Audio พร้อมฟีเจอร์ลดเสียงรบกวนด้วย AI จาก Intel GNA 2.0 ด้วย

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

นอกจากนี้เราได้ยังได้ความพรีเมียมกับอุปกรณ์เสริมในชุด Porsche Design Acer Book RS Premium Package ที่ประกอบไปด้วย

  • Porsche Design Acer Mouse RS ออกแบบมาอย่างมีสไตล์ ปุ่มกดซ้ายทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ล้อมกรอบอลูมิเนียม เชื่อมต่อง่ายรองรับ Dongle 2.4G /  Bluetooth 5.0 DPI3 สามารถปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการ
  • Porsche Design Acer Travelpack RS ซองใส่โน๊ตบุ๊กที่ผลิตจากหนัง ECCO PALERMO XA ทนทาน คุณภาพสูง รองรับการใช้งานด้วยช่องใส่โน๊ตบุ๊กและอุปกรณ์ต่างๆ ในแต่ละขึ้นของ Travelpack RS ยึดติดกันด้วยแม่เหล็กคุณภาพสูง สามารถถอดใช้งานได้ตามสถานการณ์ต่างๆ ในรูปแบบของ แผ่นรองเม้าส์ กระเป๋า และซองใส่โน๊ตบุ๊ก

Porsche Design Acer Book RS Premium Package (Porsche Design Acer Book RS + Mouse + Travelpack) จับจอง เป็นเจ้าของได้ที่ Advice, JIB, ITCity, BananaIT ในราคา 99,300 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)  พร้อมการรับประกัน ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ และบริการ On-site Service 

พรีวิว Acer Swift 5 (SF514-55) สเปก Core i Gen 11

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

Acer Swift 5 (SF514-55) รุ่นใหม่ปลายปี 2020 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสายบางเบาระดับพรีเมียมรุ่นล่าสุด ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย โดยสเปกใช้ชิป Intel Core i Gen 11 สถาปัตยกรรม Tiger Lake-U เทคโนโลยีการผลิตที่ 10 nm+ ที่มี Intel Xe Graphics การ์ดจอออนชิปรุ่นใหม่ตัวแรกตัวแรง

แบ่งเป็นสเปกอย่าง Core i5-1135G7 / Core i7-1165G7 ซึ่งแรงกว่ารุ่นก่อนๆ หลายเท่าตัว ในส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็ยังมาพร้อมกับ Wi-Fi 6 AX (GIG+) แบบ Dual-band และ Bluetooth 5.0 และ USB ได้มาตรฐานเป็น 3.2 Gen 2 อีกทั้งได้ได้การเชื่อมต่อที่ดีที่สุดอย่าง Thunderbolt 4 อีกด้วย 

Acer Swift 5 (SF514-55) มาพร้อมหน้าจอ 14″ แบบทัชสกรีน ความละเอียด Full HD ใช้พาเนลเป็น IPS เกรดสูง sRGB 100% โดยมีน้ำหนักเพียง 970 กรัมเท่านั้น ส่วนสเปกอื่นๆ ก็ครบครันทั้งแรมขนาด 16GB มาตรฐาน LPDDR4X และ SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 512GB – 1TB ที่แรงลื่นใช้งานได้ทันที ไม่ต้องกังวลเรื่องการอัปเกรด

รองรับการทำงานที่เต็มที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร ความบันเทิง หรืองานประมวลผลหนักๆ ก็ทำได้ยอดเยี่ยมเหมาะกับคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่เบาที่สุด โดยมีทั้งรุ่นการ์ดจอออนชิปและการ์ดจอแยกให้เลือก แน่นอนว่ายังมี Fingerprint ติดตั้งมาให้ใช้งานร่วมกับ Windows Hello ให้พร้อมเข้าใช้งาน

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

สำหรับตัวเครื่อง Acer Swift 5 (SF514-55) ทำจากแมกนีเซียมลิเธียมและแมกนีเซียมอลูมิเนียมคุณภาพสูง ตัวเครื่องบางเบาพกพาสะดวกด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่า 1 กก. ขนาดบางเฉียบ 14.95 มม. ได้ดีไซน์ขอบจอบางเฉียบ Screen-to-Body น่าประทับใจสูงสุด 90% ส่งผลให้ตัวเครื่องมีความเล็กกระชับมากๆ

แบตเตอรี่ใช้งานยาวนานสามารถชาร์ตได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมงในการชาร์ต 30 นาที หรือถ้าชาร์จแบตเตอรี่เต็มๆ 100% ก็จะสามารถใช้งานได้ 17 ชั่วโมง พร้อมเพิ่มสีสันให้เลือกอีก 2 สี Mist Green และ Safari Gold ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง

ซึ่งนอกเหนือจากตัวเครื่องคุณภาพดีทั้ง Acer Swift 5 และ Porsche Design Acer Book RS ทำให้เรามั่นใจในการใช้งานยังเสริมความสวยงาม หรูหรา ตามมาตรฐาน Acer ที่ปกติแล้วดีไซน์จะสวยงามแบบเรียบๆ พร้อมความทนทานที่ให้ได้มากกว่า เพราะตัวเครื่องบางเบาพกพาสะดวก หยิบถือติดตัวไปใช้งานตามร้านกาแฟหรือ Co Working Space ก็ประทับใจสุดๆ

Acer Swift 5 (SF514-55) ได้ในส่วนของประกัน 3 ปี (On-site Service ในปีแรก) พร้อมส่งศูนย์ซ่อมด้วยใน 3 ชั่วโมงด้วย แน่นอน สำคัญได้โปรแกรม Office Home & Student 2019 (มูลค่า 4,290 บาท) ไปพร้อมใช้งานอีกด้วย  ยังไงคนไหนมองหาโน๊ตบุ๊คบางเบาที่ได้สเปกแรงๆ ฟีเจอร์ป้องกันแบคทีเรียล้ำๆ กว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปล่ะก็ ลองดูเป็น Acer Swift 5 (SF514-55) รุ่นนี้ได้เลย 

Acer Swift 5 - Porsche Design Acer Book RS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก