Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

EasySMX ESM 9110 คอนโทรลเลอร์แนว Xbox สุดเจ๋งสำหรับนักเล่นเกม PC

EasySMX บริษัทสัญชาติจีนที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะได้ทำการเปิดตัวจอยคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่อย่าง EasySMX ESM 9110 ออกมา ซึ่งตัวจอยนั้นได้รับการออกแบบมาให้เหมือนกับจอยคอนโทรลเลอร์ของเครื่อง Xbox One สำหรับนักเล่นเกม PC ที่ไม่ต้องการซื้อคอนโทรลเลอร์แพงๆ โดยเฉพาะ จะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกัน

EasySMX ESM 9110 002
EasySMX ESM 9110

EasySMX ESM 9110

รูปทรงของ EasySMX ESM 9110 นั้นบอกตรงๆ ว่าค่อนข้างเหมือนกันกับคอนโทรลเลอร์ Xbox One เป็นอย่างมาก ทว่าทาง EasySMX นั้นก็สร้างความแตกแต่งด้วยการใส่สีสันเข้ามาบนตัวจอยคอนโทรลเลอร์ ESM 9110(แต่หากท่านไม่ชอบสีสันมากมายแล้วนั้นทาง EasySMX ยังได้เตรียมสีพื้นจำหน่ายด้วยกับสีดำ, ขาวและเงิน) นอกเหนือไปจากนั้นแล้วตัวจอยนั้นยังมีการใส่ไฟ LED มาให้ด้วยอีกต่างหากทำให้น่าจะถูกใจนักเล่นเกมสายชอบแสงไฟเป็นอย่างยิ่ง

Advertisement
EasySMX ESM 9110 001
แสง LED บริเวณ ABXY button และ right joystick

ในการใช้งานนั้นพบว่าปุ่มกดต่างๆ รวมไปถึง joystick สามารถตอบสนองในการใช้งานได้เป็นอย่างดี ตัวคอนโทรลเลอร์ยังมาพร้อมกับมอเตอร์สั่นในตัวซึ่งผู้ใช้สามารถทำการปรับระดับการสั่นได้ทั้งหมด 5 ระดับเลยทีเดียว(100% 75% 50% 25% 0%)

A 2 1eaabd09 8b7d 46e3 81aa 979b22df1ce9 1024x1024 1
EasySMX ESM 9110 004

แน่นอนว่าเมื่อออกแบบมาให้กับนักเล่นเกม PC โดยเฉพาะแล้วนั้น บนคอนโทรลเลอร์ยังมาพร้อมกับปุ่มโปรแกรม M1-M4(จำนวน 4 ปุ่ม) ที่ให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการกดปุ่มในรูปแบบต่างๆ ได้ถึง 4 แบบ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นด้วยความที่ตัวปุ่ม M3 และ M4 อยู่ในตำแหน่งที่วางตัวลงมาทางที่จับทำให้อาจจะมีปัญหากับผู้ใช้งานที่มีฝ่ามือใหญ่ได้

EasySMX ESM 9110 003

EasySMX ESM 9110 นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวขนาด 600 mAh ซึ่งในการใช้งานเล่นเกมแบบต่อเนื่องนั้นจะอยู่ที่ราวๆ 8 ชั่วโมง – 10 ชั่วโมง(ขึ้นกับรูปแบบการปรับระดับการสั่นและการเปิดหรือปิดแสง LED) ทว่าแบตเตอรี่ของ EasySMX ESM 9110 นั้นจะไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้เอง(ไม่เหมือนกับคอนโทรลเลอร์ของ Xbox One) ทำให้หากใช้งานจนแบตหมดแล้วนั้นจะต้องเลิกเล่นแล้วเอาไปชาร์จก่อนเท่านั้น

สำหรับพอร์ตชาร์ตนั้น EasySMX ESM 9110 จะใช้มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานในยุคปัจจุบันนี้แล้ว ระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มนั้นจะอยู่ที่ราวๆ 2.5 ชั่วโมง ตัวคอนโทลรเลอร์จะมาพร้อมกับระบบตัดสัญญาณอัตโนมัติเมื่อไม่มีการใช้งานเป็นระยะเวลา 3 นาที ซึ่งตรงจุดนี้เองอาจเป้นปัญหากับผู้ใช้บางคนที่ต้องพักเล่นเกมไประยะเวลาหนึ่งต้องมานั่งเชื่อมต่อตัวคอนโทรลเลอร์ใหม่อีกครั้ง แถมฟีเจอร์นี้ผู้ใช้ก็ไม่สามารถที่จะปิดการทำงานได้อีกด้วย

A 6 f322db7f e81f 4618 8923 5734b8f42bf0 1024x1024 1

อีกปัญหาหนึ่งนั้นก็คือ EasySMX ESM 9110 ไม่มีการติดตั้งตัวส่งสัญญาณ Bluetooth มาให้ในตัวคอนโทรลเลอร์โดยตรงทำให้ในการใช้งานเพื่อที่จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ นั้นต้องมี 2.4 GHz USB dongle ที่แถมมาให้กับชุดจำหน่ายเท่านั้น

อย่างไรก็ดี EasySMX ESM 9110 นั้นรองรับการใช้งานร่วมกับเครื่องเกมอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็น PS3, Nintendo Switch และอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android โดยการเชื่อมต่อทั้งหมดนั้นจะต้องทำการเชื่อมต่อผ่าน 2.4 GHz USB dongle (ในส่วนของอุปกรณ์ Android นั้นจะต้องเชื่อมต่อตัว 2.4 GHz USB dongle เข้ากับ USB OTG แล้วต่อเข้าตัวเครื่องอีกทีซึ่งในการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตนั้นอาจจะทำให้แบตเตอรี่ของตัวเครื่องสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหมดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม)

EasySMX ESM 9110 005

ในชุดจำหน่ายนั้นจะประกอบไปด้วยตัวคอนโทรลเลอร์ EasySMX ESM 9110, 2.4 GHz USB dongle, สายชาร์จ USB Type-A to Type-C และคู่มือการใช้งาน ทั้งนี้ท่านใดสนใจทาง EasySMX กำลังจัดโปรโมชัน Black Friday Sale อยู่จากราคา 1,091.11 บาท เหลือเพียง 978.94 บาทจัดส่งฟรีถึงไทย เสียเงินกันได้ที่ EasySMX เลย

จุดเด่น

  • ดีไซน์และคุณภาพในการใช้งานใกล้เคียงกับคอนโทรลเลอร์ Xbox One ที่มีราคาแพงกว่ากันเท่าตัว
  • วัสดุที่ใช้งานบนตัวคอนโทรลเลอร์มีความทนทาน
  • สามารถใช้งานร่วมกับ PS3, Nintendo Switch และ v6xdiIN ฤืกพนรก wfhfh;p
  • ไฟ LED และระบบสั่นสารถปรับแต่งได้ตามที่ผู้ใช้ชอบ
  • มาพร้อมปุ่มโปรแกรมล่วงหน้าถึง 4 ปุ่ม
  • ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อและชาร์จเป็น USB Type-C ซึ่งสามารถใช้งานเป็นสายเชื่อมเพื่อทำการเล่นเกมไปชาร์จไปแบบมีสายได้ด้วย

ข้อสังเกต

  • ปุ่ม Macro อยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานค่อนข้างยากและอาจจะเกิดความผิดพลาดในการกดโดยไม่รู้ตัวได้ง่าย
  • Thumb sticks แนบติดแน่นกับตัวคอนโทรลเลอร์มากซึ่งทำให้การซ่อมแซมหากเสียหายด้วยตัวผู้ที่ไม่ชำนาญทำได้ยาก
  • ระบบปิดตัวเองอัตโนมัติเมื่อไม่ใช้งานเป็นระยะเวลา 3 นาทีไม่สามารถปรับแก้ไขได้
  • ไม่มี Bluetooth ในตัวต้องใช้งานร่วมกับ 2.4 GHz USB dongle เท่านั้น

หมายเหตุ – ในเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดังของไทยก็มีวางจำหน่ายเช่นเดียวกันแต่ราคาจะแพงกว่าสั่งตรงจากหน้าเว็บของ EasySMX เองที่ราวๆ 300 – 400 บาท หากท่านใดไม่สนเรื่องราคาแต่อยากได้ของเร็วๆ ก็สามารถเข้าไปค้นหากันได้

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอน...

Buyer's Guide

ถ้าเล่นเกมแนะนำให้ซื้อจอยเกมส์มือถือมาต่อสมาร์ทโฟน เล่นเกมฟินขึ้นเยอะ! จอยเกมส์มือถือเป็นอีกแก็ดเจ็ตสำคัญของเกมเมอร์ที่เล่นเกมมือถือบ่อยๆ ก็น่าซื้อเอาไว้เล่นเกมเลย เพราะตอนนี้ผู้พัฒนาเกมหลายๆ ค่ายก็ปรับแต่งเกมของตัวเองให้รองรับคอนโทรลเลอร์ต่อแยกแล้ว พอเชื่อมต่อจอยเกมส์กับมือถือแล้วแอพฯ ก็รันระบบโหลดโปรไฟล์ขึ้นมาให้พร้อมเล่นเกมได้ทันที ซึ่งข้อดีของจอยเกมส์สำหรับมือถือคือการควบคุมตัวละครตอนเล่นเกมได้ง่ายกว่าแตะหน้าจอแล้ว จอยบางรุ่นก็ต่อกับพีซีหรือเครื่องคอนโซลได้ด้วยสาย USB, Bluetooth แล้วเล่นเกมได้เลย เรียกว่าซื้อหนึ่งใช้ได้เกิน 2 เครื่อง Advertisement โดยดีไซน์ของจอยเกมสำหรับมือถือนั้น นอกจากเป็นทรงจอยเกมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาแล้วเติมตัวกริ๊พจับมือถือติดมาบนตัวจอย ก็มีรุ่นที่ดีไซน์ให้เป็นเคสสำหรับมือถือ เอาตัวเครื่องเป็นหน้าจอเครื่องคอนโซลและมีจอยเกม 1-2 ฝั่งติดมาให้ใช้ ซึ่งบทความแนะนำ...

Buyer's Guide

เพราะเมาส์และคีย์บอร์ดไม่ใช่ทุกคำตอบสำหรับการเล่นเกมบนเกมมิ่งพีซีแน่ ๆ ดังนั้นการมีจอยเกม PC ดี ๆ สักอันมาคู่กับเกมมิ่งพีซีก็สามารถสนุกกับเกมได้หลากหลายแนวยิ่งกว่าเดิม โดยเฉพาะเกมแนว RPG และเกมที่พอร์ตจากเครื่องคอนโซลหลาย ๆ เกมก็สามารถเล่นได้ดีไม่แพ้กับการเล่นบนเครื่องคอนโซลเลย ดังนั้นจอยเกมไร้สายสักอันก็เป็นคำตอบสำหรับเรื่องนี้อย่างแน่นอน ซึ่งแม้หลายคนอาจคิดว่าจะเป็นจอยแบบมีสายก็ได้แถมราคาไม่แพงด้วย แต่ใจความเมื่อไม่มีสายแล้วจะถอยให้ห่างจากจอสักนิดเพื่อให้ระยะโฟกัสดวงตาของเรากับหน้าจออยู่ในระยะเหมาะสมได้ดีขึ้นรวมทั้งไม่มีปัญหาเรื่องสายยาวไม่พอไปพร้อม ๆ กันด้วย Advertisement พกจอยดี ๆ ไว้ตัวเดียวก็เล่นได้กับทุกเครื่อง เลือกจอยเกม PC ยังไงให้เล่นเกม...

Microsoft News

แน่นอนครับว่าหลัวจากที่ทาง Microsoft ได้เปิดตัว xCloud ออกมาแล้วนั้น คำถามหนึ่งที่น่าจะติดใจหลายๆ คนอยู่ก็คือการควบคุมผ่านทางสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นคงไม่สนุก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก