Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำ 10 หนัง Netflix ฟีลกู๊ดอบอุ่นหัวใจและน่าดูส่งท้ายปี 2020

หนัง Netflix

ใกล้เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2020 กันแล้ว หลาย ๆคนที่ไม่อยากเดินทางออกไปเที่ยวช่วงสิ้นปีที่ไหน อยากหาอะไรดูระหว่างวันหยุด ทีมงาน Notebookspec ก็อยากแนะนำภาพยนตร์ที่ขณะนี้กำลังมีฉายอยู่ทางแพลตฟอร์มอย่าง Netflix ซึ่งภาพยนตร์ที่ทีมงานจะนำมาแนะนำกันนั้นส่วนใหญ่จะเป็นแนวฟีลกู๊ดอบอุ่นหัวใจ เหมาะแก่การดูเพลิน ๆ ในช่วงสิ้นปี และแม้ว่าภาพยนตร์บางเรื่องนั้นจะไม่ได้เป็นภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกฉาย แต่รับรองได้ว่าเนื้อหาและอารมณ์ความรู้สึกที่ได้รับไม่เก่าลงไปเลย มาดู แนะนำ 10 หนัง Netflix ที่จะทำให้หัวใจของใครหลายคนอบอุ่นต้อนรับหน้าหนาวทิ้งท้ายสิ้นปีนี้กันเลย 

Advertisement

10 หนัง Netflix น่าดูทิ้งท้ายสิ้นปี 2020

1. Cafe’ Funiculi Funicula (เพียงชั่วเวลา กาแฟยังอุ่น)

หนัง Netflix Cafe’ Funiculi Funicula

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากนวนิยายญี่ปุ่นที่ได้สร้างปรากฏการณ์ความอบอุ่นหัวใจให้ใครหลาย ๆ คนมาแล้ว  ตัวภาพยนตร์ออกฉายในปี 2019 แม้ว่าจะไม่ได้เป็นหนังใหม่แกะกล่อง แต่ความอบอุ่นที่ส่งผ่านเนื้อหาในเรื่องนั้นก็ไม่ลดลงไปเลย 

Cafe Funiculi Funicula เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นสร้างมาจากนวนิยายชื่อ Coffee ga samenaiuchini (เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น) ที่เคยเข้าชิงรางวัล Japan Booksellers’ Award บอกเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์และความรู้สึกภายในจิตใจผู้คนที่ถ่ายทอดผ่านตำนาานของร้านกาแฟเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในมุมลับที่สามารถจะพาคนย้อนเวลากลับกลับไปยังอดีตได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อแม้สำคัญ คือ ระยะเวลาของการย้อนเวลาจะได้แค่ตอนนี้กาแฟยังอุ่นอยู่เท่านั้น


2. The Christmas Chronicles 2

หนัง Netflix The Christmas Chronicles Part Two

ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวความวุ่นวายในวันคริสมาสต์ของสองพี่น้อง เคทและเท็ดดี้ เพียร์ซ ภายหลังจากผ่านไปราว 2 ปี ที่พวกเขาก็ต่างเติบโตและประสบพบเจอกับเรื่องราวมากมาย เคทที่ไม่ต้องการจะไปเที่ยวกับแฟนใหม่ของแม่และลูกตติดของเขาในช่วงวันคริสมาตส์ ประกอบกับเรื่องไม่คาดฝันที่ได้เกิดขึ้นเมื่อมีเอลฟ์ที่ต้องการจะทำลายขั้วโลกเหนือให้สิ้นซาก ทั้งสองพี่น้องรวมไปถึงซานตาคลอสก็ต้องร่วมกันผจญภัยอีกครั้งแบบไม่ทันได้ตั้งตัว เตรียมพบกับความสนุกสนานและบันเทิงต้อนรับช่วงคริสมาตส์กันได้เลย


3. Klaus

หนัง Netflix Klaus

Klaus หรือชื่อภาษาไทยว่า ‘มหัศจรรย์ตำนานคริสต์มาส’ เป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นจาก Netflix บอกเล่าเรื่องราวของ ‘เจสเปอร์’ ลูกชายคนเดียวของตระกูลมหาเศรษฐีที่ทำกิจการไปรษณีย์มาอย่างช้านาน เขาเป็นลูกชายที่มีนิสัยแย่ไม่เอาการงาน จนทำให้ผู้เป็นพ่อสุดวางแผนดัดนิสัยส่งเขาไปยังเมืองหิมะที่ชื่อว่า ‘สเมียเรนส์เบิร์ก’ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะห่างไกล โดยเขาต้องไปทำหน้าที่เป็นบุรุษไปรษณีย์คนใหม่ที่นั่น พร้อมกับเงื่อนไขที่ว่าเขาต้องส่งจดหมายให้ครบ 6,000 ฉบับภายในเวลา 1 ปี จึงจะได้กลับบ้าน

เมื่อเขาได้เดินทางมายังเมืองแห่งนี้ เขาก็ได้พบกับ ‘เคล้าส์’ ช่างไม้สูงวัยที่อาศัยอยู่อย่างเดียวดายภายนอกเมือง การพบกันของทั้งสองได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเมืองแห่งนี้


4. Holidate

หนัง Netflix Holidate

มาเริ่มหนัง Netflix น่าดูกันกับเรื่อง Holidate ที่กล่าวถึงหญิงสาวสถานะโสดอย่าง ‘Sloane’ ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง สามารถพึ่งพาตนเองได้โดยไม่ต้องมีคนรัก แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเธอต้องกลับไปหาครอบครัวของเธอในวันหยุด แม่ของเธอได้บอกกับเธอว่าให้รีบหาแฟนสักคนได้แล้ว จากนั้นก็ได้แนะนำชายหนุ่มหน้าใหม่ ๆ ให้เธอได้ทำความรู้จัก จนท้ายที่สุดเธอได้พบกับชายหนุ่มที่ชื่อ ‘Jackson’ ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาที่สามารถเข้ากับเธอได้เป็นอย่างดี และได้ขอให้เธอเป็นแฟนกับเขาในทุก ๆ วันหยุด โดยจะไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ ทั้งนั้น แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านเลยไปหัวใจของคนทั้งสองก็แปรเปลี่ยน สุดท้ายแล้วทั้งสองคนจะรักกันและเป็นแฟนกันจริง ๆ ได้หรือไม่ ต้องติดตามชมใน Holidate  


5. Over the Moon

หนัง Netflix Over the moon

หนัง Netflix น่าดูเรื่อง Over The Moon เป็นแนว Animation Musical ถ่ายทอดตำนานเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ของเอเชีย โดยกล่าวถึงเด็กสาวที่ชื่อ ‘Fei Fei’ เด็กสาวสุดแสนฉลาดและชื่นชอบวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก เธอมักจะได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับเทพที่อยู่บนดวงจันทร์จากแม่ผู้ล่วงลับของเธออยู่เสมอ กระทั่งวันหนึ่งพ่อของเธอได้พาคนรักใหม่ของเขาเข้ามา ส่งผลให้เธอไม่อาจเปิดใจยอมรับคนรักใหม่ของพ่อได้ เธอสร้างยานอวกาศขึ้นไปยังดวงจันทร์เพื่อพิสูจน์ว่าเทพธิดาแห่งดวงจันทร์ในตำนานนั้นมีจริง ทำให้เธอได้สร้างยานเอาวกาศเพื่อเดินทางไปตามหาเทพบนดวงจันทร์ตามคำบอกเล่าของแม่ เรื่องราวการผขญภัยของเธอ นำไปสู่ประสบการณ์ที่ไม่คาดคิด และค้นพบดินแดนแสนมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ 


6. Her

หนัง Netflix Her

สำหรับเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เป็นแนวอารมณ์ดีอบอุ่นหัวใจ แต่ความรู้สึกที่ส่งผ่านเรื่องราวภายในเรื่องก็ตราตรึงใจผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับอย่าง Spike Jonze ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Being John Malkovich ส่วนในเรื่อง Her นี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักในรูปแบบใหม่ของ ธีโอดอร์ นักเขียนหนุ่มซึ่งได้สั่งซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับตัวเขาได้อย่างครบครัน ภายในระยะเวลาไม่นานธีโอดอร์ได้ค้นพบว่าตัวเขาเริ่มที่จะตกหลุมรักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของเขาเข้าเสียแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Her คือภาพยนตร์ที่จะพาให้ผู้ชมอินไปกับเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ทั้งยังสะท้อนถึงเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์คนหนึ่งอย่างมาก


7. Dolly Parton’s Christmas on the Square

หนัง Netflix Dolly Parton’s Christmas on the Square

ภาพยนตร์แนว Musical ที่ผสมผสานกลิ่นอายความรักและความอบอุ่นของครอบครัวได้อย่างลงตัว บอกเล่าเรื่องราวของ เรจิน่า ฟูลเลอร์ สาวไฮโซที่ได้กลับมาเยือนบ้านเกิดของตัวเองอีกครั้งด้วยความต้องการที่จะไล่ทุกคนออกจากพื้นที่ของเธอ เพื่อที่จะขายที่ดินทั้งหมดให้กับนักลงทุนเพื่อนำไปเปิดเป็นห้างสรรพสินค้า แต่ภายหลังจากที่เธอได้รับคำแนะนำจากนางฟ้าและได้เริ่มพูดคุยกับคนในหมู่บ้าน กอปรกับเธอได้พบเจอกับแฟนเก่าอีกครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างได้เปลี่ยนใจของเธอให้เธอกลับใจมาช่วยเหลือและเปลี่ยนแปลงเมืองนี้ไปจากเดิม


8. Rose Island (เข้าฉาย 9 ธันวาคม ปี 2020)

หนัง Netflix rose island

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวของ จิออร์ติโอ โรซา วิศวกรตบอับที่โดนครอบครัวตัดขาด คนรักทิ้ง กับประเทศเล็ก ๆ ที่เขาได้สร้างขึ้นในปี 1968 ใกล้กับชายฝั่งของเมืองรีมีนี ประเทศแห่งนี้เปรียบเสมือนกับภาพจำลองความฝันและความทะเยอทะยานของมนุษย์คนหนึ่ง โดยจิออร์จิโอ โรซา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดี แต่แล้วเมื่อนายกรัฐมนตรีของอิตาลีได้กล่าวว่าประเทศแห่งนี้เป็นภัยต่ออิตาลี เรื่องราวความสนุกที่แฝงไปด้วยความตลกก็ได้เริ่มต้นขึ้น


9. The Polar Express

หนัง Netflix the polar express

The Pola Express ภาพยนตร์อมิเนชันที่ออกฉายมาตั้งแต่ปี 2004 แต่เรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมาไม่เคยอบอุ่นน้อยลงไปเลย ภาพยนตร์กล่าวถึงเรื่องราวในคืนหิมะตกก่อนวันคริสต์มาส ขณะที่เด็กชายคนหนึ่งได้เฝ้ารอของขวัญจากซานต้าอย่างใจจดใจจ่อ กระทั่งเขาได้ยินเสียงรถไฟและจ้องมองออกไปจนกระทั่งรถไฟจอดเทียบท่าที่หน้าบ้านของเขา มีเจ้าหน้าที่รถไฟโบกมือเรียก และเขาก็เต็มใจขึ้นรถไฟไปอย่างเต็มใจ ภายในรถไฟเขาได้พบกับเหล่าเด็ก ๆ จำนวนหนึ่งที่เดินทางร่วมขบวนด้วย พวกเขาทั้งหมดไม่รู้ว่ารถไฟขบวนนี้จะไปจอดยังจุดหมายปลายทางใด ความสนุกสนาน มิตรภาพและเรื่องราวต่าง ๆ มากมายได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว


10. The Prom (กำหนดเข้าฉาย 11 ธันวาคม ปี 2020)

หนัง Netflix the prom

เรื่องราวของนักแสดงบรอดเวย์ 4 คน ที่ชีวิตของพวกเขาเริ่มก้าวเข้าสู่ขาลง ที่กำลังวางแผนเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงและการแสดงของพวกเขากลับคืนมา และภารกิจของพวกเขาก็ลงเอยด้วยการที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกกีดกันไม่ให้เธอและแฟนสาวไปร่วมงาน Prom ของโรงเรียน ภาพยนตร์แนว Musical ที่จรรโลงใจและว่าด้วยประเด็น LGBTQ เรื่องนี้จจะนำความสนุกมาให้ได้รับชนแค่ไหนต้องติดตามดูใน ‘The Prom’

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีส์วายน่าดู ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีหลากหลายแนว อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกดู แถมยังเลือกรับชมได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชันได้ง่ายๆ และหนึ่งในแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือซีรีส์ วาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีส์วายน่าดู พล็อตเรื่องน่าสนใจ หลากหลายแนวให้รับชม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก