Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

10 แอพฟังเพลง โหลดเพลง ที่ควรมีติดเครื่อง ฟังได้ทุกที่ทุกเวลา

ปัจจุบันการฟังเพลงเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายมาก แอพฟังเพลงก็มีให้เลือกดาวน์โหลดเยอะแยะมากมาย ทีมงาน Notebookspec เลยจะมาแนะนำแอพพลิเคชันสำหรับฟังเพลง โหลดเพลง เป็นทางเลือกให้ใครหลายคนที่อาจชอบเพลงหลากหลายแนว

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

แอพฟังเพลง โหลดเพลง ที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

1. Spotify

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

เริ่มต้นกับแอพฟังเพลงอย่าง Spotify ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีเพลงเยอะแยะมากมาย ทั้งในกระแสและนอกกระแส มีการจัดเพลย์ลิสต์ได้เอง แชร์กับเพื่อนก็ได้ ส่วนตัวก็ดี ทำได้ตามใจชอบเลย ในส่วนของการฟังเพลง ก็ให้คุณภาพเสียงที่ดีใช้ได้เลย สามารถใช้งานได้หลายแพลตฟอร์ม ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ แต่ Spotify นั้น ไม่ใช่แอพสำหรับฟังเพลงที่สามารถฟังกันได้ฟรี ๆ เพราะจะต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน โดยเราสามารถหารกับเพื่อนได้ ประมาณ 2-4 คน ก็ตกคนละประมาณ 30-50 บาท ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ โดยเฉพาะกับใครที่ชอบฟังเพลงอยู่เป็นประจำ แต่ล่าสุดนั้น ทาง Spotify เองก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์สำหรับ Free User สามารถใช้งานกันฟรี ๆ ได้แล้ว แต่ก็ต้องแลกมากับการเจอโฆษณาคั่นระหว่างเพลง ซึ่งถ้าใครโอเคก็ฟังได้สบาย ส่วนถ้าใครอยากฟังเพลงลื่น ๆ ไม่มีอะไรมาขัดจังหวั ก็แนะนำว่าซื้อเป็นรายเดือนไปเลยดีกว่า

Advertisement

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Spotify


2. Joox

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

เพลงเยอะมาก แต่ก็ไม่ได้ครอบคลุมเพลงนอกกระแสหรือเพลงเก่า ๆ ทั้งหมด ส่วนใหญ่ก็จะมีเพลงยอดฮิตที่ติดตลาดในช่วงเวลานั้น ๆ มีเพลย์ลิสต์ที่จัดเข้าหมวดหมู่รวมกัน ทั้ง เศร้า รัก โรแมนติก ติดกระแส ฯลฯ มากมาย ซึ่งถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ โดยเฉพาะกับคนชอบฟังเพลงฟรี แต่ก็จะหงุดหงิดใจนิดหน่อยกับโฆษณาที่ชอบมาคั่นระหว่างเพลง ปัญหานี้แก้ได้ง่าย ๆ สำหรับใครที่ไม่อยากเสียเงิน ก็คือ แชร์เพลงหนึ่งเพลง ลงโซเชียลมีเดียร์ เราก็จะได้รับสิทธิ์ VIP เป็นเวลา 1 วัน สามารถฟังเพลงได้โดยไม่มีโฆษณามาคั่น แต่ถ้าใครขี้เกียจแชร์เพลง ก็แนะนำว่า สมัครรายเดือนไปเลย เพราะจะได้ไม่ต้องมีโฆษณามาขัดจังหวะอารมณ์สุทรีย์ของเรา

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Joox


3. Apple Music

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

แอพนี้เรียกว่าเป็นแอพคู่บุญกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ iOS เลย เพราะเป็นแอพของทาง Apple เอง ที่เปิดให้บริการดาวน์โหลดซื้อเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงเต็มสำหรับการฟังเพลง หรือจะเป็นเพลงที่ตัดท่อนแล้ว เพื่อใช้สำหรับเป็นเสียงเรียกเข้า เพลงที่มีนั้นก็จะเป็นเพลงใน iTunes Store ซึ่งเป็นตลาดเพลงระดับโลก สำหรับคนที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple ก็จะมีตัวแอพติดเครื่องมาให้ ส่วนผู้ใช้งาน Android ก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เช่นกัน ข้อดีมาก ๆ ของ Apple Music เลยก็คึอมีเพลงเยอะ มีทุกแนว และเป็นเพลงที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ด้วย มีฟีเจอร์การนำเนื้อเพลงไปเสิร์ชหาเพลงได้ด้วย แต่สิ่งที่ต้องสังเกตสำหรับแอพนี้ก็คือ โดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเพลงตลาด ใครที่ชอบฟังเพลงอินดี้นอกกระแส แอพตัวนี้ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์มากนัก

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Apple Music


4. Tidal Music

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

แอพพลิเคชัน Tidal Music เป็นแอพฟังเพลงที่ให้คุณภาพเสียงที่ดีมาก คมชัดระดับเทพ ให้เสียงระดับ HiFi (High Fidelity) ทำให้เสียงที่ออกมานั้นมีความเพี้ยนน้อยมาก ทำให้นักฟังเพลงหลาย ๆ คนเลือกใช้งานแอพนี้เป็นมากกว่าแอพอื่น เพลงที่มีก็มีมากมายหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงจากต่างประเทศ ซึ่งถ้าใครชอบฟังเพลงต่างประเทศ หลากหลายแนว ก็แนะนำมาก ๆ เลย นอกจากนี้ก็ยังมีมิวสิควิดีโอ มีคอนเสิร์ต ให้ได้เลือกดูกันด้วย แต่บางเพลงนั้นก็ไม่ได้เปิดให้ฟังกันได้ฟรี ๆ เราต้องสมัครสมาชิกและเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน ซึ่งรวมไปถึงการดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ด้วย

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Tidal Music


5. Youtube Music

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

สำหรับ Youtube Music นั้น เป็นแอพพลิเคชันที่แยกออกมาจากแอพ Youtube ซึ่งมีจุดประสงค์ที่ทำขึ้นมาเพื่อให้คนที่ชอบฟังเพลงโดยเฉพาะ ข้อดีของแอพตัวนี้เลยคือ เราสามารถฟังเพลงจาก Youtube ได้เลย แม้กระทั่งปิดหน้าจอ แต่ก็มีข้อแม้ว่าเราจะต้องสมัครสมาชิก Youtube Premium ก่อนนั่นเอง ซึ่งใครที่ชอบฟังเพลงจาก Youtube นั้นก็ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เพราะเพลงจาก Youtube ถือว่ามีเยอะมาก ๆ ทุกแนว ทั้งในกระแส นอกกระแส เพลง Fan Made, เพลง Cover ฯลฯ เยอะแยะมากมาย ถือว่าตอบโจทย์อย่างกว้างสุด ๆ สำหรับการฟังเพลงเลยทีเดียว และนอกจากฟังเพลงแล้ว เราก็สามารถดูมิวสิควิดีโอเพลงได้เลยผ่านทางแอพ Youtube Music นี้

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Youtube Music


6. Deezer

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

แอพ Deezer เรียกได้ว่าเป็นแอพฟังเพลงแอพแรก ๆ เลย ที่เข้ามาในไทย ผ่านการทำตลาดของ DTAC และแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต โดย Deezer นั้นเป็นแอพสตรีมมิ่งเพลงที่มาจากประเทศฝรั่งเศส มีเพลงให้เราเลือกฟังมากมาย ทั้งเพลงไทยและต่างประเทศ โดยสามารถดาวน์โหลดตัวแอพมาฟังเพลงได้ฟรี และมีระบบสมาชิกที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน ตัวแอพมีฟีเจอร์การติดตามศิลปินโปรดที่กดหัวใจไว้ เมื่อเวลาที่มีเพลงใหม่เข้ามา ก็จะแจ้งเตือนเราทันที เรายังสามารถแชร์เพลงที่เราชอบไว้บนหน้าโปรไฟล์ เพื่อให้เพื่อนได้ฟังได้ด้วย หรือจะแชร์ให้กับคนพิเศษก็ทำได้เหมือนกัน สำหรับในเวอร์ชันฟรีนั้น ก็จะคล้ายแอพอื่น ๆ คือสามารถฟังได้ แต่จะมีโฆษณษามาคั่นระหว่างเพลงบ้างเป็นระยะ หรือใครที่ชอบกดข้ามเพลง ก็อาจรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะตัวแอพกำหนดมาให้เราสามารถกดข้ามเพลงได้เพียงเดือนละ 6 เพลงเท่านั้น

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Deezer


7. Fungjai

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

สำหรับแอพต่อมานั้นก็คือ Fungjai ที่เปิดตัวมาในรูปแบบของเว็บไซต์ที่เป็นพื้นที่สำหรับนักแต่งเพลง นักร้อง ศิลปินเพลงอินดี้นอกกระแส ที่ต่อมาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับกลุ่มที่นิยมเพลงอินดี้ จุดเด่นที่สุดของแอพนี้เลยก็คือ เป็นแอพที่รวมเพลงไทยอินดี้จากศิลปินไทย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง หรือวงอินดี้ที่อยากมีพื้นที่ในการแสดงฝีมือและผลงาน ได้สามารถลงเพลงและเปิดให้ฟังกันได้ผ่านแอพพลิเคชัน แอพ Fungjai นี้เป็นแอพที่เปิดให้บริการกันแบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ตัวแอพก็มีหน้าตาที่น่ารัก เข้าถึงง่าย รับรองว่าถูกใจสายอินดี้แน่นอน

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Fungai


8. Soundcloud

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

แอพตัวต่อมาที่อยากจะแนะนำก็คือ Soundcloud เป็นอีกแอพพลิเคชันที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แอพอื่น ๆ ที่ได้แนะนำกันไปเลย ตัวแอพเป็นแอพลที่เปิดกว้างสำหรับคนทำเพลง ที่ไม่ว่าใครที่ทำเพลงก็สามารถที่จะเอาเพลงมาอัพโหลดขึ้นไปบน Soundcloud ได้เลย ทำให้เพลงที่อยู่ในแอพนั้นค่อนข้างมีความหลากหลาย นอกจากนั้นยังอาจมี Hidden Track ของเพลงต่าง ๆ ที่ไม่ได้หาฟังกันได้ทั่วไปด้วย ใครที่อยากได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ฟังเพลงใหม่ ๆ ที่นอกเหนือไปจากเพลงตลาด หรือเพลงตามกระแส แอพนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลย หรือใครที่อยากทำเพลงของตัวเองแล้วอยากมีพื้นที่ที่จะแสดงผลงาน Soundcloud ก็จะเป็นพื้นที่ให้ได้แสดงผลงานของเรานั่นเอง

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Soundcloud


9. Tune in Radio

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

สำหรับ Tune in Radio นั้น ไม่ได้เป็นแอพสำหรับการสตรีมมิ่งเพลง แต่เป็นแอพที่ออกแนวคล้าย ๆ วิทยุ ที่ได้รวบรวมคลื่นวิทยุดัง ๆ จากทั่วไว้ภายในแอพเดียว ซึ่งนอกจากที่เราจะได้ฟังเพลงผ่านคลื่นวิทยุดัง ๆ แล้ว เราก็ยังสามารถรับฟังข่าวสาร เรื่องราวต่าง ๆ ที่คลื่นวิทยุนั้น ๆ นำเสนอได้อีกด้วย และนอกจากจะได้ฟังคลื่นวิทยุดัง ๆ จากทั่วโลกแล้ว ตัวแอพยังมีฟังก์ชันในการแนะนำคลื่นวิทยุยอดนิยมของแต่ละประเทศให้ด้วย แถมยังสามารถบันทึกรายการโปรดที่ชอบได้ด้วย ตัวแอพนอกจากจะตอบโจทย์การฟังเพลงสำหรับใครที่ชอบสไคล์การฟังเพลงไปเรื่อย ๆ ตามที่คลื่นจะเปิดแล้ว ยังสามารถช่วยในการฝึกภาษาได้ด้วย เพราะเป็นคลื่นวิทยุยอดฮิตจากทั่วโลกนั่นเอง

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน Tune in Radio


10. 4Shared

แอพฟังเพลง โหลดเพลง

สำหรับแอพพลิเคชันนี้ อาจไม่ใช่แอพฟังเพลงโดยตรง แต่จะเป็นแนวโหลดเพลงมาเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์เสียมากกว่า กับ 4Shared ที่ใครหลายคนต่างก็คุ้นเคย ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟน ที่การฟังเพลงนั้นจะต้องดาวน์โหลดไฟล์จากอินเทอร์เน็ตมาเก็บไว้ฟังในเครื่องเล่นเพลง MP3, MP4 หรือ คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมาสักพักแล้ว แต่ 4Shared ก็ยังเปิดให้บริการอยู่ และยังสามารถดาวน์โหลดเพลง มิวสิควิดีโอ มาเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้ ตัวแอพ 4Shared มีพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลมาให้จำนวน 15GB ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ฟัง โดยเฉพาะกับเพลงโปรดของเรา ให้เราได้ฟังได้จากทุกที่ เข้าถึงได้ทุกเวลา แม้จะเป็นพื้นที่อับสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ตาม และนอกจากเพลงแล้ว ก็ยังมีไฟล์ต่าง ๆ ให้เราได้ดาวน์โหลดอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพ หนังสือ วิดีโอ โปรแกรม ฯลฯ โดยเราสามารถค้นหาชื่อได้ภายในแอพได้เลย

ดาวน์โหลดแอพลิเคชัน 4Shared


และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 แอพฟังเพลงโหลดเพลง ที่ควรมีไว้ติดเครื่อง ฟังเพลงได้จากทุกที่ทุกเวลา ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน ไว้สำหรับใครที่อยากได้แอพพลิเคชันดี ๆ ที่ให้เสียงคุณภาพ ฟังได้ลื่นไหล แถมยังมีเพลงให้เลือกหลากหลายแนว ทั้งเพลงฮิตติดกระแส เพลงไทย เพลงต่างประเทศ เพลงอินดี้ หรือเพลงจากศิลปินใหม่ ๆ ซึ่งก็สามารถเลือกดาวน์โหลดไปลองใช้งานกันได้ตามต้องการเลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก