Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

5 เกมออกกำลังกาย เล่นเพลิน ไม่ต้องออกไปยิมก็ฟิตได้

แนะนำเกมออกกำลังกาย เล่นแก้เบื่อแถมได้สุขภาพด้วย

เกมออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก

เรียกว่าอยู่บ้านก็สุขภาพดีได้ แม้ว่าในช่วงนี้จะเริ่มคลายความเคร่งครัดของสถานการณ์ COVID-19 บ้างแล้ว แต่ยังคงมีหลาย ๆ คนที่ยังคงทำงานแบบ Work from home หรือบางบริษัทก็ปรับเปลี่ยนการทำงานเป็นการทำงานแบบ work from home ในระยะยาว ทำให้ใครที่อยู่แต่กับบ้านก็อาจจะเกิดความเบื่อหน่าย และตามมาด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเพราะไม่ค่อยได้เดินทางออกไปไหน หรือทำกิจกรรมนอกบ้าน ทีมงาน Notebookspec จะมาแนะนำเกมออกกำลังกายที่จะทำให้ได้ทั้งความบันเทิง และสุขภาพที่ดีขึ้น ไม่ต้องออกไปยิมก็ฟิตร่างกายได้

สำหรับเกมออกกำลังกายที่จะมาแนะนำกันในวันนี้มีทั้งที่เป็นเกมที่อยู่ในสมาร์ทโฟน สามารถเปิดเล่นได้ง่าย ๆ และเกมที่อยู่ในเครื่องเกมอย่าง Nintendo switch ที่จะให้ทั้งความสนุกและสามารถเล่นด้วยกันกับครอบครัวและเพื่อน

Advertisement
  1. Fitforce
  2. HomeCourt
  3. Fitness Boxing
  4. Walkr
  5. Just dance now

5 เกมออกกำลังกาย เล่นเพลิน ไม่ต้องออกไปยิมก็ฟิตได้

ก่อนที่เราจะไปดูเกมแต่ละเกมว่ามีอะไรกันบ้างนั้น สิ่งที่เราต้องเตรียมสำหรับการออกกำลังกายผ่านเกมนั้นก็ง่ายมาก หลักๆ เลยก็คือ สมาร์ทโฟน หรือ โทรศัพท์มือถือ ของเรานั่นเอง (บางเกมนั้นก็อาศัย เครื่องเล่นเกมอย่าง Nintendo Switch) อย่างที่สองก็คือ อินเทอร์เน็ต เพราะเกมที่เราจะเล่นนั้น เป็นเกมที่ใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งเรียกว่าทุกวันนี้ก็แทบจะทุกคนนั้นมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตกันเสมออยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตมือถือ หรือ อินเทอร์เน็ตบ้าน และสิ่งต่อมาเลยก็คือ คอมพิวเตอร์ หรือแท็บเล็ต หรือสมาร์ททีวี สำหรับเชื่อมต่อเกมเข้ากับจอภาพขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น ให้เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น แต่ข้อนี้เราอาจจะไม่จำเป็นจะต้องใช้กับทุกเกมก็ได้ เพราะบางเกม แค่มือถือเครื่องเดียวก็เล่นได้แล้ว และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ร่างกาย ของเรานั่นเอง ยิ่งในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ การรักษาสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว เพราะฉะนั้น เราควรเตรียมร่างกายของเราให้พร้อม ก่อนจะออกกำลังกาย ถ้าใครคิดว่า แค่เกมมือถือ จะไปเหนื่อยได้อย่างไร ขอบอกเลยว่าคิดผิด เพราะหลายๆ คนก็น้ำหนักลด หุ่นดี เพราะเกมมือถือมาแล้ว รวมไปถึงบางเกมนั้น ก็ทำเอาหอบกินเลยก็ว่าได้ เมื่อเราพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

1. Fitforce

เกมออกกำลังกาย fitforce
Cr: steam

Fitforce เกมออกกำลังกายจากฝีมือผู้พัฒนาชาวไทย ที่ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทั้งสองอุปกรณ์จะทำงานร่วมกัน คือตัวเกมจะแสดงผลในจอคอมพิวเตอร์และใช้งานเซ็นเซอร์ของสมาร์ทโฟนในการตรวจจับความเคลื่อนไหวของร่างกายผู้เล่น ตัวเกมรองรับสมาร์ทโฟนทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

Fitforce จะแบ่งออกเป็นเกมย่อยๆ ที่จะใช้การเคลื่อนไหวของร่างกายแตกต่างกัน มีทั้งการวิ่ง กระโดดตบ ปั่นจักรยานอากาศ หรือสคอว์ท เป็นต้น มีรายละเอียดแสดงให้ผู้เล่นได้ทราบไม่ว่าจะเป็นจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ ส่วนของกล้ามเนื้อที่ใช้ ฯลฯ ซึ่งผู้เล่นจะได้รับทั้งความสนุกและได้ออกกำลังกายเผาผลาญไขมัน แม้จะอยู่ที่บ้านก็ตาม นอกจากการออกกำลังกายแล้วตัวเองก็ยังมีท่าทาง ในการช่วยแก้ปัญหาความเมื่อยล้าต่าง ๆ จากการทำงาน อยู่บ้านนั่งทำงานก็ไม่ต้องกังวลกับอาการออฟฟิศซินโดรมกันเลย

ในส่วนของวิธีการเล่นก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เราติดตั้งตัวเกมลงในสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ แล้วจากนั้นก็แสกนและเชื่อมต่อเข้ากับในคอมพิวเตอร์ เวลาเล่นเราก็เพียงแค่พกสมาร์ทโฟนติดไว้กับตัว หรือจะถือไว้ในมือ เพื่อให้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของเรา

สามารถดาวน์โหลดเกม Fitforce ได้ที่: Steam, iOS, Android


2. HomeCourt

เกมออกกำลังกาย Homecourt

เกมต่อมาที่อยากตะแนะนำเลยก็คือ HomeCourt สำหรับตัวแอพพลิเคชัน HomeCourt จะมีหลากหลายฟีเจอร์ให้เราได้เลือกเล่น ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเน้นไปทางการออกกำลังกายและฝึกทักษะของบาสเก็ตบอล ซึ่งถ้าใครเป็นสาวกกีฬาชนิดนี้ ต้องฟินมากแน่ๆ แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าแอพนี้จะเป็นแอพฝึกบาสเก็ตบอลเพียงเท่านั้น เพราะตัวแอพมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่สามาถช่วยให้เราได้ออกกำลังกาย แถมสนุกอีกด้วย นั่นคือ Agility Drills โดยในฟีเจอร์นี้จะมีมาให้เราเลือกเล่น เช่น การดันกรวยภายในเวลา 1 นาที ที่เราต้องอาศัยความว่องไว และแม่นยำ แค่ 1 นาทีก็เรียกเหงื่อไปได้เยอะเลยทีเดียว

ได้เล่นสนุก แก้เบื่อ แถมยังได้หุ่นดีๆ กลับมาแบบนี้ เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่มีเวลา และคนที่อยากผอมแต่ไม่อยากออกกำลังกายนาน ๆ HomeCourt จึงเป็นอีกแอพพลิเคชั่นดีๆ ที่ชวนบอกต่อ เพราะนอกจากจะให้เราได้ขยับร่างกายแล้วนั้น การเก็บแต้มแล้วมาอวดผลงานกับเพื่อนๆ ของเราก็เป็นอีกเรื่องที่ชวนให้สนุกสนานเช่นกัน

น่าเสียดายที่แอพพลิเคชั่น HomeCourt นี้ ปัจจุบันมีให้ดาวน์โหลดเฉพาะผู้ใช้ iOS เท่านั้น สำหรับใครที่สนใจนั้น สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้กันได้ ฟรี ๆ เลยที่: App Store

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น HomeCourt นั่นก็สามารถไปได้ที่: https://www.homecourt.ai/


3. Fitness Boxing

เกมออกกำลังกาย Fitness Boxing
Cr: nintendo

สำหรับเกมออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่าง เกม Fitness Boxing นั้นเป็นเกมออกกำลังกายที่อยู่ในแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกม Nintenso Switch ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2018 แต่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 โดยเกิดจากการที่ผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ได้เล่นเกมนี้แล้วน้ำหนักลงลดและเกิดผลลัพธ์กับร่างกายที่ดีขึ้น จากนั้น จึงได้มีการแชร์เรื่องราวนี้ต่อกันไป ทำให้เกมได้รับความนิยมและเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง

สำหรับเกม Fitness Boxing นั้นจะเป็นการจำลองการฝึกต่อยมวยกับเทรนเนอร์แบบสมจริง ก่อนเริ่มเกมจะมีการคำนวณน้ำหนักและส่วนสูงของผู้เล่นสำหรับประเมินรูปแบบของการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับตัวของผู้เล่นแต่ละคน และเพื่อให้ผู้เล่นแต่ละคนไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เกมนี้เหมาะสำหรับใครที่มีเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch และไม่อยากเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้ออุปกรณ์เสริมที่ใช้เล่น Ring Fit Adventure นั่นเอง เพราะเราสามารถเล่นเกมได้โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมเลย ประหยัดงบประมาณสำหรับการใช้จ่ายได้มากขึ้นอีก


4. Walkr

เกมออกกำลังกาย Walkr
Cr: Walkr

สำหรับ เกม Walkr นั้น เป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับเล่นบนสมาร์ทโฟน รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยตัวเกมจะมีหน้าตาการออกแบบกราฟฟิก ที่น่ารักมากๆ การเล่นจะเน้นไปที่การสำรวจอวกาศโดยจะใช้การเคลื่อนไหวของผู้เล่นเป็นส่วนช่วยในการสะสมพลังงาน ที่จะใช้ในการสำรวจดาวต่างๆ ภายในเกม ตัวแอพยังมีบอกด้วยว่า ในวันนี้เราเดินไปทั้งหมดกี่ก้าว เผาผลาญแคลอรี่ไปแล้วปริมาณเท่าไร สำหรับใครที่พื้นที่จำกัดก็อาจจะเป็นการเดินวนรอบห้องของเราแทนก็ได้ หรือใช้เวลาที่เราออกเดินไปซื้อของก็ได้เช่นกัน

โดยปกติเกมรูปแบบนี้นั้นจะใช้เวลาในการเล่น โดยอาจจะมีระยะเวลาจำกัดในการเก็บทรัพยากร ใช้เวลารีโหลด แต่เกม Walkr มีความพิเศษตรงที่เราสามารถใช้การเดินของเราในการเป็นส่วนช่วยในการเร่งเวลาให้เร็วมากขึ้น เก็บทรัพยากรที่ใช้ในการสำรวจและสร้างดวงดาวต่างๆ ได้ไวมากขึ้น แทนที่เราจะต้องเสียเงินไปในการซื้อตัวช่วยในการเก็บเกี่ยวทรัพยากรเช่นเกมอื่นๆ เราก็ใช้การเดินหรือวิ่งของเราแทน เรียกได้ว่าไม่เสียเงินแล้วแถมยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดเกม Walkr ได้ฟรีที่: iOS, Android


5. Just dance now

เกมออกกำลังกาย Just Dance Now
Cr: justdancenow

เกม Just Dance นี้ เป็นเกมจากค่าย Ubisoft ที่ทีมงานนำมาแนะนำนี้จะเป็นในเวอร์ชันของสมาร์ทโฟนที่รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ที่จะใช้การแสดงผลบนหน้าจออุปกรณ์อย่างคอมพิวเตอร์ สมาร์ททีวี แท็บเล็ต ฯลฯ โดยตัวแอพจะมีระบบ tutorial ให้พร้อม ทั้งการเชื่อมต่อเกมกับจอภาพต่าง ๆ เช่น การเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้ตามการแนะนำ แม้จะเป็นมือใหม่หัดเล่นก็ทำตามได้สบาย โดยในคอมพิวเตอร์นั้นให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ www.justdancenow.com จะปรากฏ QR Code และหมายเลขห้องขึ้นมา จากนั้นในสมาร์ทโฟนของเราให้กด Next แล้วใส่ตัวเลขที่ปรากฏบนจอด้านข้างของ QR Code 

จากนั้นเราก็จะเข้าสู่โหมดการเต้น ที่ต้องทำก็คือถือสมาร์ทโฟนของเราไว้ แล้วทำท่าทางเต้นตามรูปภาพที่ปรากฏบนจอ โดยภายในเกมมีเพลงให้เราได้เต้นมากมาย มีทั้งง่ายและยาก ที่สำคัญเลยในห้องนั้น ๆ เราสามารถที่จะเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ด้วยการที่ใส่หมายเลขห้องเดียวกัน สะดวกและง่ายมาก ๆ แถมยังได้ความสนุกอีกด้วย

เกมนี้มีการอัพเดตเพลงใหม่ๆ อยู่เสมอด้วย เรียกว่าไม่เบื่อแน่นอน สำหรับใครที่คิดถึงเกมแนวๆ การเต้น หรือชอบไปเล่นเกมเต้นแบบตู้ ที่ใช้ท่าทางต่างๆ รับรองว่าต้องถูกใจเกมนี้อย่างแน่นอน

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกม Just Dance Now ได้ที่: iOS, Android


และทั้งหมดนี้ก็คือ เกมออกกำลังกายลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดี แม้ว่าเราจะต้องอยู่กับบ้านก็ตาม แถมที่สำคัญ ใช้พื้นที่น้อยมากๆ ทำให้ไม่ว่าใครก็สามารถเล่นได้ แม้จะอยู่หอพัก หรือมีพื้นที่จำกัด ก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้ง่ายๆ ช่วยให้การกักตัวหรือ Work From Home ได้มีสีสันขึ้นมาบ้าง สนุก เพลิดเพลิน แก้เบื่อ หรือจะหนีจากความหดหู่ไปพักสมองบ้างก็ได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แอพแปลภาษาอังกฤษเป็นไทย
แอพแต่งรูป
YouTube Download ดาวน์โหลด youtube
แอพ VPN
ย้ายรูป iPhone
ลบไฟล์ขยะ Windows 10
เช็ค Windows 10 แท้
whoscall เช็คเบอร์ แอพบล็อกเบอร์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024 แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว ทีมงาน...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก