Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Xbox Series X controller จะสามารถใช้งานกับ iOS ได้ในอนาคต

Xbox Series X เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่เริ่มวางจำหน่ายมาได้สักพักแล้ว โดยตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับจอยรุ่นใหม่ด้วย อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวจอยจะไม่ได้มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่เด็ดๆ เหมือนกับจอยของฝั่งคู่แข่ง ทว่าก็ไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่าจอยของเครื่องเกม Xbox ตั้งแต่ในรุ่น 360 มานั้นได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างมากในการใช้งานเล่นเกมบน PC และอุปกรณ์อื่นๆ(โดยเฉพาะกับจอยของ Xbox One ที่สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้โดยตรง)

twarren xboxseriesxcontroller VLS 3616 2 4.0
Xbox Series X Controller

Xbox Series X Controller

ข้อเสียอย่างเดียวที่จอยของ Xbox จากทาง Microsoft นั้นก็คือมันไม่ได้รองรับอย่างเป็นทางการกับการใช้งานคู่กับอุปกรณ์ระบบ iOS ของทาง Apple ทว่าปัญหาดังกล่าวนี้จะหมดไปแล้วเพราะล่าสุดทาง Microsoft และ Apple เองได้ออกมาเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่าทั้ง 2 บริษัทนั้นกำลังร่วมกันพัฒนาเพื่อที่จะทำให้จอยของ Xbox Series X สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบ iOS และ iPadOS ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดโดยจะสามารถใช้งานได้ในอัปเดทระบบปฎิบัติการที่ทาง Apple จะปล่อยออกมาในเร็วๆ นี้

Advertisement

เรื่องดังกล่าวนี้นั้นถือว่าน่าจะถูกใจนักเล่นเกมที่ใช้งาน iPhone และ iPad เป็นอย่างมากเพราะในอดีตกับจอยของ Xbox Elite 2 และ Xbox Adaptive Controller นั้นกว่าที่จะสามารถใช้งานกับ iPhone และ iPad ได้อย่างเป็นทางการก็พึ่งจะช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้กับ iOS เวอร์ชัน 14 ซึ่งกินเวลามากกว่า 1 ปีถึงจะสามารถใช้งานได้

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นเพราะในคราวนี้ดูเหมือนว่าทาง Apple จะพร้อมเต็มที่กับการทำให้ iPhone และ iPad เล่นเกมโดยใช้จอยของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ได้ โดยเมื่อไม่นานมานี้นั้นมีแหล่งข่าวภายในออกมาเผยว่า iOS 14.3 ซึ่งเป็นเวอร์ชัน beta นั้นจะรองรับการใช้งานกับจอยรุ่นใหม่ของ Sony อย่าง DualSense อีกด้วย(แต่ทาง Apple ไม่ได้ออกมาให้ข่าวนี้เอง)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39% ขององค์กรมีอุปกรณ์อย่างน้อยหนึ่งเครื่องที่มีช่องโหว่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก