Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Panasonic เผยโมดูลหน้าจอ OLED โปร่งใส เตรียมเปิดตัวเดือนธันวาคมนี้

Panasonic ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของโลกนั้นเตรียมตอบกลับ Xiaomi ที่พึ่งทำการเปิดตัวหน้าจอพาเนลแบบ OLED แบบโปร่งใสไปในช่วง 2 เดือนก่อนที่ผ่านมาด้วยการเตรียมเปิดตัวหน้าจอพาเนล OLED แบบโปร่งใสของตัวเองทีเดียวถึง 2 รุ่นในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

l en201120 3 238 1
Panasonic transparent OLED display

Panasonic transparent OLED display

หลังจากที่ทาง Xiaomi ชิงเปิดตัวหน้าจอพาเนล OLED แบบโปร่งใสในซีรีส์ Mi TV Lux ไปแล้วนั้น ล่าสุดทาง Panasonic เองก็ไม่ยอมน้อยหน้าโดยได้มีการปล่อยคลิปสำหรับการเปิดตัวหน้าจอพาเนล OLED แบบโปร่งใสของตัวเองออกมาซึ่งจะประกอบไปด้วย 2 รุ่นคือ TP-55ZT100 และ TP-55ZT110 โดยหน้าจอทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมีขนาดเท่ากันคืออยู่ที่ 55 นิ้ว สำหรับคลิปนั้นจะมีดังต่อไปนี้

Advertisement

ตามข้อมูลเบื้องต้นนั้นพบว่าหน้าจอทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1080p เท่านั้น ดังนั้นแล้วพอร์ตการเชื่อมต่อบนตัวเครื่องจึงใช้เพียงแค่พอร์ต HDMI เวอร์ชัน 1.4 นอกไปจากนั้นแล้วตัวหน้าจอจะยังมาพร้อมกับ 3.5 mm headphone jack เพราะตัวหน้าจอนั้นจะไม่มีลำโพงในตัว แถมด้วยตัวหน้าจอนั้นจะไม่ได้มาพร้อมกับ TV tuner และ smart TV features ใดๆ อีกด้วย

ข้อแตกต่างระหว่างรุ่น TP-55ZT100 และ TP-55ZT110 นั้นก็คือรุ่น TP-55ZT110 จะมาพร้อมกับ dimming unit ภายในตัวเลยทำให้ตัวหน้าจอนั้นสามารถที่จะลดแสงสีดำได้มากกว่าตัวหน้าจอรุ่น TP-55ZT100 ทว่าก็แลกกับการมาพร้อมกับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นถึง 6 kg ด้วยเช่นเดียวกัน

งานนี้เรียกได้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นทำให้เราๆ ท่านๆ ได้เข้าใกล้กับภาพยนตร์ไซไฟกันมากขึ้นกับหน้าจอที่สามารถแสดงผลแบบโปร่งแสงได้ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง Panasonic ยังไม่ได้เผยราคาอย่างเป็นทางการของหน้าจอทั้ง 2 รุ่นออกมา สำหรับกำหนดการวางตลาดนั้นในเดือนธันวาคมนี้จะมีการจำหน่ายในประเทศ Australia, New Zealand, Singapore และ Taiwan ก่อนแล้วจึงจะค่อยๆ ถยอยวางจำหน่ายในประเทศอื่นต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้ Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook S 13 OLED UX5304 โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ตัวเบา 1 กก. พกง่ายสุดๆ สิ่งที่ผู้ใช้คาดหวังจากโน๊ตบุ๊ค คือ การพกพาและน้ำหนักเบาพกง่าย ซึ่งในอดีตแค่เบากว่า 2 กิโลกรัมก็สุดยอดแล้ว แต่ปี 2023 นี้ ASUS Zenbook...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คจอ OLED เด็ดที่พาเนล สีแม่นแถมสวย ครีเอเตอร์และสายพรีเมี่ยมถูกใจ! เมื่อพาเนลหน้าจอถูกอัพเกรดให้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะพาเนล OLED ซึ่งสีสันสวยสดและได้รับการคาลิเบรตให้แม่นยำเป็นพิเศษ ตอนนี้จึงมีโน๊ตบุ๊คจอ OLED ออกมาวางขายหลากหลายรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกสรรกันตามต้องการตั้งแต่รุ่นราคาสองหมื่นบาทต้นไปจนหลักแสนบาท ซื้อได้สะดวกตามเงินในกระเป๋าของแต่ละคน แถมยังมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ตั้งแต่ทรงโน๊ตบุ๊คตามมาตรฐานแบบฝาพับ Clamshell หรือจะเป็นทรงแท็บเล็ตก็มีให้เลือกด้วย ข้อควรระวังซึ่งผู้ใช้หลายๆ คนรู้อยู่แก่ใจเวลาจะซื้อโน๊ตบุ๊คจอ OLED ไปจนสมาร์ทโฟน ต้องระวังเรื่องจอเบิร์น (burn-in) จนเกิดเป็นร่องรอยภาพค้างอยู่บนหน้าจอ ซึ่งอาการนี้จะเกิดขึ้นเมื่อปรับจอให้สว่างสุดแล้วใช้งานต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง...

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 14 Flip OLED ทำงานอย่างสะดวก อัพเกรดเพิ่มแรมสบายๆ น่าใช้ไปอีก! ในช่วงปีที่ผ่านมา ผู้ใช้หลายๆ คน จะเห็นว่าโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น รวมทั้ง ASUS Vivobook S 14 Flip OLED นี้เริ่มเปลี่ยนผ่านพาเนลหน้าจอจาก IPS ที่ได้รับความนิยมมาหลายปีมาใช้พาเนล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก