Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

อัพเดท 12 ซีรีย์เกาหลีมาใหม่และซีรีย์ยอดฮิตส่งท้ายปี 2020 ที่ไม่ดูไม่ได้แล้ว

ก้าวมาถึงช่วงท้ายปีกันแล้วกับ 2020 ซึ่งเป็นปีที่ค่อนข้างสร้างผลกระทบกับโลกในหลาย ๆ ด้าน เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 และวิกฤตเศรษฐกิจรวมไปถึงสถานการณ์ทางสังคม การดูซีรีย์ดี ๆ สักเรื่องก็คงช่วยทำให้ความเครียด ความวิตกกังวลทั้งหลายคลายลงได้บ้าง ทีมงาน Notebookspec จึงพามาดู 12 ซีรีย์เกาหลีเข้าใหม่และยอดฮิตที่ต้องดูให้ได้ เพราะดีทั้งเนื้อเรื่อง ภาพ เสียง และนักแสดง ส่งท้าย 2020 จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง มาดูกันเลย 

อัพเดตซีรีย์เกาหลี

Advertisement

12 ซีรีย์เกาหลีมาใหม่และซีรีย์ยอดฮิตส่งท้ายปี 2020

ซีรีย์เกาหลีที่ทีมงานนำมาแนะนำกันนั้นจะมีทั้งซีรีย์เกาหลีที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2020 และซีรีย์ยอดฮิตที่น่าดูและกำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ (15 พฤศจิกายน 2020) โดยใครสนใจหรืออยากจะดูก็สามารถหาดูได้จากทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Netflix, VIU หรือ iQIYI เป็นต้น 

1. Awaken

ซีรีย์เกาหลี Awaken

ซีรีย์เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงของนักแสดงมากฝีมืออย่าง นัมกุงมิน (Namgoong Min) ที่มารับบทบาทเป็นตัวละครหลักในเรื่อง โดยเรื่องนี้นั้นจะเป็นซีรีย์ที่เล่าถึงความพยายามในการที่จะเปิดโปงเรื่องราวอันแสนลึกลับที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเมื่อราว ๆ ยี่สิบกว่าปีก่อน โดยผู้นำที่นำทีมเปิดโปงคดีนี้ก็คือ โดจองอู (รับบทโดยนัมกุงนิม) หัวหน้าทีมพิเศษที่มากไปด้วยความสามารถระดับตำนานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แม้ว่าเขาจะมีท่าทางเงอะงะ เซ่อซ่า แต่กลับมีเบื้องหลังอันลึกลับซ่อนอยู่ เขาจะต้องร่วมสืบคดีพร้อมกับ กงฮเยวอน (รับบทโดย ซอลฮยอน) เจ้าหน้าที่ตำรวจสาวที่ทำงานเก่งและเป็นคนตรงไปตรงมา

สำหรับซีรีย์เรื่อง Awaken จะมีกำหนดเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 ทาง tvN และจะมีซับไทยทาง VIU


2. The Uncanny Counter (Amazing Rumor)

ซีรีย์เกาหลี The Uncanny Counter

The Uncanny Counter เป็นผลผลิตจากช่อง OCN เป็นเรื่องราวแฟนตาซีเหนือธรรมชาติผสมแนวทริลเลอร์ อ้างอิงต้นฉบับมาจากผลงานใน WEBTOON ชื่อเดียวกัน โดนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าวิญญาณปีศษจที่ได้ลงมายังโลกมนุษย์เพื่อที่จะใช้ชีวิตอมตะ และกลุ่มนักล่าวิญญาณที่เรียกกันว่า ‘เคาวน์เตอร์’ พวกเขาจะเป็นกลุ่มที่มีความสามรถพิเศษ ปลอมตัวมาเป็นพนักงานในร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งเพื่อที่จะคอยตามสังเกตและจัดการกับเหล่าวิญญาณร้ายที่เข้ามา สำหรับสมาชิกเคาวน์เตอร์นั้นจะประกอบไปด้วย 5 คน ซึ่งแสดงโดย โจบยองกยู, คิมเซจอง Gugudan, ยูจุนซัง, ยอมฮเยรัน และ อันซอกฮวาน

สำหรับซีรีย์เรื่อง The Uncanny Counter (Amazing Rumor) จะมีกำหนดเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2020 ทาง OCN และจะมีซับไทยทาง Netflix


3. Get Revenge

ซีรีย์เกาหลี Get Revenge

ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้เป็นการกลับมาอย่างเต็มตัวในรอบ 5 ปี ของ คิมซารัง โดยเธอรับบทเป็น คังแฮรา นักข่าวสาวที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไรนัก แต่เนื่องจากเธอได้แต่งงานจึงทำให้เธอกลายเป็น Influencer ชื่อดังในโลกออนไลนื จนกระทั่งเกิดข่าวฉาวของเธอขึ้นมาที่แม้ว่าจะเป็นข่าวปลอม แต่ก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอตกต่ำถึงที่สุด เธอจึงได้เริ่มแก้แค้นกับผู้คนที่ทำกับเธอ 

สำหรับซีรีย์เรื่อง Get Revenge จะมีกำหนดเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2020 ทาง TV CHOSUN


4. Live On

ซีรีย์เกาหลี Live On 2020

ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวโรแมนติกวัยเรียนซึ่งแสดงบทนำโดย ฮวังมินฮยอน แห่ง NU’EST และ จองดาบิน โดยจะเล่าเรื่องราวความรักของ แบคโฮรัง (รับบทโดย จองดาบิน) หญิงสาวระดับท็อปของโรงเรียนที่เป็นสาวทันสมัยและเป็นที่นิยมในอย่างมากในโรงเรียน และ โกอึนแท (รับบทโดย ฮวังมินฮยอน) เด็กชายหนุ่มผู้ชื่นชอบในความสมบูรณ์แบบ เป็นหัวหน้าชมรมกระจายเสียงซึ่ง แบคโฮรัง ได้ขอเข้าร่วมชมรมกระจายเสียงนี้เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือจากเขาในการเปิดเผยตัวจนของบุคคลปริศนาที่พยายามจะขุดค้นอีดตของเธอที่ต้องการจะเก็บซ่อนไว้

สำหรับซีรีย์เรื่อง Live On (2020) จะมีกำหนดเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2020 และจะมีซับไทยที่ iQIYI (ภายหลังการออกอากาศที่เกาหลี 1 วัน) และ VIU (ภายหลังการออกอากาศที่เกาหลี 30 วัน)


5. Birthcare Center

ซีรีย์เกาหลี Birthcare Center

ซีรีย์เกาหลีแนวครอบครัว-คอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวของศูนย์พักฟื้นระดับไฮโซของคุณแม่หลังคลอด ที่แม้ทุกคนที่มาที่นี่จะมีเงินมากมายขนาดไหนก็ไม่สามารถใช้งินซื้อได้ทุกอย่าง โอฮยอนจิน (รับบทโดย ออมจีวอน) เป็นถึงผู้บริหารบริษัทแห่งหนึ่งทั้งที่อายุยังน้อย ในวันที่เธอเพิ่งจะให้กำเนิดทารกและกำลังกลายเป็นคุณแม่มือใหม่ และเข้ารับบริการในศูนย์พักฟื้นแห่งนี้ แม้ว่าในบริษัทเธอจะอายุน้อยที่สุด แต่ที่ศูนย์แห่งนี้เธอกลับเป็นผู่ที่มีอายุมากที่สุด และที่นี่เองเธอได้พบกับ โจอึนจอง (รับบทโดย พัคฮาซอน) คุณแม่สาวที่มีความรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการเลี้ยงดูบุตร คนทั้งคู่ต่างร่วมเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกันในอีกขั้นของชีวิต เรื่องราวที่จะสร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจให้แก่ผู้ชมนั้นจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Birthcare Center 

สำหรับซีรีย์เรื่อง Get Revenge มีกำหนดเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2020 ทาง tvN และมีซับไทยทาง iQIYI และ VIU


6. Please Don’t Date Him

ซีรีย์เกาหลี Please Don’t Date Him

ซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติก-คอมเมดี้จากช่อง MBC Every1 บอกเล่าเรื่องของสาว ๆ ที่ใช้ Stethoscope หรือหูฟังของแพทย์ที่ได้มีการใส่ AI ลงไปเพื่อวิเคราะห์ว่าผู้ชายคนไหนไม่ควรออกเดตด้วย จุดประสงค์ก็เพื่อต้องการให้ผู้หญิงสามารถตามหารักแท้ได้โดยที่ไม่เลือกคนผิด ซีรีย์เรื่องนี้นำแสดงโดย อีจุนยอง หรือ จุน U-KISS, ซงฮายุน, ยุนโบมี APink, กงมินจอง, จูอูแจ, คิมกิริ ฯลฯ 

สำหรับซีรีย์เรื่อง Please Don’t Date Him มีกำหนดเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2020 ทาง MBC และจะมีซับไทยที่ VIU


7. Hush

ซีรีย์เกาหลี Hush

เรื่องราวของ อีจีซู (รับบทโดย ยุนอา SNSD) ที่มีอาชีพเป็นนักข่าว เธอเป็นคนที่มีความมั่นใจอยู่เสมอและไม่เคยกลัวที่จะต้องพูดอะไร ซีรีย์เรื่องนี้นำเสนอในแง่มุมเกี่ยวกับวงการสื่อที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ อยู่เสมอในแต่ละวัน ซีรีย์เรื่องนี้ยังได้อ้างอิงหนังสือ Silence Warning ด้วย มาสัมผัสเรื่องราวต่าง ๆ ในวงการข่าวและแง่มุมในวงการสื่อไปพร้อมกันได้ใน Hush

สำหรับซีรีย์เรื่อง Hush มีกำหนดเข้าฉายตอนแรกในวันที่ 11 ธันวาคม 2020 ทาง JTBC 


8. Start – Up

ซีรีย์เกาหลี Start Up

ซีรีย์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของคนวัยหนุ่มสาวกับความฝันที่ทุกคนต้องมี โดยความฝันของหญิงสาว ซอดัลมี นั้นเธออยากเป็น สตีฟ จ็อบส์ แห่งประเทศเกาหลี เธอจึงได้ลาออกจากมหาวิทยาลัย และมาทำงานพาร์ทไทม์ เพื่อที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเอง และ นัมโดซัน ชายหนุ่มผู้ที่เป็นเจ้าของบริษัทเทคโนโลยี Samsan Tech ที่ต้องเผชิญกับปัญหาด้านธุรกิจของบริษัท ทั้งสองคนจะต้องพบเจอกับทั้งแรงกดดัน ความท้าทาย และการก้าวไปข้าวหน้าและเติบโตของทั้งสองคนที่คอยให้กำลังใจให้กันจนเกิดเป็นความรัก ซีรีย์เรื่องนี้จะเป็นการพบกันครั้งแรก ของนักแสดง ซูจี และ นัมจูฮยอก สามารถรับชมซับไทยได้ทาง Netflix


9. Tale of the Nine Tailed

ซีรีย์เกาหลี Tale of the Nine Tailed

ซีรีย์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ อียอน (รับบทโดย อีดงอุค) ผู้ที่เป็น กูมีโฮหรือเทพสุนัขจิ้งจอกเก้าหาง ที่มีหน้าตาหล่อเหลาแถมยังฉลาด เขาต้องลงมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งบนพื้นโลกมนุษย์ปกติ เพื่อเชื่อมโยงระหว่างโลกทั้งสอง และต้องคอยเก็บกวาดเรื่องวุ่นวายต่าง ๆ จนได้มาพบกับ นัมจีอา (รับบทโดย โจโบอา) โปรดิวเซอร์รายการ TV ที่ทำคอนเทนต์ในเรื่องเหนือธรรมชาติ เธอต้องการให้ กูมีโฮหรือจิ้งจอกเก้าหางมาออกรายการตัวเองให้ได้ จนทำให้เธอต้องพาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกที่แสนลึกลับ และยังต้องเจอกับเรื่องราวอันตรายอีกมากมาย 


10. Stranger 2

ซีรีย์เกาหลี Stranger 2

ซีรีย์เรื่องนี้เป็นการกลับมาอีกครั้งภายหลังจากที่ได้ฉายภาคแรกมาแล้วอย่าง Stranger ที่เป็นที่พูดถึงอย่างมาก สำหรับในซีซั่น 2 นี้ก็ยังคงเป็นเรื่องราวการติดตามการทำงานของ ฮวังชีมก ในการตามล่าและค้นหาผู้ที่เป็นอาชญากรตัวจริง ซึ่งเน้นไปด้านปัญหาความขัดแย้งของฝ่ายตำรวจและสำนักอัยการ ที่แม้ว่าฮวังชีมกจะได้เปลี่ยนตำแหน่งไปแล้ว แต่เขาก็ต้องย้ายกลับมาทำงานที่สำนักงานอัยการเขต และได้เจอกับ ฮันยอจิน ที่อยู่ฝ่ายตำรวจอีกครั้ง ทั้งสองจึงต้องสืบความจริงให้ได้ แม้จะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกันก็ตาม สำหรับซีรีย์ Stranger 2 เรื่องนี้สามารถรับชมซับไทยได้ทาง Netflix 


11. Private Lives

ซีรีย์เกาหลี Private Lives

Private Lives ซีรีย์เกาหลีแนวโรแมนติกอาชญากรรม เป็นเรื่องราวของนักต้มตุ๋น ชาจูอึน (รับบทโดย ซอฮยอน) ที่เติบโตมากับนักต้มตุ๋นมืออาชีพทั้งครอบครัว แม้ว่าเธอจะไม่ได้คาดหวังที่จะเดินตามเส้นทางของพ่อและแม่ แต่พ่อกับแม่ของเธอก็ได้ให้เธอมีส่วนร่วมในการต้มตุ๋นคนด้วยการให้รับบทเหยื่อแสร้งถูกรถชน ก่อนพ่อแม่เธอจะรีดไถเงินจากเจ้าของรถ ซึ่งเธอก็ทำเพื่อความสนุก แต่แล้วพ่อของเธอกลับโดนหลอกให้เข้าร่วมขบวนการตุ๋นครั้งใหญ่ จากฝีมือของ “จองบกกี” เจ้าแม่ต้มตุ๋นชื่อดังของวงการ ซึ่งภายหลังได้เงินครั้งใหญ่ พ่อของเธอก็ถูกตัดตอนและทำให้กลายเป็นแพะรับบาปเพียงคนเดียว ตัวเธอเองจึงต้องวางแผนล้างแค้น เธอได้รับความช่วยเหลือจากแม่และเพื่อนร่วมงานของแม่ แต่แผนที่วางไว้ก็ไม่สำเร็จทำให้เธอต้องเข้าคุก ก่อนจะออกมาตามล่าจองบกกีอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เธอได้พบกับชายหนุ่มพนักงานบริษัท อีจองฮวาน (รับบทโดย โกคยองพโย) ที่หาพยายามจีบเธอด้วยมุกหยอดสารพัด แต่แล้วเขาก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป สามารถรับชม Private Lives ซับไทยได้ทาง Netflix


12. Search (2020)

ซีรีย์เกาหลี Search (2020)

เรื่องราวของสมาชิกกองกำลังค้นหาทางทหารอย่าง ดงยงจิน (รับบทโดย จางดงยุน) ที่กำลังจะปลดประจำการแต่ก็ต้องรับคดีพิเศษที่ทำให้เจอกับ ซนเยริม (รับบทโดย คริสตัล) เจ้าหน้าที่ทหารสาวซึ่งมากไปด้วยความสามารถ ทั้งคู่ต้องรับมือกับเหตุการณ์ประหลาดที่นายทหารหายตัวไป และยังต้องเผชิญกับตัวประหลาด พวกเขาจะรับมือและจัดการอย่างไรสามารถรับชมได้ใน Search (2020)


 

อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

 

 

 
 
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีส์วายน่าดู ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีหลากหลายแนว อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกดู แถมยังเลือกรับชมได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชันได้ง่ายๆ และหนึ่งในแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือซีรีส์ วาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีส์วายน่าดู พล็อตเรื่องน่าสนใจ หลากหลายแนวให้รับชม...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix น่าดู เนื้อเรื่องเข้มข้น ดูแล้วต้องบอกต่อ อัปเดต 2023 เชื่อว่าหลายๆ คนคงใช้ช่วงเวลาในวันหยุดไปกับการเลือกดูซีรีย์หรือภาพยนตร์ หรือรับชมคอนเทนต์ต่างๆ อยู่ที่บ้านมากกว่าที่จะเดินทางออกไปไหนมาไหน และหนึ่งในซีรีย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยก็คือซีรีย์แนวการแพทย์ ที่จะพาไปดูการทำงานของแพทย์ โดยเฉพาะกับแพทย์ผ่าตัด ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix หนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องมีความเข้มข้น น่าติดตาม น่าสนใจ รับชมได้เพลินๆ ทั้งวัน...

IT NEWS

Netflix เตรียมปรับสิทธิประโยชน์ของสมาชิกแบบ Basic with Ads ให้ดีขึ้น 2 ประการ ประการแรกจะได้รับชมวิดีโอที่มีความละเอียดมากขึ้นจากเดิม 720p เป็น 1080p และประการที่สองคือสามารถรับชมพร้อมได้มากกว่า 1 เครื่อง หลังจากที่ Netflix ปล่อยบริการรายเดือนแบบ Basic with Ads ในราคา $6.99 หรือประมาณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก