Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

10 แอพแต่งรูปที่ต้องมีติดเครื่อง แต่งรูปสวย ใช้งานง่าย ทำได้ฟรี!

แอพแต่งรูป

Advertisement

มีสมาร์ทโฟนดี ๆ ก็ต้องมีแอพแต่งรูปที่ดีควบคู่กันไป ปัจจุบันนี้ที่สมาร์ทโฟนทั้งหลายที่เราใช้งานกันอยู่นั้นมักมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง แอพแต่งรูปก็ถือเป็นอีกสิ่งที่จำเป็นในการทำให้ภาพที่เราถ่ายมีความสวยยิ่งขึ้นไปอีก มาดู 10 แอพพลิเคชันแต่งรูปที่ต้องมีติดเครื่อง แต่งง่าย รูปสวย แถมใช้ฟรี ที่ทีมงานนำมาแนะนำกันเลย

10 แอพแต่งรูปที่ต้องมีติดเครื่อง

1. Huji Cam 

แอพแต่งรูป

Cr: google play Store

แอพฯ Huji Cam นั้น เรียกได้ว่ามีไว้เอาใจคนที่ชอบภาพถ่ายสไตล์กล้องฟิล์มเลยดีเดียว ตัวแอพพลิเคชันสามารถถ่ายรูปออกมาแล้วทำให้รูปที่เราถ่ายกลายเป็นเหมือนภาพที่ถ่ายออกมาจากกล้องฟิล์มเลยทีเดียว ความสนุกของแอพพลิเคชันนี้คือ เราจะไม่รู้เลยว่าภาพที่เราถ่ายออกมานั้นจะออกมาเป็นภาพแบบไหน เพราะว่าตัวฟิล์มจะเปลี่ยนแบบไปเรื่อย ๆ ยิ่งให้ความสมจริงเสมือนเราถ่ายจากกล้องฟิล์มของจริงเลยทีเดียว ทั้งรูปที่ได้ออกมายังมีโทนสีเข้มและจัด สำหรับใครที่ชอบรูปภาพสีเข้ม ๆ โทนสีจัดจ้าน รับรองต้องชอบแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามแอพฯ นี้ก็มีข้อสังเกตอยู่ตรงที่ ตัวแอพจะเน้นการเป็นแอพถ่ายภาพใหม่ เราไม่สามารถนำรูปที่เรามีอยู่ในเครื่องมาแต่งในแอพได้ 

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

2. VSCO

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

แอพฯ VSCO เป็นแอพพลิเคชันยอดนิยมที่ใครหลายคนนิยมใช้งานกันเลยทีเดียว เหมาะสำหรับใคที่ชอบคุมโทน หรือชอบภาพแนว ๆ วินเทจ ตัวแอพยังมีฟีเจอร์การติดตามคนอื่น ๆ หรือการเก็บรูปไว้ใน Studio ของตัวเองอีกด้วย เพื่อให้เราได้มีพื้นที่เก็บรูปไว้เป็นของตัวเอง แถมยังสามารถให้คนอื่นมาติดตามเราก็ได้เช่นกัน การใช้งานก็ง่ายมาก ๆ ตัวแอพฯ มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้มากมาย โดยจะแบ่งออกเป็นธีมให้เราได้เลือกได้ตามต้องการ (บางธีมก็อาจจะต้องมีการซื้อเพิ่มเติม แต่เท่าที่มีฟรีก็เพียงพอและน่าใช้งานมาก ๆ )  

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

3. Photoshop Express

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

แอพแต่งรูปชื่อดังและยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Adobe Photoshop Express ที่ทำงานได้ดีไม่แพ้โปรแกรมในคอมพิวเตอร์ สามารถเลือกใส่ฟิลเตอร์ได้ตามต้องการ ปรับสี ปรับแสงได้ตามความชอบของเราเลย ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของแอพพลิเคชันตัวนี้ได้แก่ Blemish Removal ที่สามารถลบคน หรือลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกไปได้ รูปแบบการใช้งานของแอพฯ ตัวนี้ยังทำออกมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย แม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถแต่งรูปให้ออกมาสวยงามได้ตามต้องการ 

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

 4. Snapseed

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

แอพแต่งรูป Snapseed มีฟังก์ชันการแต่งรูปที่หลากหลาย ใช้งานง่าย แม้เป็นมือใหม่ก็สามรถแต่งรูปสวย ๆ ออกมาได้ไม่ยากเลย ทั้งยังมีฟิลเตอร์ให้เราได้เลือกใช้งานมากมาย แต่งรูปออกมาได้หลากหลายรูปแบบทั้งแนววินเทจ แนวรูปฟิล์ม หรือแนวคมชัดสีสันจัดจ้านก็ทำได้เช่นกัน แถมยังสามารถเพิ่มข้อความให้รูปของเรามีกิมมิคดูดียิ่งขึ้นได้ด้วย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

5. Foodie – Camera foe Life

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

แอพฯ Foodie นี้ออกแบบมาเพื่อการถ่ายรูปและแต่งรูปอาหารโดยเฉพาะ แต่หลาย ๆ คนก็นำมาประยุกต์ใช้ในการแต่งภาพอื่น ๆ เพราะฟิลเตอร์ของแอพฯ ตัวนี้นั้นทำให้รูปภาพที่ออกมาดูดีสวยงามเลยทีเดียว ข้อดีสุด ๆ ของเจ้าแอพตัวนี้เลยก็คือ สามารถถ่ายรูปผ่านแอพฯ ได้ ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า และยังสามารถนำรูปที่เรามีอยู่แล้วมาแต่งได้ด้วย เรียกได้ว่าครบจบในแอพฯ เดียว โทนสีโดยส่วนใหญ่ของแอพฯ ก็จะมีความละมุม ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ทำให้ภาพออกมาดูแล้วสวยงามสบายตา รูปแบบการใช้งานก็ง่ายมาก ๆ แม้ว่าจะเป็นมือใหม่ก็สามารถแต่งรูปได้ไม่ยากเลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

6. Adobe Lightroom

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

อีกหนึ่งแอพแต่งรูปยอดฮิตที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยแอพพลิเคชันนี้ก็มาจากบริษัทใหญ่อย่าง Adobe ในส่วนของความแตกต่างระหว่าง Lightroom กับ Photoshop Express นั้นจะอยู่ที่ แอพฯ Photoshop จะเหมาะแก่การรีทัชรูป แต่งรูปเบื้องต้น ส่วนแอพฯ Lightroom นั้นจะทำให้การแต่งรูปของเราละเอียดมากขึ้น ภายในแอพฯ จะมีฟิลเตอร์มาให้เราเลือกใช้งานไม่เยอะมาก จะเน้นไปที่การแต่งรูป ปรับสี ปรับแสงด้วยตนเองมากกว่า สำหรับใครที่ชอบการแต่งรูปด้วยตัวเองโดยไม่ใช้ฟิลเตอร์ แอพฯ นี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

7. MakeupPlus

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

 แอพแต่งรูป Makeup Plus เป็นแอพพลิเคชันที่ออกมาแบบมาเพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้า หรืออยากลองหา Makeup ที่เข้ากับเราโดยเฉพาะ การทำงานหลักของตัวแอพฯ จะเน้นไปที่ Makeup หรือการแต่งหน้านั่นเอง ภายในแอพฯ จะมีฟิลเตอร์ให้เราเลือกใช้หลัก ๆ 4 แบบด้วยกัน เช่น Counter ที่จะเป็นการใส่สีปาก สามารถกดเข้าไปเลือกลิปสติกได้ตามที่เราต้องการ ตัวแอพฯ จะมี AI คอยทำหน้าที่จับรูปหน้าของเรา และเพิ่มสีที่ปากให้ ทั้งนี้เรายังสามารถเพิ่มการแต่งหน้าอย่างอื่นลงไปได้ด้วย ในส่วนของหน้าตาแอพพลิเคชันนั้นออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย มือใหม่ก็สามารถใช้ได้ เรียกได้ว่าถ่ายรูปหน้าสดยังไงก็รอดแน่นอน 

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

8. Canva

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

Canva เป็นแพลตฟอร์มยอดฮิตที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเทมเพลต ซึ่งก็ได้มีออกมาในรูปแบบของแอพพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วย โดยสามารถที่จะเชื่อมต่อใช้งาน Account เดียวกับที่เราใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้ ทั้งนี้ตัวแอพฯ ไม่ได้มีแค่เทมเพลตเท่านั้น แต่สามารถแต่งรูปได้ด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องอีกแอพฯ หนึ่งเลย ผู้ใช้อย่างเรา ๆ สามารถเลือกได้เลยว่าต้องการจะทำรูปภาพไปโพสต์ลง Instagram, ทำ Logo, Poster ฯลฯ 

ในส่วนของการใช้งานแอพพลิเคชันนี้ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ตัวแอพฯ จะมีเทมเพลตมาให้เราเลือกว่าต้องการใช้แบบไหน จากนั้นเราก็ตกแต่งภาพได้ตามต้องการ โดยจะเน้นไปที่การทำภาพลงสื่อโซเชียลมีเดียหรือนำไปใช้งานมากกว่ารูปภาพที่แต่งเพื่อความสวยงาม สำหรับใครที่อยากได้แอพฯ ดี ๆ ในการทำรูปเพื่อนำไปใช้งานต่อต้อง Canva เลย

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

9. A Color Story

แอพแต่งรูป

Cr: google play store

สำหรับแอพแต่งรูปอย่าง A Color Story นั้นเป็นแอพฯ ที่เน้นการปรับรูปแต่งโทนสี เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบรูปคุมโทน หรือชอบทำรูปให้เป็นไปในโทนสีต่าง ๆ ตัวแอพฯ ยังมีฟีเจอร์ให้เราเลือกเล่นได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับความคมชัด ปรับแสง แถมยังมีเอฟเฟคให้เลือกด้วย หน้าตาการใช้งานของแอพฯ นี้ก็สามารถใช้ได้ง่าย แม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถแต่งภาพสวย ๆ ได้ 

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android

10. InShot

แอพแต่งรูป

Cr: google play Store

แอพแต่งรูป InShot นี้เหมาะมากในการทำรูปภาพเพื่อนำไปโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram เพราะขนาดของภาพที่แต่งในแอพฯ นี้นั้น จะเป็นขนาดที่พอเหมาะสำหรับ IG เลย ทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าภาพที่เราแต่งจะโดนตัดหรือไม่ชัดเวลาที่นำไปโพสต์ ในส่วนของฟีเจอร์การใช้งานนั้นก็สามารถใช้งานได้ง่ายมาก ๆ มีฟิลเตอร์ให้เลือกมากมาย (บางฟิลเตอร์ก็ต้องซื้อเพิ่ม) หรือจะแต่งด้วยตัวเองก็ได้ เพราะตัวแอพฯ มีเครื่องมือจำนวนมากให้เราได้เลือกใช้ แต่รับรองว่าแต่งรูปภาพไม่ยากแน่นอน

นอกจากจะแต่งรูปภาพสวย ๆ ได้แล้ว ตัวแอพฯ InShop ยังสามารถแต่งวิดีโอได้ด้วย แถมยังมีฟีเจอร์ Collage ที่เราสามารถรวมรูปภาพหลาย ๆ รูปเข้าไว้ด้วยกัน หรือจะใส่กรอบรูปก็ได้  

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชันได้ที่: iOS, Android


 

อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก