Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อวสานของฟรี! Google ประกาศยกเลิกพื้นที่ไม่จำกัดของ Google Photos

Google Photos

Google ประกาศยกเลิกพื้นที่ไม่จำกัดของ Google Photos

และแล้ววันนี้ก็มาถึง เมื่อ Google ประกาศยกเลิกพื้นที่ไม่จำกัดของ Google Photos และจะเริ่มการนับขนาดของไฟล์ใน Google Drive รวมกับ Docs, Sheets, Slides ในโควต้าเดียวกัน คือ 15GB 

Advertisement

ก่อนหน้านี้นั้น Google จะทำการนับพื้นที่เฉพาะแค่ข้อมูลที่เราทำการอัพโหลดขึ้นไปในไดรฟ์เท่านั้น ส่วนงานเอกสารต่าง ๆ ที่สร้างผ่านบริการของ Google ไม่ว่าจะเป็น Docs, Sheets ฯลฯ จะไม่ได้นับรวมลงไปในพื้นที่ของไดรฟ์ แต่ภายหลังวันที่ 1 มิถุนายน 2021 เป็นต้นไปนั้น ทาง Google จะเริ่มนับรวมไฟล์ทุกประเภทที่สร้างขึ้นภายหลังวันที่ 1 มิถุนายน 2021 ในโควต้าพื้นที่ของไดรฟ์ด้วย (ไม่นับไฟล์เก่าที่สร้างก่อนหน้า)

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นั้น Google ได้ให้เหตุผลไว้ว่าต้องการที่จะปรับนโยบายให้เหมือนผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ที่นับขนาดของไฟล์ทุกประเภทเช่นกัน และภายหลังการนับขนาดไฟล์นั้น พื้นที่บัญชีของ Google Account นั้นจะยังคงให้พื้นที่ฟรีอยู่ที่ 15GB เช่นเดิม หากต้องการพื้นที่ที่มากกว่านี้ก็จะต้องซื้อบริการจากทาง Google นั่นเอง นอกจากนี้ Google ยังให้คำแนะนำว่าผู้ใช้สามารถที่จะใช้บริการของแอพพลิเคชัน Google One ได้ฟรี เพื่อให้ Google One ช่วยจัดการวิเคราะห์และจัดการเกี่ยวกับพื้นที่ใน Google Drive 

นอกจากนี้ Google ยังประกาศนโยบายเพิ่มเติมด้วยว่า จะทำการลบข้อมูลขงบัญชีที่ไม่ได้ใช้งาน และบัญชีที่ใช้งานพื้นที่เกินโควต้า เป็นเวลานานกว่า 24 เดือน โดยทาง Google จะส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ก่อน เพื่อให้ผู้ใช้ได้จัดการกับไฟล์และพื้นที่เก็บข้อมูลของตน

สำหรับราคาของพื้นที่และบริการของ Google ที่ครอบคลุมไปถึง Google Photos, เอกสารและบริการต่าง ๆ ด้วยนั้น มีดังนี้ 

Google One (สำหรับทั่วไป)

ราคาแพ็กเกจของ Google One ที่ซื้อผ่านเว็บเบราว์เซอร์จะมีราคาและพื้นที่ต่อเดือนอยู่ที่

google photos

  • 15GB – ฟรี
  • 100GB ราคา 70 บาท/เดือน, 700 บาท/ปี
  • 1TB ราคา 350 บาท/เดือน, 3,500 บาท/ปี
  • 2TB ราคา 700 บาท/เดือน
  • 10TB ราคา 3,500 บาท/เดือน
  • 20TB ราคา 7,000 บาท/เดือน
  • 30TB ราคา 10,500 บาท/เดือน

ราคาแพ็กเกจของ Google One ที่ซื้อผ่านแอพพลิเคชัน Google Drive บนสมาร์ทโฟนนั้นจะมีราคาและพื้นที่ต่อเดือนอยู่ที่

google one package

 

  • 15GB – ฟรี
  • 100GB ราคา 70 บาท/เดือน, 700 บาท/ปี
  • 200GB ราคา 99 บาท/เดือน, 990 บาท/ปี
  • 2TB ราคา 350 บาท/เดือน, 3,500 บาท/ปี
  • 10TB ราคา 1,750 บาท/เดือน
  • 20TB ราคา 3,500 บาท/เดือน
  • 30TB ราคา 5,250 บาท/เดือน

สำหรับ Business

google photos

Cr: Google

 

อ้างอิง: Google

 

อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก