Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ได้เวลาปรับแต่ง Windows 7 กันแล้ว

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Notebookspec ทุกท่านหลังจาก Microsoft ได้ทำการปล่อย Windows 7 ออกมาให้พวกเราลองใช้ ก็ได้มีโปรแกรมมากมายที่เขียนออกมา เพื่อให้ Support กับ Windows 7 และโปรแกรมนี้ก็เป็นประจำที่ถูกเขียนขึ้นสำหรับชวยเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพ โดยจะทำการปรับแต่งสิ่งที่ไม่จำเป็นในการทำงานออกไป วันนี้ผมคงจะแนะนำอะไรไม่มากเท่าไหร่ เพราะบางอย่างเพื่อนบางคนอาจจะเคยสัมผัสมาแล้ว โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Windows 7 Manager แต่ส่วนของโปรแกรมนั้นเป็นโปรแกรมที่ต้องทำการลงทะเบียนครับแต่ถ้าเราจะใช้เพียงชั่วคราวก็จะได้เพียง 30 วันเท่านั้น มาดูหน้าตาของโปรแกรมกันคร่าว ๆ ก่อนที่จะไปดูรายละเอียดสำคัญ ๆ กัน

image001

Advertisement

หน้าคงไม่แตกต่างอะไรกับ Windows Vista Manager หรือ Windows XP Manager ครับแต่ฟังก์ชั่นบางอย่างอาจจะเปลี่ยนแปลงหรือคำสั่งบางอย่างอาจจะย้ายที่เปลี่ยนทิศไปดังนั้นเรามาทำการรู้จักกับมันมากขึ้นกันดีกว่าimage002

มาดูในหัวข้อของ Infotmation ก็คงจะเห็นกันบ่อยกับรูปแบบการใช้งานพิเศษนี้ คือปุ่มเดียวเสร็จ 1-Click Cleaner กดเพียงครั้งเดียวโปรแกรมจะทำการค้นหาไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็นจากเครื่องของคุณ และทำการลบออกจากระบบทันที อิอิ ง่ายไหมล่ะ

image003

หลังจากกดแล้วก็จะมีการนับถอยหลังด้วย เป็นรูปแบบใหม่ที่พัฒนาจากเดิม ต่อจากนั้นก็รอครับ แต่จะนานเท่าไหร่ขึ้นอยู่ว่าเครื่องของท่านมีขยะเยอะมากน้อยเท่าไหร่ แต่รับประกันมันลบแบบรู้สึกได้เลยว่า เร็วขึ้นกว่าเก่าครับ

image004

ต่อมาดูในส่วนของ Optimizer กัน ให้เลือกไปที่ System Speed จะเป็นการปรับค่าในการบูตเครื่องและการปิดเครื่อง ส่วนถัดมา จะเป็น Startup ให้ท่านติ๊กถูกหน้า Disable auto-detection of IDE เพื่อทำให้เครื่องสามารถทำการบูตขึ้นได้เร็วกว่าเดิม เพราะของเก่านั้น ระบบจะทำการค้นหาอุปกรณ์หลักทุกตัว ซึ่งจริงๆแล้วไม่จำเป็นที่ Windows จะต้องทำ

image005

เสร็จจาก Startup ก็มาดูในส่วนของการ Shutdown ให้ท่านปรับทั้ง 3 หัวข้อให้เป็น Fast ให้หมดครับ จากนั้นเราก็ทำการ Save ที่เราได้ปรับแต่งกันไว้

image006

หลังจาก Save แล้ว โปรแกรมก็จะเตือนให้เราทำการ Restart 1 รอบ เพื่อทดลองดูว่าสิ่งที่ปรับแต่งไปนั้นเห็นผลหรือไม่ ส่วนหัวข้ออื่น ๆ คงไม่จำเป็นสำหรับการปรับแต่ง เพราะ Windows 7 ที่ออกมานั้นได้ทำการปรับแต่งไว้เรียบร้อยแล้ว

By : Vampire101

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก