Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เลือกซื้อ AMD Notebook เล่นเกมก็มันส์ ทำงานก็ลื่นไหล สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมแนะนำ 6 รุ่นโดด และโปรโมชั่นเด็ด

AMD Notebook เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจจริงๆ ในช่วงปี 2020 ส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากโรคระบาด Covid-19 ทำให้หลายองค์กรเปลี่ยนวิถีการทำงานจากเดิมเข้าออฟฟิศเป็นประจำทุกวันมาเป็นรูปแบบ Hybrid คือเข้าออฟฟิศบ้างสลับกับการ Work Form Home โดยใช้เทคโนโลยีสื่อสารจากระยะไกลเข้ามาเสริม

เช่นเดียวกับนักเรียน-นักศึกษาก็ต้องปรับตัวเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์ในลักษณะ Learn From Home แทน ทำให้ผู้บริโภคต่างมองหาผลิตภัณฑ์ไอทีเพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตดิจิทัล โดยเฉพาะ “คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค” ที่ได้รับความสนใจสูง เนื่องจากพกพาสะดวกและตอบโจทย์การทำงานยุค new normal และที่น่าสนใจก็คือพฤติกรรมการซื้อผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากหนึ่งเครื่องต่อหนึ่งครอบครัว กลายเป็นหนึ่งเครื่องต่อหนึ่งคนแทน 

Advertisement

ASUS ROG Zephyrus G14 GA401 Review 21

รายงานจาก Gartner เผยว่าไตรมาส 3 ของปี 2563 มีการจัดส่ง PC ทั่วโลกถึง 71.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 3.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีก่อนหน้า นั่นแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ผู้ผลิตต่างพัฒนาผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คที่ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งด้านการเล่นเกม และการทำงาน มาพร้อมดีไซน์ที่สะดุดตา น้ำหนักเบา พกพาสะดวกสบาย และราคาที่จับต้องได้ AMD ในฐานะผู้นำนวัตกรรมโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดระดับโลกสำหรับวงการเกม ขอแนะนำ How to เลือกโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็มันส์ ทำงานก็ Smooth สไตล์คนรุ่นใหม่ ดังนี้ 

  • เลือกจากงบประมาณในกระเป๋า: ถือว่าเป็นปัจจัยแรกที่ต้องคิดก่อนเลือกซื้อ AMD Notebook เพราะโน๊ตบุ๊คในแต่ละรุ่น มีราคาแตกต่างกันไป แบ่งออกได้ 3 ช่วงราคา คำนวณง่าย ๆ ดังนี้ 
    • ช่วงราคา 10,000 – 15,000 บาท: AMD Notebook  ระดับเริ่มต้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเพื่อใช้เล่นเกมออนไลน์ ดูหนัง ฟังเพลง รวมไปถึงการใช้ทำงานทั่วไปที่ไม่ต้องใช้การประมวลผลที่สูงมากนัก 
    • ช่วงราคา 15,000 – 30,000 บาท: AMD Notebook  ระดับกลางที่เน้นด้านความบันเทิงเป็นหลัก มีประสิทธิภาพสูง ในหลาย ๆ รุ่นมาพร้อมกราฟิกการ์ดแยก ทำให้สามารถรองรับการเล่นเกมที่ต้องใช้ทรัพยากรในการประมวลผลสูงได้ รวมไปถึงการทำงาน เช่น การตัดต่อวิดีโอ หรือการเรนเดอร์ก็ยังสามารถทำได้
    • ราคา 30,000 บาทขึ้นไป: AMD Notebook  ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดประสิทธิภาพสูง รองรับการเล่นเกมได้ทุกประเภท หรือจะนำมาทำงานด้านกราฟฟิก ตัดต่อวิดีโอก็สามารถนำมาใช้ได้อย่างสบาย
  • เลือกตามลักษณะการใช้งาน: AMD Notebook แต่ละรุ่นมีสเปคแตกต่างกัน ทำให้ความเหมาะสมในการใช้งานนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องรู้ความต้องการการใช้งานก่อน เพื่อให้ได้โน๊ตบุ๊คที่ตรงตามลักษณะการใช้งานมากที่สุด เช่น ถ้าเน้นด้านการเล่นเกมเป็นหลัก ก็ต้องโฟกัสที่กลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง เพราะสเปคจะถูกออกแบบมาให้มีความเหมาะสมสำหรับการเล่นเกมมากที่สุด ทั้งในส่วนของโปรเซสเซอร์ กราฟิกการ์ด และระบบระบายความร้อนภายใน
  • เลือกตามดีไซต์ และความสะดวกในการพกพา-ใช้งาน: จุดเด่นสำคัญของ AMD Notebook คือ สามารถนำไปใช้งานที่ไหนก็ได้ ดังนั้นรูปลักษณ์ของตัวเครื่องโน๊ตบุ๊ค และความสะดวกสบายในการพกพาจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ควรนำมาพิจารณาเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค เช่น น้ำหนักตัวเครื่องที่เบา  พกพาสะดวกสบาย รวมไปถึงวัสดุงานออกแบบที่มีคุณภาพ ดีไซต์สีสันสะดุดตา และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

ASUS ROG Zephyrus G14 GA401 Review 20

นอกจากนี้ทริคง่าย ๆ ในการเลือก AMD Notebook ให้โดนใจข้างต้นแล้ว สำหรับคอเกมพันธ์แท้ AMD ยังมีผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งประสิทธิภาพสูง 6 รุ่น มาแนะนำเพิ่มเติม โดยทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยขุมพลังโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series รองรับการใช้งานหลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้  

Acer Nitro 5 AMD Notebook ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 4800H และดีไซน์การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ด้วยตัวเครื่องสีดำตัดกับคีบอร์ดสีแดง ตอบสนองการเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม เทคโนโลยี Acer CoolBoost ระบบระบายความร้อนแบบพัดลมคู่ พร้อมจอแสดงผล Full HD IPS รองรับ Refresh Rate 144Hz ในด้านการทำงาน รองรับงานด้านวิดีโอคอนเทนต์ งานตัดต่อ เรนเดอร์กราฟิกและแอนิเมชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

รีวิว Acer Nitro 5

Acer Nitro 5 AN515 44 R2A6

ASUS ROG Zephyrus G14 AMD Notebook หน้าจอ 14 นิ้ว ที่มีความแรงระดับต้น ๆ ของโลกด้วยขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series พร้อมการ์ดจอประสิทธิภาพสูง NVIDIA GeForce GTX1650 ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งการเล่นเกม และการทำงาน มาในดีไซน์การออกแบบสุดพรีเมียม สะดุดตา ผ่านการทดสอบความทนทานในระดับ Military Grade อีกทั้งอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และรูปลักษณ์ที่บางเบาเหมาะแก่การพกพา

รีวิว ASUS ROG Zephyrus G14

Asus ROG Zephyrus G14 GA401II HE046T

Dell G5SE AMD Notebook ที่มาพร้อมสเปคสุดแรงด้วยขุมพลังจาก AMD Ryzen 7 4800H และกราฟิกการ์ดแยก AMD Radeon RX5600M 6GB ดีไซน์การออกแบบสวยงามเรียบหรู เทคโนโลยี AMD FreeSync ที่จะช่วยลบรอยฉีกขาดของภาพในขณะที่เล่นเกมให้มีความลื่นไหลและเทคโนโลยี SmartShift ระบบการบริหารจัดการพลังงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมด้วยการรับประกัน Dell Premium Support เป็นเวลาอีก ปี

รีวิว Dell G5SE

DELL G5 15SE W56656100ATHW10

Lenovo Legion 5 AMD Notebookสุดคุ้มที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 4600H และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX1650 ตอบสนองความต้องการด้านการเล่นเกมในระดับความละเอียด 1080p พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อน Lenovo Coldfront 2.0 ระบบระบายอากาศผ่านทางกลไกพิเศษ ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม หรือการทำงาน

รีวิว Lenovo Legion 5 

Lenovo Legion 5 82B50045TA

HP Pavilion Gaming 15 หนึ่งใน AMD Notebook ที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด ด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series และกราฟิกการ์ด NVIDIA ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ สวยงาม และพกพาสะดวก ตัวเครื่องที่มีความบาง 23.6 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2.3 กิโลกรัม หน้าจอแสดงผลเป็นพาเนล IPS อัตรา Refresh rate 144Hz เหมาะสำหรับการเล่นเกม หรือแม้กระทั่งการทำงานก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ราคาเริ่มต้นเพียง 24,900 บาท

รีวิว HP Pavilion Gaming 15

HP Pavilion Gaming 15 ec1026AX

MSI Bravo 17 AMD Notebook ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว พาแนลจอแบบ IPS รองรับ Refresh Rate 120Hz ความละเอียด Full HD น้ำหนักตัวเครื่องเบาเพียง 1.96 กิโลกรัม การออกแบบตัวเครื่องมาในโทนสีดำตัดกับคีบอร์ดสีแดงให้อารมณ์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 4800H และกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX5500M พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนที่ใส่ฮีตไปร์มากถึง เส้น และพัดลมระบายความร้อน ตัว ทำให้คุณสามารถเล่นได้ทุกเกมอย่างไร้ข้อกังขา และหมดปัญหาการเล่นเกมเป็นระยะเวลานาน

รีวิว MSI Bravo 17

MSI Bravo 17 A4DDK 077TH

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม AMD ยังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ AMD Nationwide Promotion: Winter is Coming ส่งท้ายปีสุดคูลล์ สำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ All-in-One หรือ PC Desktop Branded ที่ใช้ขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 3, 5, 7 และ รับฟรี! ของพรีเมียมจาก AMD ดูข้อมูลเพิ่มเติม www.amdlover.com หรือ FB Fan Page AMD Redteam Thailand

AMD AD BANNER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก