Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

Gigabyte เปิดตัว Aorus Xtreme Waterforce WB 10 G กับชิป RTX 3080

Gigabyte เป็นหนึ่งในผู้ผลิตการ์ดจอที่ไม่พลาดการเปิดตัวการ์ดจอซีรีส์ RTX 3000 ออกมา และแน่นอนว่าด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาอย่างเนิ่นนานนั้นทำให้ทาง Gigabyte ไม่เพียงจะทำการเปิดตัวการ์ดจอที่มาพร้อมกับพัดลมทั่วไปเท่านั้นแต่ทาง Gigabyte ได้มีการเปิดตัวการ์ดจอที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบน้ำอย่างรุ่น Aorus Xtreme Waterforce WB 10G ออกมาด้วย จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน

6cqqVPjbxKeA7K65X26xRQ 970 80
Gigabyte Aorus Xtreme Waterforce WB

Gigabyte Aorus Xtreme Waterforce WB 10G

สำหรับ Aorus Xtreme Waterforce WB 10G นั้นจะใช้ Waterblock ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับกราฟิกการ์ดที่ใช้ชิปกราฟิก RTX 3080 โดยเฉพาะ โดย Gigabyte นั้นยืนยันว่า Aorus Xtreme Waterforce WB 10G มีประสิทธิ์ภาพที่สูงเป็นอย่างมากและเหมาะสมอย่างยิ่งกับการ OC ตัวชิปกราฟิกเนื่องด้วยประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่สูงขึ้นด้วยการออกแบบให้ระยะระหว่างช่องทางเดินน้ำและชิปกราฟิกใกล้กันมากที่สุด

Advertisement
qtA2xZ3K6R6ZET7j863cu 970 80

นอกไปจากนั้นแล้วแผ่นฐานทองแดงก็กว้างครอบคลุมพื้นผิวทั้งหมดของช่องทางน้ำอีกด้วย ดังนั้นแล้ว(ตามทฤษฏี) การออกแบบดังกล่าวจะช่วยให้การระบายความร้อนของกราฟิกชิปเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก โดยทาง Gigabyte ได้ยืนยันว่าตัวการ์ดนั้นสามารถที่จะ OC ความเร็วสัญญาณนาฬิกาไปได้สูงจากเดิมอีก 8% จากเดิมเลยทีเดียว(ของเดิมนั้นก็ OC มาแล้วโดย boosts clocks จะอยู่ที่ 1,845MHz)

tu5Hy4TkE3XDkWzTY4xTN 970 80

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มมาเลยทีเดียวโดยจะประกอบไปด้วย DisplayPort 1.4a จำนวน 3 พอร์ต, HDMI 2.1 จำนวน 2 พอร์ต และ HDMI 2.0 จำนวน 1 พอร์ต ซึ่งด้วยพอร์ตดังกล่าวนั้นทำให้ท่านสามารถที่จะใช้ความละเอียดที่ระดับ 4K@120Hz และ 8K@60Hz ได้แบบสบายๆ(ถ้าหน้าจอของท่านรองรับความละเอียดที่ระดับดังกล่าว)

Yeb5TQGt5TDWEVwPnqWRQo 970 80

ด้านดีไซน์ของตัว Waterblock นั้นก็เรียกได้ว่าแจ๋มแบบสุดๆ เพราะมามาพร้อมดีไซน์แบบ cyberpunk ที่มีการเล่นสีไฟ RGB แบบจัดเต็ม สำหรับท่านที่กลัวเรื่องการติดตั้งหากใช้ในเครื่องนั้นใช้ระบบระบายความร้อนแบบน้ำอยู่แล้วนั้นทาง Gigabyte ได้บอกเอาไว้ว่าไม่ต้องกังวลเนื่องจากตัวการ์ดและระบบระบายความร้อนนั้นจะสามารถติดตั้งกับระบบระบายความร้อนแบบน้ำมาตรฐานการติดตั้ง two G1/4-inch thread connections ได้แบบสบายๆ 

สำหรับราคาของ Aorus Xtreme Waterforce WB 10G นั้นยังคงไม่มีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ ทว่ามีการคาดการเอาไว้ว่าน่าจะอยู่ที่ราาวๆ $850 หรือประมาณ 26,400 บาท

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ปลายปี 2023 นี้น่าซื้อ ทั้งราคาถูกลง สเปคก็คุ้ม ถูกใจคนอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเครื่องเก่ามาก อายุของโน๊ตบุ๊คสักเครื่องมีอายุราว 3-4 ปี ก่อนที่เทคโนโลยีจะเริ่มก้าวข้ามไปไกลจนไม่คุ้มใช้แล้ว การลงทุนซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel เครื่องใหม่มาใช้งานแทนโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเครื่องเก่าก็คุ้มกว่าจะยื้ออัพเกรดเปลี่ยนชิ้นส่วนอย่าง SSD, RAM แล้วทนใช้ไปสุดท้ายก็จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องอยู่ดี ดังนั้นแทนที่จะทนใช้ สู้ขายเครื่องเก่าเอาทุนมาต่อยอดเปลี่ยนเป็นโน๊ตบุ๊ค Intel สเปคดีสักเครื่องในงบประมาณที่สะดวกจ่าย นอกจากจะได้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งสเปคสดใหม่ทันสมัยทำงานได้ดีแล้ว บางรุ่นยังแรงจนแทนเกมมิ่งพีซีทั้งเครื่องได้เลย...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 รุ่นใหม่การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series ยกพลมาให้เกมเมอร์โดนกันแล้ว! หลายคนอาจจะคิดว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ถึงสเปคจะดีเพราะได้ซีพียู Intel 12~13th Gen กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series แต่ราคาต้องแพงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นถึงแพงขึ้นบ้างระดับ 3-4...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ตัวเด็ดอัพเดทกลางปี 2023 บอกเลยว่าของแรงเริ่มมากันเพียบ! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ช่วงกลางปี 2023 นี้ ก็ยังคึกคักเหมือนเดิม ยิ่งในตอนนี้เมื่อบริษัทใหญ่อย่าง Intel, NVIDIA เปิดตัวซีพียูรุ่นที่ 13 และการ์ดจอ GeForce RTX 4000 Series ลงตลาดมาให้เกมเมอร์เลือกซื้อคู่กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รุ่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก