Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Microsoft Wireless Mobile Mouse 4000 [เทคโนโลยีสีฟ้า ราคาไม่เกินเอื้อม]

มีเมาส์แจ่ม ๆ มาให้ชาว NBS ได้ชมกันอีกแล้วจ้า คราวนี้เป็นคิวของเมาส์อ้วน ๆ ป้อม ๆ สั้น ๆ หน้าตาน่ารักจาก Microsoft มีชื่อรุ่นย้าวยาวว่า Microsoft Mobile Wireless Mouse 4000

BodyIMG_2337

Advertisement

มาดูหน้าตาของ Mobile Wireless Mouse 4000 ตัวนี้กันก่อน รูปทรงของมันนั้นออกไปทางป้อม ๆ สั้น ๆ และอูม ๆ ข้อดีของการที่ด้านบนอูม ๆ แบบนี้ คือ อุ้งมือของเราจะสัมผัสโดนตัวเมาส์ ทำให้รู้สึกแน่นกระชับมือจับถนัด วัสดุที่ใช้ด้านบนบริเวณที่เป็นสีขาวจะเป็นพลาสติกกึ่งด้านกึ่งเงา ตรงกลางที่มีโลโก้คำว่า Microsoft จะเป็นพลาสติกแบบเงาดำ

IMG_2343

จริง ๆ แล้วรุ่นนี้มีหลายสีให้เลือก แต่ตัวที่เราได้รับมานั้นจะเป็นสีขาว ด้านข้างของเมาส์จะใช้วัสดุเป็นยาง เพื่อเพิ่มความยึดเกาะให้กับนิ้วมือของเรา เวลาที่เราสะบัดเมาส์ไปมา เมาส์จะได้ติดมือเราไม่ลื่นหลุดไปไหน และที่เห็นสีเทา ๆ บริเวณขอบยาง คือ ปุ่มพิเศษที่เราสามารถจะตั้งค่าจากโปรแกรมให้ทำหน้าที่ต่าง ๆ ได้มากมาย

microsoft intellipoint

สามารถตั้งค่าปุ่มต่าง ๆ ของเมาส์ได้จากโปรแกรม Microsoft IntelliPoint ที่ดาวน์โหลดได้จากเว็บ http://www.microsoft.com/hardware

IMG_2338

วงล้อสำหรับเลื่อนหน้าก็จะหุ้มด้วยยางเช่นเดียวกัน แต่จะมีความแตกต่างอยู่บ้าง ตรงที่วงล้อนี้จะไม่มีล็อกเหมือนเมาส์ทั่วไป ที่เวลาเรารูดแล้วมันจะมีความรู้สึก ?กึก ๆ? เพื่อบอกจังหวะในการหมุนของล้อ แต่ Wireless Mobile Mouse 4000 ตัวนี้จะไม่มีความรู้สึก ?กึก ๆ? ที่ว่า แต่จะลื่นไปเลย

IMG_2339

ด้านท้ายก็จะพิมพ์สัญลักษณ์ของเทคโนโลยีเซ็นเซอร์อ่านพื้นผิววัตถุ ที่ Microsoft พัฒนาขึ้นมาเองชื่อว่า BlueTrack

ไฟ

ตรงกลางตัวเมาส์ด้านบนจะมีไฟดวงเล็ก ๆ สำหรับบอกสถานะของแบตเตอรี่ว่าเหลือมากหรือน้อย เวลาที่เราเปิดสวิตช์ไฟนี้ก็จะติดขึ้นมา โดยจะมี 2 ลักษณะด้วยกัน คือ ถ้าเป็นสีเขียวค้างหมายความว่าประจุไฟยังเหลือพอใช้อยู่ ไฟจะติดอยู่ประมาณ 10 วินาที แล้วก็จะดับไปเอง แต่ถ้าเป็นสีแดงกะพริบช้า ๆ เมื่อไหร่ ก็แปลว่าใกล้หมดแล้ว

IMG_2351

ด้านล่างของตัวเมาส์จะมียางรองแบบโค้งด้านหน้าและด้านท้าย 2 แผ่น

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก