Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เล่นเกมลื่น Windows 10 เตรียมอัพเดต Game Bar ใหม่ จัดการ RAM CPU GPU ได้ในตัว

ไมโครซอฟท์เตรียมอัพเดตใหญ่ให้กับฟีเจอร์ Xbox Game Bar บน Windows 10 อย่างเป็นทางการในไม่ช้านี้ โดยการอัพเดตใหม่นี้ ช่วยให้เล่นเกมลื่นขึ้น ด้วยเครื่องมือสำหรับเกมมิ่งที่มีประโยชน์มากขึ้น และปรับ widget หรือของเล่นใหม่ ไปจนถึงการปรับปรุงในส่วนอื่นๆ ที่มีทั้งฟีเจอร์ใหม่ และยังตรวจสอบความเข้ากันได้ของ DirectX 12 Ultimate อีกด้วย

Feature image windows 10 game bar 1

New Game Bar ช่วยให้เล่นเกมลื่น

ส่วนหนึ่งของการปรับปรุงใหม่นี้ มีการโฟกัสไปที่เรื่องของการเล่นเกมในยุคใหม่ โดยเฉพาะกับ Task Manager ที่หลังจากอัพเดตแล้ว จะมีหน้าตาทันดูทันสมัย และ Task Manager ที่ใช้หน้าต่างบน Game Bar อีกด้วย โดยที่ widget ใหม่ จะช่วยให้การตรวยจเช็คบรรดาโปรแกรมหรือปัจจัยอื่นๆ ที่มีการใช้ทรัพยากร RAM, CPU และ GPU ได้ทันที แบบไม่ต้องออกจากเกม

Advertisement
เล่นเกมลื่น

สำหรับ Widget ที่แสดงให้เห็นทรัพยากรบน Game Bar และยังเปิดควบคู่ไปกับโปรแกรมอื่นๆ ที่ช่วยในการตรวจเช็คเฟรมเรตได้อีกด้วย เพื่อตรวจเช็คไปพร้อมๆ กับการทำงานของโปรแกรมเบื้องหลัง จะได้จัดการปัญหาได้สะดวกขึ้น

เล่นเกมลื่น

ในกรณีที่ตรวจเจอว่า มีโปรแกรมที่ไม่จำเป็นใช้แรมหรือซีพียูอย่างหนักหน่วง ก็สามารถคลิ๊กที่ปุ่ม “X” เพื่อทำการปิดการทำงานหรือ End Process ได้แบบไม่ต้องปิดตัวเกมลงก่อนอีกด้วย

เล่นเกมลื่น

นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึง widget อื่นๆ ที่ใช้ในการตรวจสอบการใช้ทรัพยากรที่นอกเหนือจากการเล่นเกม เช่น การเปิดขึ้นมาตรวจเช็คการใช้ทรัพยากรของ Chrome ที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง ด้วยการ Kill process เมื่อคุณต้องการที่จะดูหนังแบบไม่สะดุด โดยการใช้ widget ตัวใหม่นั้น สามารถทำได้โดยอัพเดต Game Bar จาก Microsoft Store หลังจากที่อัพเดตแล้วให้กด Win+G แล้วคลิ๊กที่ไอคอน “Resources”

ที่มา: Windows 10

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

IT NEWS

Windows 10 เวอร์ชั่น 22H2 จะเป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว ก่อนจะสิ้นสุดการสนับสนุนลงในวันที่ 14 ตุลาคม 2025 เตรียมโบกมือลาเป็นที่เรียบร้อย แม้จะทราบกันดีมาก่อนหน้านี้แล้วว่าทาง Microsoft จะยกเลิกการอัปเดตซอฟแวร์ Windows 10 แต่การจะให้อัปเดตเป็น Windows 11 ก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง ขอหยิบยกผลการสำรวจจาก Lansweeper ที่พบว่ากว่า 43% ของผู้ใช้งานไม่สามารถอัปเดตวินโดว์ได้เนื่องจากมีข้อกำหนดด้านฮาร์ดแวร์...

How to

คอมช้า เล่นเกมกระตุก Windows 10 แก้ได้ใน 7 ขั้นตอน เกมไหนก็ลื่น! อาการคอมช้า เกิดขึ้นได้กับคอมทำงานหรือคอมเล่นเกมที่ใช้ในทุกๆ วันนี้อยู่แล้ว แม้ว่าหลายคนไม่อยากจะเจอปัญหานี้ เล่นเกมกระตุก หรือมีปัญหาระหว่างการใช้งาน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานอย่างเร่งรีบ ลงดันตีกิลล์หรือดวลกับทีมโหดๆ ใน DOTA2, CS:GO หรือจะเป็น Valorant ก็ตาม บางอาการมาตอนที่เลื่อนเมาส์ กระตุกจนโดนเป่าไปหลายรอบ...

Tips & Tricks

เกมกระตุก คอมช้า เล่นเกมไม่ลื่น เป็นปัญหาพื้นฐานของคนใช้คอมมาตั้งแต่ในอดีต และหัวใจหลักของปัญหานี้ ก็แทบจะไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก จะมีแค่ตัวแปรอย่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ต่างออกไปบ้างเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ดี ด้วยความทันสมัยและการพัฒนาของซอฟต์แวร์ ที่ทำให้การปรับแต่ง เพิ่มความเร็วได้ง่ายขึ้น รวมถึงฮาร์ดแวร์ที่มีความเร็วสูงในทุกวันนี้ จึงทำให้การแก้ไขปัญหาง่ายขึ้น และสะดวกกว่าแต่ก่อน จึงช่วยให้ผู้ใช้ทั่วๆ ไปอย่างเรา สามารถแก้ไขคอมช้า เล่นเกมกระตุกได้เอง ซึ่งถ้าเป็นผู้ใช้คอมมาสักระยะ ก็จะพอสังเกตอาการความผิดปกติ และหาแนวทางแก้ไขได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องยกคอมไปที่ร้าน หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมาย ซึ่งก็หมายถึงซ่อมแซม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก