Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Hybrid E-Ink และ AMOLED ผสานเทคโนโลยีเพื่อยืดอายุการใช้งานแบต

หน้าจอเป็นส่วนที่ใช้พลังงานมากที่สุด ดังนั้น นวัตกรรมเกี่ยวกับหน้าจอจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงมากๆ

03-01 Hybrid E-Ink และ AMOLED ผสานเทคโนโลยีเพื่อยืดอายุการใช้งานแบต

Advertisement

มีผู้ผลิตหลายรายพยายามสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ดีๆ ขึ้นมา แต่ในแง่ของการตลาดมันก็มักจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่การผสมความสามารถของสองเทคโนโลยีนี้น่าจะทำให้ทุกคนได้ประโยชน์ AMOLED เป็นเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในโทรศัพท์มือถือเพราะให้สีสันที่คมชัด และเมื่อเข้าสู่โหมด Standby มันจะเปลี่ยนไปใช้ E-Ink ที่ตอนนี้บรรดานักอ่านหนังสือยอมรับแล้วว่าชาร์จแบตครั้งเดียว อยู่ได้เป็นอาทิตย์ นั้นหมายความว่าการใช้งานแบตเตอรี่ของเราจะยาวนานขึ้นโดยที่เราไม่ต้องเสียสละหน้าจอสวยๆ ตลอดกาล

ที่มา : Netbooknews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เทคโนโลยีจอเป็นสิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในทุก ๆ ปี ที่เห็นแบบชัดเจนหน่อยก็เช่นการผลิตจอออกมาได้ใหญ่ขึ้น ภาพคมชัด สวยงาม สีสวย ขอบเขตสีกว้าง สีดำที่ดำสนิท ให้คอนทราสต์สูง ภาพมีมิติยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนเกิดจากการพัฒนาพาเนลแสดงผลของจอเป็นหลัก โดยในปัจจุบัน จอที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ ก็คือจอ OLED แต่มันก็มาพร้อมจอแบบย่อย ๆ ให้เลือกอีก อาทิ AMOLED POLED...

IT NEWS

ในที่สุด Google Pixel Fold มือถือจอพับรุ่นแรกจากทาง Google ก็เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย จอด้านหน้า ขนาด 5.8 นิ้ว และจอด้านในที่กางออกมีขนาด 7.6 นิ้ว พร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว และชิปเซ็ต Google Tensor G2! เป็นมือถือจอพับที่ราคาแรงที่สุดในตลาด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้...

Other News

เมื่อกล่าวถึงบริษัทที่ผลิตพาเนลหน้าจอสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมโทรทัศน์แล้วนั้นเชื่อได้ว่า Samsung นั้นน่าจะเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่มีคนคิดถึงกัน ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น Samsung Display สามารถที่จะผลิตพาเนลหน้าจอออกมาได้ดีจริงๆ อย่างไรก็ตามตั้งแต่ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung Display เริ่มทำการผลิตพาเนลหน้าจอแบบ AMOLED อย่างเต็มรูปแบบเพื่อรองรับผู้ผลิตทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ที่หันมานิยมใช้พาเนลหน้าจอแบบ AMOLED มากขึ้น ล่าสุดนั้นทาง Samsung Display จึงได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะยุติการผลิตพาเนลหน้าจอ LCD แล้ว Advertisement...

Notebook News

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา Lenovo ได้เปิดตัว Yoga C730 2-in-1 ที่มาพร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้ว และ หน้าจอแสดงผลเป็น IPS 4K UHD AMOLED

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก