Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Home cinema systems เจอปัญหาการส่งสัญญาณภาพผ่านพอร์ต HDMI

Home Cinema Systems น่าจะเป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านมีกันในบ้านแล้ว ไม่ว่าจะใช้เพื่อการเล่นเกมโดยต่อจากเครื่องเกมคอนโซลหรือเครื่องคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ล่าสุดนั้นมีการรายงานออกมาว่าผู้ใช้ได้ทำการทดสอบเชื่อมต่อสาย HDMI 2.1 ผ่านเข้าทาง home cinema audio/video receivers แล้วสัญญาณภาพไม่ออก รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

ZTkW6nU5CvyURe54BEr3Vh 970 80 text
Home Cinema Systems ที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต HDMI 2.1 สำหรับการส่งสัญญาณภาพที่ความละเอียดมากกว่า 4K มีปัญหา

Home Cinema Systems ที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต HDMI 2.1 มีปัญหา

งานนี้คงไม่ค่อยจะเป็นที่น่าพอใจสำหรับผู้ใช้งาน Home Cinema Systems กันเท่าไรนักเพราะล่าสุดนั้นมีรายงานการทดสอบการเชื่อมต่อสายสัญญาณ HDMI เวอร์ชัน 2.1 ที่มาพร้อมกับความสามารถในการส่งสัญญาณภาพที่ความละเอียดระดับ 4K@120FPS และ 8K@60FPS ผ่านเครื่อง home cinema audio/video receivers ยี่ห้อชื่อดังอย่าง Denon โมเดล AVR-X2700H แล้วพบว่าเมื่อทำการเชื่อมต่อด้วยเครื่องเกมคอนโซล Xbox Series X และกราฟิกการ์ด NVIDIA RTX 3000 ซีรีส์ พบว่าเมื่อทำการตั้งค่าความละเอียดหน้าจอที่ระดับ 4K ขึ้นไปจะตัวทีวีจะไม่แสดงสัญญาณภาพ

Advertisement

จากปัญหาดังกล่าวนี้นั้นทางผู้ทดสอบได้ตั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการที่ตัว Denon โมเดล AVR-X2700H มีปัญหาในส่วนของการใช้งานตัวแปรการส่งผ่านที่ไม่ดีในส่วนของ “Fixed Rate Link” (FRL) แถมตัวเครื่องยังมีปัญหาในเรื่องของ DSC (Data Stream Compression) อีกด้วย หากอ้างอิงตามผู้เชี่ยวชาญจากทาง Panasonic แล้วนั้นจะพบว่าปัญหาดังกล่าวนี้จะไม่สามารถทำการแก้ไขได้ถึงแม้ว่าจะมีการอัปเดทเฟิร์มแวร์ออกมาใหม่ก็ตาม(เนื่องจากว่า Denon โมเดล AVR-X2700H นั้นใช้ชิปเซ็ทของ Panasonic ซึ่งจากการทดสอบ receivers ยี่ห้ออื่นๆ ที่ใช้ชิปเซ็ทรุ่นเดียวกันนี้ก็พบปัญหาด้วยเช่นเดียวกัน)

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่กำลังคิดจะยกเครื่อง Home Cinema Systems รุ่นใหม่ในส่วนของ receivers นั้นขอให้รอออกไปอีกนิดก่อนเพื่อดูสถานการณ์ว่าปัญหาดังกล่าวนี้นั้นจะได้รับการแก้ไขหรือไม่อย่างไร สิ่งที่น่าสงสัยนั้นมีอยู่หนึ่งอย่างนั่นก็คือหากต่อสายสัญญาณ HDMI 2.1 เข้ากับทีวีโดยตรงจะไม่พบปัญหาดังกล่าวและ PlayStation 5 ที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้นั้นถึงแม้ว่าจะยังคงไม่มีการทดสอบเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ทว่าหากอ้างอิงจาก YouTuber ชื่อดังหลายๆ คนที่ได้ทำการทดสอบไปแล้วนั้นพบว่า PlayStation 5 ไม่เกิดปัญหาแบบเดียวกันแต่อย่างใด(แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด)

ที่มา : pcgamer

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

จอย XBOX SERIES X ตัวใหม่หน้าตาเดิมแต่น่าใช้ขึ้นเยอะ! ถ้าถามเกมเมอร์ชาวไทยเลือกหรือแนะนำจอยเกมสักตัว เชื่อว่าคงจะมีจอย Xbox จาก Microsoft อยู่ในใจด้วยแน่นอน ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทก็มีจอย Xbox Series X รุ่นใหม่ให้เกมเมอร์ได้ซื้อไปใช้แทนจอยตัวเก่าที่ผ่านสมรภูมิเกมยากต่างๆ มาหลายปีจนแทบจะต้องปลดระวางแล้ว นอกจากได้จอยจับถนัดมือตัวเดิมมาใช้แล้วก็เลือกได้หลายสีไม่ว่าจะ ขาว Robot White (Merlin), ดำ Carbon...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอน Advertisement...

PC Zone

NVIDIA และ AMD นั้นเรียกได้ว่าต้องเผชิญปัญหาอย่างหนักมากในเรื่องของราคากราฟิกการ์ดของตัวเองที่ในตลาดนั้นหมดเร็วมากแถมยังมีการซื้อขายกันสูงกว่าราคากลางที่ตั้งเอาไว้ สาเหตุหนึ่งนั้นก็มาจากการที่นักขุดเหมืองดิจิทัลนิยมเหมาเอากราฟิกการ์ดรุ่นท๊อปๆ ไปใช้ในการขุดเหมืองกันหมดทำให้นักเล่นเกมจริงๆ นั้นไม่สามารถที่จะหาซื้อการ์ดมาใช้ในการเล่นเกมได้ตามที่ทาง NVIDIA และ AMD คาดหวัง NVIDIA กับชิปรหัส GAxx2 ที่มาพร้อม “Lite Hash Rate” เพื่อเป็นการแก้ไขดังกล่าวนั้นก่อนหน้านี้ทาง NVIDIA ได้มีการให้ทางผู้ผลิตอัปเดท BIOS ของตัวกราฟิกการ์ดที่ใช้ชิปซีรีส์ RTX...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก