Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

PS5 DualSense Controller อาจรองรับการเล่นเกมผ่าน Microsoft xCloud

PS5 DualSense Controller ที่ยังไม่มีการวางจำหน่ายทว่าสื่อต่างประเทศหลายๆ สำนักได้รับเครื่องมารีวิวแล้ว ล่าสุดนั้นพบว่า PS5 DualSense รองรับการเล่นเกมบน Microsoft XCloud ด้วย

PS5 DualSense Controller ของเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ที่ยังไม่มีการวางจำหน่ายทว่าสื่อต่างประเทศหลายๆ สำนักได้รับเครื่องมารีวิวแล้ว ล่าสุดนั้นพบว่า PS5 DualSense รองรับการเล่นเกมบน Microsoft XCloud ด้วย นอกไปจากนั้นแล้วจากนั้นแล้วจากการถอดดูอุปกรณ์ภายในพบว่า PS5 DualSense จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่มากถึง 1,560 mAh อีกด้วยต่างหาก

sony dualsense controllerxxx
PS5 DualSense Controller

PS5 DualSense Controller

สำหรับการทดสอบ PS5 DualSense Controller ล่าสุดนี้นั้นมาจากทางคุณ Austin Evan ซึ่งปล่อยคลิปออกมาทาง YouTube ความยาว 11.10 นาทีดังต่อไปนี้

Advertisement

จากคลิปนั้นสามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้

  • PS5 DualSense Controller สามารถใช้งานร่วมกับ PlayStation 4 ได้ โดยทำการเชื่อมต่อผ่านทางสาย USB โดยฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ ณ ตอนนี้จะมีแค่ไมค์เท่านั้น ทว่าไม่สามารถทำการใช้งานแบบไร้สายได้(คาดว่าอาจจะใช้ได้ในอนาคตหากทาง Sony ใจดีปล่อยอัปเดทเฟิร์มแวร์ของ PlayStation 4 ออกมา)
  • PS5 DualSense Controller ไม่สามารถใชช้งานร่วมกับ Xbox Series X ได้
  • PS5 DualSense Controller สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งในการทดสอบนั้นได้ทดสอบผ่านสมาร์ทโฟนรุ่น Google Pixel 5(เชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth)
  • PS5 DualSense Controller สามารถใช้งานแบบมีสายร่วมกับ Surface Laptop Go ได้
  • PS5 DualSense Controller สามารถใช้งานเล่นเกมผ่าน Microsoft xCloud โดยในการทดสอบนั้นได้ทำการเล่นเกม Forza Horizon 4 ซึ่งสามารถที่จะใช้งานในการเล่นเกมได้อย่างไม่มีปัญหา
  • การถอดอุปกรณ์ภายในออกมาดูนั้นพบว่า PS5 DualSense Controller มาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายในความจุ 1,560 mAh

 

ps5 dualsense teardown pc android
PS5 DualSense controller กับแบตเตอรี่ความจุ 1,560 mAh battery

แน่นอนว่าทาง Sony นั้นจะมีการวางจำหน่าย PS5 DualSense Controller แยกออกมาต่างหากอยู่แล้วโดยมีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าราคาวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ราวๆ $70 หรือประมาณ 2,190 บาท

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก