Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

รีวิว Acer TravelMate Spin P4 2-in-1 Notebook สเปก Intel Core i Gen 11 แรงลื่น จัดเต็มฟีเจอร์และความปลอดภัย มีที่เก็บปากกา Wacom ในตัว

Acer TravelMate Spin P4 จัดว่าเป็น 2-in-1 Notebook ระดับมืออาชีพเพื่อการทำงานสายธุรกิจโดยเฉพาะ ได้หน้าจอเป็น 14″ ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด โดยมีน้ำหนักของตัวเครื่องเพียง 1.5 กิโลกรัม มาพร้อมกับ Windows Hello ติดตั้งเป็นแบบ Fingerprint เพื่อความรวดเร็ว

แน่นอนว่าสเปกเป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 สถาปัตยกรรม “Tiger Lake” สถาปัตยกรรมขนาด 10nm SuperFin Willow Cove ที่แรงลื่นทรงพลังยิ่งกว่าชิปประมวลผลรุ่นก่อนๆ พร้อมมี AI เข้าช่วยไปอีกขั้น อีกทั้งมีการ์ดจอ Intel Iris Xe รุ่นใหม่ เรียกได้ว่าเล่นเกมได้ลื่นพอๆ กับการ์ดจอแยกเลยทีเดียว

Advertisement

Acer TravelMate Spin P4 Top 1

รายละเอียดสเปกอื่นๆ ของ Acer TravelMate Spin P4 ที่น่าสนใจอื่นๆ มีมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยขั้นสูงระดับ Enterprise ใช้งานในองค์กร ได้เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออย่าง Wi-Fi 6 AX และ Thunderbolt 4 ที่ส่งข้อมูลได้เร็วแรงและปลอดภัยที่สุด

พร้อมมีคีย์บอร์ดที่ใช้งานได้เยี่ยมและมีไฟส่องสว่างในตัว มีปากกาที่เขียนได้เหมือนจริงที่สุดอย่าง Acer Active Wacom AES Stylus รองรับแรงกด 4,096 ระดับ จากการที่เป็น 2-in-1 Notebook เพื่อคนทำงานอย่างแท้จริง พร้อมกันนั้นยังได้ความทนทานมาตรฐาน MIL-STD 810G อีกด้วย

VDO Review

NBS Verdict

Acer TravelMate Spin P4 จัดว่าเป็น 2-in-1 Notebook สายการทำงานธุรกิจจริงจังแบบมือสสชีะ เรียกได้ว่าการันตีเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมได้เลย มาพร้อมกับหน้าจอเป็น 14″ ที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด มีความละเอียดระดับ Full HD คุณภาพสูงให้มุมมองที่กว้าง ติดตั้งกระจก Corning Gorilla โดยมีน้ำหนักของตัวเครื่องเพียง 1.5 กิโลกรัม มาพร้อมกับ Windows Hello ติดตั้งเป็นแบบ Fingerprint

แน่นอนว่าฮาร์ดแวร์ภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 สถาปัตยกรรม Tiger Lake ซึ่งรุ่นที่เราได้รับมารีวิวสเปกเป็นอย่าง Core i7-1165G7 ส่วนของแรมเป็นขนาดสูงสุดที่ 32GB DDR4 และ SSD M.2 NVMe PCIe ได้ความจุเป็น 1TB ซึ่งเหลือเฟือกับการใช้งานแน่นอน ซึ่งในส่วนของสเปกขายจริงจะมีเลือกตามการใช้งาน รายละเอียดต่างๆ อาจจะต้องติดต่อกับทาง Acer โดยตรงอีกที 

Acer TravelMate Spin P4 Review 50

รายละเอียดสเปกอื่นๆ ของ Acer TravelMate Spin P4 ด้วยการใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 จะได้เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออย่าง Wi-Fi 6 AX และ Thunderbolt 4 ที่ส่งข้อมูลได้เร็วแรงและปลอดภัยที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ถูกมาใช้เป็นมาตรฐานใน Swift 3 / Swift 5 รุ่นใหม่ๆ ส่วนของระบบเสียงเป็น Acer TrueHarmony และ DTS Audio พร้อมมีคีย์บอร์ดไฟส่องสว่าง (เครื่องเดโมนี้เปิดไม่ติด)

สำคัญที่การเป็น 2-in-1 Notebook รุ่นนี้มีปากกาที่เขียนได้เหมือนจริงที่สุดอย่าง Acer Active Wacom AES Stylus รองรับแรงกด 4,096 ระดับ ที่สามารถเก็บได้ในตัวเครื่อง รองรับการชาร์จไฟแบบรวดเร็ว พร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 10 ชั่วโมงในการทดสอบจริงๆ พร้อมที่เรานั้นสามารถใช้งาน USB-PD ชาร์จแบตเตอรี่เข้าเครื่องได้อีกด้วย (แยกออกจากพอร์ตชาร์จปกติ)

Acer TravelMate Spin P4 Review 37

ที่สำคัญก็คือได้การทัชสกรีนพร้อมปากกาที่ช่วยให้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วและยืดหยุ่นขึ้น จากการที่สามารถใช้จดบันทึกหรือวาดภาพขีดเขียนได้อย่างที่โน๊ตบุ๊คทั่วไปไม่สามารถให้ได้ พร้อมกันนั้นยังได้ในส่วนของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลาในความเร็วที่เร็วยิ่งกว่า ด้วยการรองรับ 4G LTE โดยสามารถใส่ซิมมือถือใช้งานได้ทันที ดีกว่าการเชื่อมต่อ Wi-Fi ทั่วไปเพราะใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

Acer TravelMate Spin P4 มีระบบปฏิบัติการ Windwos 10 ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานทันที ซึ่งสามารถเลือกเวอร์ชั่นเป็น Home หรือ Pro ได้ เหมาะสำหรับคนทำงานพนักงานออฟฟิศหรือนักธุรกิจระดับมือสชีพที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่ใช้งานได้หลากหลายและปลอดภัยด้วย Trusted Platform Module (TPM) 2.0 ระดับฮาร์ดแวร์คือชิปป้องกันการงัดแงะที่ทรงพลัง ซึ่งจะตรวจสอบหาสัญญาณของการบุกรุกระหว่างการบูทระบบอีกด้วย

จุดเด่น

  • น้ำหนักเบา 1.5 กิโลกรัม พกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ที่เบาที่สุดในตลาด ขอบจอบาง ตัวเครื่องเทียบเท่ารุ่น 13″
  • ดีไซน์ 2-in-1 ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ Spin มีความหรูหรา บางเบา ทนทาน
  • วัสดุทำจากแมกนีเซียม-อะลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่องที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่นหนา
  • ความทนทานมาตรฐาน MIL-STD 810G ต่อความดัน อุณหภูมิ การตกกระแทก ฝุ่นละออง ความชื้น
  • เปิดเครื่องหรือตื่นจากโหมด Sleep, Boot เครื่อง และเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้อย่างรวดเร็ว
  • สเปกชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหลรวดเร็ว
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS สีสันสวยงามเนียนตา พร้อมทัชสกรีน
  • ได้ปากกาล้ำๆ เป็น Acer Active Wacom AES Stylus มีที่เก็บบนตัวเครื่อง
  • ติดตั้ง Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax ใหม่สุดๆ พร้อมรองรับ MIMO
  • มีพอร์ต Thunderbolt 4 จำนวน 1 พอร์ต ใช้งานได้หลากหลาย อาทิ ชาร์จไฟ PD / ต่อจอแยก
  • มีสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint ใช้งานร่วมกับ Windows Hello
  • มีระบบปฏิบัติการ Windows 10  ลิขสิทธิ์ใช้งานได้ทันที 
  • แบตเตอรี่อยู่ได้นานสามารถใช้งานติดต่อกันได้สูงสุด 10 ชั่วโมง

ข้อสังเกต

  • ตัวปากกา Acer Active Wacom AES Stylus มีขนาดเล็ก อาจจะจับไม่ถนัดมือ
  • อุณหภูมิเมื่อทำงานหนัก ความร้อนค่อนข้างสูง แต่ไม่มีผลต่อการใช้งาน
  • หน้าจออยู่ในเกณฑ์ระดับค่า sRGB กลางๆ ไม่ถึงกับเป็นเกรดสูง
  • ไม่สามารถซื้อหาได้ทั่วไป อาจจะซื้อผ่านทางบริษัท องค์กรที่ทำงาน

Specification

Acer TravelMate Spin P4 มาพร้อมกับสเปก Intel Core i Gen 11 โดยเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-1165G7 สถาปัตยกรรม Tiger Lake ที่ความเร็วสูงสุด 2.80 GHz เป็นซีพียูแบบ 4 Core 8 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ

พร้อมการ์ดจอออนชิปรุ่นใหม่ทั้ง Intel Iris Xe ที่ดีขึ้นกว่าเดิม และด้วยการที่เป็นสถาปัตยกรรม Ice Lake เทคโนโลยีการผลิต 10 นาโนเมตรรุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้ร้อนน้อยกว่าเดิม พร้อมประสิทธิภาพของ AI ที่เร็วขึ้น 2.5-3 เท่า นับว่าเป็นฟีเจอร์ที่ดีมากๆ 

มาพร้อมแรมภายในขนาด 32GB DDR4 และ SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 1TB ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้ รองรับการสำรองไฟล์ต่างๆ ได้แบบสบายๆ สนับสนุนการทำงานร่วมกับโปรแกรมต่างๆ ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมก็รองรับแบบสบายๆ 

Acer TravelMate Spin P4 Review 16 1

ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ รวมถึงงานตัดต่อวิดีโอ ส่วนความบันเทิงดูหนังฟังเพลง ชม Netflix ก็สบายๆ ไปอีก และพอที่จะใช้งานหนักๆ อย่างตัดต่อวีดีโอก็พอได้ หน้าจอเป็นสัดส่วน 16:9 ที่ขนาด 14″ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS มุมมองกว้าง พร้อมรองรับการทัชสกรีน

ส่วนเรื่องของพอร์ตเชื่อมต่อนั้นก็ยังมีพอร์ตมาตรฐานซึ่งมาให้ค่อนข้างครบ เช่น Thunderbolt 4 จำนวน 1 พอร์ต (เป็น USB 3.2 Type-C + DisplayPort + Power Delivery), USB 3.1 Type-A จำนวน 2 พอร์ต, HDMI สำหรับเชื่อมต่อจอภายนอก และ micro SD Card Reader มาให้ด้วย

ที่สำคัญยังมาพร้อม Dual-Band Intel Wi-Fi 6 (GIG+) 802.11ax ที่แรงขึ้น 3 เท่า และการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.0 ใหม่ล่าสุด มาตรฐานการรับประกันน่าจะได้ประกันจะเป็นแบบ 3 ปี แบบ On-site Serive ซ่อมฟรีถึงบ้าน และกรณีส่งซ่อมตามศูนย์ก็จะซ่อมอย่างรวดเร็วภายใน 3 ชั่วโมงอีกด้วย 

  • Core i7-1165G7 / Iris Xe / RAM 32GB / SSD 1GB / จอ 14″ Full HD ราคา 29,990 บาท

Hardware / Design

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Acer TravelMate Spin P4 นั้นจะดูเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ ในแบบยุคก่อนๆ เนื่องด้วยตัวเครื่องดูเล็ก กะทัดรัด เหมาะกับการพกพา แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะเล็ก ทำให้มีความโดดเด่นมากๆ ที่สำคัญขอบจอยังบางเฉียบ ทำให้ดูทันสมัยและเรียบง่าย ที่มุมตัวเครื่องจะทำให้เป็นแบบโค้งมน แต่ว่าไม่ได้มนมากจนเกินไป

ที่สำคัญ 2-in-1 Notebook มีการดีไซน์ที่เก็บปากกาล้ำๆ ของ Acer Active Wacom AES Stylus โดยติดตั้งอยู่ที่ขอบตัวเครื่องด้านล่าง มีความบาง 17.9 มิลลิเมตร และเบาเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น อีกทั้งได้มาตรฐานความทนทานระดับ Military Grade (MIL-STD-810H) ต่อแรงกระแทก อุณหภูมิสูงต่ำ ความชื้น ความกดอากาศ ที่หาได้น้อยในโน๊ตบุ๊คทั่วไป 

Acer TravelMate Spin P4 Review 42 1

ส่วนของตัวเครื่องหลักๆ สีสันออกแนวเทาๆ เหมาะกับทั้งสาวๆ หรือหนุ่มๆ วัยทำงานยุคนี้ให้ความภูมิฐานน่าเชื่อถือ แล้วจะใช้เป็นแมกนีเซียม-อะลูมิเนียมคุณภาพสูงตลอดทั้งตัวเครื่องเป็นส่วนประกอบ ทำให้ได้ข้อดีมาก็คือทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา โดยตัวเครื่องภายนอกทั้งฝาหลังและด้านล่างตัวเครื่องจะเป็นแมกนีเซียม-อะลูมิเนียมเช่นกัน

ส่งผลให้เวลาที่เราเอามือมาวางจะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่เหนือชั้นกว่าวัสดุทั่วๆ ไป เรียกได้ว่าเวลาใช้งานวางมือลงไปนั้นเราได้ทั้งความทนทานและความพรีเมียมไปพร้อมๆ กัน สำหรับปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ขอบตัวเครื่องด้านขวาทำให้กดปุ่มได้สะดวกในทุกๆ โหมด พร้อมกับเป็น Fingerprint ในตัวด้วย 

Acer TravelMate Spin P4 Review 15 1

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Acer TravelMate Spin P4 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใส่ใจในรายละเอียดก็คือ มีน้ำหนักตัวที่เบามากๆ แถมตัวเครื่องยังบางสุดๆ โดยสามารถถือได้ด้วยมือเดียวอย่างสบายๆ บอกได้เลยว่าจะหาโน๊ตบุ๊คแบบนี้จากแบรนด์อื่นๆ ก็ยากซักหน่อย ที่สำคัญอีกเรื่องก็คือบานพับก็เป็นอะลูมิเนียมที่แข็งแรงทนทานไม่ต่างจากตัวเครื่อง

คอยทำหน้าสองแกนซ้อนกันที่หมุนหน้าจอได้ถึง 360 องศา ไว้ใช้ Multi-Mode ทำให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ แน่นอนว่าบานพับสามารถพับไปมาได้อย่างแข็งแรงทนทาน อีกทั้งยังมียางรองพิเศษช่วยยกตัวให้สูงขึ้นด้วย เวลากางใช้งานโหมด Notebook ปกติ

Acer TravelMate Spin P4 Review 36 1

ส่วนการออกแบบมาอื่นๆ ที่น่าสนใจก็คงเป็นส่วนของโลโก้ Acer ที่มุมของฝาหลังที่สวยงามตามมาตรฐานของ Acer TravelMate Series ส่วนตัวเครื่องด้านในเหนือคีย์บอร์ดคำว่า Spin ปั๊มเอาไว้ นอกจากนี้การออกแบบยางรองใต้เครื่องก็เรียกได้ว่าไม่เหมือนใคร โดยใช้เป็นแถบยางยาวขนานไปกับแนวยาวของตัวเครื่องพร้อมกับมีช่องระบายอากาศอยู่เป็นแนวยาวอีก

สำหรับ Acer TravelMate Spin P4 ในการท่ายเทความร้อนออกไปจากช่องทางใต้หน้าจอ ทำให้สเปกแรงแบบนี้ก็ยังถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ แม้จะมีพัดลมเพียงตัวเดียวก็สามารถจัดการความร้อนภายในได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมาพร้อมฟีเจอร์ Privacy Shutter ม่านชัตเตอร์ปิดเลนส์กล้องที่ทำให้เรามั่นใจว่ากล้องจะเห็นในเวลาที่เราต้องการใช้งานเท่านั้น การใช้งานก็ง่ายมากๆ ด้วยการใช้นิ้วเลื่อนเปิดหรือปิดการใช้งานเท่านั้น

Acer TravelMate Spin P4 Review 47 1

เรียกได้ว่าเรื่องของดีไซน์นั้นตอบโจทย์กับคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คหน้าจอเล็กกระทัดรัดเครื่องเดียวจบแน่นอน ทำให้ไม่ว่าเราจะเอาไปทำงาน หรือเพื่อความบันเทิง ก็ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้หมด ด้วยสเปคภายในที่ครบครัน แม้ว่าตัวเครื่องจะบางเบาแล้ว โดดเด่นด้วยเมื่อเราเปิดฝาขึ้นมาขอบตัวเครื่องด้านหลังก็จะช่วยยกตัวเครื่องให้สูงยิ่งขึ้นด้วยช่วยในการมองจอและการพิมพ์ที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

Keyboard / Touchpad

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้น Acer TravelMate Spin P4  ตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำสกรีนตัวอักษรสีขาว มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีความโค้งรับกับนิ้วมือได้พอดี ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามสไตล์ของ Acer กับคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดี

Acer TravelMate Spin P4 Review 13 1

ทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี ในส่วนของไฟ LED Backlit สีขาวก็สามารถใช้งานได้ดีทีเดียว ส่วนปุ่ม Power ส่วนตรงนี้เราจะไม่เห็น แต่จะมีการติดตั้งอยู่ด้านข้างตัวเครื่องเพื่อการใช้งานได้สะดวกที่สุด จากการที่เป็น 2-in-1 Notebook อย่างที่บอกไปแล้วนั่นเอง 

ทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่โตมากเมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี พร้อมความสามารถใช้งานสแกนลายนิ้วมือ Fingerprint ใช้งาน Login Windows 10 ผ่านทาง Window Hello เพื่อความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย

Screen / Speaker

Acer TravelMate Spin P4  สเปก Core i Gen 11 ได้หน้าจอเป็นแบบกระจก Corning Gorilla ที่ทนทานรองรับการทัชสกรีนด้วยนิ้วมือปกติ ขนาด 14″ ความละเอียด Full HD ที่ 1920 x 1080 พิกเซล พาเนล IPS ขอบจอบางเฉียบทั้ง 3 ด้าน ให้สัดส่วน Screen-to-Body ที่มากกว่า 80% ที่เหมาะกับการทำงานหรือความบันเทิงแบบสุดๆ ด้วยสีสันที่สมจริงเรียบเนียมและมุมมองที่กว่า 178 องศา

Acer TravelMate Spin P4 Review 23 1

อีกทั้งยังมี Acer Color Intelligence เทคโนโลยีนี้จะปรับแกมม่าและความอิ่มตัวสีแบบเรียลไทม์ ช่วยปรับสี ความสว่าง และความอิ่มตัวสี โดยไม่มีภาพขาดและความอิ่มตัวของสีเกิน รองรับการทัชสกรีนแบบ 10 จุดด้วยนิ้วพร้อมๆ กัน ช่วยในการเรื่องการนำเสนอได้อย่างลงตัว ไม่ต้องละมือไปจับทัชแพดไปมา อีกทั้งดีไซน์ขอบจอบางเฉียบ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การรับชมอย่างสมบูรณ์แบบ

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 60% ส่วน AdobeRGB ที่ 44% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันจัดว่ามีความแม่นยำระดับกลางๆ โดยได้ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 250 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความสว่างของหน้าจอในโน๊ตบุ๊คราคาระดับนี้ เพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไปแน่นอน หรือจะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพก็ยังพอได้อยู่ 

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าช่องกลางเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ แต่สำหรับช่องซ้ายและขวาล่างจะมีแสงสว่างที่ลดลงไประดับ 6% ในการทดสอบก็เพื่อให้เราใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนน 3.5 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite

Acer TravelMate Spin P4 Review 19 1

ลำโพงสเตอริโอ Acer TrueHarmony มีเทคโนโลยี DTS:Audio ที่อยู่บริเวณขอบตัวเครื่องด้านหลังให้เสียงที่ค่อนข้างดี รองรับกับการใช้งานทุกๆ โหมด แยกรายละเอียดได้ในระดับที่ดีน่าประทับใจ ถือได้ว่ามีเสียงดังชัดเจนออกแนวใสๆ เน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป คุณภาพเสียงที่ได้นั้น ก็ถือว่าดีเพียงพอแบบสบายๆ แล้ว ส่วนใครจะเอาไปต่อกับหูฟังหรือลำโพงเพิ่ม ก็สามารถทำได้หากว่าต้องการคุณภาพเสียงที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

Connector / Thin And Weight

Acer TravelMate Spin P4 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานบางเบาหน้าจอ 14″ ซึ่งมีไซส์และมิติโดยรวมเล็กกระทัดรัดกว่าปกติ ที่มีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น 1 x Thunderbolt 4 / 2 x USB 3.2 Type-A / 1 x HDMI 1.4 / micro-SD Card Reader และ Mic-in/Headphone-out  ให้ความครบเครื่องมากกว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 13.3″ – 14″ ทั่วไป โดดเด่นด้วย Thunderbolt 4 รองรับการชาร์จไฟผ่านทางมาตรฐาน USB-PD หรือ DisplayPort ต่อหน้าจอแยกได้ด้วย ส่วนพอร์ตชาร์จมีการแยกมาต่างหาก อีกทั้งมีเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi 6 AX MU-MIMO

Acer TravelMate Spin P4 Review 38 1

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 2-in-1 Notebook ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่พอๆ กัน ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น และเมื่อรวมกับตัวอแดปเตอร์ไซส์เล็กเข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่ถึง 1.8 กิโลกรัม ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่านอกจากตัวเครื่องที่บางเบาแล้ว ในส่วนของอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กและเบามากๆ สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง สาวๆ น่าจะชอบกัน หยิบใส่กระเป๋าไปใช้งานข้างนอกสบายๆ

Multi-Mode

Acer TravelMate Spin P4 ตอบสนองได้อย่างหลากหลายจากการที่เป็น 2-in-1 Notebook ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ด้วยการพับใช้งานถึง 4 รูปแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Notebook / Stand / Tent / Tablet โดยให้รูปลักษณ์เมื่อเปลี่ยนไปใช้โหมดต่างๆ นั้น ซึ่งได้ประสบการณ์ใช้งานที่ต่างออกไป

Acer TravelMate Spin P4 Review 44 1

ก็ต้องบอกว่าวางใจได้เลยเรื่องความทนทาน เพราะมีการออกแบบบานพับแบบ 2 แกนพับได้ 360 องศา ที่สามารถเปิดปิดหรือปรับระดับได้อย่างลื่นไหลได้เหมือนใหม่ทุกครั้ง ทนทานต่อการสึกหรอแน่นอน ใช้ได้สบายใจหายห่วง  อีกทั้งตัวปากกาสไตลัสก็มีที่เก็บในเครื่องใต้เครื่องอีกด้วย 

สำหรับปากกาสไตลัส Acer Active Wacom AES Stylus รุ่นล่าสุด รองรับชาร์จไฟผ่านทางช่องเก็บปากกา ทำให้เราสะดวกยิ่งขึ้น พัฒนาจากรุ่นก่อนๆ ที่ต้องใช้ถ่าน AAAA โดยปากกาสไตลัสของทาง Acer ได้ร่วมกับ Wacom ในการผลิต ที่สำคัญสไตลัสนี้ยังรองรับระดับแรงกดได้มากถึง 4,096 ระดับเลยทีเดียว

เสมือนใช้งานเป็นปากกาหรือดินสอจริงๆ ได้ เรียกได้ว่าจะลืมการใช้กระดาษแบบเดิมๆ ไปเลย รองรับการชาร์จไฟอย่างรวดเร็วเพียง 15 วินาที ให้เราได้ใช้งานได้อย่างอิสระ 90 นาที อย่างไรก็ตามตัวปากกาเองนั้นมีความเล็กไปหน่อยอาจจะจับไม่สะดวกสำหรับบางคน

Acer TravelMate Spin P4 Review 51 1

Notebook Mode เป็นรูปแบบธรรมดาทั่วไปเหมือนกับโน๊ตบุ๊คปกติ เน้นสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงงานเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้คีย์บอร์ดและทัชแพดในการควบคุมเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติ

Stand Mode เน้นใช้งานที่ระบบจอสัมผัสของตัวเครื่องอย่างเดียวและวางไว้บนพื้นที่ราบ โดยรูปแบบการใช้งานนี้จะเน้นไปทางการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Windows เอง หรือเน้นไปทางการดู Youtube หรือชมภาพยนตร์เป็นหลัก พร้อมรองรับการทำงานแบบมัลติทัชได้พร้อมกันมากสุดที่ 10 จุดพร้อมกัน

Tent Mode ค่อนข้างจะคล้ายกับ Stand Mode ก่อนหน้านี้ แต่จะอยู่ในรูปทรงตั้งเครื่องเอาไว้เป็นลักษณะสามเหลี่ยม ใช้ในการวิวดูข้อมูลการแสดงผลหน้าจอเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถจับพาดหรือเกาะกับสิ่งของรอบๆ ได้

Tablet Mode ด้วยการพับหน้าจอกลับแบบ 360 องศา จนฝาหลังและฐานใต้เครื่องมาติดกัน เราก็จะได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows ซึ่งเรามีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการเอาไว้เล่นเกมหรือดู E-Book อย่างที่แท็บเล็ตอื่นๆ ทั่วไปในตลาดสามารถทำได้

บอกได้เลยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหา 2-in-1 Notebook ซักตัวที่พกพาสะดวกและอยากได้ความพรีเมียมไฮเอนด์ มีความสามารถครบครันทั้งในเรื่องของการทำงานทั่วไปหรือแท็บเล็ตที่ทำงานร่วมกับโปรแกรมบน Windows 10 ได้อย่างลื่นไหล ก็สามารถเลือก Acer TravelMate Spin P4  เป็นหนึ่งใน 2-in-1 Notebook ที่ไว้ตัดสินใจได้เลย

Performance / Software

Acer TravelMate Spin P4

c1 11.   c2 9

Acer TravelMate Spin P4 สเปก Core i Gen 11 เครื่อง Demo นี้เมื่อตรวจสอบข้อมูลของชิปประมวลผลด้วยโปรแกรม CPU-Z ก็พบว่าข้อมูลขึ้นมาครบถ้วนเลยครับ โดยเลือกใช้ชิป Intel Core i7-1165G7 ที่มี 4 คอร์ 8 เธรดสำหรับการประมวลผล ความเร็วที่ 1.20 – 4.70 GHz มีค่า TDP ในการปลดปล่อยความร้อนสูงสุดแค่ 12W – 28W เท่านั้น ซึ่งจัดว่าต่ำมากสำหรับชิป Core i7 ในโน๊ตบุ๊ค ทำให้ตัวเครื่องโดยรวมไม่ร้อนจนเกินไป ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการใช้สถาปัตยกรรมการผลิตที่ระดับ 10 นาโนเมตร อย่าง Tiger Lake เทคโนโลยีสุดล้ำ SuperFin Willow Cove

g1 12

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel Iris Xe ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับที่ก้าวกระโดดกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นหรือระดับสูง รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูงอย่าง 4K / 8K ได้แบบไม่มีปัญหา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มพลังการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มองหาความบันเทิง หรือการเล่นเกมเปี่ยมอรรถรส  ประสิทธิภาพที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับการ์ดจอแยกเลยทีเดียว ซึ่งสามารถเล่นเกม 3 มิติ พอได้บ้าง เดี๋ยวไปดูผลทดสอบกันอีกที

cine15 7.    cine20 7

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH 15 / 20 ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส U รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ ไม่น่าเป็นห่วงนัก รวมไปถึงตัวการ์ดจอเองก็มีประสิทธิภาพสูงเช่นเดิม เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

ssd 9

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD ความเร็วสูงแบบ NVMe M.2 ที่ความจุ 512GB ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจในระดับกลางๆ กับความเร็วในการอ่านและเขียนที่ Read: 2244 MB/s – Write: 1950 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด การใช้งานโดยรวมก็ลื่นไหลน่าประทับใจมากๆ ทั้งการใช้งานทั่วไป และการใช้งานหนักๆ รวมไปถึงการเล่นเกมต่างๆ อย่างไรก็ตามถือว่าให้ SSD สเปกความเร็วมาน้อยไปหน่อย ถ้าทเทียบกับหลายๆ รุ่น

pc10 2 1

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 4,801 คะแนน (ใกล้เคียง Gaming Notebook ยิ่งขึ้นไปอีก) ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ ส่วนถ้าเอาไปใช้งานหนักๆ เช่นงานประมวลผล ตัดต่อวีดีโอ โปรเซสไฟล์ภาพความละเอียดสูง รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ ซึ่งก็พอได้ แต่คงตอบสนองได้ไม่เท่าพวก Gaming Notebook หรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ ที่ใช้ Core i ตระกูล H และการ์ดจอ GTX / RTX

game test 2

ทดสอบเกมสำหรับ Acer TravelMate Spin P4 คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของเฟรมเรท (FPS) จากทั้ง 3 ออนไลน์ เกมที่ได้ทดสอบมีค่าเฟรมเรทเฉลี่ยค่อนข้างลื่นไหล น่าประทับใจทีเดียว เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คที่ไม่ได้เน้นเล่นเกมมาก ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-1165G7 พร้อมการ์ดจอ Intel Iris Xe ประกอบกับยังใช้แรม 32GB DDR4 รวมไปถึง SSD M.2 NVMe PCIe ก็ส่งผลช่วยด้วย

เกมออนไลน์อย่าง DOTA 2 ก็จัดการทดสอบแบบปรับสุดหมด ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้ สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่นในระดับเฟรมเรทที่สูงสุด แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ใกล้เคียง 39 ขึ้นไปตลอด (อยากลื่นกว่านี้ก็ปรับกลางๆ ได้) แต่ในส่วนของเกมอื่นๆ อย่าง Overwatch / PUBG ที่ปรับ Low ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะเป็นเกมออนไลน์ที่กินทรัพยากรพอตัวเหมือนกัน ที่ต้องบอกว่าทำได้ลื่นไหล ที่น่าจะพอปรับกราฟิกขึ้นได้อีกนิด โดยตัวเครื่องยังระบายความร้อนทัน ซึ่งสรุปโดยรวมแล้ว ก็ถือว่าพอเล่นได้สบายๆ อยู่

a1

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Control Center (เปิดเครื่องมาพร้อมใช้งานทันที) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

4g

ปิดท้ายด้วยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านทางซิมการ์ดจากทำได้ง่ายมากๆ เพียงแต่เรามีซิมมือถือปกติที่สามารถใช้งาน DATA 4G LTE ได้ เราเพียงใช้เข็มจิ้มซิมที่มีมาให้อยู่แล้ว แทงลงไปพร้อมกับดึงถาดใส่ซิมออกมา จากนั้นก็ทำการติดตั้งซิมลงไป ระบบเองก็จะสอบถามว่าจะใช้งานซิมการ์ดใช่หรือไหม เราเพียงต่อตกลงก็สามารถใช้งานได้ทันทีแล้ว ซึ่งเราสามารถสลับการใช้งาน Wi-Fi ปกติได้อย่างง่ายดายด้วย

Battery / Heat / Noise

แบตเตอรี่ของ Acer TravelMate Spin P4 เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น ที่ความจุ ประมาณ 400mAh โดยสามารถใช้งานจริงต่อเนื่องยาวนานได้ราวๆ 10 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่จะเปลี่ยนแปลงตามการใช้งานของแต่ละคน โดยอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ตัวแปร ส่วนช่องระบายความร้อนของ Acer TravelMate Spin P4 จะอยู่ด้านบนของฐานเครื่องบริเวณขาพับจอ โดยออกแบบให้ซ่อนตัวเอาไว้ด้านหลังติดกับกรอบอะลูมิเนียมของจอ ถึงพับจอไปมาก็ไม่บังช่องระบายความร้อนแน่นอน

batt 8

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 40 – 50 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าชิปประมวลผลจะร้อนที่สุดที่ 100 องศาเซลเซียส นับว่าระบบระบายความร้อนของ Acer TravelMate Spin P4 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี แม้ชิปประมวลผลจะดูว่าร้อนหน่อย แต่ก็สามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการใช้งาน ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก Acer ที่ดี และชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 สถาปัตยกรรม Tiger Lake ใหม่ล่าสุด 10 นาโนเมตร รวมไปถึงรุ่นนี้ไม่มีการ์ดจอแยก ที่แม้ตัวเครื่องจะบางเบาสุดๆ ก็ตาม

temp 9

Conclusion / Award

สรุปรีวิว Acer TravelMate Spin P4 สเปก Core i Gen 11 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คซีรีส์ 2-in-1 Notebook ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด จากความเบาเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น และบางเฉียบที่ 17.9 มิลลิเมตร กับมาตรฐานหน้าจอขนาด 14″ใช้พาเนลแบบ IPS ความละเอียด Full HD พิกเซลที่ให้ทั้งความเรียบเนียนและพื้นที่ในการทำงาน เรียกได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานต่างๆ อาทิ งานเอกสาร อินเตอร์เน็ต ที่คนทำงานระดับมือาาชีพใช้กันแน่นอน 

Acer TravelMate Spin P4 Review 40 1

เรียกได้ว่าเป็น 2-in-1 Notebook รุ่นใหม่ระดับองค์กร ที่น่าสนใจจริงๆ มาพร้อมชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 สถาปัตยกรรม Tiger Lake เทคโนโลยีการผลิต 10 นาโนเมตรรุ่นใหม่ล่าสุด SuperFin Willow Cove อีกทั้งยังมาพร้อมมาตรฐานพอร์ต Thunderbolt 4 ที่ดีที่สุด และแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง ที่สำคัญคือยังได้ฟีเจอร์เรื่องของความปลอดภัยที่มากกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปในตลาดแบบชัดเจน

Acer TravelMate Spin P4 ยังตอบโจทย์คนที่ต้องการใช้งานด้วยปากกา Acer Active Wacom AES Stylus โดยติดตั้งอยู่ที่ขอบตัวเครื่องด้านล่าง รองรับแรงกด 4096 ระดับ ทำให้ใกล้เคียงกับการใช้ปากกาหรือดินสอจริงๆ ในการขีดเขียน โดย Docking ของสไตลัสจะทำให้ปากกาไม่สูญหายและยังสามารถเป็นที่ชาร์จปากกาได้ด้วย เพียงชาร์จแค่ 15 วินาทีใน Docking ก็สามารถใช้งานได้นานถึง 90 นาที

Acer TravelMate Spin P4 Review 65 1

อีกทั้งด้วยดีไซน์บานพับ 360° เพิ่มพื้นที่ในการระบายอากาศใต้ตัวอุปกรณ์เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้มากขึ้นและประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยมแม้ทำงานหนักๆ ที่สำคัญ Acer TravelMate Spin P4 ได้นำเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Dual-Band Intel Wi-Fi 6 AX (GIG+) 802.11ax ใหม่ล่าสุด พร้อมรองรับ MU-MIMO มาติดตั้ง ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่แรงอย่างจริงจัง

Acer TravelMate Spin P4 Review 62 1

พูดๆ ง่ายคือแรงกว่าเดิมถึง 3 เท่า พร้อมลดความล่าช้า Latency ได้ถึง 75% ให้ความสเถียรแบบสุดๆ ซึ่งช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย และไม่พลาดทุกการเชื่อมต่ออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเตอร์เน็ต การเล่นเกม การสตรีมข้อมูล รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ 

ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ความเบา งานประกอบ วัสดุ สเปก และฟีเจอร์อื่นๆ สนนราคาเริ่มต้นคาดการณ์ของ Acer TravelMate Spin P4 น่าจะอยู่ที่ 3x,xxx บาท-ขึ้นไป ในการใช้งานทั่วไปอย่างเล่นเน็ต ดูหนังฟังเพลง ทำงานเอกสาร หรือจะนำไปใช้งานระดับมืออาชีพก็รองรับแบบไร้กังวล ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถติดต่อไปที่ทาง Acer โดยตรงได้เลย เพราะน่าจะขายผ่านทางบริษัทหรือองค์กรเป็นหลักตามสไตล์ของ Acer TravelMate นั่นเอง

Acer TravelMate Spin P4 Review 46 1

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Acer TravelMate Spin P4 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Acer TravelMate Spin P4 ในเรื่องของดีไซน์การออกแบบมที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยการที่ตัวเครื่องมีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ที่เชื่อได้เลยว่าทาง Acer ได้ใส่ใจในส่วนของรายละเอียดนี้เป็นอย่างมาก ประกอบกับวัสดุหลักในการผลิตยังใช้เป็นอลูมิเนียมที่ให้ในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน และยังบ่องบอกได้ถึงความสวยงามหรูหราอีกด้วย ฉะนั้นในเรื่องของรางวัล Best Design ทำให้ได้ไปอย่างไม่ยากเย็น

JCVSeJpA

Best Performance

ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i Gen 11 Tiger Lake ที่พัฒนาต่อยอด ได้เรื่องของประสิทธิภาพที่แรงขึ้น อีกทั้งได้การ์ดจอออนชิป Intel Iris Xe ที่ทำงาน 3 มิติได้ดีขึ้น โดยมีที่เก็บข้อมูลรองรับการติดตั้ง SSD แบบ M.2 NVMe PCIe ตัวแรงความจุ 1TB ในส่วนของแรมเองมีมาให้ 32GB แบบ DDR4 แน่นอนทั้งตัวเครื่องนั้นแทบไม่ต้องอัพเกรดอะไร ลื่นไหลที่สุดอย่างไร้กังวล รองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดีเยี่ยกว่า 2-in-1 Notebook รุ่นก่อนๆ ชัดเจน

award new performance

Best Mobility

สำหรับ Acer TravelMate Spin P4 ที่มีความบางเพียง 17.9 มิลลิเมตร และมีความหนักเพียง 1.5 กิโลกรัม นั้น จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักเบามากๆ รวมไปถึงตัวเครื่องก็ยังแข็งแรงทนทานจากวัสดุแมกนีเซียม-อะลูมิเนียม  แน่นอนว่าจะไม่เป็นภาระในการนำออกไปใช้งานนอกสถานที่ และความบางของตัวเครื่องก็ยังมีความบางเฉียบ เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คในกลุ่มขนาดหน้าจอ 14″ ด้วยกันในหลายๆ ตัว และสำหรับระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ก็ถือได้ว่ามีความน่าประทับใจที่สูงสุด 10 ชั่วโมง พร้อมรองรับการชาร์จไฟ USB-PD อีกด้วย

47MUfOig

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก