Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เลือกคีย์สวิทช์ คีย์บอร์ดเล่นเกม แบบไหนดี กับ 4 switch เพิ่มอรรถรสการเล่นเกม – HyperX

สำหรับเกมเมอร์ การเลือกคีย์บอร์ดเล่นเกม ที่ถูกใจได้สักรุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องดูทั้ง รูปลักษณ์ องค์ประกอบ วัสดุ และเทคโนโลยี รวมถึงความทนทาน แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่เหล่าเกมเมอร์ ให้ความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นๆ ที่ว่ามา นั่นคือ สิ่งที่เรียกว่า คีย์สวิทช์ (Key switch) เพราะไม่ใช่แค่บ่งบอกการเป็นแค่ Mechanical keyboard เท่านั้น แต่ยังสะท้อนบุคลิกการเป็นเกมเมอร์ของคุณอย่างชัดเจนอีกด้วย

คีย์บอร์ดเล่นเกม

อย่างไรก็ดี คีย์สวิทช์บนเกมมิ่งคีย์บอร์ดนั้น มีมากหมายหลายค่าย แต่สิ่งหนึ่งที่จะคล้ายกันก็คือ เอกลักษณ์ของคีย์แต่ละสี ที่จะออกไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีให้เลือกอยู่ไม่น้อยเลย อาทิ Red, Green, Blue, Purple, Black ไปจนถึง Silver และอื่นๆ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำคีย์สวิทช์บนเกมมิ่งคีย์บอร์ด ที่พบเห็นกันทั่วไป และได้รับความนิยมกันในท้องตลาด ว่าคีย์สวิทช์แต่ละแบบนั้น มีคุณสมบัติอย่างไร และเลือกแบบใดดี? ให้เหมาะกับเกมเมอร์เช่นคุณ

Advertisement
คีย์บอร์ดเล่นเกม

Key switch บนคีย์บอร์ดเล่นเกม!

Black Switch – Linear Switch: เป็นแบบ Linear Switch ให้การตอบสนองที่ไว ทำงานตั้งแต่เริ่มกดปุ่มลงไป จนยกนิ้วขึ้นมา ต้องกดลึกพอสมควร และกดต่อเนื่องได้ดี เรื่องเสียง ค่อนข้างดัง เหมาะกับการเล่นเกม ที่ต้องกดรัวๆ

Red Switch – Linear Switch: เป็นแบบ Linear Switch เช่นเดียวกัน จุดเด่นอยู่ที่เสียงการกดที่เบา ไม่ต้องกดลึก ตอบสนองได้ไว แต่กดได้ต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ใช้น้ำหนักการกดที่น้อยกว่า Black เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเกมที่ต้องกดรัวๆ แต่ไม่มีเสียงรบกวนคนรอบข้างมากนัก

Blue Switch – Tactile Switch: เป็นแบบ Tactile switch หรือแบบกลไก ตามที่หลายคนทราบ จุดเด่นอยู่ที่การตอบสนองค่อนข้างไว แต่ต้องออกแรงกดมากว่า Linearswitch เพราะเป็นกลไก 2 ระดับ และต้องกดลึกลงไป จนกว่าจะมีเสียงคลิ๊ก ข้อดีคือ ป้องกันนิ้วไปโดนแบบไม่ตั้งใจ อาจไม่เหมาะกับการเล่นเกมแบบที่ต้องกดรัวๆ ถี่ๆ มากนัก

Brown Switch – Tactile Switch: เป็นแบบ Tactile switch เช่นเดียวกัน เป็นแบบ 2 จังหวะ แต่จะไม่มีเสียงคลิ๊ก ให้สัมผัสและการตอบสนองแบบเดียวกับ Blue เรียกว่าเอาใจคนที่ชอบจังหวะการกดแบบ Blue แต่ไม่มีเสียงรบกวน เหมาะกับการเล่นเกมทั่วๆ ไป

คีย์บอร์ดเล่นเกม

นอกจากเลือกคีย์สวิทช์ให้เหมาะกับความชื่นชอบแล้ว ก็จะต้องหาวิธีในการเพิ่มความสามารถให้กับคีย์บอร์ดเล่นเกม เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในเกม และโอกาสในการคว้าชัยชนะ สิ่งที่ง่ายที่สุดก็คือ การปรับแต่งคีย์บอร์ด อย่างเช่น NGenuity ที่เป็นซอฟต์แวร์จากทาง HyperX ให้เกมเมอร์ สามารถปรับแต่งค่าต่างๆ บนคีย์บอร์ดได้ ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟ RGB หรือปุ่มมาโคร (macro) ก็ตาม โดยให้ผู้ใช้ตั้งค่าปุ่มแต่ละปุ่ม ในการเล่นเกมแต่ละเกมได้ ไม่ว่าจะเป็น Action, RTS, BOBA หรือ Sport ก็ตาม อีกทั้งเลือกเก็บไว้เป็นโพรไฟล์ เพื่อใช้ร่วมกับเกมต่างๆ (ขึ้นอยู่กับคีย์บอร์ดแต่ละรุ่น) บางรุ่นสามารถบันทึกไว้บนหน่วยความจำคีย์บอร์ดได้หรืออาจจะบันทึกด้วยซอฟต์แวร์ผ่านระบบ Cloud ให้สามารถนำคีย์บอร์ดไปใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย

คีย์บอร์ดเล่นเกม

HyperX Alloy Origins คีย์บอร์ดเล่นเกมใหม่ที่ทาง HyperX เป็นผู้ออกแบบคีย์สวิทช์เอง ด้วยการใช้สวิทช์ HyperX Aqua Switch ที่เป็นแบบ Tactile ซึ่งเป็นกลไก 2 จังหวะ เหมาะกับเกมเมอร์ ที่ต้องการคีย์สวิทช์ตอบสนองไว ให้ความทนทาน โดยสวิทช์ที่ทาง HyperX นำมาใช้ใน Origins นี้ ใช้แรงกด 45g และระยะตอบสนอง ที่ค่อนข้างสั้นเพียง 1.8mm กับอายุการใช้งาน 80 ล้านครั้ง ออกแบบให้บอดี้ที่มีความทนทาน รองรับกับการเล่นเกมอันหนักหน่วง โครงสร้างอะลูมิเนียม ฐานด้านใต้ปรับได้ 3 ระดับ สำหรับเกมเมอร์ให้สามารถปรับได้ตามความถนัด และมาพร้อมกับแสงไฟ RGB ที่สามารถปรับแต่งเองได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ HyperX NGENUITY รวมถึงฟีเจอร์ที่สำคัญในการเล่นเกม อาทิ Game Mode, Anti-Ghosting หรือ N-Key Rollover เป็นต้น พร้อมเมมโมรีและสายถักที่ถอดแยกได้ ออกแบบมาเพื่อคอเกมโดยเฉพาะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก