Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

OPPO S1 สมาร์ททีวีหน้าจอใหญ่ 65 นิ้วเปิดตัวแล้ว

OPPO S1 สมาร์ททีวีรุ่นท๊อปของทาง OPPO เปิดตัวอย่างเป็นทางาการแล้ว มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ขนาด 65 นิ้ว แถมใช้พาเนลแบบ OLED สเปคระดับเทพ

OPPO S1 สมาร์ททีวีรุ่นท๊อปของทาง OPPO เปิดตัวอย่างเป็นทางาการแล้ว มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ขนาด 65 นิ้ว พาเนลที่ใช้เป็นแบบ OLED สเปคนั้นบอกได้ว่าว่าจัดเต็มแบบขั้นเทพ ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นในการเปิดตัวครั้งนี้ยังมีสมาร์ททีวีซีรีส์ R1 ที่เป็นรุ่นรองออกมาอีกด้วย จะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกันได้เลย

OPPO TV S1 Featured 1024x568
OPPO S1

OPPO S1

สำหรับซีรีส์ S1 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 65 นิ้ว พาเนลที่ใช้นั้นเป็นแบบ OLED รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 8K และ refresh rate สูงถึง 120 Hz แถมยังสามารถที่จะปรับ refresh rate ได้เองตามสื่อที่แสดงอยู่ ณ เวลานั้นๆ (แต่จะได้ต่ำสุดที่ 48 Hz ซึ่งนั่นทำให้เวลาเล่นสื่อที่มี refresh rate 24 Hz ตัวหน้าจอจะรันที่ refresh rate 48 Hz)

Advertisement

ชิปเซ็ทที่ใช้เป็น MediaTek MT9950 หรือในอีกชื่อหนึ่งคือ S900 ซึ่งเป็นชิแเซ็ทที่มาพร้อมกับแกนการประมวลผลถึง 4 แกนสถาปัตยกรรม Arm Cortex-A73 ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 1.8 GHz พร้อมด้วยหน่วยความจำขนาด 8.5 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในขนาดใหญ่มากถึง 128 GB ซึ่งทาง OPPO ได้โฆษณาเอาไว้ว่า S1 นั้นจะเปิดหน้าจอขึ้นมาได้ภายใน 1 วินาทีเท่านั้น

S1 นั้นยังมาพร้อมกับ 210-zone local dimming ซึ่งให้ความสว่างสูงสุดมากถึง 1500 nits แต่ก็ยังคงถนอมสายตาผู้ใช้โดยผ่านการรองรับมาตรฐาน blue-light safety ของทาง TUV Rheinland ในส่วนของการรองรับสีสันนั้น S1 ซีรีส์จะรองรับช่วงกว้างของสีแบบ NTSC มากถึง 120% เลยทีเดียว

สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ 7999 yuan หรือประมาณ 37,360 บาท

OPPO R1

OPPO TV R1 1024x674
OPPO R1

สำหรับซีรีส์รองอย่าง R1 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอ 2 ขนาดคือ 65 นิ้วและ 55 นิ้ว พาเนลที่ใช้เป็นแบบ LCD โดยความละเอียดของหน้าจอนั้นจะอยู่ที่ระดับ 4K รองรับช่วงกว้างของสีแบบ DCI-P3 ที่ 93% มาพร้อมกับชิปเซ็ท MediaTek MTK9652 โดยให้หน่วยความจำมาที่ 2 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในขนาด 32 GB

สำหรับราคาวางจำหน่ายนั้นโมเดลหน้าจอขนาด 65 นิ้วจะมีราคาอยู่ที่ 4299 yuan หรือประมาณ 20,080 บาท ส่วนโมเดลหน้าจอขนาด 55 นิ้วจะมีราคาอยู่ที่ 3299 yuan หรือประมาณ 15,410 บาท

ทั้งนี้ซีรีส์ S1 และ R1 จะมีสเปคในส่วนอื่นๆ เหมือนกันดังต่อไปนี้

  • มาพร้อมกับกล้อง Webcam แบบ pop-up
  • ลำโพงของตัวเครื่องปรับแต่งโดย Dynaudio
  • พอร์ต HDMI ที่ใช้เป็นเวอร์ชัน 2.1
  • รีโมทของตัวเครื่องใช้วีทีการเชื่อมต่อผ่านทาง NFC
  • ระบบปฎิบัติการที่ใช้เป็น ColorOS TV ซึ่งครอบทับบนระบบปฎิบัติการ Android

กำหนดการวางจำหน่ายของสมาร์ททีวีทั้ง 2 ซีรีส์นี้ในประเทศจีนจะเริ่มต้นในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป โดยหากซื้อในช่วงเทศกาล 11.11 แล้วด้วยนั้นแต่ละรุ่นจะมีราคาลดลงจากเดิมอีก 1000 yuan อีกด้วย งานนี้เรียกได้ว่าน่าอิจฉาแบบสุดๆ จริงๆ 

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

BSS (SEVENTEEN) พรีเซนเตอร์คนใหม่ สำหรับ OPPO Reno11 F 5G OPPO แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกได้ประกาศแต่งตั้งสมาชิก BSS (SEVENTEEN) ได้แก่ SEUNGKWAN, DK และ HOSHI อย่างเป็นทางการให้สำหรับ OPPO Reno Experts คนล่าสุดสำหรับตลาด OPPO APAC ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของอุตสาหกรรมและศิลปินชาวเกาหลีใต้ผู้ทรงพลัง...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก