Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

5 แอพท่องศัพท์อังกฤษแนะนำ ที่ควรมีไว้ติดเครื่อง เก่งอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด

5 แอพท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ เก่งภาษาอังกฤษไม่ยากอย่างที่คิด

แอพท่องศัพท์อังกฤษ

ยุคนี้เป็นยุคที่ภาษาต่างประเทศอย่างภาษาอังกฤษนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นการเรียนการทำงาน ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลที่สามารถใช้ติดต่อสื่อสารกันได้แทบจะทั่วโลก และศัพท์ภาษาอังกฤษก็เป็นพื้นฐานสำคัญอย่างมาก ยิ่งใครมีคลังคำศัพท์ในหัวเยอะก็ยิ่งจะได้เปรียบ ทีมงาน Notebookspec จึงจะมาแนะนำ 5 แอพพลิเคชันท่องศัพท์อังกฤษ ที่ควรมีไว้ติดเครื่อง มาดูกันเลย


เทคนิคท่องศัพท์อังกฤษอย่างไรให้จำได้ขึ้นใจ

ก่อนที่เราจะไปดูแอพพลิเคชั่นแนะนำในการท่องศัพท์อังกฤษกันนั้น เรามาดูเทคนิคที่จะช่วยให้เราสามารถท่องจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น แม่นยำมากขึ้นกันก่อนดีกว่า 

Advertisement
  • เริ่มต้นด้วยการจดบันทึก: การเตรียมสมุดสำหรับการจดบันทึกคำศัพท์ในแต่ละวันจะช่วยให้เราสามารถสะสมคำศัพท์ของเราได้ และสามารถเปิดมาดูมาอ่านเมื่อไหร่ก็ได้ 
  • ทบทวนคำศัพท์: คำศัพท์ใหม่ ๆ ที่เราได้เรียนรู้ในแต่ละวันนั้นให้เราทำการทบทวนภายใน 24 ชั่วโมง จะช่วยทำให้เราจำได้ดีขึ้น นอกจากนี้การท่องคำศัพท์ก็เป็นการทบทวนที่ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น
    • ท่องอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่เราท่องศัพท์อังกฤษในทุก ๆ วัน อย่างน้อยวันละ 10 คำ เราก็จะมีคลังคำศัพท์สะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ จากวันละ 10 คำ 1 เดือนเราก็จะได้ 300 คำ 1 ปีก็จะเป็น 3,600 คำ แค่เพียงวันละนิดก็จะสะสมเป็นจำนวนมากเมื่อเวลาผ่านไป
    • ท่องในทุกสถานที่ โดยไม่จำเป็นจะต้องไปซีเรียสหรือเครียดกับการท่องศัพท์มาก เช่น เวลาเข้าห้องน้ำ หรือช่วงเวลาที่เรานั่งรถเมล์ หรือรถไฟฟ้าก็ได้เช่นกัน (หากโดยสารรถสาธารณะก็อาจเปลี่ยนมาเป็นการท่องในใจน่าจะดีกว่านะ ฮา)
    • การท่องไปด้วย อ่านไปด้วย ฟังไปด้วย หรือเขียนไปด้วยนั้น จะทำให้เราจดจำคำศัพทืได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นเหมือนการย้ำทำ ทำให้สมองของเราสามารถจดจำได้ดีกว่าการท่องเพียงอย่างเดียว
    • นอกจากการท่องศัพท์แล้ว ก็ควรนำคำศัพทืที่เราท่องไปใช้บ้างในบางโอกาส เช่น อาจจะคุยกับเพื่อน หรือครอบครัว หรือคนรู้จักที่เราสามารถฝึกฝนภาษาอังกฤษด้วยได้ 
  • การท่องคำศัพท์นั้น เพื่อให้ง่ายแก่การท่อง เราอาจจะแบ่งเป็น
    • ท่องโดยใช้รากศัพท์ การใช้รากศัพท์เป็นเทคนิคที่สำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะจทำให้เราเข้าใจถึงที่มาที่ไปของคำศัพท์นั้น ๆ ก่อให้เกิดการเชื่อมโยงคำศัพท์ที่อยู่ในรากศัพท์เดียวกันเข้าด้วยกัน หากเรารู้และจำรากศัพท์ได้เยอะๆ ก็จะช่วยเราในการเดาความหมายของคำศัพท์ได้อีกด้วย
    • ท่องโดยใช้กลอนคำศัพท์ เราอาจจะนำคำศัพท์ที่มีการออกเสียงใกล้เคียงกัน หรือการผสมผสานการท่องคำศัพท์อังกฤษเข้ากับความหมาย จากนั้นจึงโยงไปยังคำอื่น ๆ ที่พ้องกันตามรูปแบบของกลอนไทยก็อาจจะช่วยให้จดจำได้ง่ายขึ้น เช่น

put in for the job

แล้ว put off เลื่อนออกไป

put up with ทนทำใจแล้ว

put by ประหยัดเงิน

ขอขอบคุณกลอนภาษาอังกฤษจาก: highskill.me

  • ท่องโดยใช้การจัดหมวด การท่องศัพท์อังกฤษโดยการจัดหมวดหมู่คำศัพท์ก็เป็นอีกอย่างที่น่าสนใจ โดยเราอาจจะจัดหมวดหมู่ของคำศัพท์ที่จะท่องออกเป็น หมวดอาหาร หมวดสิ่งของ หมวดคำกริยา หมวดเครื่องใช้ในบ้าน ฯลฯ
  • จำศัพท์แบบใช้ทุกวัน การท่องจำอย่างเดียว อาจจะไม่ได้ผลเท่าที่ควรในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษให้ได้แบบขึ้นใจ ดังนั้น วิธีที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้การจำของเราถาวร ก็คือการลงมือทำ หรือถ้าในแง่ของการจำศัพท์ ก็คือ การที่เราต้องใช้ศัพท์ที่เราต้องจำในชีวิตประจำวันค่ะ เช่น มีบทสนทนากับเพื่อนเป็นภาษาอังกฤษ เรียกแทนสิ่งของต่างๆ ในชีวิตประจำวันด้วยภาษาอังกฤษ หรืออ่านหนังสือ ดูทีวี เป็นภาษาอังกฤษให้หมด
  • เชื่อมโยงเข้ากับสิ่งที่เรารู้ สมองจะจดจำทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาด้วยการเชื่อมโยงทุกสิ่ง อะไรที่เป็นภาพ จะเป็นอะไรที่เราจดจำมันได้ดีที่สุด เราอาจจะเจอคำจากโปสเตอร์หนัง จากป้ายโฆษณา หรืออื่นๆ หาเรื่องเชื่อมโยงให้ได้ เราก็จะจำคำศัพท์นั้นได้ขึ้นใจไปเอง
  • ลองใช้เกมหรือกิจกรรมเข้าช่วย เกม หรือกิจกรรมที่ผ่อนคลาย จะช่วยให้จดจำศัพท์ได้เร็วขึ้น โดยการจดจำศัพท์ อาจจะมาจากการเล่นเกมภาษาอังกฤษ หรือการนำศัพท์ที่ต้องการท่องไปทำเป็นเกม เช่น เกมเปิดการ์ด เกมสลับไพ่เพื่อทายคำศัพท์ การสร้างความผ่อนคลายขณะจำศัพท์ ทำให้การจดจำมีประสิทธิภาพมากขึ้น และไม่กดดันจนเกินไป

แอพพลิเคชันแนะนำ ตัวช่วยการท่องศัพท์อังกฤษ

1. Memrise

แอพท่องศัพท์อังกฤษ

ภายในแอพ Memrise จะมีคอร์สเรียนภาษาให้เลือกมากถึง 100 ภาษา อาทิเช่น  English, French, German, Italian, Japanese, Korean, Chinese ฯลฯ โดยเราสามารถสร้างบทเรียนไม่ว่าจะเป็นการเน้นการจดจำ หรือเน้นการท่องคำศัพท์ และจะมีการให้คะแนนว่าเราอยู่ในระดับไหน นอกจากนี้ยังมี Leader board เอาไว้ให้เราสามารถแลกเปลี่ยนระหว่างเพื่อนสมาชิกคนอื่นได้ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถ ถ่ายรูปผ่านแอพ เพื่อให้ทราบถึงคำศัพท์ ของสิ่งของนั้นๆ ได้ด้วย เป็นแอพหนึ่งที่น่าลองดาวน์โหลดมาใช้งาน ไม่น้อยเลยทีเดียว

เข้าไปดาวน์โหลด Memrise ได้ที่: iOS

เข้าไปดาวน์โหลด Memrise ได้ที่: Android


2. Rosetta Stone: Learn Languages

แอพท่องศัพท์อังกฤษ

แอพพลิเคชัน Rosetta Stone นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ยังประกอบไปด้วยภาษาอื่นๆ กว่า 24 ภาษา ให้เราได้ต่อยอดออกไปนอกเหนือจากภาษาที่ 2 โดยตัวแอพฯ จะมีการสอนเราด้วย ตั้งแต่การออกเสียงในภาษาอังกฤษ การฟังภาษาอังกฤษ การพูดอังกฤษ แถมยังมีบทเรียนให้เราได้เลือกมากมายหลากหลาย นอกจากนี้เรายังสามารถเก็บบทเรียนมาไว้ในสมาร์ทโฟนเพื่อการเรียนรู้ในแบบออฟไลน์ได้ด้วย เรียกว่าเสมือนเป็นห้องเรียนเล็กๆ ให้เราได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษกันแบบฟรีๆ เลยทีเดียว

เข้าไปดาวน์โหลด Rosetta Stone: Learn Languages ได้ที่: iOS

เข้าไปดาวน์โหลด Rosetta Stone: Learn Languages ได้ที่: Android


3. Bright

แอพท่องศัพท์อังกฤษ

แอพพลิเคชันนี้จะเน้นไปที่เรื่องของคำศัพท์ เราสามารถเลือกระดับของภาษาอังกฤษได้ตามความต้องการ เลือกประเภทของคำศัพท์ที่เราอยากเรียน โดยตัวแอพจะมีคำศัพทืประจำวันให้เราได้ท่องวันละ 8 คำ ให้เราค่อย ๆ ฝึกจดจำภาษาอังกฤษและสะสมไปทีละน้อย นอกจากนี้ยังมีการแปลคำศัพท์เป็นภาษาไทยยิ่งทำให้เราเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นไปอีก แต่แอพพลิเคชันนี้ก็มีข้อสังเกตอยู่เช่นกัน สำหรับใครที่อยากจำศัพท์ไว ๆ การท่องคำศัพท์เพียงวันละ 8 คำ ก็อาจจะทำให้เบื่อได้ง่าย แต่การจำศัพท์วันละน้อยๆ แต่สะสมไปเรื่อยๆ ก็ทำให้เราสามารถ เก่งภาษาอังกฤษได้ไม่ยากเลยทีเดียว

เข้าไปดาวน์โหลด Bright ได้ที่: iOS

เข้าไปดาวน์โหลด Bright ได้ที่: Android


4. WordBrain

แอพท่องศัพท์อังกฤษ

แอพพลิคชันนี้จะทำให้เราสนุกไปกับการเรียนรู้และสร้างคำศพท์ไปตามที่แอพฯ สุ่มมาให้ เป็นแนวเกมกลาย ๆ และนอกจากจะทำให้เราได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ แล้ว ตัวแอพฯ ยังช่วยให้เราเรียนรู้ในเรื่องของการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วย และนอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ตัวแอพฯ ยังมีภาษาอื่น ๆ ให้เราได้เลือกกว่า 15 ภาษา และมีฟังก์ชันการค้นหาคำศัพท์ เพื่อสะสมเป็นคะแนน และบันทึกประวัติการเล่นว่าเราได้ทำภารกิจในการหาคำศัพท์สำเร็จไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เราได้ทราบถึงระดับของตัวเอง ช่วยให้เราได้พัฒนา และฝึกทักษะทางด้านภาษาได้ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก 

เข้าไปดาวน์โหลด WordBrain ได้ที่: iOS

เข้าไปดาวน์โหลด WordBrain ได้ที่: Android


5. Learn English Vocabulary Daily

แอพท่องศัพท์อังกฤษ

แอพท่องศัพท์แอพนี้ เป็นแอพที่จะช่วยเพิ่มคลังคำศัพท์ให้เราได้อย่างดีเลย เพราะ Learn English Vocabulary Daily นั้น ภายในแอพฯ จะมีเกมเกี่ยวกับคำศัพท์ให้เราได้เลือกเล่นมากมาย โดยจะมีระดับความยากบอกเราด้วย ให้ได้ฝึกสกิลคำศัพท์กันถึง 8 ระดับ นอกจากนี้ ความพิเศษของแอพนี้เลย คือ เรายังสามารถพูดคุยกับชาวต่างชาติ เพื่อเพิ่มพูนคำศัพท์ในคลังของเราได้ด้วย และที่สำคัญภายในแอพฯ ยังมีคำศัพท์ที่ปรากฏอยู่ในข้อสอบ TOEIC ด้วย เรียกว่าใครที่มองหาคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่นอกจากเป็นคลังคำศัพท์ทั่วไปแล้ว ยังใช้สอบได้ด้วย แอพนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย

เข้าไปดาวน์โหลด Learn English Vocabulary Daily ได้ที่: iOS

เข้าไปดาวน์โหลด Learn English Vocabulary Daily ได้ที่: Android


และทั้งหมดนี้ก็คือแอพท่องศัพท์ภาษาอังกฤษที่น่าใช้งาน สำหรับฝึกภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา ผู้ใหญ่ หรือวัยทำงาน สามารถดาวน์โหลดมาลองใช้งานได้ง่ายๆ เก่งภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ว่าใครก็เก่งได้


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แก้ไข PDF
ลบไฟล์ขยะ Windows 10
แคปหน้าจอคอม
โหลดคลิปจากยูทูป
เช็ค Windows 10 แท้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำแอพแปลภาษา ถ่ายรูป ฟรี แปลได้ง่ายๆ เพียงแค่กดถ่าย อัพเดท 2024 แอพแปลภาษา ถือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากสำหรับการแปลคำศัพท์ วลี หรือประโยค จากอีกภาษาหนึ่งไปยังอีกภาษาหนึ่ง เพื่อให้เราเข้าใจความหมายได้อย่างถูกต้องและแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสำหรับในปัจจุบันนั้น แอพแปลภาษาต่างๆ ก็ได้รับการพัฒนาไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่เพียงแค่เราเปิดแอพ จากก็ใช้งานฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป หรือจะนำรูปภาพที่มีอยู่ในเครื่อง อัพโหลดขึ้นไปบนแอพ ตัวแอพก็จะประมวลผลประโยคต่างๆ และแปลความหมายออกมาให้เราได้แล้ว ทีมงาน...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก