Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Razer BlackShark V2 Pro Wireless เสียงแจ่ม ใส่สบาย ดีไซน์แปลกตา

หูฟังเกมมิ่งที่ดี เพื่อนๆดูที่อะไรกันบ้างเอ๋ย เสียงดี ใส่สบาย ใช้งานสะดวก หรือว่าไมค์คุณภาพดี ซึ่งหนึ่งในหูฟังเกมมิ่งที่ให้ท่านได้ครบ พร้อมดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครก็คงเป็น Razer BlackShark V2 Pro Wireless ที่มาพร้อมออปชั่นครบ ดีไวน์แปลกตา แต่ว่าใช้งานได้ดีแบบไรสายด้วย

DSC00810

Advertisement

Razer BlackShark V2 Pro Wireless ได้พัฒนาต่อยอดมาจาก Razer BlackShark V2 Gaming เดิม โดยยังเน้นเจาะตลาดหูฟังเกมมิ่งระดับกลาง ที่มีราคาไม่สูงมาก จุดเด่นของรุ่นนี้คือ มาพร้อมกับไดร์เวอร์เสียงเทคโนโลยี Triforce Titanium ขนาด 50 มิลลิเมตร ระบบเสียงเทคโนโลยี THX Spatial Audio ไมโครโฟนคาร์ดิออย ไมค์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี HyperClear สามารถถอดออกได้ การกันเสียงรบกวนจากภายนอก โดยได้ต่อยอดพัฒนามาเป็นแบบไร้สายด้วย Razer™ HyperSpeed Wireless ที่สัญยาณดีเลย์น้อย หรือจะต่อสายแบบ 3.5 mm มาตรฐานก็มีสายเชื่อมต่อให้ตามความชอบ

นอกจากนั้นดีไซน์ยังมาในรูปแบบหูฟังสไตล์นักบินที่ให้ดีไซน์แปลกตาไม่เหมือนหูฟังเกมมิ่งทั่วไป เหมาะกับท่านที่ต้องการดีไซน์แปลกตา แต่ก็ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นในแบบหูฟังกมมิ่งที่ครบครัน

TECH SPECS

Frequency Response : 12 Hz – 28 kHz
Impedance : 32 Ω (1 kHz)
Sensitivity : 100 dBSPL/mW, 1 kHz
Driver Size – Diameters (mm) : 50 mm
Driver Type : Razer™ TriForce Titanium
Earcups : Breathable memory foam cushions
Inner Earcup Diameter : 2.56″ x 1.57″
: 65 mm x 40 mm
Earpads Material : Ultra-soft FlowKnit memory foam
Noise Cancelling : Advanced passive noise cancellation
Connection Type : 2.4 GHz wireless
: Analog 2.5 mm
Cable Length : 4.27 ft. / 1.3 m
Weight : 0.71 lbs / 320 g
Microphone Style : Razer™ HyperClear Supercardioid Mic
Pick-up Pattern : Unidirectional – Supercardioid
Microphone Frequency Response : 100 Hz – 10 kHz
Microphone Sensitivity (@1kHz) : -42 ± 3 dB
Virtual Surround Encoding : THX Spatial Audio
Volume Control : On-earcup: Volume Up/ Down
Other Controls : On-earcup controls – Mic mute on/off toggle
Battery Life : Up to 24 hours
Lighting : None
Compatibility : PC, Mac, PS4, Nintendo Switch

2 2

RAZER ™ TRIFORCE TITANIUM 50MM DRIVERS

การออกแบบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรใหม่ทั้งหมดของ Razer ช่วยให้สามารถปรับแต่งไดร์เวอร์แต่ละตัวได้ราวกับว่ามีสามตัวซึ่งช่วยให้สามารถจำลองความถี่เสียงสูงกลางและต่ำแยกกันเพื่อให้ได้เสียงแหลมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นเสียงที่สว่างขึ้นและเบสที่ทรงพลัง

3 2

RAZER ™ HYPERCLEAR SUPERCARDIOID MIC

รูปแบบการรับของไมโครโฟนขนาด 9.9 มม. ที่ถอดออกได้นี้มีการตัดเสียงรบกวนจากด้านข้างมากกว่าเมื่อเทียบกับไมค์คาร์ดิออยด์และให้เสียงที่แท้จริงของคุณด้วยการตอบสนองความถี่ต่ำที่ละเอียดอ่อนและตัวไมโครโฟนแบบเปิดที่ออกแบบมาเพื่อให้มีสิ่งกีดขวางน้อยที่สุด รวมการสนับสนุน Razer Synapse 3 สำหรับการเข้าถึงการตั้งค่าไมโครโฟนขั้นสูง

blacksharkV2PRO 07

THX SPATIAL AUDIO

เพิ่มความดื่มด่ำและการรับรู้ในเกมของคุณด้วยเสียงเซอร์ราวด์ยุคใหม่ที่ให้ความแม่นยำของตำแหน่งและเสียงที่สมจริงในขณะที่คุณใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติล่าสุด: โปรไฟล์เกม THX ใช้โปรไฟล์ที่ปรับแต่งเองเพื่อปรับปรุงการออกแบบเสียงที่มีอยู่ในเกมโปรดของคุณ เลือกระหว่างโหมดสิ่งแวดล้อม THX เพื่อการดื่มด่ำอย่างแท้จริงหรือโหมดการแข่งขัน THX เพื่อการรับรู้เชิงพื้นที่มากขึ้น

111

Razer BlackShark V2 Pro Wireless เทียบกับรุ่นใกล้เคียงที่เพิ่มในส่วนของฟังค์ชั่นไร้สาย และแบตเตอรี่ที่ทำให้น้ำหนักหูฟังเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

DSC00719 DSC00720 DSC00721

กล่องหูฟังของ Razer BlackShark V2 Pro Wireless เป็นเอกลักษณ์ โทนเขียวดำ พร้อมแนะนำหน้าตาฟีเจอร์ต่างๆที่ครบครัน

DSC00724

เปิดกล่องออกมาพร้อมพบกับหูฟังเด่นออกมาเลย

DSC00725

อุปกรณ์ในกล่องของ Razer BlackShark V2 Pro Wireless มีทั้งคู่มือ ถุงใส่หูฟัง สายชาร์ตแบบ Micro USB สายต่อแบบ 3.5 mm และตัวส่งสัญญาณ USB

DSC00726

สายชาร์ตแบบ Micro USB ที่เป็นสายถัก มีความยาวพอสมควรสามารถใช้งานพร้อมชาร์ตไปได้ในตัว

DSC00727

หรือไม่ชอบแบบไร้สายก็ยังมีสายต่อแบบ 3.5 mm มาให้ด้วย ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้ไม่เฉพาะแค่พีซี

DSC00728

DSC00729 DSC00730

ไมค์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Razer™ HyperClear Supercardioid ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนได้อย่างดี พร้อมฟองน้ำช่วยกรองลมขนาดใหญ่

DSC00731

ตัวไมค์สามารถบิดงอเพื่อให้เข้ากับรูปปากได้

DSC00732 DSC00733

ตัวส่งสัญญาณไร้สาย Razer™ HyperSpeed Wireless ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่

DSC00758

DSC00749 DSC00751

DSC00752 DSC00754

DSC00755 DSC00760

หูฟัง Razer Blackshark V2 เป็นหูฟังเกมมิ่งประเภทสวมครอบใบหู รูปทรงมีความคล้ายคลึงกับหูฟังนักบิน หรือพวกหูฟังใส่เก็บเสียงตอนยิงปืน ดีไซน์การออกแบบที่สวยงาม สีดำเข้มตามเอกลักษณ์ของแบรนด์ Razer ด้านข้างสกรีนโลโก้งูสีเขียวเอาไว้อย่างโดดเด่น โดยหูฟังนั้นสามารถครอบใบหูได้มิด ใช้เมมโมรี่โฟม Flowknit ที่นุ่มเป็นพิเศษ อีกทั้งยังระบายอากาศได้ดี จึงช่วยลดความร้อนขณะสวมใส่ สายคาดศีรษะทำจากวัสดุสแตนเลสหุ้มด้วยหนังที่มีความหนานุ่ม พร้อมก้านหลังหูฟังที่สามารถยืดเข้าออกเพื่อให้เข้ากับรูปของศีรษะ  ยืดหยุ่นได้พอสมควร โดยรวมใส่สบายไม่อึดอัดหรือบีบศีรษะ น้ำหนักก็ไม่ได้เยอะมากใส่ได้เป็นชั่วโมงสบายๆ

DSC00737 DSC00738

เมมโมรี่โฟม Flowknit ที่นุ่มเป็นพิเศษ ใส่สบายเข้ากับรูปศีรษะ ใช้ได้นานโดยไม่อับ นิ่มดีทีเดียวครับ

DSC00750

DSC00747 DSC00735

สายคาดศีรษะทำจากวัสดุสแตนเลสหุ้มด้วยหนังที่มีความหนานุ่มด้านบนพร้อมสกรีน RAZER โดยฝั่งศีรษะจะเป็นฟองน้ำเพิ่มความยืดหยุ่นและระบายอากาศได้ดีกว่า

DSC00743

โลโก้งีเขียว RAZER ด้านหลังทั้ง 2 ด้านของตัวหูฟัง เป็นรอยนูนขึ้นมาไม่ได้เป็นไฟ RGB โดยเฉพาะฝั่งซ้ายซึ่งเป็นฝั่งของปุ่มควบคุมจะมีปุ่มปรับระดับเสียงอยู่ด้านนอก ให้อารมณ์เหมือนพวกหูฟังนักบิน

DSC00745

ปุ่มควบคุมได้แก่ปุ่มเปิด/ปิด ปุ่มปิดเสียงไมค์ ช่องต่อสายชาร์ตแบบ Micro-USB ,ช่องต่อสาย 3.5 mm

DSC00746

ถัดมาอีกนิดจะเป็นขั้วต่อไมค์

DSC00782 DSC00781

DSC00776 DSC00777

Razer BlackShark V2 Pro Wireless ออกแบบให้ก้านหูฟังด้านหลังสามารถยืดออกและหดกลับเข้าไปได้ เพื่อให้เข้ากับรูปศีรษะของแต่ละคน ซึ่งสามารถยืดได้เยอะพอสมควรเลย

DSC00761

Razer BlackShark V2 Pro Wireless เมื่อต่อไมค์แล้วดูหล่อเหลาเอาการ

DSC00796

DSC00797 DSC00798

DSC00800 DSC00801

DSC00802 DSC00803

DSC00804 DSC00805

ทดสอบ Razer BlackShark V2 Pro Wireless

การสวมใส่

สวมใส่ได้สบายมาก อีกทั้งตัวหูฟังยังยืดเข้าออกให้เข้ากับรูปศีรษะได้อย่างพอดี แต่ถ้ายืดมากไปก็ทำให้หูฟังหลวมนิดหน่อย ถ้าเขย่าศีรษะแรงๆอาจจะหล่นลงมาได้ แต่โดยรวมจัดว่าใส่สบายเลยทีเดียว ฟองน้ำหูฟังเป็นผ้าทำให้ไม่รู้สึกอับหรือเป็นเหงือมากเท่าไร (แต่ก็มีบ้าง) ในส่วนของสายคาดศีรษะแม้จะเป็นหนัง แต่ด้านที่สัมผัสผม จะเป็นผ้าทำให้ไม่รู้สึกอับเท่าไร

คุณภาพเสียง

ด้วยไดร์เวอร์เสียงขนาด 50 มิลลิเมตร แบบ Triforce Titanium ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Razer โดยใช้แผ่นไดอะแฟรมเคลือบด้วยไทเทเนียม ทำให้สามารถแยกคลื่นเสียงได้อย่างชัดเจน ให้เสียงเบสที่ทรงพลัง และด้วยโปรแกรม THX Spactial Audio ช่วยให้ผู้ใช้งานยังสามารถปรับระดับเสียง สูง กลาง ต่ำ ได้ตามที่ต้องการ ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการระบุตำแหน่งของเสียง เก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อย ๆ ได้อย่างชัดเจน ทำให้เล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเสียงเอฟเฟกในเกม ทิสทางเสียงที่คมชัด ดดยเฉพาะเกมแนว FPS

ในส่วนของการใช้งานด้านอื่น เช่นการฟังเพลง ก็ให้เสียงใส เคลีย โดยเฉพาะเสียงดนตรีสด หรือเสียงร้องที่มีความคมชัด นอกจากนั้นเสียงเบสก้จัดว่าเด่นและแน่นเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ถึง 50mm

ไปจนถึงการชมภาพยนตร์ ให้ทิศทางเสียงชัดเจน ส่วนหนึ่งมาจากเอฟเฟกของโปรแกรม THX Spactial ที่ช่วยแบ่งแยกทิศทางเสียง และเพิ่มเสียงเอฟเฟกในภาพยนตร์ให้คมชัด และได้อรรธรสมากยิ่งขึ้น

DSC00808

ไมโครโฟนมาพร้อมเทคโนโลยี Hyperclear ที่เน้นเสียงที่มาจากแหล่งกำเนิดเสียง ลดเสียงรบกวนที่มาจากด้านข้างและด้านหลัง ทำให้เสียงที่ไมค์ Razer BlackShark V2 Pro Wireless ได้ยินเสียงพูดที่ชัดเจน ลดเสียงรบกวนรอบข้างไปได้เยอะเลย

Razer Synapse 10 15 2020 4 57 01 PM

ซอฟแวร์ของทาง Razer เปิดเข้ามาก็จะโชว์สถานะแบตเตอรี่ พร้อมปรับระดับเสียงและตั้งค่าพื้นฐานใน Windows

Razer Synapse 10 15 2020 4 57 21 PM

ไฮไลท์ของซอฟแวร์ Razer BlackShark V2 Pro Wireless คือ THX Spactial Audio ที่สามารถเปลี่ยนโหมดการปรับแต่งเสียได้ตามโปรแกรม หรือเกมที่เราเล่นได้เลย ว่าให้ใช้โหมดไหน พร้อมปรับแต่งโหมด และเมนูรูปแบบของเสียงตัวเองได้ด้วย เพิ่มอรรถรสในการฟังให้มากขึ้นไปอีก

Razer Synapse 10 15 2020 4 57 25 PM

สามารถปรับแต่งรูปแบบของเสียงได้หลากหลายตามต้องการ

Razer Synapse 10 15 2020 4 57 29 PM

ในเมนูของไมโครโฟน สามารถปรับแต่งรุปแบบเสียงได้หลากหลาย เช่น Mic Boost, Vocal Clarity, Mic Equalizer, Ambient Noise Reduction เป็นต้น และยังช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ด้วยระบบ Advance Passive Noise Cancellation ทำให้ได้ยินเสียงพูดที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เวลาสนธนากับเพื่อนในเกม หรือสตรีมก็ได้ยินคมชัดและเคลียกว่าไมค์ทั่วไป

Razer Synapse 10 15 2020 4 57 32 PM

นอกจากนั้นยังสามารถปรับระดับการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ได้ด้วย

DSC00766

Razer BlackShark V2 Pro Wireless เป็นเกมมิ่งเฮดโฟนที่น่าจะเหมาะกับหลายท่านที่ชอบเฮดโฟนใส่สบาย ปรับแต่งได้เยอะ โดยเฉพาะระบบเสียง THX Spactial Audio ที่สามารถปรับแต่งเมนูให้เข้ากับเกม หรือรูปแบบการรับฟังที่เราต้องการ และด้วยไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ถึง 50mm ทำให้ได้พลังเสียงที่สมบูรณ์แบบทั้งเล่นเกม ฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์ นอกจากนั้นในส่วนของไมค์ที่ช่วยลดเสียงรบกวนได้ดี นอกจากนั้นยังมากับดีไซน์ที่สวยงามแปลกตา แบตเตอรี่ที่อึดใช้งานทั้งวันได้สบาย หรือจะใช้งานแบบสายกับอุปกรณ์อื่นก็ได้ไม่จำเป็นต้องใช้กับแค่เครื่องพีซีเท่านั้น

Razer BlackShark V2 Pro Wireless มาในราคา 6,890 บาท ราคาสูงสักหน่อย แต่แลกด้วยฟังค์ชั่นไร้สาย และคุณภาพเสียงคุณภาพ

จุดเด่น

  • รายละเอียดเสียงดีคมชัด
  • ใส่สบาย สามารถปรับให้เข้ากับศีรษะได้
  • ไมค์ลดเสียงรบกวนได้ดี
  • ระบบเสียง THX Spactial Audio ที่ปรับแต่งได้เยอะ
  • ดีไซน์แปลกตา

ข้อสังเกต

  • ถ้าขยับศีรษะแรงๆ หูฟังอาจจะลื่นหลุดได้
  • ไม่มีไฟ RGB ใดๆ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

IT NEWS

ผู้จำหน่ายและผลิตอุปกรณ์ไอทีสำหรับชาวเกมเมอร์อย่าง Razer ได้ออกสินค้าตัวใหม่ในกลุ่มแผ่นรองเม้าท์ที่มีชื่อว่า Razer Atlas ไฮไลท์อยู่ที่วัสดุที่นำมาผลิตทำมาจาก Premium Tempered Glass  ทางเว็บไซต์ Razer ได้ระบุถึงคุณสมบัติเด่นของ Razer Atlas นอกจากจะมีความใหญ่ด้วยขนาด 450 x 400 ม.ม. และหนาเพียง 5 ม.ม. ก็ยังสามารถทำให้ผู้เล่นเกมสัมผัสได้ถึงความเร็วในการเคลื่อนเม้าท์และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่มีสะดุด และยังมีแผ่นรองกันลื่นเพื่อให้ยึดกับโต๊ะได้ดีอีกด้วย...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก