Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ทดสอบ เช็คความเร็ว โน๊ตบุ๊ค พีซี มือถือ 3DMark WildLife เทสได้ 2 โหมด เพิ่มฟรี!

3DMark เรียกว่าเป็นโปรแกรม เช็คความเร็ว ยอดนิยม ที่จัดเป็น Top 5 ของผู้ใช้คอม ที่มักจะมีไว้สำหรับทดสอบประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในด้านกราฟิกการ์ด และล่าสุดเปิดตัว WildLife ที่เป็นโปรแกรมทดสอบข้ามแพลตฟอร์ม ให้ผู้ใช้สามารถทดสอบความสามารถ GPU ได้ทั้งพีซี โน๊ตบุ๊ค มือถือ Android และ iOS

เช็คความเร็ว

โปรแกรมทดสอบ เช็คความเร็ว 3DMark WildLife

โปรแกรมทดสอบ WildLife ประกอบด้วย 2 โหมดการทดสอบ ประกอบด้วยการทดสอบแบบรวดเร็ว Quick Benchmark และ Stress test ที่เป็นการทดสอบความอึดทนของอุปกรณ์ เมื่อต้องอยู่ในภาวะที่โหลดหนักเป็นเวลานาน ซึ่งเวลานี้พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ Android, iOS และ Windows

Advertisement
เช็คความเร็ว

ในการทดสอบด้วย WildLife จะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของ GPU โดยตรง ด้วยการทดสอบในรูปแบบของเกม Realtime ยิ่งการแสดงฉากในเกมได้เร็วมากเท่าใด ก็จะได้คะแนนในการทดสอบออกมาเป็น Score ให้คุณเปรียบเทียบความสามารถได้ชัดเจนขึ้น ในตัวเกมที่ทดสอบนั้นจะใช้เทคนิคการเรนเดอร์ขั้นสูง และผลจากเอฟเฟกต์ post-processing ที่อยู่ในอุปกรณ์รุ่นใหม่ ซึ่ง API หลักของ WildLife จะเป็น Valkan API ที่อยู่บน Android และ Windows รวมถึง iOS

เช็คความเร็ว

ส่วนรูปแบบในการทดสอบ GPU นั้น จะใช้เวลาในการเก็บข้อมูลประสิทธิภาพในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งจะคล้ายกับการเล่นเกมแบบวนลูปไปมา ตรงจุดนี้ก็จะคล้ายกับ Benchmark ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีใน 3DMark หลายๆ เวอร์ชั่น ส่วนอีกการทดสอบจะใช้ในการดูความอึดทนของระบบ ด้วยการ Stress test ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ทำงานอย่างหนักหน่วงเป็นเวลานาน เอาไว้จำลองเมื่ออุปกรณ์ต้องอยู่ในโหมดเล่นเกมต่อเนื่อง ผลลัพธ์ในกาาทดสอบ จะแสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์ของคุณสามารถจัดการกับประสิทธิภาพและความร้อนได้ดีมากน้อยเพียงใด

เช็คความเร็ว

โดยผลทดสอบบนหน้าจอจะประกอบด้วย ความสามารถหรือประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่คุณใช้ในการทดสอบ ส่วนอีกด้านหนึ่งจะเป็นการเปรียบเทียบกับอุปกรณ์ยอดนิยมที่มีอยู่ในปัจจุบัน และสุดท้ายจะเป็นคะแนนในภาพรวมของเครื่องคุณ

อย่างไรก็ดี WildLife จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม 3DMark หลัก ซึ่งคุณจะต้องมีตัวติดตั้งพื้นฐาน ก่อนจะดาวน์โหลด Benchmark ใหม่นี้เพิ่มเติม

ที่มา: 3DMark

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

โปรแกรมเบนช์มาร์คยอดนิยมของเกมเมอร์อย่าง 3DMark ที่เอาไว้ทดสอบพลังซีพียูและการ์ดจอของเกมมิ่งพีซีได้อัพเดทแพทช์การทดสอบเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับการทดสอบ FSR 2.2 ซึ่งเป็นวิธีเพิ่มเฟรมเรทของจีพียูเวลาเล่นเกมด้วยเทคนิค Upscaling ซึ่งเป็นมาตรฐานแบบโอเพนซอร์ส เปิดให้ใช้งานได้โดยอิสระ ซึ่งใช้งานกับการ์ดจอจากค่ายหลักในปัจจุบันได้ทั้งหมดไม่ว่าจะ AMD, NVIDIA หรือ Intel ก็ตาม 3DMark รันทดสอบ FSR 2.2 แยก 2 รอบแล้วเทียบคะแนนกัน รูปแบบการทดสอบ FSR...

CONTENT

โปรแกรมเทส การ์ดจอ 7 แบบเพื่อคอเกม 2022 ทดสอบความแรง เช็คสเปค ดูอุณหภูมิ พร้อม Burn-In ครบ โปรแกรมเทส การ์ดจอ ในปี 2022 นี้ ก็ยังคงมีหลายโปรแกรมที่นิยมใช้กันมากมาย มีทั้งใช้ทดสอบเฟรมเรต ที่คอเกมมักจะนิยมกัน หรือจะใช้ทดสอบเสถียรภาพ เมื่อมีการโอเวอร์คล็อกหรือปรับแต่งความเร็ว รวมถึงการทดสอบเพื่อดูเรื่องความร้อน ซึ่งจะใช้โปรแกรมในการมอนิเตอร์ เพื่อเช็คความเร็วสัญญาณนาฬิกา...

CONTENT

แรม DDR5 หรือ DDR4 ประกอบคอมใหม่ จะใช้แบบใดดี? ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานและการเล่นเกมในปี 2022 เชื่อว่าในเวลานี้ การมาของซีพียูและแพลตฟอร์มทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เมนบอร์ด ชิปเซ็ต และการสนับสนุนฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ ก็เรียกว่าใกล้จะมีครบทุกสิ่งในท้องตลาด โดยเฉพาะเมนบอร์ดที่มีชิปเซ็ตให้เลือกตั้งแต่ราคาประหยัด เกมเมอร์ ไปจนถึงไลน์ Performance นั่นก็ทำให้ผู้ที่กำลังจะจัดสเปคคอมประกอบคอมใหม่ มีทางเลือกในการใช้งานมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้ต้องขบคิดอย่างหนักนั่นคือ จะเลือกใช้เมนบอร์ดแรม DDR5...

How to

คอมกินไฟเท่าไหร่ เว็บคำนวณค่าไฟเกมมิ่งพีซี ที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน และใช้เลือกเพาเวอร์ซัพพลาย คอมกินไฟเท่าไหร่ หลายคนกำลังจะซื้อคอมใหม่ หรือเลือกจะประกอบคอมเองสักชุดหนึ่ง เพาเวอร์ซัพพลายก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่เลือกฮาร์ดแวร์แรงๆ ก็ดูจะให้ความสนใจไม่น้อยเลย รวมไปถึงคนที่จะอัพเกรดคอมใหม่ เพิ่มซีพียู และการ์ดจอตัวแรงๆ เข้าไป ก็ไม่แน่ใจว่าเพาเวอร์ตัวเดิมจะจ่ายไฟให้ไหวหรือไม่ เพราะหลายครั้งก็มีโอกาสใช้งานแล้ววูบเวลาที่เล่นเกมหรือเรนเดอร์ไฟล์ เพราะระบบจ่ายไฟในระดับ Peak แบบมีข้อจำกัด เมื่อเจอกับโหลดหนักๆ มักไปไม่ไหว จะได้ถือโอกาสในการเปลี่ยนหรืออัพเกรด PSU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก