Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Hogwarts Legacy ถูกรับชมตัวอย่างผ่านช่อง PlayStation มากที่สุด

Hogwarts Legacy เกมโลกเวทย์มนต์จากจินตนาการของ J. K. Rowling ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ถูกรับชมตัวอย่างผ่านทางช่อง PlayStation มากที่สุดถึงแม้จะไม่ได้เป็นเกม PS5 exclusive

Hogwarts Legacy เกมสานต่อโลกเวทย์มนต์จากจินตนาการ์ของ J. K. Rowling ที่ต้องยอมรับจริงๆ ว่ากลายเป็นนวนิยายชั้นยอดที่อยู่คู่กับชาวมักเกิ้ลมาหลายยุคหลายสมัยแล้วนั้นเรียกได้ว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจริงๆ โดยตัวเกมนั้นมีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2021 นี้ โดยในช่วงที่ผ่านมานี้นั้นก็ได้มีการเปิดตัวอย่างออกมาให้ได้ชมกันแล้ว สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดนั้นก็คือตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาในทุกช่องทางของตัวเกมนั้นกลายเป็นว่าบนช่องของ PlayStation กลายเป็นช่องทางที่มีคนเข้ามาดูตัวอย่างเกมมากที่สุดซะงั้น

Hogwarts screens
Hogwarts Legacy

Hogwarts Legacy

จากสถิติตั้งแต่มีการปล่อยตัวอย่างของ Hogwarts Legacy ออกมาให้ได้รับชมแบบพร้อมๆ กันในทุกช่องทางเป็นระยะเวลากว่า 2 อาทิตย์ที่ผ่านมานั้นพบว่าบนช่อง YouTube ของ PlayStation นั้นตัวอย่างเกม Hogwarts Legacy ได้รับการเข้าชมมากกว่าช่องทางอื่นๆ โดย ณ ช่วงที่มีการเขียนข่าวนี้นั้นพบว่ายอดผู้เข้าชมนั้นผ่าน 12 ล้านครั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสถิติดังกล่าวนีั้นั้นถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะตัวเกม Hogwarts Legacy นั้นเป็นที่ทราบกันว่าจะเป็นตัวเกมแบบ Multi-Platform ที่มีให้ได้เล่นกันทั้งบนเครื่อง PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Advertisement

ถามว่าแล้วสถิติดังกล่าวนี้นั้นน่าสนใจเช่นไร ก็ต้องบอกเลยว่ามันน่าสนใจเอามากๆ เพราะนอกจากมันจะสามารถช่วยบอกเราได้เป็นนัยๆ แล้วล่าผู้เล่นให้ความสนใจกับตัวเกมค่อนข้างที่จะมากด้วยความที่ผู้พัฒนานั้นได้ให้สัญญาเอาไว้ว่าตัวเกมจะมีการทำในส่วนของการผลิตออกมาให้ดีมากที่สุดและมีคุณภาพมากที่สุด(จากเมื่อก่อนที่ในอดีตเกมจากซีรีส์ Harry Potter ค่อนข้างจะถูกแฟนๆ วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่ค่อยสนุกเท่ากับนิยายมากสักเท่าไร) ตัวเลขดังกล่าวนี้ยังทำให้เราได้เห็นด้วยอีกว่าซีรีส์ Harry Potter นั้นยังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะไม่ค่อยมีนิยายออกมาให้ได้ติดตามเหมือนกับเล่มหลักในอดีตมากแล้วก็ตาม

อีกจุดหนึ่งนั้นก็คือจำนวนยอดเข้าชมบนช่อง PlayStation ที่มากกว่า 10 ล้านครั้งในช่วงเวลาเพียง 2 อาทิตย์นั้นทำให้เรามองได้ว่าในปัจจุบันนั้นผู้เล่นเกมส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะซื้อเครื่องเล่นเกมจากค่ายไหนมาเล่นมากกว่ากัน เพราะต้องไม่ลืมว่า Hogwarts Legacy นั้นเป็นเกมแบบ Multi-Platform ที่มีลงให้ได้เล่นกันในทุกๆ เครื่อง แต่การที่ยอดผู้ชมผ่านช่องทาง PlayStation มากกว่าช่องทางอื่นขนาดนี้นั้นย่อมแสดงให้เห็นว่านักเล่นเกมผ่านเครื่อง PlayStation ให้ความสนใจตัวเกมเป็นอย่างมากซึ่งนั่นทำให้ผู้พัฒนาเกมนั้นอาจจะมองจุดนี้และใช้เป็นเหตุผลในการพัฒนาเกมสำหรับเครื่องเกมใดเครื่องเกมหนึ่งในอนาคตด้วย

หมายเหตุ – หากจะมองกันที่สถิติแล้วนั้นจะพบว่าเกมอย่าง Spider-Man: Miles Morales ซึ่งเป็นเกมสำหรับ PlayStation 5 โดยเฉพาะนั้นก็มียอดผู้ชมทั้งหมดอยู่ที่ราวๆ 16 ล้านครั้ง ส่วนเกมดังอย่างอย่าง Marvel’s Spider-Man ก็มียอดผู้ชมอยู่ที่ราวๆ 25 ล้านครั้ง ดังนั้นแล้วเชื่อว่าตัวอย่างเกม Hogwarts Legacy น่าจะทำยอดครั้งในการชมทะลุเกมเฉพาะของ PlayStation ไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก

หมายเหตุ 2 – Hogwarts Legacy เป็นเกมแนว open-world action RPG ที่ผลิตโดย Avalanche Software ภายใต้การดูแลของ Warner Bros โดยตรง

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก