Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review – Acer AIO C24-420 สเปก Ryzen 3 + RAM 16GB + SSD 256GB + HDD 1TB จอ 24″ พาเนล IPS เกรดสูง

Acer AIO C24-420 ถือว่าเป็นซีรีส์ Desktop PC สไตล์ All-in-One PC ประจำปี 2020 ที่มีทุกสิ่งรวมกันเป็นชิ้นเดียว ต่างจาก Desktop PC ที่แยกชิ้น ด้วยมีทั้งจอแสดงผล /ชิปประมวลผล / เมนบอร์ด / หน่วยจัดเก็บ SSD + HDD / หน่วยความจำแรม และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบสร้างให้มีความทันสมัย เรียบง่าย ใช้งานได้จริง

Acer AIO C24-420 ถือว่าเป็นซีรีส์ Desktop PC สไตล์ All-in-One PC ประจำปี 2020 ที่มีทุกสิ่งรวมกันเป็นชิ้นเดียว ต่างจาก Desktop PC ที่แยกชิ้น ด้วยมีทั้งจอแสดงผล /ชิปประมวลผล / เมนบอร์ด / หน่วยจัดเก็บ SSD + HDD / หน่วยความจำแรม และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบสร้างให้มีความทันสมัย เรียบง่าย ใช้งานได้จริง รวมส่วนถึงการออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ใจทุกลายละเอียด เพื่อการใช้แบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานง่ายแบบสบายๆ เหมาะสำหรับการใช้งานพื้นฐานของทุกคนภายในบ้าน อย่างงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง หรือจัดการไฟล์ต่างๆ

ซึ่งในบทความนี้เราจะมีรีวิว Acer AIO C24-420 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับหน้าจอสุดบาง ที่บอกได้เลยว่าดูผ่านๆ คิดว่าเป็นเพียงมอนิเตอร์เท่านั้น สำหรับภายในได้สเปกเป็นหน้าจอขนาด 24″ ได้ขนาดจริงๆ คือ 23.8″ ความละเอียดเป็น Full HD พาเนล IPS เกรดสูง sRGB ใกล้เคียง 100% ใช้ชิปประมวลผลเป็น AMD Ryzen 3 3250U การ์ดจอออนชิป มีแรมให้มาเลย 16GB และ SSD 256GB ทำงานร่วมกับ HDD 1TB แน่นอนว่าการเชื่อมต่อก็ครบถ้วน มี Wi-Fi ในตัว พร้อมด้วย Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที มีประกันแบบ 3 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน กับราคาเพียง 20,900 บาทเท่านั้น

Advertisement

VDO Review

NBS Verdict

Acer AIO C24-420

Acer AIO C24-420 ถือได้ว่าเป็น All-in-One PC ขนาด 24″ ที่ตอบโจทย์คนอยากได้คอมพิวเตอร์สำเร็จรูปราคาคุ้มค่าสักเครื่องได้เป็นอย่างดีเลย ด้วยฟีเจอร์ที่ครบถ้วนเพียงพอ หน้าจอให้ภาพที่สวยงามเกินราคา ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ค่อนข้างสมราคา จาก AMD Ryzen 3 3250U พร้อมแรม 16GB และ SSD 256GB + HDD 1TB ช่วยให้การดูหนัง ฟังเพลง และทำงานต่างๆ ได้อย่างลื่นไหลกับงานพื้นฐาน ทำให้ไม่ต้องอัพเกรดแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น Acer AIO C24-420 ก็ยังถูกออกแบบมาได้บางเบามากๆ ที่ก็เหมาะอย่างยิ่งกับเพื่อนๆ ที่ชอบความเรียบง่ายและมีเนื้อที่ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ค่อนข้างจำกัด เข้ากันได้อย่างดีเลยละครับกับห้องนอน ห้องชุด หอพักหรือแม้แต่คอนโด

การเชื่อมต่อต่างๆ Acer AIO C24-420 ก็มีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type-A, LAN, HDMI รวมถึง Wi-Fi 5 AC, Bluetooth และมี External DVD-RW Drive ที่รองรับกับการเชื่อมต่อต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ขาดไปอย่างเดียวก็คือ USB 3.1 Type-C อย่างไรก็ตามด้วยราคาค่าตัว 20,900 บาท ก็นับได้ว่า เป็นอีกหนึ่ง All-in-One PC ที่มีความคุ้มค่าตัวนึงในตลาดตอนนี้เลย ซึ่งก็นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีทีเดียวสำหรับในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ หรือพนักงานออกฟิศที่ต้องการคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปที่มาพร้อมบริการหลังการขายที่ไว้ใจได้และไม่ต้องยุ่งยากในการบำรุงรักษาเอาไว้ใช้งานจริงๆ สักเครื่องหนึ่ง

ข้อดี Acer AIO C24-420

  • ดีไซน์สวยงาม โดดเด่น ตามสไตล์ของ Acer AIO C Series ดูลงตัวเมื่อวางในห้อง
  • ออกแบบมิติตัวเครื่องเล็กกระทัดรัดขอบจอบาง ปรับจอก้มเงยได้
  • หน้า 24″ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพสูงดีเกินราคา
  • ประสิทธิภาพสูงด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen 3 3250 แรงเพียงพอ
  • ได้สเปกแรม 16GB  และ SSD 256GB + HDD 1TB พร้อมใช้งาน
  • การรับประกัน 3 ปีเต็ม On-site Service
  • มีเมาส์กับคีย์บอร์ดไร้สายมาให้ด้วยในกล่อง
  • มี External DVD-RW Drive มาให้พร้อมใช้งาน 
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที
  • ในแง่ของการเป็น All-in-One PC จัดว่าน่าซื้อ เพราะไม่ต้องอัพเกรดเลย

ข้อสังเกต Acer AIO C24-420

  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 Type-C มาให้ใช้งาน
  • ประสิทธิภาพตัวเครื่องเหมาะกับการใช้งานทั่วไปเป็นหลัก
  • ในงบ 20,000 บาท อาจจะประกอบ PC ถ้าเน้นความแรงต่อความคุ้มค่า

Specification

Acer AIO C24-420

Acer AIO C24-420 ที่ได้รับมารีวิวนี้เป็นตัวเดโม สเปกภายในใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด AMD Ryzen 3 3250U (2.60 – 3.50 GHz) เป็นสถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตร ทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เธร์ด การ์ดจอออนบอร์ด VEGA 3 ประสิทธิภาพดี รองรับการเล่นเกมออนไลน์พอได้  แรมให้มาขนาด 16GB DDR4 Bus 2400MHz สำหรับที่เก็บข้อมูลให้มาเป็นมาตรฐาน SSD M.2 NVMe PCIe ความเร็วสูงความจุ 256GB และ HDD SATA 3 ความจุ 1TB ซึ่งทำให้ตัวเครื่องลื่นไหลตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรก พร้อมที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ด้วย

ส่วนหน้าจอเป็นขนาด 23.8″ ที่ได้ความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพดี สีสันสดใส มุมมองกว้างกว่าพาเนล TN พร้อมมีลำโพงคุณภาพ 2W x 2 ส่วนพอร์ตที่ให้มาก็ครบครัน ได้แก่ 4 x USB 3.1 Type-A, HDMI และ SD Card Reader รวมไปถึงการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Wi-Fi 5 AC และ Bluetooth ด้วย รองรับการทำงานทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเบาๆ เพียง 20,900 บาท รวมถึงได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้ พร้อมใช้งานได้ทันที พร้อมการรับประกัน 3 ปี แบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน

Hardware / Design

Acer C24 AIO Ryzen Review 2

ตัวเครื่อง Acer AIO C24-420 เป็นเครื่อง All-in-One PC ซึ่งมีขนาดเล็กกระทักรัดน้ำหนักเบาประมาณ 3 กิโลกรัม พอที่จะเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนภายในบ้านได้ โดดเด่นด้วยขอบบางเฉียบที่แทบจะไร้ขอบแบบ Zero Frame โดยมีความบางที่ 3.7 มิลลิเมตรเท่านั้น เรียกได้ว่าแม้จะเป็น All-in-One PC หน้าจอขนาด 24″ แต่ก็มีความเล็กกระทัดรัดกว่า All-in-One PC รุ่นก่อนๆ แบบเห็นได้ชัด การเริ่มต้นใช้งานก็ง่ายๆ แค่แกะจากกล่องมาเสียบอแดปเตอร์พร้อมต่อเมาส์คีย์บอร์ดไร้สาย กดเปิดเครื่องก็พร้อมใช้งานทันที ส่วนวัสดุทั้งหมดใช้เป็นพลาสติกเกรดดี แต่ก็ไม่ถึงขนาดให้ความหรูหรามากมายอะไร

ลักษณะภายนอกตัวเครื่องจะเป็นสีดำสลับกับสีเทางเงินน้นความเรียบง่าย ทำให้จัดวางภายในบ้านได้ลงตัวอย่างไม่ยาก อีกทั้งก็เข้าชุดกับเมาส์คีย์บอร์ดเป็นอย่างดี งานประกอบแน่นเนี้ยบแข็งแรง ก้านฐานและขาจอมั่นคงแข็งแรงพอตัว ถอดประกอบกันก็ง่ายมากๆ โดยปรับก้มเงยได้ -5 ~ +25 องศา ซึ่งต้องยอมรับว่าปรับให้ซ้ายขาวเราต้องขนาดทั้งฐานรวมถึงปรับขึ้นลงความสูงไม่ได้ แต่ก็พอที่จะยืดหยุ่นตามการใช้งานได้ดีน่าประทับใจ โดยรวมแล้วก็มีมิติที่บางเฉียบกว่า All-in-One PC ทั่วไป เพราะมีการใช้ติดตั้งฮาร์ดแวร์ภายในเป็นส่วนของจอบริเวณขอบล่าง ส่วนขอบบริเวณส่วนบนจะมีความบางที่ 8.9 มิลลิเมตรเท่านั้น

Acer C24 AIO Ryzen Review 24

ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ จะอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่องทั้งหมด ปุ่มเปิดปิดจะอยู่ที่ขอบล่างของกลางหน้าจอที่ทำยื่นออกมา พร้อมไฟ LED แสดงการทำงาน อีกทั้งตัว Acer AIO C24-420 สามารถที่จะต่อ HDMI Out ไปต่อจอแยกเพิ่มก็ทำได้เช่นเดียวกัน แบบว่าซื้อ All-in-One PC ไปเครื่องเดียว แล้วยังสามารถซื้อหน้าจอมอนิเตอร์มาขยายการทำงานได้พื้นฐานการทำงานยิ่งขึ้นไปอีก รายละเอียดอื่นๆ ของ Acer AIO C24-420 ก็จะมีเรื่องของช่องระบายความร้อนอยู่ด้านหลังของตัวเครื่อง ส่วนของลำโพงจะถูกติดตั้งอยู่บริเวณขอบตัวเครื่องด้านล่างทั้งซ้ายและขวา โดยเป็นลำโพงเป็นแบบ 2W x 2 ให้เสียงดังใช้ได้เพียงพอกับการใช้งานภายในห้อง เรียกได้ว่า Acer AIO C24-420 เป็น All-in-One PC ที่ดีไซน์สวยมากรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ที่ไม่ใช่แค่สวยงามแบบเรียบง่ายแต่ฟีเจอร์ยังครบครันอีกด้วย

 

 

Screen / Speaker

Acer C24 AIO Ryzen Review 35

Acer AIO C24-420 มีหน้าจอขอบจอบางเฉียบ ทั้งขอบด้านข้างและด้านบน กับขนาด 24″ ที่ถือว่ามีขนาดใหญ่พอเพียงกับทุกๆ การใช้งาน บนความละเอียด Full HD ที่ 1920 × 1080 พิกเซล พาเนลเป็น IPS คุณภาพดี มุมมองกว้าง พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare รวมๆ ทั้งสีสันความคมชัดแล้วจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เหมาะกับการใช้งานทั่วไป หรือทำกราฟิกก็ดีเยี่ยม ซึ่งนับได้ว่าเป็น All-in-One PC ที่มีหน้าจอดีสุดรุ่นนึง ทั้งสีสัน ความเรียบเนียนตา เกินกว่าราคาค่าตัวไปมาก

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Acer AIO C24-420 ที่เป็น All-in-One PC ที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS คุณภาพสูง เราใช้เครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 95% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันในระดับที่น่าประทับใจมากๆ ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 300 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตรฐานความสว่างของหน้าจอทั่วไป คือ พอสู้แสงที่สาดเข้ามาจากหน้าต่างในห้องได้สบายๆ รวมไปถึงการทำงานภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นมืออาชีพมากๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน

s3 11

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าแถวกลางของจอเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ที่สุด แต่สำหรับช่องแถวบนมุมซ้ายและช่องกลางจะมีแสงสว่างที่ลดลงแค่ระดับ 18% ในการทดสอบก็เพื่อให้เราใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนน 4 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite

ตัวเครื่อง Acer AIO C24-420 มีช่องลำโพง 2 ซึ่งติดตั้งที่ขอบหน้าจอด้านล่างทั้งฝั่งซ้ายและขวา เป็นแบบสเตอริโอ 2W x 2 ให้เสียงที่ดังใช้ได้ เพียงพอกับการใช้งานภายในห้อง โดยคุณภาพของเสียงเองก็นับว่าดีประมาณหนึ่ง เสียงย่านกลางและแหลมมีความชัด แต่เสียงทุ่มก็จะออกแห้งๆ หน่อย รองรับการใช้งานพื้นฐานอย่างเล่นอินเตอร์เน็ต ดู Youtube ดูหนังฟังเพลงพอได้ แต่ถ้าคาดหวังเรื่องเสียงมากๆ แนะนำให้ต่อหูฟังหรือช่องชุดลำโพงภายนอกก็จะให้อรรถรสที่ดีเยี่ยมกว่านี้

 

Keyboard / Mouse

Acer C24 AIO Ryzen Review 10

สำหรับชุดเมาส์และคีย์บอร์ดที่ติดมากับ Acer AIO C24-420 ก็จัดได้ว่าใช้งานได้ดี โดยเป็นแบบชุดไร้สายอาศัยการเชื่อมต่อกับตัวรับ USB (ตัวเดียวใช้ทั้งเมา์และคีย์บอร์ด) ที่เราต้องนำไปเสียบกับพอร์ต USB ของตัวเครื่องอีกที ซึ่งดีไซน์การออกแบบของชุดเมาส์และคีย์บอร์ดก็ดูสวยงามเข้ากับตัวเครื่องอย่างตัว ด้วยสีสันดำแซมด้วยเงินในบางจุด ตัวแป้นคีย์บอร์ดเองก็กดง่ายสะดวกเด้งรับกับนิ้วอย่างนุ่มนวล ซึ่งด้วยความที่เป็น Full Size ตามสไตล์ของคีย์บอร์ด Rubber Dome แบบเครื่อง Desktop PC ปกติ ทำให้มีปุ่มการใช้งานต่างๆ ครบครันตามมาตรฐาน รวมไปถึงมี Numpad ให้ใช้งานแป้นตัวเลขได้สะดวก

ส่วนตัวเมาส์ก็ใช้งานได้ตามปกติมาตรฐานเช่นเดียวกัน การคลิกซ้ายคลิกขวาก็ตอบสนองได้อย่างทันใจ รวมไปถึงการ Scroll ปุ่มกลางก็ทำได้อย่างลื่นไหล แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการเคลื่อนที่ไปมาเร็วๆ ของเมาส์ก็อาจจะมีจังหวะที่ขยับตามมือเราไม่ทันเล็กน้อยบ้าง นั่นก็เป็นเพราะเป็นเมาส์แบบไร้สายปกติซึ่งเหมาะกับการใช้งานทั่วไป แล้วก็ตามภาพนี้จะเป็นเครื่องเดโม แต่เครื่องขายจริงจะได้คีย์บอร์ดสกรีนภาษาไทยด้วยแน่นอน 

 

 

Connector / Thin And Weight

Acer C24 AIO Ryzen Review 31

ด้านหลังตัวเครื่อง Acer AIO C24-420 ก็มีพอร์ตต่างๆ มาให้ครบครันเลยทีเดียว ทั้ง USB 3.1 Type-A จำนวน 4 ช่อง ที่ในส่วนของ 2 ช่องแรกจะติดตั้งที่ขอบด้านหลังที่ยื่นออกมา เพื่อให้เราใช้งานเชื่อมต่อได้ง่าย พร้อมด้วย SD Card Reader อีกหนึ่งช่อง อีกทั้งยังมียางปิดกันฝุ่นด้วย ถ้าใช้งานเราค่อยเปิดออกก็ได้ สำหรับ USB 3.1 Type-A อีก 2 ช่อง, HDMI, LAN, ช่องต่อหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร จะอยู่ด้านหลังตัวเครื่องทั้งหมด การเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับ Wi-Fi 5 AC และ Bluetooth ที่เพียงพอกับการใช้งาน ในส่วนของอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กไม่เกะกะในการใช้งานแน่นอน

 

 

Performance / Software

c1 10.    c2 10

เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก AMD Ryzen 3 3250U ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.60 – 3.50 GHz ที่ทั้งแรงมีประสิทธิภาพที่ดี แถมประหยัดพลังงาน สถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตร เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads มีค่า TDP 15Watt ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป มาพร้อมแรมขนาด 16GB DDR4 Bus 2400 MHz รองรับการเปิกโปรแกรมที่หลากหลาย และได้ที่เก็บข้อมูลเป็น SSD M.2 NVMe PCI ความจุ 256GB + HDD SATA 3 ความจุ 1TB เพียงพอต่อการใช้งานทันที ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบายๆ

g1 9

การ์ดจอเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง AMD Radeon VEGA 3 ทำงานแบบ 3 คอร์ ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ อย่างงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลง หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่ก็รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูง Full HD ได้แบบไม่มีปัญหา เว้นแต่เอาไปทำงานเกี่ยวกับ 3 มิติในยุคปัจจุบัน อันนี้ไม่แนะนำ

cine15 6.   cine20 8

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจตามมาตรฐานของ AMD Ryzen 3 3250U ที่เป็นรุ่นรีเฟรช เปรียบเทียบกับชิปประมวลผล AMD Ryzen 3 3200U รุ่นปีก่อน ก็ทำได้ดีกว่าด้วย ในส่วนของตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ในส่วนของงานทั่วไปเท่านั้น หรือถ้าจะนำไปเล่นเกมออนไลน์ 3 มิติ อันนี้ไม่แนะนำเท่าไร แต่ถ้าใช้งานพื้นฐานอันนี้มีความลื่นไหลเป็นอย่างดี 

ssd 9

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD ความเร็วสูงแบบ M.2 NVMe PCIe ที่ความจุ 256GB ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ กับความเร็วระดับ Read: 1770 MB/s – Write: 998 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด การใช้งานโดยรวมก็ลื่นไหลน่าประทับใจมากๆ ยิ่งถ้าดูจากราคาค่าตัวนั้นก็นับว่าคุ้มค่าจริงๆ

pc10 6

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 3,025 คะแนน ซึ่งถือว่าคะแนนค่อนข้างดีจากการที่ได้แรมขนาด 16GB มาช่วย ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ ส่วนถ้าเอาไปใช้งานหนักๆ เช่นงานประมวลผล ตัดต่อวีดีโอ โปรเซสไฟล์ภาพความละเอียดสูง รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ อันนี้ไม่แนะนำ เพราะสเปกไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานแบบนั้นแต่อย่างใด

acer 2

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center (ต้องดาวน์โหลดมาเพิ่มเอง) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

Heat / Noise

temp 2

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 40 – 50 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 98 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ Acer AIO C24-420 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี โดยสามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก Acer ที่ดี และชิปประมวลผล AMD ที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เพียงพอกับการใช้งาน ยังไงตรงนี้ก็เป็นเรื่องของระบบการประหยัดพลังงานของชิปประมวลผลด้วย

 

Conclusion / Award

Acer C24 AIO Ryzen Review 8

ก็มาถึงในส่วนของสรุปส่งท้ายกันแล้ว สำหรับ Acer AIO C24-420 เครื่อง All-in-One PC ราคาคุ้มค่า ที่มาพร้อมกับสเปกเพียงพอ  ด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen 3 3250U ที่ปกติแล้วเราจะเห็นกันในโน้ตบุ๊ค พร้อมติดตั้งแรมขนาด 16GB DDR4 Bus 2400MHz ใช้การ์ดจอออนชิป Radeon ที่ใช้งานทั่วไปได้สบายๆ มีที่เก็บข้อมูลที่ทั้งเร็วและความจุสูงด้วย SSD + HDD (ใช้พื้นฐานเดียวกับโน้ตบุ๊ค) พร้อมด้วยจอ 24″ พาเนล IPS คุณภาพสูงให้ภาพสมจริง ที่สำคัญมาพร้อม Windows 10 แบบลิขสิทธิ์ และมาพร้อมการรับประกัน On Site Service ถึง 3 ปีเต็ม ซึ่งเมื่อมองในองค์รวมแล้วละก็สามารถบอกได้เลยว่า Acer AIO C24-420 เครื่องนี้สามารถตอบสนองได้อย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการใช้งานพื้นาน หรือความบันเทิง ภายในบ้าน

Acer C24 AIO Ryzen Review 42

นับได้ว่าเป็น All-in-One PC ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์จบครบในเครื่องเดียวที่มีความสวยงาม และประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง รวมถึงผู้ที่สนใจคอมพิวเตอร์ซักเครื่องเอาไว้ใช้งานทั่วๆ ในงบประมาณจำกัดที่ซื้อตัวเดียวแล้วจบเลยไม่ต้องเสียเวลาไปหาอัพเกรดฮาร์ดแวร์ภายหลัง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเน้นใช้งานพื้นฐานจริงๆ เพราะสเปกเองไม่ได้แรงลื่นพอที่จะทำงานประมวลผลหนักๆ อย่างตัดต่อวีดีโอหรือเล่นเกม 3 มิติได้ จากการที่เลือกใช้ ชิปประมวลผลเน้นประหยัดพลังงานประสิทธิภาพระดับก็เริ่มต้นเท่านั้น แต่ด้วยงบเท่านี้เราได้ความเป็น All-in-One PC แบบเต็มๆ แน่นอนว่าถ้าเราประกอบ PC เอง คงได้แรงกว่านี้ แต่ก็ต้องแลกกับขนาดและพื้นที่ในการจัดวางด้วยนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก