Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

XPG Gammix S70 สุดยอด M.2 SSD จาก ADATA ความเร็วสูง

XPG Gammix S70 แหล่งเก็บข้อมูลมาตรฐาน PCIe Gen4x4 จากทาง ADATA เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลที่สูงกว่า SSD ของเครื่อง PlayStation 5 แถมขนาดความจุก็ยังสูงกว่า จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน

XPG Gammix S70

XPG Gammix S70

ADATA หนึ่งในผู้ผลิตแหล่งเก็บข้อมูลชื่อดังได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ M.2 2280 SSD มาตรฐาน PCIe Gen4x4 รุ่นใหม่อย่าง XPG Gammix S70 ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งสเปคของ XPG Gammix S70 นั้นเรียกได้ว่าน่าสนใจเอามากๆ โดยมันมาพร้อมกับความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมุลดังต่อไปนี้

Advertisement
  • ความเร็วในการอ่านข้อมุลแบบลำดับสูงสุดที่ 7,400 MB/s
  • ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับสูงสุดที่ 6,400 MB/s
  • MTBF(mean time between failures) อยู่ที่ 2,000,000 ชั่วโมง
  • รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ PCIe 4.0 และ  PCIe 3.0
  • มาพร้อมกับฮีทซิงค์สำหรับระบายความร้อนที่สามารถช่วยในการระบายความร้อนได้มากกว่าเดิม 30%
  • มาพร้อมกับขนาดความจุ 1 TB และ 2 TB
  • ระยะเวลารับประกันอยู่ที่ 5 ปี
comparison92
specs96
cooling
warranty

ทั้งนี้การที่จะใช้ XPG Gammix S70 ได้ที่ความเร็วสูงสุดตามโฆษณานั้นมีข้อกำหนดอยู่หนึ่งอย่างก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านต้องรองรับมาตรฐาน PCIe 4.0 ซึ่งในปัจจุบั้นนั้นจะมีเฉพาะผู้ที่ใช้หน่วยประมวลผล AMD Ryzen 3000 ซีรีส์เท่านั้นถึงจะสามารถสัมผัสความแรงดังกล่าวนี้ได้ น่าเสียดายที่ทาง ADATA นั้นยังคงไม่มีการเผยราคาและวันวางจำหน่ายของ XPG Gammix S70 ออกมาอย่างเป็นทางการ(แต่เชื่อว่าในไทยเรานั้นน่าจะสามารถหาซื้อได้ด้วยเช่นเดียวกันแทว่าคงต้องหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสักพัก)

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

Buyer's Guide

SSD 1TB รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีตัวแรงให้เลือกเยอะเลยนะ ในยุคนี้เมื่อ SSD แบบต่างๆ ไม่ว่าจะ M.2 NVMe หรือ 2.5″ SATA III ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพงแต่สเปคดี ซึ่ง SSD 1TB เป็นความจุที่มากกำลังดี ตอบโจทย์ทั้งสายทำงานที่อยากอัพเกรดพีซีเครื่องเก่าที่มีพอร์ต PCIe ไม่ว่าจะเวอร์ชั่น 3.0...

Buyer's Guide

SSD 500GB ตัวเด็ดอัพเดท 2022 ตอนนี้ตัวเด็ดอ่านเขียนไวทันใจเปิดตัวมากันเพียบ!! จะเกมเมอร์หรือคนทำงานก็ตาม ถ้าอยากอัพเกรด SSD ในพีซีหรือโน๊ตบุ๊คของตัวเองก็คงจะมองหา SSD 500GB มาเปลี่ยนเป็นไดรฟ์ C:\ หรือเสริมเป็นไดรฟ์เสริมสำหรับติดตั้งเกมและโปรแกรมต่างๆ ได้ และเป็นความจุที่เยอะกำลังดีไม่มากไม่น้อยเกินไป และราคาก็ไม่ถูกไม่แพงเกินไปอีกด้วย เพียงแค่หลักพันต้นๆ ไม่เกิน 4 พันบาทก็ซื้อมาเติมในเครื่องได้เลย และตอนนี้ก็มีทั้งรุ่นอินเตอร์เฟส PCIe 3.0...

Buyer's Guide

SSD 1TB ในปี 2022 เรียกว่ามีตัวเด็ดตัวแซ่บให้เลือกเพียบ! ความแรงผันแปรตามงบเลย SSD 1TB ในปัจจุบันนี้นอกจากเป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 2.5″ เชื่อมต่อด้วยอินเตอร์เฟส SATA III ก็มี M.2 NVMe ที่เชื่อมต่อด้วยอินเตอร์เฟส PCIe 3.0, 4.0 ที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงมากเหมือนเมื่อหลายปีก่อนแล้ว ซึ่งข้อดีของ M.2 NVMe...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก