Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Lenovo Tab M10 REL FHD แท็บเล็ตจอใหญ่ คุ้ม ๆ ในราคาไม่ถึง 7,000

ตลาดของแท็บเล็ต Android ในปีนี้ ต้องนับว่ายังค่อนข้างซบเซาครับ ที่มีเปิดตัวมาส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มเครื่องระดับท็อปลงมาจนถึงระดับกลางในช่วงราคาหมื่นนิด ๆ ส่วนกลุ่มของแท็บเล็ตราคาต่ำกว่าหมื่น หนึ่งในแบรนด์ที่มีออกรุ่นใหม่ออกมาอยู่เป็นระยะ ๆ ก็คือ Lenovo ที่ล่าสุดได้วางจำหน่าย Lenovo Tab M10 REL FHD แท็บเล็ตจอ 10.1″ รุ่นใหม่ในราคาไม่แพงออกมา ตีโจทย์ผู้ที่อยากได้แท็บเล็ต Android ราคาไม่สูง รองรับงานเบา ๆ และใช้เพื่อความบันเทิง ดูหนังฟังเพลงได้สบาย ๆ

Lenovo Tab M10 REL FHD

โดย Lenovo Tab M10 REL FHD จะเป็นรุ่นที่มีความคล้ายคลึงกับ Lenovo Tab M10 (HD) ที่เราเคยรีวิวกันไปก่อนหน้านี้ครับ แต่รุ่นนี้จะมาพร้อมจอความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080p เพื่อการชมภาพยนตร์ที่เต็มอารมณ์ยิ่งขึ้น จากความคมชัดของภาพ ส่วนสเปคอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีดังนี้

Advertisement

สเปค Lenovo Tab M10 REL FHD

  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 450 มี 8 คอร์ ความเร็วสูงสุด 1.8 GHz
  • หน้าจอ IPS 10.1″ ความละเอียด 1920 x 1080 สัมผัสได้ 10 จุด
  • แรม 4 GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 64 GB รองรับ MicroSD เพิ่มได้สูงสุด 256 GB
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบบ fixed focus
  • ลำโพงคู่หน้า ระบบเสียง Dolby Audio
  • ใส่ซิม ใช้งาน 4G LTE ได้ (มีช่องนาโนซิมช่องเดียว)
  • รองรับ WiFi 2.4 และ 5 GHz (802.11b/g/n)
  • Android 9.0 Pie
  • แบตเตอรี่ 7000 mAh ชาร์จผ่านช่อง MicroUSB
  • น้ำหนัก 480 กรัม
  • ราคา 6,500 – 7,000 บาท แถมเคสฝาพับแบบ folio และฟิล์มกันรอยหน้าจอฟรี

สเปคโดยรวม ๆ ของ Lenovo Tab M10 REL FHD ก็ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่ค่อนข้างคุ้มทีเดียวครับ ชิป Snapdragon 450 นั้นรองรับการใช้งานเบา ๆ เล่นแอปโซเชียล ใช้เรียนออนไลน์ ดูหนังผ่าน Netflix ได้สบาย ส่วนแรมก็ให้มา 4 GB ด้วย ส่วนถ้าต้องการใช้อินเตอร์เน็ตนอกสถานที่ ก็สามารถใส่ซิมใช้ 4G ในไทยได้สบาย จะเสียดายก็ตรง Android ที่ยังเป็นเวอร์ชัน 9 อยู่ ซึ่งอาจต้องรอลุ้นกันซักนิดนึงว่าจะได้อัพขึ้นมาเป็นซัก Android 10 หรือเปล่า

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 5

หน้าจอมีขนาด 10.1″ ที่มีขอบทั้ง 4 ด้านค่อนข้างหนาซักนิดนึง จึงทำให้ตัวเครื่องอาจจะดูใหญ่กว่าแท็บเล็ตที่ราคาสูงกว่าหลาย ๆ รุ่นในปัจจุบันที่มักออกแบบมาให้ขอบจอบางลง ส่วนด้านสีสัน ความคมชัดนี้ถือว่าน่าพอใจเลยทีเดียวครับ มุมมองก็กว้างตามสไตล์ของพาเนล IPS ด้านของแสงสะท้อนจากกระจกจอก็มีพอสมควร เลยอาจจะทำให้ใช้งานกลางแจ้งไม่ค่อยถนัดนัก

ฟีเจอร์การปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติก็มีมาให้ใช้ด้วยครับ แต่จากที่ผมลอง รู้สึกว่ามันปรับได้ไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ บางครั้งระบบก็ปรับไปจนจอมืดสุดเลยเหมือนกัน ก็คงต้องรอการอัพเดตเฟิร์มแวร์เพื่อแก้ไขกันอีกที ระหว่างนี้ก็แนะนำว่าให้ปิดการปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติไปก่อนจะดีกว่า

อัตราส่วนจอเป็นแบบ 16:9 เหมาะกับการใช้งานด้านความบันเทิง โดยเฉพาะการชมภาพยนตร์ที่ทำภาพออกมาในอัตราส่วน 16:9 ที่จะเต็มจอพอดีเลย แต่ถ้าเป็นภาพแบบ 21:9 ก็จะมีขอบดำบนล่างซักนิดนึง

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 7

ฝาหลังเป็นพลาสติกสีเทาเข้มจนเกือบดำ ทำผิวละเอียดแบบเนื้อทราย ให้ความรู้สึกที่ดูทันสมัย พรีเมียม โดยตรงมุมขวาบนสุดจะมีกล้องหลังติดมาให้ด้วย

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 8

กล้องหลังมีเพียงตัวเดียวนะครับ รองรับออโต้โฟกัส สามารถปรับตำแหน่งโฟกัสได้ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลก็อยู่ในระดับที่พอใช้งานได้ เผื่อต้องใช้ถ่ายแบบฉุกเฉิน

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 3

ขอบด้านบนจะมีลำโพงอยู่ 2 ตำแหน่ง เสียงก็ดังพอสมควร ตามมาตรฐานของแท็บเล็ตทั่วไป

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 9

บริเวณขอบขวาของจอจะมีช่อง 3.5 มม. ถัดมาเป็นช่อง Micro USB ช่องรับเสียงของไมค์ และก็ถาดใส่ซิมกับ Micro SD ซึ่งน่าเสียดายนิดนึงตรงที่พอร์ตชาร์จยังไม่ได้เป็น USB-C ที่ตอนนี้เผลอ ๆ จะหาซื้อสายชาร์จได้สะดวก และมีตัวเลือกมากกว่าสาย Micro USB เสียอีก

ส่วนถาดใส่ซิมก็จะมีช่องใส่นาโนซิม 1 ใบ และช่อง MicroSD แยกอีก 1 ใบ

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 10

ฝั่งซ้ายมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และก็ปุ่ม Power

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 11

ทีนี้มาดูที่เคสฝาพับแบบ folio ที่แถมมาในกล่องบ้าง ต้องบอกว่าตัวเคสนั้นหนามาก ๆ ฝาด้านนอกทำมาจากผ้าสีเทาเข้ม ส่วนกรอบซิลิโคนที่หุ้มตัวเครื่องก็เป็นสีเทาเข้มเช่นกัน มาพร้อมความหนาที่น่าจะถูกใจคนที่อยากได้เคสที่เน้นการป้องกันตัวเครื่องจริง ๆ

ฝาพับมีแม่เหล็กอยู่ภายใน ทำให้สามารถใช้การปิดฝาพับเพื่อปิดหน้าจอ และเปิดฝาพับเพื่อเปิดหน้าจอขึ้นมาได้ด้วย

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 12

ลองดูความหน้าของเคสครับ พอใช้ร่วมกับตัวเครื่องแล้ว ทำให้เหมือนพกหนังสือเล่มหนึ่งเลย ส่วนอีกจุดที่ตั้งข้อสังเกตคือน้ำหนัก เพราะผมรู้สึกว่าพอใส่เคสแล้วตัวเครื่องมันหนักขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 15

ฝาพับรองรับการพับครึ่งในแนวยาว ทำให้สามารถตั้งเครื่องในลักษณะเอียงหน้าจอตามภาพด้านบนได้

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 1

หรือจะพับแล้วเอียงจอโดยมีฝาพับรองไว้แบบนี้ก็ได้เช่นกันครับ สำหรับประสบการณ์การใช้งาน Lenovo Tab M10 REL FHD โดยรวม ก็ต้องบอกว่าเป็นแท็บเล็ต Android ที่รองรับการใช้งานพื้นฐานได้ดีในระดับหนึ่ง สามารถใช้เล่น Facebook Instagram ได้ จะใช้ดูหนังจากพวกแอปสตรีมมิ่งเช่น Netflix หรือ Viu ได้สบายมาก รองรับ Widevine ระดับ L1

ส่วนการใช้ทำงาน ก็สามารถโหลดแอปมาใช้งานเพิ่มได้ เช่นถ้าต้องแก้ไขไฟล์เอกสารต่าง ๆ ก็โหลดแอปกลุ่ม Office จาก Microsoft มาใช้ได้เลย รองรับการแก้ไข การสร้างไฟล์ที่ไม่ได้มีความซับซ้อน ไม่ได้ใส่ภาพจำนวนมากได้แบบไม่เหนือบ่ากว่าแรงนัก

ด้านของการพกพา ถ้าในส่วนของตัวเครื่องอย่างเดียว ผมมองว่ามันค่อนข้างโอเคเลย น้ำหนักประมาณ 480 กรัม ใกล้เคียงกับแท็บเล็ตรุ่นอื่น ๆ ที่ขนาดหน้าจอประมาณ 10 นิ้ว แต่พอใช้ร่วมกับเคส folio ที่แถมมาด้วย แน่นอนว่ามันช่วยปกป้องตัวเครื่องได้ดีมาก และทำให้จับถือได้แบบไม่ลื่นมือ แต่ในส่วนของน้ำหนักนั้นกลับเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้กับเคสที่หนาเป็นพิเศษครับ

ซอฟต์แวร์

1 4

ต่อกันที่ซอฟต์แวร์ Lenovo Tab M10 REL FHD มาพร้อมกับ Android 9.0 ซึ่งก็แอบแปลกใจนิดนึง เพราะที่จริงควรจะมาพร้อมกับ Android 10 มากกว่า แต่ที่จริง Android 9 ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานพื้นฐานแล้วครับ เพราะแอปส่วนใหญ่ก็ยังรองรับ Android 9 อยู่ ยังไม่ได้จัดว่าตกรุ่นไปไกลมากมาย

พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องให้มา 64 GB เมื่อเปิดมาครั้งแรก ระบบจะใช้ไปราว ๆ 12 GB เท่ากับเหลือให้ใช้งานได้จริงอีก 52 GB ด้วยกัน และถ้าใส่ MicroSD เพิ่มเข้าไป ระบบก็จะมีให้เลือกว่าเราจะใช้งานพื้นที่ของ MicroSD ในรูปแบบไหน ระหว่างใช้เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลร่วมกับพื้นที่ของตัวเครื่อง หรือจะใช้เป็นเสมือน USB drive ในการใช้ถ่ายโอนไฟล์กับอุปกรณ์อื่น ซึ่งในภาพด้านบนผมเลือกแบบแรกครับ ระบบมันเลยมองว่ามีพื้นที่รวม 128 GB

พอตรวจสอบสเปคคร่าว ๆ ด้วย CPU-Z ตัวแอปก็แจ้งว่าชิปประมวลผลในเครื่องเป็น Snapdragon 450 ที่จัดว่าเป็นชิประดับเริ่มต้นจากฝั่ง Qualcomm ของสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตในยุคนี้ มีคอร์ประมวลผลด้วยกัน 8 คอร์ ความเร็วในการทำงานสูงสุด 1.8 GHz จุดเด่นคือการใช้พลังงานที่น้อย ทำให้สามารถใช้แบตเตอรี่ได้อย่างยาวนาน ซึ่งประกอบกับที่ตัวเครื่องให้แบตมาถึง 7000 mAh ทำให้แทบไม่ต้องห่วงเลย ใช้ไป 2-3 วันแบบไม่ต้องชาร์จก็ยังไหว (ถ้าไม่ค่อยได้เล่นเกม)

2 3

ผลทดสอบจากแอปทดสอบประสิทธิภาพครับ ภาพซ้ายสุดคือจาก AnTuTu ซึ่งก็ได้คะแนนอยู่ในระดับเดียวกับมือถือสเปคระดับเริ่มต้นที่เน้นการใช้งานพื้นฐาน ส่วนภาพกลางมาจากแอป GeekBench ที่ทดสอบความแรงของ CPU ในแบบ single core และ multi core ส่วนภาพขวาสุดจากแอป AndroBench สำหรับทดสอบความแรงของชิปพื้นที่เก็บข้อมูล ซึ่งตามสเปคแล้วจะชิปแบบ eMMC ซึ่งก็รองรับการใช้งานแอปที่ไม่จำเป็นต้องโหลดข้อมูลขนาดใหญ่ได้อยู่

Screenshot 2020 09 19 15 23 33 557
Screenshot 2020 09 19 15 18 32 403

ทดสอบการเล่นเกม PUBG Mobile บน Lenovo Tab M10 REL FHD ด้วยความละเอียดสูงสุดที่ตัวเกมยอมให้ปรับได้ก็ตามภาพด้านบนครับ ผลคือเกมไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่ แนะนำว่าควรปรับลงไปต่ำสุดจะดีกว่า (แต่ก็ไม่แนะนำเท่าไหร่)

Screenshot 2020 09 19 18 22 20 763
Screenshot 2020 09 19 18 20 29 900

ส่วนเกม RoV อันนี้สบายครับ ปรับสูงสุดเท่าที่เกมอนุญาตได้สบาย แต่จะไม่มีโหมดเฟรมเรตสูงให้ปรับ ดังนั้นเฟรมเรตในเกมจึงตันอยู่ที่ 30fps ซึ่งจากที่ผมเล่น ๆ มา ตัวเลขเฟรมเรตนั้นค่อนข้างนิ่งดีมาก ๆ

ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Lenovo Tab M10 REL FHD อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นเกม ก็น่าจะเป็นเรื่องของจอความละเอียดระดับ FHD ที่มาจับคู่กับชิป Snapdragon 450 ที่มี GPU ไม่ค่อยแรงนัก เลยดูเหมือนเป็นการฝืนกำลังเครื่องไปนิดนึงกับการเล่นเกมที่ต้องประมวลผลกราฟิก และมีการแสดงภาพที่มีความซับซ้อน แต่ถ้าเป็นพวกเกมกราฟิกเบา ๆ เกมที่ไม่ต้องเน้นเฟรมเรตสูง เช่น เกมเล่นฆ่าเวลาอย่างพวกเรียงเพชร พวกนี้ไม่มีปัญหาแน่นอน

ตัวอย่างรูปถ่าย

IMG 20200920 085813 265
IMG 20200920 120007 28
IMG 20200920 120018 310
IMG 20200920 085132 772
IMG 20200920 085150 955
IMG 20200920 084901 567

รวม ๆ แล้วกล้องของ Lenovo Tab M10 REL FHD จัดว่ามีคุณภาพที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตรุ่นอื่น ๆ ในช่วงราคาใกล้เคียงกันครับ ถ้าเป็นการถ่ายกลางแจ้งที่มีแสงสว่างเพียงพอหน่อย ภาพนั้นออกมาคมชัดใช้ได้อยู่เหมือนกัน การจับโฟกัสก็ทำได้ไวตามมาตรฐาน แต่ถ้าปล่อยให้กล้องจับโฟกัสและวัดแสงอัตโนมัติ ภาพอาจจะดูมืดกว่าที่ควรจะเป็นนิดนึง ซึ่งก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการแตะเลือกจุดโฟกัส/วัดแสงใหม่ หรือเปิดโหมด HDR ช่วย

ส่วนการถ่ายภาพในที่มีแสงน้อย ถ่ายภาพกลางคืนนั้นก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของแท็บเล็ต คือยังทำได้ไม่ค่อยดีนัก ด้านของกล้องหน้าก็จะเป็นแบบ fixed focus นะครับ ทำให้ไม่สามารถแตะเปลี่ยนจุดโฟกัสได้ ความคมชัดก็ไม่สูงมากนัก เหมาะกับการใช้วิดีโอคอลมากกว่าถ่ายเซลฟี่แบบจริงจัง

สรุปรีวิว Lenovo Tab M10 REL FHD

Review Lenovo Tab M10 REL FHD NotebookSPEC 2

Lenovo Tab M10 REL FHD เป็นแท็บเล็ตราคาต่ำกว่าหมื่นที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแท็บเล็ตจอใหญ่ เน้นภาพสบายตา ดูหนัง ฟังเพลงแบบชิล ๆ ไม่เน้นเรื่องความแรงสำหรับการเล่นเกมมากนัก หรือจะใช้ประกอบการเรียนก็ยังได้ ด้วยความคุ้มค่าจากสิ่งที่ได้ ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอ FHD IPS ความสามารถในการใส่ซิมเพื่อใช้งาน 4G ได้ ลำโพงคู่ที่ให้เสียงในระดับที่น่าพอใจ แบตอึด ในค่าตัวไม่ถึง 7,000 บาทเท่านั้น ซึ่งในราคานี้ ยังมีเคสฝาพับแบบ folio (ที่แข็งแรงมาก) และฟิล์มกันรอยหน้าจอให้ฟรีอีก 1 ชุดด้วย

ส่วนข้อจำกัดก็อย่างที่กล่าวไปด้านบนครับ คืออาจจะไม่เหมาะกับการเล่นเกมที่มีกราฟิกหนัก ๆ มากนัก ด้วยชิปประมวลผลและชิปกราฟิกที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงาน ทำงานร่วมกับจอความละเอียดที่ค่อนข้างสูงซักนิด และก็เวอร์ชันของ Android ที่ติดเครื่องมาเป็นเวอร์ชัน 9 แต่ถ้าคุณกำลังมองหาแท็บเล็ตราคาไม่แพงซักเครื่องมาใช้ดูหนัง เล่นเฟซจอใหญ่ ๆ อยู่ Lenovo Tab M10 REL FHD เครื่องนี้ก็จัดว่าน่าสนใจอยู่เหมือนกันนะ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก