Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

7 แอพพยากรณ์อากาศสุดปังและแม่นยำ ที่ต้องมีไว้ติดเครื่อง

รวมแอพพยากรณ์อากาศ ทั้งปังและเป๊ะ บอกอากาศแม่น ต้องมีติดเครื่อง

แอพพยากรณ์อากาศแม่นๆ

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้สมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่องนั้น มีฟีเจอร์สำหรับการดูสภาพอากาศและอุณหภูมิตอนนี้ (ณ เวลาขณะที่เปิดใช้งานฟีเจอร์) ติดเครื่องไว้อยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ก็อาจจะไม่มีความแม่นยำมากเท่ากับแอพพยากรณ์อากาศ ที่ออกแบบมาใช้สำหรับการพยากรณ์อากาศโดยเฉพาะ ดังนั้น ทีมงาน Notebookspec จึงจะมาแนะนำ 7 แอพพยากรณ์อากาศสุดปัง ที่ทั้งแม่นยำและควรมีติดเครื่อง แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android มาดูกันเลย


1. แอพพยากรณ์อากาศ MyWeather

แอพพยากรณ์อากาศ

เริ่มต้นที่แอพพยากรณ์อากาศ MyWeather ที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยหน้าตาของตัวการ์ตูนที่มีความน่ารัก ชวนให้รู้สึกใช้งานมาก ๆ แอพฯ ตัวนี้มีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศที่ค่อนข้างสูง มีการบอกข้อมูลที่ชัดเจน มีการแจ้งเตือนทั้งอุณหภูมิตอนนี้ แบบ Real-Time, อุณหภูมิวันนี้ พรุ่งนี้ โดยตัวแอพฯ จะเน้นช่วงนี้ที่สภาพอากาศมีความเปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้ได้เห็นอย่างชัดเจน รวมไปถึงภัยพิบัติต่างๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นด้วย แอพนี้จึงเป็นแอพพยากรณ์อากาศฟรีที่อยากแนะนำให้ลองไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันดู

Advertisement

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android


2. Thai weather

แอพพยากรณ์อากาศ

สำหรับแอพต่อมา แอพพยากรณ์อากาศตัวนี้เป็นแอพพลิเคชันจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศไทย ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้คนไทยได้ใช้งานกันอย่างฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยตัวแอพฯ จะเน้นไปที่การรายงานสภาพอากาศในประเทศไทยเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น สภาพอากาศ/อุณหภูมิตอนนี้, พยากรณ์อากาศล่วงหน้า, แผนที่เส้นทางของพายุ, การรายงานเกี่ยวกับแผ่นดินไหว, กาารแจ้งข่าวสารต่าง, การเตือนภัย, ภาพถ่ายดาวเทียม และแผนที่อากาศ ฯลฯ เรียกได้ว่าจัดเต็มแบบสุดๆ สำหรับคนไทยอย่างเราโดยเฉพาะ นอกจากนี้สำหรับใครที่พบเจอสภาพอากาศที่ไม่ปกติหรือแปลกๆ ก็สามารถถ่ายภาพรายงานต่อกรมอุตุฯ โดยตรงได้ทันทีเลยด้วย 

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android


3. Yahoo Weather

แอพพยากรณ์อากาศ

หนึ่งในแอพฯ สำหรับพยากรณ์อากาศที่นิยมใช้งานกันในประเทศไทย นั่นก็คือ Yahoo Weather คือที่คุ้นหูกันในชื่อไทยว่า ‘Yahoo อากาศ’ นั่นเอง โดยจะเป็นแอพฯ ที่ใช้งานได้ง่ายและฟรี แถมยังมีความแม่นยำสูงมาก ๆ อีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถเช็คสภาพอากาศและอุณหภูมิได้แบบ Real-Time กันเลยทีเดียว แถมยังมี UI ที่สวยงามน่าใช้งานอีกด้วย 

Yahoo Weather สามารถรายงานสภาพอากาศและอุณหภูมิได้ทั้งแบบรายวันและราย 10 วัน สามารถติดตามสภาพอากาศตามเมืองต่าง ๆ ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 20 เมือง นอกจากนี้ยังใช้ทีรัพยากรอินเทอร์เน็ตน้อย เหมาะมากกับใครที่มีปริมาณอินเทอร์เน็ตจำกัด

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android


4. The Weather Channel

แอพพยากรณ์อากาศ

The Weather Channel เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับพยากรณ์อากาศที่ออกแบบมาเพื่อการดูสภาพอากาศแบบล่วงหน้า และบอกอุณหภูมิตอนนี้ได้แบบ Real-Time โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนข่าวสารสภาพอากาศในท้องถิ่นรวมไปถึงการเตือนสภาพอากาศที่รุนแรง ทำให้ผู้ใช้สามารถวางแผนรับมือล่วงหน้าได้ทันท่วงที

The Weather Channel ยังสามารถพยากรณ์อากาศได้ทั้งแบบ รายชั่วโมง รายวัน หรือราย 15 วัน พร้อมกับบอกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็น แรงลม, ความชื้น, ความดันอากาศ, UV ฯลฯ ของช่วงเวลานั้น ๆ ได้ด้วย แถมมีจุดเด่นคือ สามารถดูข้อมูลแบบออฟไลน์ได้นานสุดถึง 24 ชม. 

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOS, Android


5. Weather Underground

แอพพยากรณ์อากาศ

อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นสำหรับการพยากรณ์อากาศที่ทั้งแม่นยำ และทรงพลัง เพราะแอพฯ นี้สามารถแสดงรายละเอียดของสภาพอากาศได้ดีมาก ๆ แถมยังสามารถใช้งานได้อย่างฟรีๆ อีกด้วย (แต่อาจจะมีโฆษณาเข้ามารบกวน ซึ่งถ้าอยากให้ไม่มีโฆษณานั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนประมาณ 60 บาท/ปี )

Weather Underground มีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้วยการรวบรวมข้อมูลจากสถานีสำหรับพยากรณ์อากาศจำนวนมากกว่า 250,000 แห่งทั่วโลก เพื่อให้การพยากรณ์อากาศในแต่ละครั้งนั้นมีความแม่นยำและเที่ยงตรงมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีการรายงานสถานการณ์ฉุกเฉินให้ผู้ใช้ได้รับทราบและรับมือได้อย่างทันท่วงที และยังสามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ล่วงหน้านานถึง 10 วัน

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOSAndroid


6. Weather Live

แอพพยากรณ์อากาศฟรี อุณหภูมิตอนนี้

เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการพยากรณ์อากาศที่มีหน้าตาที่สวยงามน่าใช้งาน สามารถรายงานสภาพอากาศล่วงหน้าได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถวางแผนและเตรียมรับมือได้ทันท่วงที มีฟีเจอร์ให้ใช้งานหลากหลายรูปแบบ สามารถคาดการณ์สภาพอากาศได้อย่างรวดเร็วและมีแม่นยำทั้งแบบ 24 ชั่วโมง และแบบ 7 วัน มีฟังก์ชั่นคาดการณ์สภาพอากาศในเวลาท้องถิ่นได้หลายสถานที่ทั่วโลก มีฟีเจอร์แจ้งเตือนหากพบว่าพื้นที่นั้น ๆ มีสภาพอากาศเลวร้ายและไม่ปลอดภัย มีรายงานสภาพอากาศรายวันพร้อมข้อมูลสำคัญ เช่น อุณหภูมิต่ำสุด-สูงสุด, แรงดันอากาศ, ปริมาณน้ำฝนและข้อมูลความชื้น, ความเร็วและทิศทางลม, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตก, เวลาพระจันทร์ขึ้น-พระจันทร์ตก, ฯลฯ

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOSAndroid


7. AccuWeather

แอพพยากรณ์อากาศ

AccuWeather เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการพยากรณ์อากาศที่มีการแสดงผลที่ดูสะอาดตาน่าใช้งาน สามารถใช้ได้ฟรี ๆ (แต่อาจจะมีโฆษณาเข้ามารบกวน ซึ่งถ้าอยากให้ไม่มีโฆษณานั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนประมาณ 60 บาท/ปี ) ผู้ใช้สามารถเข้าใจได้ง่าย สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้ถึง 25 วัน 

แอพฯ AccuWeather ยังเป็นแอพฯ สำหรับการพยากรณ์อากาศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศ มีการบอกอุณหภูมิทั้งแบบ รายชั่วโมง รายวัน มีแผนที่อากาศทั้งแบบธรรมดาและเส้นทางพายุ มีฟีเจอร์การแสดงคลิปวิดีโอข่าวสารของสภาพอากาศจากทั่วทุกมุมโลก แถมผู้ใช้เองยังสามารถถ่ายภาพและรายงานสภาพอากาศส่งไปยัง AccuWeather ได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีฟีเจอร์สำหรับบอกอัตราการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองและขนสัตว์แบบวันต่อวัน เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับผู้ป่วยภูมิแพ้

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่: iOSAndroid


ตารางเปรียบเทียบแอพพลิเคชันแต่ละแอพ

แอพพลิเคชันระบบปฏิบัติการการใช้งานฟีเจอร์ / สิ่งที่น่าสนใจ
1. MyWeatheriOS, Androidดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี– หน้าตาของแอพเป็นการ์ตูน สะดุดตา
– มีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศค่อนข้างสูง
– บอกข้อมูลชัดเจน สามารถตั้งแจ้งเตือนได้
– มีการแจ้งเตือนภัยพิบัติที่คาดว่าจะเกิดขึ้น
2. Thai weatheriOS, Androidดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี– แอพพลิเคชันจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา
– เน้นการรายงานสภาพอากาศในไทยเป็นหลัก
– มีการแจ้งข่าวสารต่างๆ รวมไปถึงการเตือนภัย
– เปิดให้ผู้ใช้งานที่พบเจอกับสภาพอากาศไม่ว่าจะในรูปแบบไหน สามารถรายงานต่อกรมอุตุฯ ได้โดยตรง
3. Yahoo WeatheriOS, Androidดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี– ตัวแอพใช้งานง่าย
– ใช้ทรัพยากรอินเทอร์เน็ตน้อย
– มีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศสูง
– สามารถเช็คสภาพอากาศและอุณหภูมิได้แบบ Real-Time
– รายงานสภาพอากาศได้ทั้งแบบรายวัน และแบบ 10 วัน
– ติดตามสภาพอากาศตามเมืองต่างๆ พร้อมกันได้ สูงสุด 20 เมือง
4. The Weather ChanneliOS, Androidดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี– ออกแบบมาเพื่อการดูสภาพอากาศแบบล่วงหน้า และแบบ Real-Time โดยเฉพาะ
– มีการแจ้งเตือนสภาพอากาศในท้องถิ่น รวมไปถึงสภาพอากาศที่รุนแรง
– สามารถรายงานสภาพอากาศได้แบบ รายชั่วโมง รายวัน และราย 15 วัน
– สามารถดูข้อมูลออฟไลน์ได้นานสุด 24 ชั่วโมง
5. Weather UndergroundiOS, Androidดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี (แต่จะมีโฆษณา หากไม่ต้องการให้ติดโฆษณาจะต้องเสียค่าใช้จ่าย)– มีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศ
– โดดเด่นด้วยการรวบรวมข้อมูลจากสถานีสำหรับการพยากรณ์อากาศ จำนวนมากกว่า 250,000 แห่ง ทั่วโลก
– มีการรายงานสถานการณ์ฉุกเฉินให้ผู้ใช้งานได้รับทราบ เพื่อรับมือให้ทันท่วงที
– สามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ล่วงหน้านานถึง 10 วัน
6. Weather LiveiOS, Androidดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี– หน้าตาของแอพสวยงาม น่าใช้งาน
– รายงานสภาพอากาศล่วงหน้าได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผน และรับมือได้อย่างทันท่วงที
– มีความแม่นยำในการคาดการณ์สภาพอากาศ ทั้งแบบ 24 ชั่วโมง และแบบ 7 วัน
– มีฟังก์ชันการคาดการณ์สภาพอากาศในท้องถิ่น มีการแจ้งเตือนกรณีพื้นที่นั้นๆ มีสภาพอากาศเลวร้าย
– มีรายงานสภาพอากาศรายวันพร้อมกับข้อมูลสำคัญ เช่น แรงดันอากาศ ปริมาณน้ำฝน ความชื้น ความเร็วและทิศทางลม เป็นต้น
7. AccuWeatheriOS, Androidดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี (อาจมีติดโฆษณา หากไม่ต้องการให้มีโฆษณา จะต้องเสียค่าใช้จ่าย)– มีการแสดงผลที่สะอาดตา น่าใช้งาน
– สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้ถึง 25 วัน
– มีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศค่อนข้างสูง
– มีการบอกอุณหภูมิ ทั้งแบบ รายชั่วโมง รายวัน
– มีแผนที่อากาศทั้งแบบธรรมดา และเส้นทางพายุ
– เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพและรายงานสภาพอากาศส่งไปยังตัวแอพได้
– มีฟีเจอร์บอกอัตราการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองและขนสัตว์แบบวันต่อวัน

และทั้งหมดนี้ก็คือ แอพพยากรณ์อากาศแม่นๆ ที่ทีมงานได้นำมาเสนอ สำหรับการพยากรณ์อากาศที่แม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือการวางแผน เช่น การซักผ้า ออกกำลังกาย ถ้าเรามีแอพเหล่านี้ติดเครื่องไว้ ก็จะทำให้ทราบอุณหภูมิในตอนนี้ หรือตอนนั้นๆ ทำให้เราสามารถวางแผนที่จะทำสิ่งต่างๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดไปลองใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แก้ไข PDF
ลบไฟล์ขยะ Windows 10
แคปหน้าจอคอม
โหลดคลิปจากยูทูป
Youtube Download ดูยูทูปออฟไลน์ง่าย ๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก