Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Oculus Quest 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ราคาอยู่ที่ 9,300 เท่านั้น

Oculus Quest 2 อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงของทาง Facebook เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับราคานั้นเรียกว่าน่าสนใจกว่าเดิมเป็นอย่างมากเพราะอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,300 บาทเท่านั้น ซึ่งหากเทียบกับอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงในสมัยก่อนแล้วนั้นต้องบอกเลยว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะราคานั้นอยู่ในระดับที่จับต้องได้แล้ว สำหรับสเปคจะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน

ts oculus quest 2
Oculus Quest 2

Oculus Quest 2

หลังจากที่ทาง Facebook ได้ทำการประกาศถึงอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงรุ่นใหม่อย่าง Oculus Quest 2 ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้นถึงแม้ว่าจะใช้เวลาถึงเกือบ 5 เดือนกว่าจะมีการเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่งานนี้นั้นต้องบอกเลยว่า Oculus Quest 2 นั้นมาพร้อมกับราคาที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยสเปคของ Oculus Quest 2 นั้นก็เรียกได้ว่าเหมาะกับการซื้อในยุคปัจจุบันซึ่งสเปคของ Oculus Quest 2 นั้นจะมีดังต่อไปนี้

Advertisement
  • มาพร้อมหน้าจอความละเอียดระดับ 1832 x 1920 pixels ต่อสายตาแต่ละข้าง(เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 50%)
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon XR2
  • หน่วยความจำขนาด 6 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในเริ่มต้นอยู่ที่ 64 GB
  • จอยคอนโทรเลอร์แบบใหม่ที่ใช้งานสะดวกมากขึ้น
  • แบตเตอรี่มี่มาพร้อมกับความจุที่มากกว่าเดิม
  • รองรับการเล่นเกมผ่านทางแพลทฟอร์ม Rift ผ่านทาง Qculus Link

ทั้งนี้ Oculus Quest 2 เริ่มเปิดให้ทำการ Pre-ordered แล้วโดยราคาของรุ่นเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ $299 หรือประมาณ 9,300 บาทเท่านั้น จากราคาดังกล่าวนี้เรียกว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากโดยหากเทียบกับในอดีตแล้วนั้นจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงจะมาพร้อมกับราคาที่สูงกว่านี้ ทั้งนี้ถึงแม้ว่าในเมืองไทยเรายนั้นจะยังคงไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะนำเข้ามาวางจำหน่ายหรือไม่แต่เชื่อว่าจะมีร้านค้านำเข้ามาวางจำหน่ายอย่างแน่นอน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Meta Quest 3 (หรืออาจจะชื่อ Oculus Quest 3) กำลังจะมาในเดือนตุลาคมนี้ และอาจจะเปิดตัวในงาน Meta Quest Gaming Showcase ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ทางแปล่งข่าวรายงานว่า Quest 3 มีน้ำหนักเบาและบางกว่ารุ่นก่อนมาก! จากคำกล่าวของ Mark Gurman (จาก...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก