Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD Radeon RX 6000 จะมาพร้อมกับ 80 CUs และ 128 MB Infinity Cache

AMD Radeon RX 6000 กราฟิกการ์ดซีรีส์ใหม่ล่าสุดที่จะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ของทาง AMD เริ่มมีข้อมูลออกมามากขึ้น โดยจากข้อมูลใหม่นั้นพบว่า AMD Radeon RX 6000 นั้นจะมาพร้อมกับ Compute Units หรือ CUs มากถึง 80 CUs นอกเหนือไปจากนั้นแล้วสเปคต่างๆ ที่หลุดออกมานั้นยังน่าสนใจเป็นอย่างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกัน

csm Eh53l3 XsAADDTj 4 3d93017152
AMD Radeon RX 6000

AMD Radeon RX 6000

ข้อมูลล่าสุดของชิปเซ็ท AMD Radeon RX 6000 ที่หลุดออกมานี้นั้นถูกปล่อยออกมาโดย RedGamingTech (RGT) ซึ่งจากข้อมูลนั้นพบว่า AMD Radeon RX 6000 จะมาพร้อมกับ 80 CUs ตามมาด้วยหน่วยความจำที่มี 256-bit memory interface พร้อมกับ 128 MB Infinity Cache แถมด้วยความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่เท่ากันกับชิปกราฟิกที่ถูกใช้งานบน PlayStation 5 ทว่าบน PlayStation 5 นั้นตัวชิปกราฟิกจะมาพร้อมกับ Compute Units เพียงแค่ 36 CUs เท่านั้นนั่นทำให้หากเทียบกันแล้วชิปกราฟิก AMD Radeon RX 6000 สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะแรงกว่าชิปกราฟิกบน PlayStation 5 เป็นอย่างมาก

Advertisement

หมายเหตุ – ในส่วนของข้อมูลเรื่องหน่วยความจำนั้นยังคงมีการถกเถียงกันมากว่าจะใช้เป็นประเภทใด ทว่ามีการคาดการกันมากว่าอาจจะไม่ได้เป็น GDDR6X เนื่องจากทาง NVIDIA นั้นได้ร่วมเป็นคู่ค้ากับ Micron ที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีนี้ไปแล้ว

นอกไปจากนั้นแล้วยังพบว่า AMD Radeon RX 6000 นั้นจะมีอัตราการคายความร้อนสูงมากถึง 300 W TDP ซึ่งนั่นทำให้ตัวชิปนั้นน่าจะสามารถ Overclocked ความเร็วสัญญาณนาฬิกาจาก 2.23 GHz(คิดตามความเร็วสัญญาณนาฬิกาของชิปกราฟิกบน PlayStation 5) ไปอยู่ที่ 2.3 GHz ได้ ทว่านั่นก็แลกมากับการที่ตัวการ์ดนั้นจะต้องต่อไฟเพิ่มผ่านทาง 8-pin power connectors ถึง 2 ชุดด้วยกัน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC News

การ์ดจอสายแดงอย่าง AMD Radeon ถ้าการ์ดจอไหนที่มีรหัส XTX ห้อยท้ายมาจะรู้กันว่าเป็นตัวแรงของซีรี่ส์นั้น ๆ และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีภาพหลุด AMD Radeon RX 6900 XTX ตัวแรงในซีรี่ส์ Radeon RX 6000 Series หลุดออกมาบน Weibo สังคมออนไลน์จีนแล้ว ซึ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก