Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review – Acer Swift 1 โน๊ตบุ๊คพรีเมียมสุดคุ้มค่า ราคา 14,590 บาท ได้จอ 14″ IPS เบา 1.3 โล สเปกลื่นไหล ได้ Wi-Fi 6AX + สแกนลายนิ้วมือ มี Windows 10 แท้

Acer Swift 1 ปี 2020 จัดได้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบาดูดีเกินราคา ด้วยดีไซน์และการออกแบบที่โดดเด่นสวยงาม อีกทั้งยังมาพร้อมวัสดุคุณภาพสูง ในรุ่นนี้มีราคาแค่หมื่นบาทต้นๆ เท่านั้น เรียกว่าได้ว่าถูกกว่า Acer Swift 3 ปี 2020 ที่ราคา 2 – 3 หมื่นบาทพอตัว เป็นผลมาจากทาง Acer ได้พัฒนาในส่วนของโน๊ตบุ๊ค

Acer Swift 1 ปี 2020 จัดได้ว่าโน๊ตบุ๊คบางเบาดูดีเกินราคา ด้วยดีไซน์และการออกแบบที่โดดเด่นสวยงาม อีกทั้งยังมาพร้อมวัสดุคุณภาพสูง ในรุ่นนี้มีราคาแค่หมื่นบาทต้นๆ เท่านั้น เรียกว่าได้ว่าถูกกว่า Acer Swift 3 ปี 2020 ที่ราคา 2 – 3 หมื่นบาทพอตัว เป็นผลมาจากทาง Acer ได้พัฒนาในส่วนของโน๊ตบุ๊คที่เน้นการพกพามาโดยตลอด ซึ่งเป็นแบรนด์แรกๆ ที่นำเสนอโน๊ตบุ๊ครูปแบบใหม่ที่ถูกและคุ้มค่า ล่าสุดสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไปมาก พร้อม Fast charge 30 นาที ใช้งานได้ 4 ชั่งโมง อีกทั้งความร้อนที่เกิดขึ้นน้อยมาก ทำให้ไม่จำเป็นต้องพัดลมระบายความร้อนเลย

โดยช่วงท้ายปลายปี 2020 นี้ทาง Acer ก็พร้อมแล้วที่จะนำเสนอโน๊ตบุ๊คบางเบาดูดี เน้นการใช้งานพื้นฐานทั่วไปให้ความลื่นไหล ในราคาย่อมเยาคุ้มค่าที่สุดอย่าง Acer Swift 1 รุ่นใหม่ล่าสุด สเปกชิปประมวลผล Intel Pentium Silver N5030 ที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีใกล้เคียงกับ Core i3 ทีเดียว มาพร้อมกับแรมขนาด 4GB DDR4 และ SSD 256GB ความเร็วสูง มี Windows 10 แท้ จอ 14″ Full HD IPS มีไฟคีย์บอร์ดและสแกนลายนิ้วในตัว ได้ Wi-Fi 6 AX สนนราคาที่ 14,590 บาทเท่านั้น เทียบกับฟีเจอร์ที่ได้แล้วถือว่ามีความน่าซื้อมาใช้งานมากๆ

Advertisement

VDO Review

NBS Verdict

Acer Swift 1 2020 Review 65

ประสบการณ์ใช้งานที่ได้จาก Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้ทำออกมาได้ประทับใจดี สำหรับการใช้งานพื้นฐาน เช่นงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลง จัดการไฟล์ เล่นอินเตอร์เน็ต ดู Facebook, Youtube, Netflix เหมาะที่จะนำไปใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยการดีไซน์ที่เรียบง่ายไม่หวือหวาจนเกินงามและยังให้สเปกพอเพียง อีกทั้งงานประกอบก็มีความแน่นหนาจากการใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างอลูมิเนียมเกือบตลอดทั้งตัวเครื่อง โดยมีความบางเพียง 14.95 มิลลิเมตร และมีความเบาเพียง 1.3 กิโลกรัม ในราคาเพียง 14,590 บาทเท่านั้น ได้ฟีเจอร์ครบครัน และแน่นอนมี Windows 10 มาพร้อมใช้งานด้วย

Acer Swift 1 2020 Review 66

สเปกก็ถือว่าดีเหมาะกับการใช้งานทั่วไปด้วยชิปประมวลผล Intel Pentium Silver N5030 แรมก็เป็นมาตรฐาน DDR4 ขนาด 4GB การเข้าถึงข้อมูลได้ไวด้วยฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความเร็วสูงที่ความจุ 256GB หน้าจอ 14 นิ้วขอบจอบางเฉียบ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS รวมถึงตัว Acer Swift 1 ยังได้ติดตั้งพอร์ตการใช้งานครบครัน ซึ่งก็ USB 3.2 Type-C อยู่ด้วย และมีสแกนลายนิ้วมือ Windows Hello พร้อมด้วยไฟคีย์บอร์ด อย่างที่หาไม่ได้ในโน๊ตบุ๊คช่วงราคานี้ กับแบรนด์อื่นๆ ในรุ่นใกล้เคียงกัน โดยความน่าสนใจก็คือแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 22 ชั่วโมงด้วยกัน

ที่สำคัญ Acer Swift 1 ปี 2020 ได้นำเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 6 AX (Gig+) มาติดตั้ง ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่ดีขึ้นกว่ามาตรฐาน Wi-Fi 5 AC แบบก่อนๆ พูดง่ายๆ คือ รองรับแรงกว่าเดิมถึง 3 เท่า ซึ่งช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย และไม่พลาดทุกการเชื่อมต่ออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเตอร์เน็ต การสตรีมข้อมูล รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า Acer Swift 1 รุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้งานหนักๆ ฉะนั้นแล้ว น่าจะเหมาะเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องที่ 2 ไว้พกพาไปทำงานข้างนอก หรือคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คไว้ใช้งานพื้นฐานเท่านั้น 

จุดเด่น

  • มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์และมีความหรูหราเกินราคา เบาเพียง 1.3 กิโลกรัม
  • วัสดุทำจากอลูมิเนียมและพลาสติกที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่นหนา
  • หน้าจอ 14″ บนตัวเครื่อง 13.3″ ด้วยขอบจอที่บางเฉียบลง
  • ได้หน้าจอพาเนล IPS ให้สีสันสวยงามสมจริงกว่า TN ทั่วไป
  • น้ำหนักเบาพกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • สเปกโดยรวมให้ประสิทธิภาพการทำงานที่พอเพียงสำหรับทั่วไป
  • คีย์บอร์ดมีไฟ LED อย่างที่หาในแบรนด์อื่นๆ ช่วงราคานี้ไม่ได้
  • มีสแกนลายนิ้วมือ ผ่านทาง Windows Hello ด้วย
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD มีความรวดเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติ
  • ติดตั้งการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Wi-Fi 6 AX (Gig+)
  • ติดตั้ง USB 3.1 Type-C กับพอร์ตมาตรฐานใหม่
  • เมื่อใช้งานเต็มประสิทธิภาพ ตัวเครื่องไม่ร้อนเลย จากการที่เป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ
  • แบตเตอรี่อยู่ได้นานสามารถใช้งานติดต่อกันได้สูงสุด 22 ชั่วโมง
  • อแดปเตอร์มีขนาดที่เล็กและเบามากๆ 
  • ประกัน 2 ปี พร้อมบริการซ่อมด่วนภายใน 3 ชั่วโมง
  • ราคาคุ้มค่าสุดๆ เพียง 14,590 บาท

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับการอัพเกรดแรม / HDD 2.5″
  • ไม่มีในส่วนของ Card Reader

Specification

Acer Swift 1 ปี 2020 เลือกใช้สเปกฮาร์ดแวร์ภายในเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการประหยัดพลังงานและปลดปล่อยความร้อนออกมาน้อย อย่าง Intel Pentium Silver N5030 (Gemini Lake Refresh) ทำงานแบบ 4 คอร์ 4 เธร์ด ด้วยความเร็วนาฬิกาที่ 1.10 – 3.10 GHz (L3 Cache ขนาด 4 MB) มีค่าที่ TDP อยู่ที่ 4.8 – 6 W เท่านั้น ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ Core i3 แน่นอนว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ส่วนการ์ดจอเป็น Intel UHD Graphic 605 ให้กำลังในการประมวลผลกราฟิกที่พอเพียงในการใช้งานทั่วไป แรมให้มาขนาด 4GB DDR4 Bus 2400MHz แบบฝังบอร์ด ส่วนที่เก็บข้อมูล SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 256GB ที่ให้ความลื่นไหลในทุกๆ การใช้งาน

หน้าจอขนาด 14″ ดีไซน์ขอบจอบาง บนความละเอียดมาตรฐาน 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นแบบหน้าจอด้าน พาเนลเป็น IPS คุณภาพดี  ซึ่งรองรับการใช้งานได้อย่างสบายๆ ติดตั้ง Windows 10 ใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อครบครันด้วยพอร์ตต่างๆ อาทิ USB 3.1 Type-A, USB 3.2 Type-C, HDMI, Card Reader, Wi-Fi 6 AX และ Bluetooth 5.0  ส่วนน้ำหนักตัวเครื่อง 1.3 กิโลกรัม ที่สำคัญยังติดตั้งระบบสแกนลายนิ้วมือให้ด้วย สนนราคาของ Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้เพียง 14,590 บาท พร้อมการรับประกันถึง 2 ปีเต็ม และบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงอีกด้วย

  • Pentium Silver N5030 / UHD Graphic 605 / RAM 4GB / SSD 256GB / จอ 14″ IPS ราคา 14,590 บาท

Hardware / Design

Acer Swift 1 2020 Review 64

Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้ใช้วัสดุประกอบหลักเป็นอะลูมิเนียมอัลลอยด์และพลากสติกโพลิเมอร์คุณภาพดีที่ทั้งตัวเครื่องให้ความบางเบาแต่แข็งแรง เรียกได้ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดจากโน๊ตบุ๊คบางเบาของทาง Acer ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วมีความเรียบหรูกว่าราคาไปมาก โดยมาพร้อมกับบางเพียง 14.95 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 14″ ที่บางเบาที่สุดรุ่นหนึ่ง กับราคาแค่หมื่นบาท เทียบกับแบรนด์อื่นๆ ถือว่าน่าประทับใจทีเดียว

Acer Swift 1 2020 Review 43

จากการที่ฝาหลังเให้ผิวสัมผัสที่ดีมีความพรีเมียมกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป พร้อมโลโก้ Acer ตามมาตรฐาน สำหรับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนเพื่อความสวยงาม ส่วนด้านในก็จะเป็นอลูมิเนียมที่ดูหรูหรา ตัดกับคีย์บอร์ดสีดำยิ่งให้ความสวยงามและโดดเด่น โดยตัวบานพันเป็นแบบแถวยาวแถวเดียวให้ความแข็งแรงทนทานรวมไปถึงยังสามารถกางได้ 145 องศา โดดเด่นกับฟีเจอร์ยางรองขอบด้านหลัง (พร้อมโลโก้ Swift) ที่ช่วยยกเครื่องให้เอียง รับการพิมพ์ให้ดียิ่งขึ้น  ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย ด้านข้างทั้งสองด้านฝั่งผู้ใช้จะเป็นในส่วนของลำโพง

Acer Swift 1 2020 Review 70

โดยจากสติ๊กเกอร์ที่ติดตั้งเอาไว้ที่ตัวเครื่องของ Acer Swift 1 บอกถึงฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขอบหน้าจอบางเฉียบทั้ง 3 ด้าน มีพื้นที่แสดงผลกว่า 84% ของหน้าจอทั้งหมด อีกได้ในเรื่องของการระบายความร้อนแบบไม่ต้องมีพัดลมทำให้ในการใช้งานไร้เสียง แบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้ยาวนาน พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 AX ที่ดีเยี่ยมกว่า แน่นอนว่ารองรับการเชื่อมต่อเป็น HDMI หลักๆ แล้วให้อารมณ์เดียวกับโน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนด์ทีเดียว ส่วนอีกฝั่งก็จะเป็นสติ๊เกอร์ Intel Pentium Silver N5030 / ส่งศูนย์ซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมง

Acer Swift 1 2020 Review 37

สรุปสำหรับตัวเครื่องฮาร์ดแวร์และดีไซน์การออกแบบของ Acer Swift 1 ปี 2020 นั้นมีความน่าประทับใจมากๆ ในทุกมิติ เมื่อเทียบกับราคาแค่หลักหมื่นบาท ดูแล้ว Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีกับโน๊ตบุ๊คบางเบาราคาคุ้มค่า แต่ภาพลักษณ์โดยรวมนั้นทำได้เป็นอย่างดีน่าประทับใจ โดยเหมาะมากๆ สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊ค หรือคนทำงานพนักงานออฟฟิศ พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ พร้อมสีสัน Iridescent (สีรุ้ง) ที่เรานำมารีวิวก็สวยงามดีไม่ซ้ำใคร แต่ก็จะมีสีเทา ทอง น้ำเงินมาให้เลือกซื้อด้วย

Keyboard / Touchpad

Acer Swift 1 2020 Review 15

คีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาใน Acer Swift 1 ปี 2020 เป็นแบบ Chiclet Keyboard ซึ่งระยะเว้นระหว่างปุ่มพิมพ์ทำออกมาได้พอดีไม่ชิดกันมากเกินไป พร้อมมีไฟคีย์บอร์ดที่ขาวสวยงาม ช่วยเรื่องของใช้งานในที่แสงน้อยหรือที่มืดได้ดี อย่างที่หาไม่ได้ในโน๊ตบุ๊คช่วงราคานี้ ผิวสัมผัสของปุ่มแต่ละปุ่มนั้นให้ความรู้สึกที่ติดนิ้ว ส่งผลให้พิมพ์ได้อย่างสะดวกไม่แพ้คีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลย ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งแม้ว่าเราจะไปเผลอกดระหว่างการใช้งานก็ไม่ได้ทำให้เครื่องปิดแต่อย่างใด (ต้องกดค้างซัก 3 วินาทีถึงจะมีเมนูของ Acer ขึ้นมา) ส่วนสแกนลายนิ้วมืออยู่บริเวณมุมขวาล่างของแป้นคีย์บอร์ด

ทัชแพดถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่ใหญ่กำลังดี โดยจะซ่อนปุ่มคลิกซ้ายและคลิกขวาเอาไว้ทำให้ดูเรียบง่ายหรูหรา จากการทดสอบแล้วทัดแพชนี้รองรับ Gesture Control ได้ดีและมีการตอบสนองที่รวดเร็ว นอกจากนี้ Acer Swift 1 ปี 2020 ยังมีฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่เพียงแตะเท่านั้น คล้ายๆ ใช้งานพวกสมาร์ทโฟน ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาคุ้มค่าแบบนี้

Screen / Speaker

Acer Swift 1 2020 Review 62

Acer Swift 1 ปี 2020 ได้ติดตั้งหน้าจอขนาด 14″ ขอบหน้าจอบางติดตั้งกล้องเว็บแคมและไมโครโฟนปกติ ที่ความละเอียดระดับ Full HD ที่ 1920×1080 พิกเซล พาเนล IPS ให้คุณภาพด้านสีสันที่ดีกว่ามาตรฐานเหมือนกับโน๊ตบุ๊คทั่วไป ส่วนหน้าจอเป็นแบบด้าน ซึ่งส่งผลให้ลดสะท้อนแสงพอสมควรถ้าอยู่ในที่สว่างมากๆ พร้อมด้วยเทคโนโลยี Acer Color Intelligence ที่จะจะปรับแกมม่าและความอิ่มตัวสีแบบเรียลไทม์ ช่วยปรับสี ความสว่าง และความอิ่มตัวสี จากการใช้งานจริงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจทีเดียวสำหรับโน๊ตบุ๊คราคานี้

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Acer Swift 1 ปี 2020 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS ที่ดีกว่า TN ในทุกๆ การใช้งาน แต่เพื่อการีวิวจำเป็นต้องทดสอบหน้าจอแบบละเอียดๆ ด้วยเครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite พร้อมทั้งคาลิเบรทหน้าจอให้สีสันมีความตรงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งเมื่อคาลิเบรตแล้วเราก็เลือกโปรไฟล์ที่เราได้คาลิเบรทเอาไว้ ผลที่ได้หลังจากที่คาลิเบรทก็คือคอนทราสต์มีการไล่โทนที่กว้างขึ้น รวมไปถึงมีสีสันและอุณหภูมิสีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน จากโทนเย็นกลายเป็นโทนอุ่น

s3 5

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 62% ส่วน AdobeRGB ที่ 46% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันแค่พอใช้เท่านั้น ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 220 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความสว่างของหน้าจอในโน๊ตบุ๊คราคาระดับนี้ คือเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป หรือจะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นความเที่ยงตรงก็ดีกว่าพาเนล TN แน่นอน

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าช่องบนกลางหน้าจอเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ แต่สำหรับขอบจอช่องมุมล่างขวาจะมีแสงสว่างที่ลดลงไปถึงระดับ 19% เลยทีเดียว ในการทดสอบก็เพื่อให้เราใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนน 4.0 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite

ในส่วนของลำโพงที่ติดตั้งมาเป็นแบบสเตอริโอ มาพร้อมระบบเสียง Acer TrueHarmony โดยเป็นลำโพงขนาดเล็กอยู่ทางด้านล่างฝั่งผู้ใช้มุมซ้ายและขวาของตัวเครื่องอัดลงพื้นให้สะท้อนขึ้น จากการทดสอบลำโพงพบว่าเสียงที่ออกมาค่อนข้างดีน่าประทับใจ แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงที่ดังชัดเจน โดยเน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเสียงที่ค่อนข้างดังกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย

Connector / Thin And Weight

Acer Swift 1 2020 Review 36

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง Acer Swift 1 ปี 2020 นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ซึ่งให้ความคุ้มค่า โดยให้ความครบครับระดับนึง แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่มีขนาดความบางเพียง 14.95  มิลลิเมตรและน้ำหนักเบา แต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type-A จำนวน 2 ช่อง (รองรับการชาร์จไฟ) และ HDMI พร้อมช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ที่สำคัญยังให้พอร์ตที่ทันสมัยอย่าง USB 3.2 Type-C อีกด้วย โดยรวมแล้วต้องบอกว่าพอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วไปทีเดียว แต่ก็ไม่มีในส่วนของ Card Reader ใดๆ มาให้เลย

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่พอๆ กัน ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์ขนาดเล็กเข้าไปด้วย ก็จะน้ำหนักประมาณ 1.4 กิโลกรัม ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่านอกจากตัวเครื่องที่บางเบาแล้ว ในส่วนของอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กและเบามากๆ เทียบได้ก็พอๆ กับอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนเท่านั้นเอง พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ยอดเยี่ยมแน่นอน

Performance / Software

c1 5.    c2 5

Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Pentium Silver N5030 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 3.10 GHz แต่ลดประสิทธิภาพไปอยู่ที่ 1.10 GHz ได้ เพื่อประหยัดพลังงาน เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Threads สถาปัตยกรรม Gemini Lake Refresh เทคโนโลยีการผลิตที่ 14 นาโนเมตร มีค่า TDP 4.8 – 6 Watt ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป มาพร้อมแรมขนาด 4GB DDR4 Bus 2400 MHz แบบฝังบอร์ดมาเลย ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบายๆ

g1 4

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel UHD Graphics 605 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่ก็รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูง Full HD ได้แบบไม่มีปัญหา เว้นแต่เอาไปเล่นเกม 3 มิติให้ยุคปัจจุบัน อันนี้ไม่แนะนำ

ci15 1.    cine20 4

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH 15 / 20 ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจตามมาตรฐานของ Intel Pentium Silver N5030 เปรียบเทียบกับชิปประมวลผล Intel Core i3 ก็ทำได้ดีเทียบเคียงกัน ในส่วนของตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ในส่วนของงานทั่วไปเท่านั้น

ssd 4

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD แบบ M.2 NVMe ที่เป็นความเร็ว ให้ความจุ 256GB ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ กับความเร็วระดับ Read: 1824 MB/s – Write: 970 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนปกติ HDD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเกณฑ์ความเร็วที่ทำได้อยู่ในระดับกลางๆ 

pc10 2

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 1,642 คะแนน ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ ส่วนถ้าเอาไปใช้งานหนักๆ เช่นงานประมวลผล ตัดต่อวีดีโอ โปรเซสไฟล์ภาพความละเอียดสูง รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ อันนี้ไม่แนะนำ เพราะสเปกไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานแบบนั้นแต่อย่างใด

acer 1

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center (ต้องดาวน์โหลดมาเพิ่มเอง) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

Battery / Heat / Noise

batt2 1

แบตเตอรี่ของ Acer Swift 1 ปี 2020 เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น สามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราวๆ 22 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะทำได้นานยิ่งกว่านั้นปรับเปลี่ยนตามการใช้งานของแต่ละคน โดยทาง Acer ได้เคลมว่าใช้งานได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมงนั้นถือว่าทำได้ใกล้เคียงความเป็นจริง ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ตัวแปร แต่ก็ถือว่าใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานพอที่จะนำไปใช้งานตามร้านกาแฟ นอกสถานที่ ออฟฟิศ มหาวิทยาลัยได้ทั้งวันแล้ว

temp2

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 30 – 40 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 82 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี โดยสามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก Acer ที่ดี และชิปประมวลผล Intel รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่ดีเยี่ยม ยังไงตรงนี้ก็เป็นเรื่องของระบบการประหยัดพลังงานของชิปประมวลผลด้วย

Conclusion / Award

Acer Swift 1 2020 Review 24

Acer Swift 1 ปี 2020 เหมาะกับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊ค หรือคนทำงานพนักงานออฟฟิศ ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ประสิทธิภาพพอตัว แต่พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นการพกพาไว้ใช้งานตามร้านกาแฟเสียมากกว่า Acer Swift 3 สเปก Intel Pentium Silver N5030 นี้ก็ตอบโจทย์สุดๆ ไปเลย ส่วนถ้าใครอยากได้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นก็อาจจะมองดูเป็น Acer Swift 3 สเปก Core i ไว้น่าจะเหมาะกว่า หรือเบาสุดๆ ก็เป็น Acer Swift 5 ไปเลย

Acer Swift 1 2020 Review 40

สรุปปิดท้ายว่ากันตรงๆ Acer Swift 1 ปี 2020 เหนือชั้นกว่า ASUS E410MA และ Lenovo IdeaPad 1 14 ถ้ายอมจ่ายเงินมากกว่าประมาณ 2,000 บาท เพราะได้มากกว่าก็คือ หน้าจอ IPS ที่สีสันสวยกว่า ได้สแกนลายนิ้วมือ มีไฟคีย์บอร์ด และแบตที่ใช้งานได้ยาวนานกว่าเป็น 22 ชั่วโมง รวมไปถึงตัวเครื่องเป็นโลหะที่ดูแล้วหรูหรามากกว่า อย่างไรก็ตามคงต้องตัดสินใจกันเองอีกที เพราะเอาจริงๆ ดีไซน์บางคนอาจจะตัวอื่นมากกว่า แล้วตัดสินใจซื้อตัวนั้นก็เป็นไปได้เหมือนกัน

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Acer Swift 1 ปี 2020 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้


Best Design

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Acer Swift 1 ปี 2020 ในเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยการที่ตัวเครื่องมีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ที่เชื่อได้เลยว่าทาง Acer ได้ใส่ใจในส่วนของรายละเอียดนี้เป็นอย่างมาก ประกอบกับวัสดุหลักในการผลิตยังใช้เป็นอลูมิเนียมที่ให้ในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน และยังบ่องบอกได้ถึงความสวยงามหรูหราอีกด้วย ฉะนั้นในเรื่องของรางวัล Best Design ทำให้ได้ไปอย่างไม่ยากเย็น

NBS award 7 Design

Best Value

ถึงแม้ Acer Swift 1 ปี 2020 จะไม่ใช่โน๊ตบุ๊คที่มีสเปคที่ดีที่สุด แต่ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาหมื่นบาทต้นๆ ที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยราคาขาย 14,590 บาท ที่มาพร้อมสเปคอย่าง Intel Pentium Silver N5030 รวมถึงมีแรม 4GB DDR4 ที่เพียงพอต่อการใช้งาน และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD M.2 NVMe ความจุ 256GB พร้อมดีไซน์แบบฉบับโน๊ตบุ๊คบางเบา เหมาะกับการใช้งานทั่วไปเน้นพกพาแบบสุดๆ เรียกได้ว่าหาได้ยากสำหรับโน๊ตบุ๊คแบบนี้ ที่สำคัญประกันยังมีระยะถึง 2 ปี เราจึงมอบรางวัล Best Value ไปให้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย

award new value

Best Mobility

สำหรับ Acer Swift 1 ปี 2020 ที่มีความบางเพียง 14.95 มิลลิเมตร และมีความหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม แถบขอบจอบางเฉียบ จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักเบามากๆ แน่นอนว่าจะไม่เป็นภาระในการนำออกไปใช้งานนอกสถานที่ และความบางของตัวเครื่องก็ยังมีความบางเฉียบ เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คในกลุ่มขนาดหน้าจอ 14″ ด้วยกันในหลายๆ ตัว และสำหรับระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ก็ถือได้ว่ามีความน่าประทับใจที่สูงสุด 22 ชั่วโมง จึงได้รางวัลในส่วนนี้ไปไม่ยากนัก

NBS award 4 Mobility

VDO Review

NBS Verdict

Acer Swift 1 2020 Review 65

ประสบการณ์ใช้งานที่ได้จาก Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้ทำออกมาได้ประทับใจดี สำหรับการใช้งานพื้นฐาน เช่นงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลง จัดการไฟล์ เล่นอินเตอร์เน็ต ดู Facebook, Youtube, Netflix เหมาะที่จะนำไปใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยการดีไซน์ที่เรียบง่ายไม่หวือหวาจนเกินงามและยังให้สเปกพอเพียง อีกทั้งงานประกอบก็มีความแน่นหนาจากการใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างอลูมิเนียมเกือบตลอดทั้งตัวเครื่อง โดยมีความบางเพียง 14.95 มิลลิเมตร และมีความเบาเพียง 1.3 กิโลกรัม ในราคาเพียง 14,590 บาทเท่านั้น ได้ฟีเจอร์ครบครัน และแน่นอนมี Windows 10 มาพร้อมใช้งานด้วย

Acer Swift 1 2020 Review 66

สเปกก็ถือว่าดีเหมาะกับการใช้งานทั่วไปด้วยชิปประมวลผล Intel Pentium Silver N5030 แรมก็เป็นมาตรฐาน DDR4 ขนาด 4GB การเข้าถึงข้อมูลได้ไวด้วยฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ความเร็วสูงที่ความจุ 256GB หน้าจอ 14 นิ้วขอบจอบางเฉียบ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS รวมถึงตัว Acer Swift 1 ยังได้ติดตั้งพอร์ตการใช้งานครบครัน ซึ่งก็ USB 3.2 Type-C อยู่ด้วย และมีสแกนลายนิ้วมือ Windows Hello พร้อมด้วยไฟคีย์บอร์ด อย่างที่หาไม่ได้ในโน๊ตบุ๊คช่วงราคานี้ กับแบรนด์อื่นๆ ในรุ่นใกล้เคียงกัน โดยความน่าสนใจก็คือแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน 22 ชั่วโมงด้วยกัน

ที่สำคัญ Acer Swift 1 ปี 2020 ได้นำเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 6 AX (Gig+) มาติดตั้ง ส่งผลให้เรานั้นจะได้สัมผัสกับความสามารถของระบบไร้สายในระดับที่ดีขึ้นกว่ามาตรฐาน Wi-Fi 5 AC แบบก่อนๆ พูดง่ายๆ คือ รองรับแรงกว่าเดิมถึง 3 เท่า ซึ่งช่วยให้เราได้สัมผัสการใช้งาน Wi-Fi ดีกว่าที่เคย และไม่พลาดทุกการเชื่อมต่ออย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอินเตอร์เน็ต การสตรีมข้อมูล รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า Acer Swift 1 รุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้งานหนักๆ ฉะนั้นแล้ว น่าจะเหมาะเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องที่ 2 ไว้พกพาไปทำงานข้างนอก หรือคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คไว้ใช้งานพื้นฐานเท่านั้น 

จุดเด่น

  • มีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์และมีความหรูหราเกินราคา เบาเพียง 1.3 กิโลกรัม
  • วัสดุทำจากอลูมิเนียมและพลาสติกที่มีความแข็งแรง งานประกอบดูแน่นหนา
  • หน้าจอ 14″ บนตัวเครื่อง 13.3″ ด้วยขอบจอที่บางเฉียบลง
  • ได้หน้าจอพาเนล IPS ให้สีสันสวยงามสมจริงกว่า TN ทั่วไป
  • น้ำหนักเบาพกพาสะดวกเหมาะสำหรับคนที่ชอบนำไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆ
  • สเปกโดยรวมให้ประสิทธิภาพการทำงานที่พอเพียงสำหรับทั่วไป
  • คีย์บอร์ดมีไฟ LED อย่างที่หาในแบรนด์อื่นๆ ช่วงราคานี้ไม่ได้
  • มีสแกนลายนิ้วมือ ผ่านทาง Windows Hello ด้วย
  • ฮาร์ดดิสก์ SSD มีความรวดเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติ
  • ติดตั้งการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต Wi-Fi 6 AX (Gig+)
  • ติดตั้ง USB 3.1 Type-C กับพอร์ตมาตรฐานใหม่
  • เมื่อใช้งานเต็มประสิทธิภาพ ตัวเครื่องไม่ร้อนเลย จากการที่เป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ
  • แบตเตอรี่อยู่ได้นานสามารถใช้งานติดต่อกันได้สูงสุด 22 ชั่วโมง
  • อแดปเตอร์มีขนาดที่เล็กและเบามากๆ 
  • ประกัน 2 ปี พร้อมบริการซ่อมด่วนภายใน 3 ชั่วโมง
  • ราคาคุ้มค่าสุดๆ เพียง 14,590 บาท

ข้อสังเกต

  • ไม่รองรับการอัพเกรดแรม / HDD 2.5″
  • ไม่มีในส่วนของ Card Reader

Specification

Acer Swift 1 ปี 2020 เลือกใช้สเปกฮาร์ดแวร์ภายในเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการประหยัดพลังงานและปลดปล่อยความร้อนออกมาน้อย อย่าง Intel Pentium Silver N5030 (Gemini Lake Refresh) ทำงานแบบ 4 คอร์ 4 เธร์ด ด้วยความเร็วนาฬิกาที่ 1.10 – 3.10 GHz (L3 Cache ขนาด 4 MB) มีค่าที่ TDP อยู่ที่ 4.8 – 6 W เท่านั้น ประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ Core i3 แน่นอนว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ส่วนการ์ดจอเป็น Intel UHD Graphic 605 ให้กำลังในการประมวลผลกราฟิกที่พอเพียงในการใช้งานทั่วไป แรมให้มาขนาด 4GB DDR4 Bus 2400MHz แบบฝังบอร์ด ส่วนที่เก็บข้อมูล SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 256GB ที่ให้ความลื่นไหลในทุกๆ การใช้งาน

หน้าจอขนาด 14″ ดีไซน์ขอบจอบาง บนความละเอียดมาตรฐาน 1920 x 1080 พิกเซล ซึ่งเป็นแบบหน้าจอด้าน พาเนลเป็น IPS คุณภาพดี  ซึ่งรองรับการใช้งานได้อย่างสบายๆ ติดตั้ง Windows 10 ใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อครบครันด้วยพอร์ตต่างๆ อาทิ USB 3.1 Type-A, USB 3.2 Type-C, HDMI, Card Reader, Wi-Fi 6 AX และ Bluetooth 5.0  ส่วนน้ำหนักตัวเครื่อง 1.3 กิโลกรัม ที่สำคัญยังติดตั้งระบบสแกนลายนิ้วมือให้ด้วย สนนราคาของ Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้เพียง 14,590 บาท พร้อมการรับประกันถึง 2 ปีเต็ม และบริการซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมงอีกด้วย

  • Pentium Silver N5030 / UHD Graphic 605 / RAM 4GB / SSD 256GB / จอ 14″ IPS ราคา 14,590 บาท

Hardware / Design

Acer Swift 1 2020 Review 64

Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้ใช้วัสดุประกอบหลักเป็นอะลูมิเนียมอัลลอยด์และพลากสติกโพลิเมอร์คุณภาพดีที่ทั้งตัวเครื่องให้ความบางเบาแต่แข็งแรง เรียกได้ว่าได้รับการพัฒนาต่อยอดจากโน๊ตบุ๊คบางเบาของทาง Acer ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ดีไซน์โดยรวมดูแล้วมีความเรียบหรูกว่าราคาไปมาก โดยมาพร้อมกับบางเพียง 14.95 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 14″ ที่บางเบาที่สุดรุ่นหนึ่ง กับราคาแค่หมื่นบาท เทียบกับแบรนด์อื่นๆ ถือว่าน่าประทับใจทีเดียว

Acer Swift 1 2020 Review 43

จากการที่ฝาหลังเให้ผิวสัมผัสที่ดีมีความพรีเมียมกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป พร้อมโลโก้ Acer ตามมาตรฐาน สำหรับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนเพื่อความสวยงาม ส่วนด้านในก็จะเป็นอลูมิเนียมที่ดูหรูหรา ตัดกับคีย์บอร์ดสีดำยิ่งให้ความสวยงามและโดดเด่น โดยตัวบานพันเป็นแบบแถวยาวแถวเดียวให้ความแข็งแรงทนทานรวมไปถึงยังสามารถกางได้ 145 องศา โดดเด่นกับฟีเจอร์ยางรองขอบด้านหลัง (พร้อมโลโก้ Swift) ที่ช่วยยกเครื่องให้เอียง รับการพิมพ์ให้ดียิ่งขึ้น  ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย ด้านข้างทั้งสองด้านฝั่งผู้ใช้จะเป็นในส่วนของลำโพง

Acer Swift 1 2020 Review 70

โดยจากสติ๊กเกอร์ที่ติดตั้งเอาไว้ที่ตัวเครื่องของ Acer Swift 1 บอกถึงฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขอบหน้าจอบางเฉียบทั้ง 3 ด้าน มีพื้นที่แสดงผลกว่า 84% ของหน้าจอทั้งหมด อีกได้ในเรื่องของการระบายความร้อนแบบไม่ต้องมีพัดลมทำให้ในการใช้งานไร้เสียง แบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้ยาวนาน พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 AX ที่ดีเยี่ยมกว่า แน่นอนว่ารองรับการเชื่อมต่อเป็น HDMI หลักๆ แล้วให้อารมณ์เดียวกับโน๊ตบุ๊คระดับไฮเอนด์ทีเดียว ส่วนอีกฝั่งก็จะเป็นสติ๊เกอร์ Intel Pentium Silver N5030 / ส่งศูนย์ซ่อมด่วนใน 3 ชั่วโมง

Acer Swift 1 2020 Review 37

สรุปสำหรับตัวเครื่องฮาร์ดแวร์และดีไซน์การออกแบบของ Acer Swift 1 ปี 2020 นั้นมีความน่าประทับใจมากๆ ในทุกมิติ เมื่อเทียบกับราคาแค่หลักหมื่นบาท ดูแล้ว Acer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีกับโน๊ตบุ๊คบางเบาราคาคุ้มค่า แต่ภาพลักษณ์โดยรวมนั้นทำได้เป็นอย่างดีน่าประทับใจ โดยเหมาะมากๆ สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊ค หรือคนทำงานพนักงานออฟฟิศ พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ พร้อมสีสัน Iridescent (สีรุ้ง) ที่เรานำมารีวิวก็สวยงามดีไม่ซ้ำใคร แต่ก็จะมีสีเทา ทอง น้ำเงินมาให้เลือกซื้อด้วย

Keyboard / Touchpad

Acer Swift 1 2020 Review 15

คีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาใน Acer Swift 1 ปี 2020 เป็นแบบ Chiclet Keyboard ซึ่งระยะเว้นระหว่างปุ่มพิมพ์ทำออกมาได้พอดีไม่ชิดกันมากเกินไป พร้อมมีไฟคีย์บอร์ดที่ขาวสวยงาม ช่วยเรื่องของใช้งานในที่แสงน้อยหรือที่มืดได้ดี อย่างที่หาไม่ได้ในโน๊ตบุ๊คช่วงราคานี้ ผิวสัมผัสของปุ่มแต่ละปุ่มนั้นให้ความรู้สึกที่ติดนิ้ว ส่งผลให้พิมพ์ได้อย่างสะดวกไม่แพ้คีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลย ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมขวาบน สีกลืนไปกับเครื่อง ซึ่งแม้ว่าเราจะไปเผลอกดระหว่างการใช้งานก็ไม่ได้ทำให้เครื่องปิดแต่อย่างใด (ต้องกดค้างซัก 3 วินาทีถึงจะมีเมนูของ Acer ขึ้นมา) ส่วนสแกนลายนิ้วมืออยู่บริเวณมุมขวาล่างของแป้นคีย์บอร์ด

ทัชแพดถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่ใหญ่กำลังดี โดยจะซ่อนปุ่มคลิกซ้ายและคลิกขวาเอาไว้ทำให้ดูเรียบง่ายหรูหรา จากการทดสอบแล้วทัดแพชนี้รองรับ Gesture Control ได้ดีและมีการตอบสนองที่รวดเร็ว นอกจากนี้ Acer Swift 1 ปี 2020 ยังมีฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่เพียงแตะเท่านั้น คล้ายๆ ใช้งานพวกสมาร์ทโฟน ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คราคาคุ้มค่าแบบนี้

Screen / Speaker

Acer Swift 1 2020 Review 62

Acer Swift 1 ปี 2020 ได้ติดตั้งหน้าจอขนาด 14″ ขอบหน้าจอบางติดตั้งกล้องเว็บแคมและไมโครโฟนปกติ ที่ความละเอียดระดับ Full HD ที่ 1920×1080 พิกเซล พาเนล IPS ให้คุณภาพด้านสีสันที่ดีกว่ามาตรฐานเหมือนกับโน๊ตบุ๊คทั่วไป ส่วนหน้าจอเป็นแบบด้าน ซึ่งส่งผลให้ลดสะท้อนแสงพอสมควรถ้าอยู่ในที่สว่างมากๆ พร้อมด้วยเทคโนโลยี Acer Color Intelligence ที่จะจะปรับแกมม่าและความอิ่มตัวสีแบบเรียลไทม์ ช่วยปรับสี ความสว่าง และความอิ่มตัวสี จากการใช้งานจริงอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจทีเดียวสำหรับโน๊ตบุ๊คราคานี้

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Acer Swift 1 ปี 2020 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS ที่ดีกว่า TN ในทุกๆ การใช้งาน แต่เพื่อการีวิวจำเป็นต้องทดสอบหน้าจอแบบละเอียดๆ ด้วยเครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite พร้อมทั้งคาลิเบรทหน้าจอให้สีสันมีความตรงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งเมื่อคาลิเบรตแล้วเราก็เลือกโปรไฟล์ที่เราได้คาลิเบรทเอาไว้ ผลที่ได้หลังจากที่คาลิเบรทก็คือคอนทราสต์มีการไล่โทนที่กว้างขึ้น รวมไปถึงมีสีสันและอุณหภูมิสีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน จากโทนเย็นกลายเป็นโทนอุ่น

s3 5

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 62% ส่วน AdobeRGB ที่ 46% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันแค่พอใช้เท่านั้น ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 220 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความสว่างของหน้าจอในโน๊ตบุ๊คราคาระดับนี้ คือเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป หรือจะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นความเที่ยงตรงก็ดีกว่าพาเนล TN แน่นอน

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าช่องบนกลางหน้าจอเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ แต่สำหรับขอบจอช่องมุมล่างขวาจะมีแสงสว่างที่ลดลงไปถึงระดับ 19% เลยทีเดียว ในการทดสอบก็เพื่อให้เราใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนน 4.0 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite

ในส่วนของลำโพงที่ติดตั้งมาเป็นแบบสเตอริโอ มาพร้อมระบบเสียง Acer TrueHarmony โดยเป็นลำโพงขนาดเล็กอยู่ทางด้านล่างฝั่งผู้ใช้มุมซ้ายและขวาของตัวเครื่องอัดลงพื้นให้สะท้อนขึ้น จากการทดสอบลำโพงพบว่าเสียงที่ออกมาค่อนข้างดีน่าประทับใจ แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงที่ดังชัดเจน โดยเน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเสียงที่ค่อนข้างดังกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอีกด้วย

Connector / Thin And Weight

Acer Swift 1 2020 Review 36

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง Acer Swift 1 ปี 2020 นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ซึ่งให้ความคุ้มค่า โดยให้ความครบครับระดับนึง แม้ว่าจะเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่มีขนาดความบางเพียง 14.95  มิลลิเมตรและน้ำหนักเบา แต่เรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ นั้น ก็มีมาให้มากพอทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type-A จำนวน 2 ช่อง (รองรับการชาร์จไฟ) และ HDMI พร้อมช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ที่สำคัญยังให้พอร์ตที่ทันสมัยอย่าง USB 3.2 Type-C อีกด้วย โดยรวมแล้วต้องบอกว่าพอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วไปทีเดียว แต่ก็ไม่มีในส่วนของ Card Reader ใดๆ มาให้เลย

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่พอๆ กัน ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์ขนาดเล็กเข้าไปด้วย ก็จะน้ำหนักประมาณ 1.4 กิโลกรัม ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่านอกจากตัวเครื่องที่บางเบาแล้ว ในส่วนของอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กและเบามากๆ เทียบได้ก็พอๆ กับอแดปเตอร์ของสมาร์ทโฟนเท่านั้นเอง พกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ยอดเยี่ยมแน่นอน

Performance / Software

c1 5.    c2 5

Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Pentium Silver N5030 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 3.10 GHz แต่ลดประสิทธิภาพไปอยู่ที่ 1.10 GHz ได้ เพื่อประหยัดพลังงาน เป็นซีพียูแบบ 4 Core 4 Threads สถาปัตยกรรม Gemini Lake Refresh เทคโนโลยีการผลิตที่ 14 นาโนเมตร มีค่า TDP 4.8 – 6 Watt ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป มาพร้อมแรมขนาด 4GB DDR4 Bus 2400 MHz แบบฝังบอร์ดมาเลย ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบายๆ

g1 4

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel UHD Graphics 605 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่ก็รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูง Full HD ได้แบบไม่มีปัญหา เว้นแต่เอาไปเล่นเกม 3 มิติให้ยุคปัจจุบัน อันนี้ไม่แนะนำ

ci15 1.    cine20 4

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH 15 / 20 ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจตามมาตรฐานของ Intel Pentium Silver N5030 เปรียบเทียบกับชิปประมวลผล Intel Core i3 ก็ทำได้ดีเทียบเคียงกัน ในส่วนของตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ในส่วนของงานทั่วไปเท่านั้น

ssd 4

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD แบบ M.2 NVMe ที่เป็นความเร็ว ให้ความจุ 256GB ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ กับความเร็วระดับ Read: 1824 MB/s – Write: 970 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนปกติ HDD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าเกณฑ์ความเร็วที่ทำได้อยู่ในระดับกลางๆ 

pc10 2

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 1,642 คะแนน ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ ส่วนถ้าเอาไปใช้งานหนักๆ เช่นงานประมวลผล ตัดต่อวีดีโอ โปรเซสไฟล์ภาพความละเอียดสูง รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ อันนี้ไม่แนะนำ เพราะสเปกไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานแบบนั้นแต่อย่างใด

acer 1

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center (ต้องดาวน์โหลดมาเพิ่มเอง) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

Battery / Heat / Noise

batt2 1

แบตเตอรี่ของ Acer Swift 1 ปี 2020 เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น สามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ราวๆ 22 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) และคาดว่าจะทำได้นานยิ่งกว่านั้นปรับเปลี่ยนตามการใช้งานของแต่ละคน โดยทาง Acer ได้เคลมว่าใช้งานได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมงนั้นถือว่าทำได้ใกล้เคียงความเป็นจริง ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับหลายๆ ตัวแปร แต่ก็ถือว่าใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานพอที่จะนำไปใช้งานตามร้านกาแฟ นอกสถานที่ ออฟฟิศ มหาวิทยาลัยได้ทั้งวันแล้ว

temp2

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 30 – 40 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 82 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ Acer Swift 1 ปี 2020 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี โดยสามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก Acer ที่ดี และชิปประมวลผล Intel รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่ดีเยี่ยม ยังไงตรงนี้ก็เป็นเรื่องของระบบการประหยัดพลังงานของชิปประมวลผลด้วย

Conclusion / Award

Acer Swift 1 2020 Review 24

Acer Swift 1 ปี 2020 เหมาะกับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการโน๊ตบุ๊ค หรือคนทำงานพนักงานออฟฟิศ ที่เน้นใช้งานทั่วไปให้ประสิทธิภาพพอตัว แต่พกพาไปที่นู้นที่นั่นบ่อยๆ ซึ่งรองรับการทำงานได้ยาวนานกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ทำให้เราสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสบายๆ จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นการพกพาไว้ใช้งานตามร้านกาแฟเสียมากกว่า Acer Swift 3 สเปก Intel Pentium Silver N5030 นี้ก็ตอบโจทย์สุดๆ ไปเลย ส่วนถ้าใครอยากได้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นก็อาจจะมองดูเป็น Acer Swift 3 สเปก Core i ไว้น่าจะเหมาะกว่า หรือเบาสุดๆ ก็เป็น Acer Swift 5 ไปเลย

Acer Swift 1 2020 Review 40

สรุปปิดท้ายว่ากันตรงๆ Acer Swift 1 ปี 2020 เหนือชั้นกว่า ASUS E410MA และ Lenovo IdeaPad 1 14 ถ้ายอมจ่ายเงินมากกว่าประมาณ 2,000 บาท เพราะได้มากกว่าก็คือ หน้าจอ IPS ที่สีสันสวยกว่า ได้สแกนลายนิ้วมือ มีไฟคีย์บอร์ด และแบตที่ใช้งานได้ยาวนานกว่าเป็น 22 ชั่วโมง รวมไปถึงตัวเครื่องเป็นโลหะที่ดูแล้วหรูหรามากกว่า อย่างไรก็ตามคงต้องตัดสินใจกันเองอีกที เพราะเอาจริงๆ ดีไซน์บางคนอาจจะตัวอื่นมากกว่า แล้วตัดสินใจซื้อตัวนั้นก็เป็นไปได้เหมือนกัน

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Acer Swift 1 ปี 2020 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้


Best Design

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Acer Swift 1 ปี 2020 ในเรื่องของดีไซน์การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ด้วยการที่ตัวเครื่องมีความบางและน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ที่เชื่อได้เลยว่าทาง Acer ได้ใส่ใจในส่วนของรายละเอียดนี้เป็นอย่างมาก ประกอบกับวัสดุหลักในการผลิตยังใช้เป็นอลูมิเนียมที่ให้ในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน และยังบ่องบอกได้ถึงความสวยงามหรูหราอีกด้วย ฉะนั้นในเรื่องของรางวัล Best Design ทำให้ได้ไปอย่างไม่ยากเย็น

NBS award 7 Design

Best Value

ถึงแม้ Acer Swift 1 ปี 2020 จะไม่ใช่โน๊ตบุ๊คที่มีสเปคที่ดีที่สุด แต่ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คราคาหมื่นบาทต้นๆ ที่คุ้มค่าที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยราคาขาย 14,590 บาท ที่มาพร้อมสเปคอย่าง Intel Pentium Silver N5030 รวมถึงมีแรม 4GB DDR4 ที่เพียงพอต่อการใช้งาน และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD M.2 NVMe ความจุ 256GB พร้อมดีไซน์แบบฉบับโน๊ตบุ๊คบางเบา เหมาะกับการใช้งานทั่วไปเน้นพกพาแบบสุดๆ เรียกได้ว่าหาได้ยากสำหรับโน๊ตบุ๊คแบบนี้ ที่สำคัญประกันยังมีระยะถึง 2 ปี เราจึงมอบรางวัล Best Value ไปให้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย

award new value

Best Mobility

สำหรับ Acer Swift 1 ปี 2020 ที่มีความบางเพียง 14.95 มิลลิเมตร และมีความหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม แถบขอบจอบางเฉียบ จัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีน้ำหนักเบามากๆ แน่นอนว่าจะไม่เป็นภาระในการนำออกไปใช้งานนอกสถานที่ และความบางของตัวเครื่องก็ยังมีความบางเฉียบ เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คในกลุ่มขนาดหน้าจอ 14″ ด้วยกันในหลายๆ ตัว และสำหรับระยะเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ก็ถือได้ว่ามีความน่าประทับใจที่สูงสุด 22 ชั่วโมง จึงได้รางวัลในส่วนนี้ไปไม่ยากนัก

NBS award 4 Mobility

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก