Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MediaTek พัฒนาแพลตฟอร์ม5G ด้วยชิปเซ็ต 5G T750 ใหม่

ชิปเซ็ตT750 5G ที่มีการผสมผสานสูงและใช้พลังงานต่ำมอบประสบการณ์บรอดแบนด์5G สำหรับความถี่5G NR sub-6GHz

mtt750 700x530 1

Advertisement

ประเทศไทย – 8ก.ย. 2020 – วันนี้MediaTek ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต5GT750  เพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ไร้สาย5G CPE รุ่นต่อไปเช่นเราเตอร์ fixed wireless access (FWA) และฮอตสปอตมือถือเพื่อนำการเชื่อมต่อ5G ที่รวดเร็วไปยังบ้านธุรกิจและทุกคนที่อยู่ในระหว่างการเดินทาง

การออกแบบชิปขนาดกะทัดรัด7นาโนเมตรในตัวนั้นมาพร้อมกับวิทยุ5G ในตัวและซีพียูArm quad-core มีคุณสมบัติครบถ้วนพร้อมฟังก์ชั่นและอุปกรณ์ต่อพ่วงที่จำเป็นสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับผู้บริโภคในรูปแบบที่เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ขณะนี้T750กำลังถูกทดลองใช้กับกลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มที่จะซื้อ

“การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่เข้าถึงได้นั้นมีความสำคัญมากขึ้นด้วยการเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและการเพิ่มขึ้นของผู้คนที่ทำงานจากที่บ้านเรียนคลาสออนไลน์และใช้บริการต่างๆเช่นtele-health และวิดีโอคอล”JC Hsu Corporate Vice President และ General Managerของหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของMediaTek กล่าว“เรากำลังขยายความเป็นผู้นำ5G ของเราให้ไปไกลกว่ากลุ่มสมาร์ทโฟนด้วยชิปเซ็ตT750ซึ่งเปิดตลาดใหม่สำหรับผู้ให้บริการบรอดแบนด์และผู้ผลิตอุปกรณ์และช่วยเหลือผู้บริโภคไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตามให้ได้สัมผัสกับข้อดีทั้งหมดของการเชื่อมต่อ5G”

เราเตอร์5G ที่รองรับความถี่ sub-6GHz นำเสนอทางเลือกบรอดแบนด์ราคาประหยัดสำหรับพื้นที่ที่มีการบริการDSL เคเบิลหรือไฟเบอร์ที่จำกัดการเข้าถึงการเชื่อมต่อที่รวดเร็วเป็นพิเศษนี้จะพลิกเกมสำหรับพื้นที่ชานเมืองชนบทและพื้นที่ที่มีการพัฒนาน้อยซึ่งมีปัญหากับการเข้าถึงบริการและสัญญาณไร้สายในปัจจุบัน

บริษัทนักวิเคราะห์IDC คาดว่าตลาดเราเตอร์และเกตเวย์5G และLTE ทั่วโลกจะเติบโตจากประมาณ979ล้านดอลลาร์ในปี2562 มาเป็นเกือบ3พันล้านดอลลาร์ในปี2567นอกจากนี้Counterpoint Research ยังคาดการณ์ว่าการเข้าถึงแบบfixed wireless access ของ5G จะเพิ่มขึ้นจากผู้ใช้10.3ล้านคนในปี2563เป็นมากกว่า450ล้านคนภายในปี2573 .

ชิปเซ็ตMediaTek T750รองรับความถี่5G sub-6GHz และการรวมผู้ให้บริการสองส่วน (2CC CA) เพื่อขยายพื้นที่ครอบคลุมทำให้เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์fixed wireless access ทั้งภายในและภายนอกอาคารเช่นเราเตอร์ในบ้านรวมถึงฮอตสปอตมือถือนอกจากนี้การออกแบบT750ซึ่งรวมถึงโมเด็ม5G NR FR1โปรเซสเซอร์Arm Cortex-A55แบบquad-core และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่จำเป็นทั้งหมดบนชิปตัวเดียวยังมอบประสิทธิภาพและข้อได้เปรียบด้านระยะเวลาในการออกสู่ตลาดที่ช่วยเร่งเวลาในการพัฒนาODM/OEM

“ผู้ปฏิบัติงานสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของ5G แบนด์วิดท์ที่สูงและเวลาหน่วงต่ำเพื่อนำเสนอบริการ5G FWA ที่รองรับประสบการณ์แบบไฟเบอร์สำหรับผู้บริโภคแลภาคะธุรกิจเนื่องจากการใช้การสตรีมวิดีโอแบบสดและแอปพลิเคชันที่เน้นความหน่วงเช่นการเล่นเกมแอปพลิเคชันออนไลน์ที่ใช้AR/VR ที่กำลังเพิ่มขึ้นบริการ5G FWA จึงคาดว่าจะได้รับความสนใจมาก” Khin Sandi Lynn นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจากABI Research กล่าว“ชิปเซ็ต5G ของMediaTek สำหรับเราเตอร์FWA จะตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างแน่นอนพร้อมทั้งเร่งการแข่งขันในระบบนิเวศFWA CPE นอกจากนี้การรองรับความถี่sub-6GHz เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ให้บริการหลายรายที่วางแผนจะให้บริการครอบคลุมในระยะเวลาอันสั้น”

สำหรับผู้บริโภคT750นำเสนออุปกรณ์5G ขนาดกะทัดรัดที่สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเองและหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการติดตั้งที่ใช้เวลาสำหรับบรอดแบนด์โทรศัพท์พื้นฐานสำหรับผู้ให้บริการนั้นT750จะมอบความเร็ว5G ให้กับบริการโทรศัพท์พื้นฐานของคู่แข่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการวางสายเคเบิลหรือไฟเบอร์ชิปเซ็ตT750มาพร้อมกับไดรเวอร์ซอฟต์แวร์สำหรับโซลูชันการเชื่อมต่อของMediaTek เช่นชิปเซ็ตWi-Fi 6แบบแบนด์คู่4×4และ2×2 + 2×2สำหรับการกระจายอินเทอร์เน็ต5G ที่รวดเร็วไปยังอุปกรณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

คุณสมบัติเพิ่มเติมของT750ได้แก่:

  • การรองรับเครือข่าย5G แบบ standalone และแบบnon-standalone (SA/NSA) sub-6GHz 5G
  • การรวมผู้ให้บริการ5G FR1สองส่วนทั้งในโหมดFDD และTDD
  • การรองรับการรวมผู้ให้บริการLTE สูงสุด5CC
  • GPU ในตัวและไดรเวอร์การแสดงผลเพื่อรองรับการแสดงผลHD สูงสุด720p
  • สี่อินเตอร์เฟซPCIe สำหรับWi-Fi ภายนอกและบลูทู
  • อินเทอร์เฟซSGMII 2.5Gbps สองตัวเพื่อให้สามารถกำหนดค่าLAN ได้หลากหลาย
  • อินเทอร์เฟซPCM สำหรับโทรศัพท์พื้นฐานภายนอก

T750 เข้าร่วมกับชิป5G ตระกูลMediaTek ที่ขับเคลื่อนสมาร์ทโฟนบ้านอัจฉริยะและพีซีโดยใช้ประโยชน์จากวงจรรวมและทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอยู่ของMediaTek เพื่อช่วยให้OEM สามารถเร่งเวลาออกสู่ตลาดได้MediaTek เพิ่งเปิดตัวโซลูชันการเชื่อมต่อการ์ดข้อมูลT700 5G สำหรับพีซีและแอพพลิเคชั่นในตัวอื่นๆMediaTek นำเสนอชิป5G Dimensityทุกระดับสำหรับสมาร์ทโฟนซีรีส์Dimensityเป็นชิปเซ็ตที่ทรงพลังและประหยัดพลังงานนำเสนอการเชื่อมต่อมัลติมีเดียAI และนวัตกรรมการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมและระดับกลางนอกจากนี้MediaTek ยังเป็นซัพพลายเออร์Wi-Fi อันดับหนึ่งสำหรับบรอดแบนด์เราเตอร์ขายปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและการเล่นเกมและชิปเซ็ตWi-Fi 6

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของพอร์ตโฟลิโอ5G จาก MediaTek เข้าชมได้ที่: https://i.mediatek.com/mediatek-5g

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก