Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS ดัน ZenBook 14 UX435 ลุยตลาด ขุมพลัง Intel Tiger Lake การ์ดจอแยก MX450 บาง แรง

ช่วงอาทิตย์ต้นเดือนเราได้เห็น ASUS ประเทศไทยเปิดตัว ZenBook 14 UM425 ในซีรีส์ที่เป็น AMD Ryzen กันไปแล้ว แต่ในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ก็มีการเปิดตัว UX435 series ในต่างประเทศ แต่ที่น่าสนใจก็คือ ใช้ขุมพลัง Intel Tiger Lake ที่ถือเป็นซีพียูใหม่ล่าสุดในระดับ 10nm ซึ่งมาพร้อม Inte Xe Graphic และการ์ดจอแยก GeForce MX450 รุ่นใหม่อีกด้วย

โดยพื้นฐานของ ZenBook จะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ให้ความพรีเมียม ทั้งในเรื่องวัสดุและฟีเจอร์ ซึ่งเป็นอัลตร้าบุ๊กกึ่งไลฟ์สไตล์ ที่ใช้ได้ทั้งงานและความบันเทิง โดยใน UX435 series นี้ ในเบื้องต้นข้อมูลที่ออกมา จะมีมิติค่อนข้างบางตามเอกลักษณ์ของซีรีส์ แต่ออกแบบด้านใต้โน๊ตบุ๊คและการระบายความร้อนได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมถึงพัดลมที่นำมาใช้ยังเพิ่มการอัตราลมขึ้นกว่ารุ่นเดิมอีก 15% ในแง่ของประสิทธิภาพ ด้านการประมวลผล มาพร้อมซีพียู Intel Core i7 Tiger Lake และมีกราฟิก Intel Xe Graphic มาในตัว พร้อมกับ GeForce MX450 รุ่นใหม่ที่เป็นการ์ดจอแยกมาเป็นตัวเลือก

ZenBook

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี ScreenPad ที่เป็นจอระบบสัมผัสในตัว รองรับการเชื่อมต่อ Thunderbolt 4 ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 63Wh ซึ่งดูน้อยกว่ารุ่นก่อนหน้านี้อยู่เล็กน้อย แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนในเรื่องนี้ ซึ่งหากมองไปที่ UX425 ทาง ASUS จำกัดค่าการใช้พลังงานของซีพียูไว้ที่ 15W ในการรองรับโหลด แต่ใน UX435 นี้ จะถูกกำหนดเอาไว้ด้วยหรือไม่ ก็คงต้องดูตามรายละเอียดที่จะออกมา เพราะรุ่นใหม่นอกจากจะใช้กราฟิก Xe ที่แน่นอนว่าแรงกว่าใน UHD Graphic พื้นฐานแล้ว ยังมีตัวเลือกการ์ดจอแยก MX450 มาอีกด้วย (UX435EG) ก็ต้องคาดการณ์ไว้ก่อนว่าจะต้องมีค่าการใช้พลังงานมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงชุดระบายความร้อนให้กับฮาร์ดแวร์เหล่านี้อย่างเหมาะสม

Advertisement
ZenBook

แล้วเรื่องที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งบนโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ก็คือมีการสนับสนุน Thunderbolt 4 ในโมเดลอัพเดตนี้ด้วยหรือไม่ แม้ว่า TB4 จะไม่ได้มีการถ่ายโอนข้อมูลเร็วไปกว่า Thunderbolt 3 มากมายนัก แต่ก็เพิ่มฟีเจอร์ที่เอนกประสงค์มากขึ้น เช่น การแสดงผลไปยังมอนิเตอร์ระดับ 2K 4K หรือจะเดี่ยวๆ 8K รองรับการชาร์จอุปกรณ์ 100W เป็นต้น

ZenBook

แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ เพิ่มในส่วนของ HDMI 2.0 และใส่แจ๊ค 3.5mm กลับเข้ามาในโมเดลนี้ ส่วนเรื่องของราคา ยังไม่เคาะออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็น่าคิดว่าการอัพเดตทั้งซีพียูและกราฟิกพิเศษแบบนี้ คงไม่ได้ขยับจาก UX425 เดิมๆ แค่เล็กน้อยอย่างแน่นอน และที่สำคัญบางเฉียบ น้ำหนักแค่ 1Kg ต้นๆ พรีเมียมแบบนี้ จ่ายเท่าไรดี?

ZenBook

ที่มา: ASUS ZenBook

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก