Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Crysis Remastered จะมาพร้อมกับการตั้งค่ากราฟิกแบบไม่จำกัดสำหรับเครื่องที่แรงพอ

Crysis Remastered สุดยอดเกม FPS ที่จะกลับมาอีกครั้งหลังจากมีให้เล่นกันในปี 2007 ที่เชื่อเหลือเกินว่านักเล่นเกมในสมัยนั้นนักเล่นเกมต้องเคยผ่านเกมนี้มาแล้ว ตัวเกมนั้นมาพร้อมกับ CryEngine ซึ่งใช้สเปคแบบมหาโหดในยุคนั้นแต่กราฟิกก็เรียกได้ว่าไม่เป็นรองเกมใดๆ โดยภาค Remastered นั้นจะเปิดให้นักเล่นเกมยุคใหม่ได้ซื้อมาเล่นกันในวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้แล้ว ล่าสุดนั้นมีการยืนยันแล้วว่าตัวเกมจะมาพร้อมกับการตั้งค่าแบบ “Can It Run Crysis” ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเล่นเกมที่มีเครื่องแรงพอสามารถที่จะปรับกราฟิกได้แบบสุดๆ

csm can it run crysis screenshot49 5ec557cc22
Crysis Remastered

Crysis เวอร์ชันต้นฉบับของปี 2007 เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถทำการปรับภาพกราฟิกได้สูงสุดที่ความละเอียดระดับ 1440p หรือ 2K ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากคุณมีเครื่องที่แรงพอแล้วนั้นกราฟิกของเกมต้นฉบับนั้นก็ไม่แพ้เกมระดับ AAA ในยุคปัจจุบันเลยทีเดียว โดยทางผู้ใช้งาน Twitter ชื่อ @IsaacClarkeFNaF ได้มีการเผยภาพตัวเกมมุมเดียวกันของเกม Crysis เวอร์ชันต้นฉบับเทียบกับเวอร์ชัน Remastered ออกมาโดยปรับความละเอียดสูงสุดดังต่อไปนี้

Advertisement
csm EhQHu9jWkAEHjl1 68b4b52553
Crysis เวอร์ชันต้นฉบับของปี 2007 ที่ปรับกราฟิกสูงสุด
csm can it run crysis screenshot 75f99ddf43
Crysis Remastered ที่ปรับกราฟิกสูงสุดที่ความละเอียดระดับ 4K

Crysis Remastered

จากภาพนั้นจะเห็นได้เลยว่ารายละเอียดต่างๆ ของกราฟิกนั้นแตกต่างกันมากทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นสำหรับตัวเกม Crysis Remastered นั้นตามที่ทาง CryTek ได้เผนข้อมูลออกมาจะต้องการสเปคดังต่อไปนี้

สเปคต่ำสุด

  • CPU Intel Ivy Bridge Core i5 หรือ AMD Ryzen 3
  • RAM ขนาด 8 GB
  • กราฟิกชิป Nvidia GeForce GTX 1050 Ti หรือ AMD Radeon 470

สเปคที่แนะนำ

  • CPU Core i5-7600K หรือ Ryzen 5
  • RAM ขนาด 12 GB
  • กราฟิกชิป Nvidia GeForce GTX 1660 Ti หรือ AMD Radeon Vega 56

จากข้อมูลนั้นพบว่าการปรับตั้งค่าแบบ “Can It Run Crysis” นั้นจะรันที่ความละเอียดระดับ 4K ดังนั้นแล้วเชื่อว่าสเปคที่แนะนำนั้นคงไม่สามารถปรับตั้งค่านี้ได้อย่างแน่นอน หากท่านใดที่อยากจะเล่นเกม Crysis Remastered ที่โหมด “Can It Run Crysis” แล้วล่ะก็เห็นทีอาจจะต้องมีเครื่องที่สเปคโหดอยู่พอควร(แต่กับ RTX 3000 ซีรีส์ที่พึ่งเปิดตัวไปนั้นน่าจะเล่นได้สบายๆ) แต่ถึงจะปรับกราฟิกสูงสุดไม่ได้ ทว่าตัวเกมนั้นก็สนุกและกราฟิกเจ๋งมากพอที่จะซื้อมาเล่นอย่างแน่นอน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Crysis 2 Remaster เตรียมกลับมาให้เกมเมอร์ได้สนุกกันอีกครั้ง! หลังจาก Crysis Remastered ตัวเกมภาคแรกที่เคยเปิดตัวเมื่อ 2007 ได้รับการปรับกราฟฟิคให้ทันสมัยแล้ว Crysis 2 Remaster ก็กำลังจะตามมาในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน หลังจากที่ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Crysis ได้ทวีตประโยคที่เกมเมอร์ยุคนั้นได้ยินเมื่อไหร่ยังไงก็ต้องนึกถึงเกมภาคนี้อย่างแน่นอน Advertisement ประโยคคอนเฟิร์ม (แบบกลาย ๆ) ว่า...

GAMING ZONE

ช่วงนี้นั้นคงไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่ากระแสการนำเอาเกมเก่าๆ มาทำการ Remaster ใหม่นั้นมาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ล่าสุดนั้นทาง Crytek ผู้สร้างเกมในตำนานอย่างเกม Crysis ได้ออกมาเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาจะนำเอาตัวเกม Crysis ภาคแรกที่ออกมาให้นักเล่นเกมได้เล่นกันในช่วงปี 2007 มาทำการ Remastered ใหม่ โดยตัวเกมนั้นจะวางจำหน่ายทั้งบนเครื่อง PC, PS4, Xbox One รวมไปถึง Nintendo Switch ด้วยอีกต่างหาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก