Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MSI Modern 14 และ 15 โน๊ตบุ๊คบางเบา ปรับใหม่ ใส่ขุมพลัง Intel Tiger Lake กับ MX450

หลังจากเปิดตัวซีพียู Intel รุ่นใหม่ออกมา MSI ก็ไม่รอช้า ด้วยการอัพเกรดโน๊ตบุ๊คไลฟ์สไตล์ Modern series มาใช้ซีพียู Intel Gen 11 รุ่นใหม่ Tiger Lake พร้อมกราฟิกแยกรุ่นล่าสุด nVIDIA MX450 ลงใน MSI Medern 14 และ Modern 15 ทันที พร้อมพอร์ต Thunderbolt 4 และแรมความเร็วสูง โดยให้จอแสดงผล sRGB 100%

MSI Modern

โดยรุ่นนี้จะต่างจาก Prestige series เพราะในไลน์ของ MSI Modern นั้น จะเน้นไปที่การใช้งานในทุกๆ วัน ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาทาง MSI ได้ส่ง Modern 14 ที่มาพร้อม AMD Ryzen 4000 series ให้กับผู้ใช้ และมาวันนี้เราได้เห็นการอัพเกรดครั้งสำคัญของโน๊ตบุ๊ค Modern series ทั้ง 2 รุ่น ที่จับเอา Tiger Lake และ MX450 มาไว้ด้วยกันบนโน๊ตบุ๊คนี้ล่าสุด

MSI Modern

สำหรับ Modern 14/ 15 รุ่นใหม่นี้ ได้รับการปรับปรุงมาเป็นพิเศษ ประกอบด้วย หน้าจอ True Color 3.0 แบตเตอรี่ที่ใช้ได้นาน 10 ชั่วโมง รองรับ WiFi 6 และระบบเสียง Hi-Res สนับสนุน Thunderbolt 4 ความหนาระดับ 0.6 นิ้วหรือประมาณ 1cm นิดๆ น้ำหนักเพียง 1.3Kg เท่านั้น โดยจะต่างจากในเจนเนอเรชั่นที่ผ่านๆ มา ด้วยขนาดที่บางลง โน๊ตบุ๊คทั้ง Modern 14 และ Modern 15 นั้นจะมีให้เลือกระหว่าง Core i5-1135G7 และ Core i7-1165G7 พร้อมกับกราฟิกแยกใหม่ล่าสุดจาก nVIDIA ในรุ่น GeForce MX450 โดยที่ Core i7-1165G7 นั้นจะมาพร้อมกราฟิกในตัว Iris Xe ที่มี 96 EUs พร้อมประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจาก MX450 ซึ่งจะให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่สนุกมากขึ้น

Advertisement
MSI Modern

สำหรับ Modern 14 นั้นให้แรมมาในแบบ Single-channel เพิ่มได้ถึง 32GB DDR4 3200 ส่วน Modern 15 จะรองรับการติดตั้งแบบ Dual slot หรืออัพเกรดเพิ่มได้ถึง 64GB หน้าจอของทั้งสองรุ่นจะเป็นพาแนล IPS ให้คุณภาพสีระดับ sRGB 100% True Color

MSI Modern
MSI Modern

ในส่วนอื่นๆ ที่ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้านี้ ประกอบด้วยพอร์ต Thunderbolt 4 (DisplayPort 1.4a และ USB4) รวมถึง USB 3.2 Gen1 Type-C และให้แบต 3-cell รองรับการชาร์จเร็ว Fast-charging สามารถชาร์จไฟร่วมกับตัวชาร์จ 65W หรือ 95W ผ่านทาง USB-C

ที่มา: MSI Modern 14

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

โน๊ตบุ๊ค MSI ในงาน CES 2024 รอบนี้เด็ดจริงด้วยพลัง AMD Ryzen และ Intel Core Ultra บอกเลยโดนใจทุกรุ่น! โน๊ตบุ๊ค MSI ในงาน CES 2024 ครั้งนี้ถือว่าเฉิดฉายจนไม่ควรมองข้ามไม่ว่าจะฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นยอดนิยมเกลาสเปคมาใหม่ ใส่ Intel 14th Generation สุดฉลาดล้ำหรือ...

Buyer's Guide

รวมมิตรโน๊ตบุ๊ค 2024 น่าใช้มาให้เลือกกัน บอกเลยคุ้มทุกตัว! ใช้โน๊ตบุ๊คเก่ามาหลายปี เริ่มปีใหม่มาอย่างนี้ก็ได้เวลาอัพเกรดมาใช้โน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม แถมในตอนนี้ราคายังถูกลงมากเพียง 15,000 บาท ก็ได้รุ่นที่ติดตั้งซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดีไปใช้ได้แล้ว แถมในช่วงงบประมาณยอดนิยมไม่เกิน 30,000 บาท ก็มีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้เลือกซื้อ ซึ่งนอกจากใช้ตัดต่อวิดีโอทำงานครีเอเตอร์ได้แล้วยังเล่นเกมได้ระดับหนึ่งด้วยพลังของจีพียู NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค Intel ยุคนี้ได้รุ่นใหม่ทั้ง Intel Gen 12 และ 13 เลือกได้ตามชอบ สเปคแรงเอาเรื่องด้วย! โน๊ตบุ๊ค Intel ในสายตาผู้ใช้ยังยืนหนึ่งในใจผู้ใช้หลายคนเพราะประสิทธิภาพและความเสถียรไว้ใจได้ ทำงานหนักเบาตั้งแต่เอกสารจนถึงงานตัดต่อวิดีโอก็ทำได้สบายๆ เพราะมีชุดคำสั่งในจีพียู Intel Iris Xe Graphics คอยซัพพอร์ตให้ทำงานดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางบริษัทก็พัฒนาดีไซน์ภายในชิปให้มีคอร์เพิ่มเข้ามา 2 ชุด แยกเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก