Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

ประเดิม! ZOTAC โชว์ภาพ GeForce RTX 3090 และ RTX 3080 แบบ Custom สวย

ไม่ต้องรอนาน ZOTAC โชว์ภาพกราฟิกสุดท้ายของกราฟิกการ์ด GeForce RTX 3090 Trinity Holo ใหม่ ทั้งช่องระบายอากาศและทิศทางลม รวมถึงฮีตซิงก์ การ์ดยาวมากกว่ามาตรฐานอยู่เล็กน้อย และหนากว่า 2 สล็อต ผสมผสานกับอะคลิลิก เพื่อเพิ่มไฟ RGB LED ตกแต่งตัวการ์ด

RTX 3090

โดยด้านในตัวการ์ดดูเหมือนว่าจะมีความหนาเพิ่มขึ้นกว่า Backplate มาตรฐานทั่วไป ซึ่งนั่นก็เพราะลูกเล่นที่นำเอาไฟ RGB LED มาติดตั้งไว้ เพิ่มความสวยงาม พร้อมฟีเจอร์พิเศษ พัดลมขนาดใหญ่ 3 ตัว ที่ช่วยในการระบายความร้อน ด้านบนคาดว่าจะเป็น Bridge ที่เป็นตัวเชื่อมโยงสัญญาณสำหรับการใช้งาน Multi-GPU แบบใหม่ พัดลมรองรับการปรับรอบได้แบบแยกการทำงาน ซึ่งเป็นการออกแบบใหม่ที่น่าสนใจ

RTX 3090

ภาพกราฟิกของ GeForce RTX3090 Trinity Holo ทำให้เห็นถึงขั้วต่อเพาเวอร์ PCIe 8-pins จำนวน 3 ตัวด้วยกัน และในส่วนของการ์ด RTX 3080 Holo นั้น ทาง ZOTAC มีให้เห็นเพียงขนาดของการ์ดที่ดูเล็กกว่า และมีพัดลมเพียง 2 ตัว และมีขั้วต่อเพาเวอร์แบบ 8-pins 2 ช่องเท่านั้น

Advertisement
RTX 3090

แต่ที่น่าสนใจก็คือ เมื่อดูจากเทคโนโลยีและชิปที่ออกมา คาดว่า nVIDIA น่าจะมีแผนแบ่งซิลิคอน GA102 เป็น 2 เกรด สำหรับ RTX3090 และ RTX 3080 ต่างกันเพียงแค่ค่าของแกนหลัก Core, บัสหน่วยความจำ และสัญญาณนาฬิกาเท่านั้น

ที่มา: RTX3090 Trinity Holo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ การ์ดจอล่าสุด 2023 เลือกแบบไหน ดูที่อะไร AMD, nVIDIA หรือ Intel เล่นเกมเบาๆ จนถึงฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เปรียบเทียบ การ์ดจอรุ่นใหม่ๆ การ์ดจอถือเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่้มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม โดยเฉพาะคอเกมที่ต้องการเฟรมเรตในการเล่นที่ไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นเกมทั่วไป เกมออนไลน์ ไปจนถึงเกมระดับ AAA ที่มีความต้องการศักยภาพของการ์ดจอเป็นหลัก และขึ้นชื่อว่าถ้าคุณจะประกอบคอมเล่นเกม การ์ดจอถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณจะต้องทุ่มงบประมาณ และประเมินระบบให้เหมาะสม...

CONTENT

จัดสเปคคอม เริ่ม 15,000 บาทในงาน Commart Comverse 2022 สเปคน่าใช้ เอาใจเกมเมอร์ ช่วงการ์ดจอถูก จัดสเปคคอมในครั้งนี้ เอาใจคอเกมที่ต้องการประกอบคอมใหม่ โดยเฉพาะคนที่มางาน Commart Comverse 2022 ในช่วงที่การ์ดจอราคาถูกลง และยังมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอีกมากมายทีเดียว โดยจัดให้ 5 สเปคเริ่มต้นที่ 15,000 บาท ไปจนถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก