Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Tuxedo Pulse 14 โน๊ตบุ๊คพลัง Ryzen 4000H เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Tuxedo Pulse 14 โน๊ตบุ๊คแบบ ultrabooks ของทาง Tuxedo เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว งานนี้เอาใจสาวก AMD โดยเฉพาะเนื่องจากมันมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลซีรีส์ Ryzen 4000H แถมสเปคนั้นก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับราคานั้นถ้ามีเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการงานนี้มีตลาดแตกแน่นอน

Pulse14 herobanner
Tuxedo Pulse 14

Tuxedo ในบ้านเรานั้นอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อมากเท่าไรนัก ทว่าในฝั่งยุโรปแล้วนั้นต้องยอมรับจริงๆ ว่า Tuxedo นั้นมีชื่อเสียงมากจริงๆ ด้วยความที่เป็นบริษัทในประเทศเยอรมันและผลิตภายในประเทศเอง ล่าสุดนั้นทาง Tuxedo ได้เปิดตัว ultrabooks รุ่นใหม่ออกมาอย่าง Tuxedo Pulse 14 ซึ่งสเปคนั้นบอกได้เลยว่าน่าสนใจเอามากๆ

Advertisement

Tuxedo Pulse 14 Specifications

12080

สำหรับสเปคของ Tuxedo Pulse 14 นั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • หน้าจอขนาด 14 นิ้วใช้พาเนลแบบ IPS รองรับความละเอียดที่ระดับ FHD มาพร้อม refresh rate 60 Hz โดยจะรองรับช่วงกว้างของสีแบบ sRGB ที่ 100% และมีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 300 nits
  • หน่วยประมวลผลมีให้เลือก 2 รุ่นคือ Ryzen 7 4800H(ซึ่งใช้ชิปกราฟิกแบบฝังรุ่น Vega 8) และ Ryzen 5 4600H(ซึ่งใช้ชิปกราฟิกแบบฝังรุ่น Vega 6)
  • หน่วยความจำแบบ DDR4-3200 สามารถที่จะเลือกขนาดได้สูงสุดที่ 64 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ PCIe NVMe M.2 2280 SS หรือ 2.5″ SATA III ความจุสูงสุดที่ 2 TB(ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกแหล่งเก็บข้อมูลเป็น Samsung 860 EVO 250 GB SATA III SSD ได้)
265
1122
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สายมาตรฐาน Wi-Fi 6 + Bluetooth 5.1
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย 1x USB-C 3.2 Gen 1 (with Power Delivery), 2x USB-A 3.2 Gen 1, 1x USB-A 2.0, HDMI 2.0 output, GbE jack และ 2-in-1 audio jack
  • HD webcam และ SD card reader
  • backlit keyboard
  • ตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ราวๆ 1 kg
  • มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 46 Wh โดยสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมงเมื่อทำงานที่ standard mode หรือ 11 ชั่วโมงเมื่อทำงานที่ power saving mode

หากจะพูดถึงข้อเสียเพียงอย่างเดียวของ Tuxedo Pulse 14 นั้นคงหนีไม่พ้นการที่ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Tuxedo_OS Linux distro ของทาง Tuxedo เอง(แต่เชื่อว่าคงไม่เกินความสามารถของผู้ใช้ที่จะนำมาทำการลง Windows 10)

ทั้งนี้ Tuxedo Pulse 14 จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป สำหรับเครื่องรุ่นมาตรฐานที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen 5 4600H(8 GB RAM และ Samsung 860 EVO 250 GB SATA III SSD) นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 824 EUR หรือประมาณ 30,480 บาท สำหรับเครื่องที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Ryzen 7 4800H รุ่นเริ่มต้นนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 894 EUR หรือประมาณ 33,070 บาท

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

Buyer's Guide

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ultrabook หรือ Notebook บางเบาที่ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ในช่วงปลายปี 2020 ที่กำลังมีรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์มาให้เลือกซื้อกัน จากตัวเครื่องที่มีมิติที่บางเฉียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก