Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

การ์ดจอ GeForce พร้อม PCIe 4.0 ตัวแรกมาแล้ว

ข่าวหลุดข่าวลอยจาก Nvidia ล่าสุด นอกจาก RTX 3000 Series แล้ว ก็ยังมีการเผยการ์ดจอสำหรับโน๊ตบุ๊คสายทำงานบางเบาในซีรีย์ MX ด้วยจุดเด่น PCIe 4.0 และคาดว่าเปิดตัวมาเพื่อรองรับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จากค่าย Intel ในนาม Tiger Lake ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้แล้ว

NVIDIA GeForce MX450 1200x410 1

Advertisement

GeForce MX ถือแป็นซีรีส์การ์ดจอที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาก ซีรีย์หนึ่งก็ว่าได้ เพราะอยู่บนโน๊ตบุ๊คตั้งแต่ราคาคุ้ม จนถึงโน๊ตบุ๊คสายทำงาน เหมาะกับงานระดับเริ่มต้น มัลติมีเดียและไปจนถึงการเล่นเกมระดับกลางบางเกมได้สบาย นอกจากนั้นยังใช้พลังงานเพียง 15 ถึง 25W ซึ่งต่ำกว่า GeForce GTX หรือ RTX series มากจึงนิยมติดตั้งในโน๊ตบุ๊คบางเบาด้วย

ส่วนที่สำคัญที่สุดของการเปิดเผยคือการรองรับ PCI Express 4.0 จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการ์ดกราฟิก GeForce ที่รองรับอินเตอร์เฟสนี้อย่างเป็นทางการ มีเพียงNVIDIA A100 Accelerator ที่ใช้ Ampere GA100 GPU ซึ่งไม่ใช่การใช้งานในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป โดย PCIe 4.0 จะมาพร้อม Intel Tiger Lake ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ Nvidia จึงได้เปิดตัว MX450 เพื่อการนี้โดยเฉพาะ

Lenovo Yoga Slim 7 Series4 768x426 1

โดยข่าวหลุดล่าสุดมาจาก Lenovo ที่เปิดเผยกราฟิก MX450 สำหรับ Lenovo Yoga Slim 7 series ก่อน Intel Tiger Lake และ MX450 ที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

NVIDIA ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของ MX450 แต่คาดว่า GPU จะมีโปรเซสเซอร์ Turing TU117 และรองรับหน่วยความจำ GDDR6 และ GDDR5

NVIDIA MX450 PCIE4

GPU นี้เคยปรากฏในข่าวลือเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งได้รับชื่อรหัสของ N18S-G5 ในเวลานั้นมีข่าวลือว่าอาจเปิดตัวในสองรุ่นที่มีซ็อกเก็ตประเภทต่างๆ นี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน

55

ที่มา : videocardz.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก