Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Nintendo Switch Pro อาจจะรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K

Nintendo Switch Pro เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นถัดไปของทาง Nintendo ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2021 นั้นล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาว่าตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K เลยทีเดียว ที่เป็นเช่นนี้นั้นก็เนื่องมาจากชิปเซ็ทรุ่นใหม่ของทาง NVIDIA อย่าง Tegra Xavier ซึ่งสามารถประมวลผลได้มากถึง 1.4 TFLOP นั่นเอง

csm 7BDDF6F8 E771 41C2 9BD3 E9DF1595FC95 17e3aa2f23
Nintendo Switch Pro

NVIDIA นั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วทางด้านกราฟิกในฝั่งของเครื่องคอมพิวเตอร์ ทว่ากับฝั่งของเครื่องเล่นเกมคอนโซลนั้นกลับมีเพียงแค่ Nintendo เท่านั้นที่เป็นคู่ค้ากับทาง NVIDIA ในการนำเอาชิปเซ็ทของทาง NVIDIA ไปใช้งานในการผลิตเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Nintendo Switch อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจากยอดจำหน่ายของ Nintendo Switch ในช่วงที่ผ่านมาก็ได้พิสูจน์ให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันแล้วว่าตัวเครื่องนั้นได้รับความนิยมมากขนาดไหน(มากขนาดที่ขาดตลาดจนในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมาราคาดีดขึ้นไปเป็นเท่าตัว)

Advertisement

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลล่าสุดนั้นดูเหมือนว่า Nintendo Switch Pro เครื่องเกมคอนโซลที่ผสมผสานระหว่างเครื่องเกมเคลื่อนที่และคอนโซลตั้งโต๊ะในเวลาเดียวกันนั้นอาจจะแรงพอๆ กับเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ของทาง Microsoft และ Sony อย่าง Xbox Series X และ PlayStation 5 โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นมาจากทางคุณ Takashi Mochizuki ของทาง Bloomberg ซึ่งได้เผยแพร่บทความออกมาว่าทาง Nintendo นั้นกำลังมองหาชิปกราฟิกที่สามารถทำการประมวลผลภาพกราฟิกของเกมที่ความละเอียดระดับ 4K อย่างมีประสิทธิภาพได้อยู่

ตามข้อมูลนั้นยังกล่าวอีกด้วยว่าชิปเซ็ทรุ่นใหม่ที่ทาง Nintendo จะเลือกใช้นั้นน่าจะเป็น NVIDIA Tegra Xavier ซึ่งเป็นชิปเซ็ทรุ่นเดียวกับที่ถูกใช้งานบนเครื่องพัฒนาภายในอย่าง Jetson AGX ซึ่งอยู่ภายในการพัฒนาของทาง NVIDIA เอง โดยชิปเซ็ท Tegra Xavier นั้นจะมาพร้อมกับแกนการประมวลผลทั้งหมด 8 แกนโดยใช้สถาปัตยกรรม ARM ส่วนกราฟิกนั้นจะใช้สถาปัตยกรรม Volta ของทาง NVIDIA โดยมีจำนวน CUDA core ทั้งหมด 512 cores ทำให้สามารถประมวลผลได้สูงมากถึง 1.4 TFLOPs เลยทีเดียว

หากข้อมูลดังกล่าวนี้เป็นความจริงนั่นหมายความว่า Nintendo Switch Pro นั้นจะแรงกว่า Nintendo Switch ถึง 2 เท่าตัว ซึ่งประสิทธิภาพของมันนั้นจะพอๆ กับชิปกราฟิกที่ใช้ในการประมวลผลบน Xbox One ซึ่งถึงจะไม่ได้เทียบเท่ากับ Xbox Series X และ PlayStation 5 แต่มันก็สามารถที่จะทำการรันเกมที่ความละเอียด 4K@30FPS ได้แบบสบายๆ งานนี้นั้นเราอาจจะได้เห็นเกมที่มีกราฟิกแบบเดียวกับเครื่อง PlayStation 4 บนเครื่องเกมแบบพกพาเร็วกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ก็เป็นได้

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอน...

GAMING ZONE

งานนี้ปู่นินอาจมีเซอไพรส์ให้สาวกด้วยการวางจำหน่าย Nintendo Switch 2 ที่ใครๆ คาดว่าเป็น Switch Pro ในปี 2023 ที่จะถึงนี้ ถ้าไม่มีอะไรพลาด 4K และ DLSS มาด้วยอย่างแน่นอน สมาชิกของ Digital Foundry ได้พูดคุยเกี่ยวกับอนาคตและอดีตของคอนโซลสุดแจ๋มจากปู่นินอย่าง Nintendo Switch ในวิดีโอล่าสุดของ DF...

Buyer's Guide

ถ้าเล่นเกมแนะนำให้ซื้อจอยเกมส์มือถือมาต่อสมาร์ทโฟน เล่นเกมฟินขึ้นเยอะ! จอยเกมส์มือถือเป็นอีกแก็ดเจ็ตสำคัญของเกมเมอร์ที่เล่นเกมมือถือบ่อยๆ ก็น่าซื้อเอาไว้เล่นเกมเลย เพราะตอนนี้ผู้พัฒนาเกมหลายๆ ค่ายก็ปรับแต่งเกมของตัวเองให้รองรับคอนโทรลเลอร์ต่อแยกแล้ว พอเชื่อมต่อจอยเกมส์กับมือถือแล้วแอพฯ ก็รันระบบโหลดโปรไฟล์ขึ้นมาให้พร้อมเล่นเกมได้ทันที ซึ่งข้อดีของจอยเกมส์สำหรับมือถือคือการควบคุมตัวละครตอนเล่นเกมได้ง่ายกว่าแตะหน้าจอแล้ว จอยบางรุ่นก็ต่อกับพีซีหรือเครื่องคอนโซลได้ด้วยสาย USB, Bluetooth แล้วเล่นเกมได้เลย เรียกว่าซื้อหนึ่งใช้ได้เกิน 2 เครื่อง Advertisement โดยดีไซน์ของจอยเกมสำหรับมือถือนั้น นอกจากเป็นทรงจอยเกมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาแล้วเติมตัวกริ๊พจับมือถือติดมาบนตัวจอย ก็มีรุ่นที่ดีไซน์ให้เป็นเคสสำหรับมือถือ เอาตัวเครื่องเป็นหน้าจอเครื่องคอนโซลและมีจอยเกม 1-2 ฝั่งติดมาให้ใช้ ซึ่งบทความแนะนำ...

GAMING ZONE

Nintendo นั้นถือว่าลอยตัวจริงๆ กับสงครามคอนโซลรุ่นใหม่ที่จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าปู่นินของเรานั้นไม่เน้นเรื่องความแรงของตัวเครื่องเหมือนกับคู่แข่งอย่าง Sony และ Microsoft เลยแต่ยอดจำหน่ายรวมของ Nintendo Switch นั้นก็สามารถที่จะทำได้เรื่อยๆ และโกยกำไรให้กับปู่นินไปได้แบบสบายๆ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นหากจะไม่อัปเดทอะไรออกมาเลยก็ดูเหมือนจะชะล่าใจไปหน่อยทางปู่เองก็มีคอนโซลรุ่นที่ 8 ของตัวเองเตรียมลงตลาดแข่งกับคู่แข่งด้วยอย่างแน่นอน โดยล่าสุดนั้นตัวเครื่องรุ่นใหม่นี้ผ่านการรองรับจากทาง FCC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว Nintendo Super Switch ก่อนหน้านี้นั้นมีข่าวลือออกมากันอย่างหนาหูว่าทาง Nintendo เองเตรียมเข้าสู่สงครามเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ด้วยโดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า Switch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก