Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ZOTAC ZBOX QCM7T3000 … miniPC สเปคสุดแรง

Zotac หนึ่งในผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ชื่อดังได้ทำการเปิดตัว miniPC รุ่นใหม่อย่าง ZOTAC ZBOX QCM7T3000 ซึ่งมาพร้อมกับสเปคที่แรงจนไม่คิดว่าจะเป็น miniPC เน้นไปที่ตลาดผู้ทำงานด้านกราฟิกโดยเฉพาะเนื่องจากว่ามันมาพร้อมกับชิปกราฟิกแยกอย่าง NVIDIA Quadro RTX 3000 จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกัน

2.
ZOTAC ZBOX QCM7T3000

ZOTAC ZBOX QCM7T3000 นั้นนอกเหนือไปจากที่จะมาพร้อมกับกราฟิกชิปแบบแยกอย่าง NVIDIA Quadro RTX 3000 ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำสำหรับชิปกราฟิกที่ 6 GB แบบ GDDR6 แล้วนั้นมันยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่น Intel Core i7-10750H ที่มีแกนการประมวลผล 6 แกน 12 thread อัตราการคายความร้อนสูงสุดอยู่ที่ 45 W TDP ซึ่งจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาแบบ Single-core สูงสุดถึง 5.0 GHz ด้วยอีกต่างหาก ในส่วนของหน่วยความจำนั้นก็มาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ DDDR4-2933 ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้สูงสุดที่ขนาด 64 GB

Advertisement

หมายเหตุ – ความเร็วสูงสุดของหน่วยความจำที่บอร์ดรองรับจะอยู่ที่ 2,666 MHz

1jpg

ตัวเครื่อง ZOTAC ZBOX QCM7T3000 นั้นมีขนาดอยู่ที่ 225 x 203 x 62 mm(แต่ทาง Zotac ไม่ได้เผยน้ำหนักของตัวเครื่องออกมา) ระบบระบายความร้อนภายในเป็นแบบพัดลมขนาดใหญ่จำนวนทั้งหมด 3 ตัว ถึงแม้จะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบพัดลมขนาดใหญ่ทว่ามันยังเหลือพื้นที่ให้สามารถติดตั้งแหล่งเก็บข้อมูลแบบ M.2 NVMe 2280 กับ 2.5-inch SATA พร้อมๆ กันได้อีกด้วย

Untitled3560
qcm7t3000 primage0123

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นจะประกอบไปด้วย

ด้านหน้าตัวเครื่อง

  • USB Type-A จำนวน 1 พอร์ต
  • USB Type-C จำนวน 1 พอร์ต
  • SD Card reader จำนวน 1 slot
  • 3.5 mm headphone และ 3.5 mm microphone ports

ด้านหลังตัวเครื่อง

  • USB Type-A จำนวน 4 พอร์ต
  • HDMI 2.0B จำนวน 2 พอร์ต
  • DisplayPort 1.4 จำนวน 2 พอร์ต
  • Gigabit Ethernet

ZOTAC ZBOX QCM7T3000 นั้นมาพร้อมกับชิปการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Killer AX1650 modem ที่รองรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi 6 ตัวเครื่องนั้นมีจุดเด่นอยู่ตรงที่มันสามารถที่จะถอดออกมาเพื่อเพิ่มฮาร์ดแวร์ได้ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการอัปเกรดหน่วยความจำและแหล่งเก็บข้อมูลได้เอง น่าเสียดายที่ทาง Zotac เอิงนั้นยังคงไม่ได้เผยราคาและวันวางจำหน่ายของ ZOTAC ZBOX QCM7T3000 ออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

MSI PRODP20ZA มินิพีซีขนาดฝ่ามือ เล่นเกมเบาๆ ดูหนัง 4K เทรดหุ้น ต่อได้ 3 จอ ประหยัดไฟ MSI PRODP20ZA มินิพีซีเครื่องจิ๋ว แต่ประสิทธิภาพเกินตัว พร้อมการเชื่อมต่อครบครัน รองรับการอัพเกรดเพิ่มได้ ปรับเปลี่ยนการทำงานได้หลายสไตล์ เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานในยุคใหม่ได้หลายรูปแบบ ขุมพลัง AMD Ryzen 5000 series...

PC Buyer's Guide

จอคอมมือสอง 2023 รุ่นไหนน่าใช้ เลือกอย่างไรดี จอคอมเกมมิ่ง วิธีเช็คง่ายๆ ก่อนเลือกซื้อ จอคอมมือสอง อย่าไปซื้อ! ปี 2023 แล้วซื้อจอใหม่ดีกว่า… มักคำเตือนแบบนี้มักจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจเคยเจอ เมื่อรู้ว่าเราจะซื้อจอมือ 2 มาใช้งาน ซึ่งก็อาจจะเป็นคำเตือนที่ดี แต่บางทีก็ขัดกับใจใครบางคน เพราะบางทีงบประมาณจำกัด แต่ก็อยากได้จอคอมใหญ่ๆ ความละเอียดสูงมาใช้ 2K, 4K หรือยิ่งได้รีเฟรชเรตสูงๆ...

PC Zone

ZBOX C mini-PC series รุ่นใหม่เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น มาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ของ Intel อย่าง Alder Lake-P สาย mini-PC ไม่ควรพลาด ZBOX C mini-PC series รุ่นใหม่จากทาง Zotac เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก