Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Zone

SK Hynix เปิดตัว SSD แบบ 128-layer memory ตัวแรกของโลก

เรื่อง NAND Flash หรือหน่วยความจำที่เอามาไว้ใช้งานกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD นั้นต้องยกให้ทางฝั่งประเทศเกาหลีใต้จริงๆ ว่ามีคุณภาพและเทคโนโลยีนำคู่แข่งเป็นอย่างมาก ล่าสุดนั้นทาง SK Hynix ก็ได้ออกมาเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลรุ่น SK Hynix Gold P31 ที่เป็นการตอกย้ำเรื่องความเป้นผู้นำออกมาอย่างเป็นทางการ

K5N89Dhdzg6YDRmAJbwAZP 650 80
SK Hynix Gold P31

สำหรับ SK Hynix Gold P31 นั้นเป็นแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD สำหรับผู้ใช้ทั่วไปตัวแรกของโลกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 128-layer NAND flash-based ซึ่งนั่นทำให้ SK Hynix Gold P31 นั้นมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่สูงมากและยังมีราคาที่จับต้องได้ง่ายอีกด้วยต่างหาก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้น SK Hynix Gold P31 จะยังคงเป็นแหล่งเก็บข้อมูลแบบ PCIe NVME ตามมาตรฐานการเชื่อมต่อ 3.0 อยู่ ทว่าทาง SK Hynix นั้นได้ฌผยเอาไว้ว่าด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้ทำให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลนั้นเข้าใกล้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ PCIe NVME ตามมาตรฐานการเชื่อมต่อ 4.0 เลยทีเดียว

Advertisement

สำหรับ SK Hynix Gold P31 นั้นจะมีความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 3,500 MB/s และความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 3,200 MB/s ซึ่งจำนวนไบต์ที่สามารถเขียนลงไปได้ทั้งหมดหรือ TBW นั้นจะอยู่ที่ 750TBW(มากกว่า Samsung 970 EVO SSD ที่อยู่ที่ 600TBW) ตัว SK Hynix Gold P31 นั้นจะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 2 ขนาดความจุคือ 1 TB และ 500 GB โดยมีราคารุ่น 1 TB อยู่ที่ $135 หรือประมาณ 4,235 บาทเท่านั้น สำหรับบ้านเรานั้นต้องรอดูว่าจะมีผู้จัดจำหน่ายใดนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่

หมายเหตุ – ในต่างประเทศนั้น SK Hynix Gold P31 มาพร้อมกับระยะเวลาประกันอยู่ที่ 5 ปี

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Transcend PCIe SSD 110Sจากที่ทีมงานเคยทดสอบตัว 2.5 นิ้ว SATA ความจุ 1 TB ที่ราคาถูกสุดในตลาดจาก Transcend SSD230S ไปแล้ว ซึ่งได้รับเสียงตอบรับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก