Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft แล้ว

เมื่อของใหม่มาของเก่าก็ต้องลาไปเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตก็ว่าได้ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหยุดให้การสนับสนุนการอัปเดทต่างๆ สำหรับเบราวเซอร์รุ่นเก่าอย่าง Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้

p2RVXmY5kfZz8tyARTyZzP 650 80
Internet Explorer 11

ในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าทาง Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนเบราวเซอร์ในตำนานอย่าง Internet Explorer 11 รวมทั้งเบราวเซอร์อย่าง Edge รุ่นเก่า ในวันที่ 17 สิงหาคม 2021 หรืออีกเกือบ 1 ปี โดยการสนับสนุนที่จะหยุดนั้นจะหมายรวมตั้งแต่อัปเดทความปลอดภัยไปจนถึงการให้บริการต่างๆ ของ Microsoft อย่างเช่น Outlook, OneDrive หรือ Office 365 ก็จะไม่สามารถใช้งานบน Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าได้ด้วย

Advertisement

ในส่วนของการยุติบริการต่างๆ นั้นบน Internet Explorer 11 จะมีกำหนดการอยู่ที่วัน 30 พฤศจิกายน 2020 นี้ ส่วน Edge รุ่นเก่านั้นจะยุติในวันที่ 9 มีนาคม 2021 ที่จะถึง จะว่าไปแล้วนั้น Edge รุ่นเก่าหลังจากที่มีการเปิดตัวออกมาในช่วงเดือน กรกฎาคม 2015 ที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นเบราวเซอร์ที่มีระยะเวลาอยู่ให้เราใช้งานกันได้แค่เพียง 5 ปีเท่านั้น โดยจะเห็นได้ว่าหลังจากที่ทาง Microsoft เปิดตัว Edge เวอร์ชัน Chromium-based ออกมาในปี 2019 แล้วทั้ง IE11 และ Edge รุ่นเก่าก็แทบจะไม่ได้มีการอัปเดทอะไรมากมายอีกเลย

ทั้งนี้นั้นคาดว่าการประกาศยุติการสนับสนุนดังกล่าวนี้นั้นก็เพื่อที่จะให้ทางผู้ใช้หันมาใช้งาน Edge เวอร์ชัน Chromium-based ใหม่ของทาง Microsoft ให้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการโยกย้ายทรัพยากรทั้งหมดมาทำการพัฒนา เวอร์ชัน Edge เวอร์ชัน Chromium-based ให้เต็มที่ ทั้งนี้สำหรับผู้ใช้ระบบปฎิบัติการเก่าอย่าง Windows 7 และ 8.1 นั้นจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักเพราะอัปเดทล่าสุดของเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมานั้นมีการติดตั้ง Edge เวอร์ชัน Chromium-based ไว้แล้ว ส่วนผู้ที่ใช้ระบบปฎิบัติการอื่นนั้นก็สามารถที่จะหาโหลด Edge เวอร์ชัน Chromium-based มาใช้งานเองได้เลย

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

Brave Browser ดีไหม? ดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานเบื้องต้นอย่างไร อัปเดต 2023 ปัจจุบันนี้มีเว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดให้บริการเราอย่างมากมาย ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ไปจนถึงบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละเบราว์เซอร์ก็มีจุดขาย จุดเด่น หรือสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ซึ่ง Brave Browser ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจ และหลายคนก็อาจะเกิดความสงสัยว่า Brave Browser ดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า...

IT NEWS

Edge บราวเซ็อร์จากทาง Microsoft ที่ทาง Microsoft ตั้งใจเข็นเป็นอย่างมากนั้นในปัจจุบันเริ่มได้รับอัปเดทที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน ล่าสุดนั้นเพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่องของผู้ใช้ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows 10 และสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ทาง Microsoft เลยปล่อยอัปเดท Edge beta ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ซิงค์หน้า Tab และประวัติการเข้าเว็บระหว่างคอมกับมือถือได้แบบ real time แล้ว Edge beta...

Tips & Tricks

ปัญหาที่ผู้ใช้เบราวร์เซอร์ Chrome พบกันบ่อย ๆ ก็คือ การที่เบราว์เซอร์ใช้ทรัพยากรในเครื่องของเรามากขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่เราเปิดใช้งานแท็บหลาย ๆ แท็บพร้อมกัน ยิ่งกับผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ที่สเปกไม่แรงหรือเร็วนักก็จะยิ่งทำให้คอมพิวเตอร์ของเราทำงานช้าลงเป็นอย่างมาก โดยปกตินั้น ค่าเริ่มต้นในการใช้งาน Chrome จะมีแอพพลิเคชั่นและส่วนขยาย (Extension) ที่ช่วยเพิ่มการทำงานและประสิทธิภาพให้กับระบบ และบางส่วนก็ทำงานอยู่เบื้องหลัง เพื่อช่วยในการปรับปรุง แก้ไขและแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือนบน Facebook หรือมีอีเมลใหม่ใน...

Other News

Google Chrome และ เบราว์เซอร์ที่ใช้ Chromium มีระบบสุ่มรหัสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้การที่ Firefox จะมีระบบสุ่มรหัสนั้นไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไร ซึ่งฟีเจอร์นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก